Như vậy có nghĩa là QL51A xe oto con được quyền lưu thông lane bên phải trong khi lane bên trái có xe, với điều kiện không được đánh võng.Ha Sonata nói:Bác ko sao là tốt rùi, em hiểu ý Bác. Đồng ý và cám ơn!phucminh nói:Em thì không rành về luật, nhưng có 1 ngày em gặp 2 trường hợp như thế này:
- Từ SG xuống VT vì có chuyện đột xuất, tới gần UBND huyện Tân Thành, em lấn phải chiếc xe ben đang bò trước mặt, xin hoài không cho 1 đoạn dài, vừa qua xe ben em thấy 1 top xxx đang làm việc vụ trước trụ sở UBND huyện, thế là em vẫn để signal phải và chạy lane trong, qua mặt xxx khá xa rồi signal trái về lane.
- Tương tự, tại ngã ba Long Sơn cũng vậy.
Cuối cùng là ô tô du lịch có được đi 2 lane ko các bác? Bác phucminh đi lane trong tại sao phải để xi nhan phải?phucminh nói:Như vậy có nghĩa là QL51A xe oto con được quyền lưu thông lane bên phải trong khi lane bên trái có xe, với điều kiện không được đánh võng.Ha Sonata nói:Bác ko sao là tốt rùi, em hiểu ý Bác. Đồng ý và cám ơn!phucminh nói:Em thì không rành về luật, nhưng có 1 ngày em gặp 2 trường hợp như thế này:
- Từ SG xuống VT vì có chuyện đột xuất, tới gần UBND huyện Tân Thành, em lấn phải chiếc xe ben đang bò trước mặt, xin hoài không cho 1 đoạn dài, vừa qua xe ben em thấy 1 top xxx đang làm việc vụ trước trụ sở UBND huyện, thế là em vẫn để signal phải và chạy lane trong, qua mặt xxx khá xa rồi signal trái về lane.
- Tương tự, tại ngã ba Long Sơn cũng vậy.
Thì đó. Quan trọng là chỗ này.dkvnodessa nói:Đã có làn để bác chuyển thì đâu còn khái niệm vượt nữa bác, động tác vượt chỉ được thực hiện khi chúng ta không còn làn đường nào để chuyển mà phải dùng làn đường của xe nguợc chiều (vượt trái) hoặc lề đường (vượt phải) để thay đổi vị trí trước sau của hai xe. Còn chuyện bác chuyển làn rồi cúp đầu lại là lỗi hoàn toàn khác, không dính dáng đến lỗi vượt xeminhkhue nói:<h3>Mạn phép các bác Post lên quá trình vượt xe.</h3> Nếu không đủ các yếu tố trên thì không phải là vượt xe ---> không có khái niệm vượt ---> không vượt (phải, trái)
<h3>Quá trình vượt xe</h3>Như vậy, phải có sự chuyển làn đường giữa xe vượt và xe bị vượt. Sau đó 2 xe trở lại làn đường trước đó của mình.
- Xác định không cấm vượt xe;
- Kiểm soát phiá trước, hai bên không gây nguy hiểm khi vượt xe;
- Thông báo: còi báo nhấp nháy;
- Vượt xe: khoảng cách với đối tượng bị vượt là xe 2-3 bánh, người đi bộ, động vật tối thiểu là 1m ở đô thị, 1,5m ở ngoại thành;
- Nhập vào làn đường sau khi vượt xe;
- Sau khi vượt xe: giữ tốc độ, đi sát lề phải;
Cứ hình dung 2 xe đang chạy thẳng hàng với nhau, xe sau muốn chạy lên trước thì phải vượt xe đầu.
Ở đây, 2 xe chạy song song với nhau thì không có khái niệm vượt.
Nếu bác chạy lane phải thì cứ giữ lane phải mà đi. Cứ chạy nhanh hơn các xe chạy lane trái, miễn đừng quá tốc độ cho phép. Không vi phạm.
Nếu bác đang chạy lane trái, rẽ vào lane phải, vượt xe lane trái rồi quay lại lane trái (có đá xi nhan), bác bị lỗi vượt phải.
Chính xác.sgb345 nói:Xin khẳng định đi làn trong trên QL51 như vậy không mắc lỗi vượt phải.khongtainan nói:Vầy có khái niệm vượt phải không các pác? Đồng ý lane nào ngoài cùng chạy tốc độ nhanh nhưng có pác ra lane ngoài mà cứ như rùa bò thì mình vào lane trong mà chạy,sao bọn xxx nó không bắt mấy pác rùa bò mà lại bắt vượt phải nhỉ?
Các bác xem thêm bài báo này để rõ hơn về khái niệm "vượt phải" nhé.
Hãy hiểu đúng khái niệm vượt phải
Nhiều bạn có ý kiến nói rằng: theo luật thì xe vượt bên phải là sai. Nhưng khái niệm vượt bên phải như thế nào phải được hiểu cho đúng.
Luật Giao thông đường bộ của mình không nói rõ lắm làm cho cảnh sát giao thông (cố tình hoặc do không hiểu) đôi khi cũng cứ phạt bừa.
Bản thân tôi đã vài lần bị cảnh sát dừng lại để phạt lỗi vượt phải nhưng chưa lần nào bị phạt cả. Ví dụ gần đây nhất trên đường Phạm Văn Đồng (đoạn từ ngã tư Cổ Nhuế đến cầu Thăng Long), khi xe tôi chạy ở làn đường bên phải vượt rất nhiều xe ở làn đường bên trái.
Đi ngang qua khu vực công viên Hòa Bình tôi bị cảnh sát giao thông dừng lại và phạt lỗi vượt bên phải.
Tôi bình tĩnh hỏi lại:
- Xin hỏi, làn đường này có cấm ôtô đi không?
- Làn đường này không cấm ôtô - đồng chí cảnh sát giao thông trả lời.
- Xin hỏi, xe tôi có đi quá tốc độ cho phép không?
- Xe anh không phạm lỗi tốc độ mà phạm lỗi vượt phải - công an trả lời.
- Vậy theo đồng chí, nếu xe làn đường bên trái dừng lại thì xe của tôi cũng phải dừng lại thì mới không phạm lỗi vượt phải?
- Làm gì có chuyện đó, anh đừng cãi vớ vẩn nữa - công an đáp.
- Đây không phải là tôi cãi, mà tôi muốn đồng chí giải thích rõ luật trước khi đồng chí phạt. Vì tôi biết chắc chắn rằng, khi tuyến đường đã phân làn thì không có khái niệm vượt phải hay trái, mà chỉ xử phạt lỗi đè vạch liền, lỗi chuyển làn đột ngột gây nguy hiểm, lỗi đi vào làn đường cấm, hoặc lỗi vượt tốc độ.
Nếu đồng chí không đồng ý tôi sẵn sàng ký biên bản phạt và đề nghị đồng chí ghi rõ kiến nghị của tôi.
Sau đó, đồng chí công an trả giấy tờ xe của tôi và không nói gì. Các bạn nếu gặp tình huống như vậy thì bình tĩnh và kiên quyết tranh luận thì chắc chắn các đồng chí cảnh sát dù cố tình (hoặc do không hiểu rõ luật) sẽ không thể phạt các bạn được.
Chúc các bạn lái xe an toàn và may mắn!
Đỗ Văn
http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/T...1/01/3BA2521B/
Nhưng anh em cũng lưu ý nhé, đoạn qua ngã ba Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt 1 đoạn có chỗ quay xe, muốn lưu thông thẳng phải đi làn giữa nhé, xxx hay rình ở đây lắm, gần đến chỗ này ai cũng phải chuyển làn giữa, nhiều khi tắc cả đường
Em: Thưa anh là làn ngoài nó đông quá, tôi xi nhan chuyển làn đi vào làn trong khi thấy đủ điều kiện, tốc độ 70km/h (làn này giới hạn 60-80), sau khi thấy làn ngoài đã thoáng hơn và đủ điều kiện an toàn để chuyển làn, tôi lại xi nhan chuyển làn để lưu thông tại làn ngoài, cả hai làn đều không cấm ô tô, tôi tuân thủ đúng tốc độ cho phép của từng làn xe, như vậy không phải là tôi vượt phải ạ
Các bác tham khảo lý luận của 1 bác bên OF cãi thẵng xxx khi bắt lỗi vượt phải ạ
Các bác tham khảo lý luận của 1 bác bên OF cãi thẵng xxx khi bắt lỗi vượt phải ạ
Last edited by a moderator:
[/quote]
@ xme06:
Chính xác.
Nhưng anh em cũng lưu ý nhé, đoạn qua ngã ba Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt 1 đoạn có chỗ quay xe, muốn lưu thông thẳng phải đi làn giữa nhé, xxx hay rình ở đây lắm, gần đến chỗ này ai cũng phải chuyển làn giữa, nhiều khi tắc cả đường
[/quote]
Còn pác nào lỡ chui vô rồi thì nhanh trí xi nhan quay đầu làm lại,hj. Em hay chơi vụ này có đường e chưa đi không quen tới nơi mới thấy cái mũi tên rẽ trái mà mình thì đi thẳng,XXX bên kia,đá nhan trái chịu khó quẹo lại chui vào lane giữa,hj.
@ xme06:
Chính xác.
Nhưng anh em cũng lưu ý nhé, đoạn qua ngã ba Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt 1 đoạn có chỗ quay xe, muốn lưu thông thẳng phải đi làn giữa nhé, xxx hay rình ở đây lắm, gần đến chỗ này ai cũng phải chuyển làn giữa, nhiều khi tắc cả đường
[/quote]
Còn pác nào lỡ chui vô rồi thì nhanh trí xi nhan quay đầu làm lại,hj. Em hay chơi vụ này có đường e chưa đi không quen tới nơi mới thấy cái mũi tên rẽ trái mà mình thì đi thẳng,XXX bên kia,đá nhan trái chịu khó quẹo lại chui vào lane giữa,hj.
Đồng ý với bác Dkvnodessa.dkvnodessa nói:Đã có làn để bác chuyển thì đâu còn khái niệm vượt nữa bác, động tác vượt chỉ được thực hiện khi chúng ta không còn làn đường nào để chuyển mà phải dùng làn đường của xe nguợc chiều (vượt trái) hoặc lề đường (vượt phải) để thay đổi vị trí trước sau của hai xe. Còn chuyện bác chuyển làn rồi cúp đầu lại là lỗi hoàn toàn khác, không dính dáng đến lỗi vượt xeminhkhue nói:<h3>Mạn phép các bác Post lên quá trình vượt xe.</h3> Nếu không đủ các yếu tố trên thì không phải là vượt xe ---> không có khái niệm vượt ---> không vượt (phải, trái)
<h3>Quá trình vượt xe</h3>Như vậy, phải có sự chuyển làn đường giữa xe vượt và xe bị vượt. Sau đó 2 xe trở lại làn đường trước đó của mình.
- Xác định không cấm vượt xe;
- Kiểm soát phiá trước, hai bên không gây nguy hiểm khi vượt xe;
- Thông báo: còi báo nhấp nháy;
- Vượt xe: khoảng cách với đối tượng bị vượt là xe 2-3 bánh, người đi bộ, động vật tối thiểu là 1m ở đô thị, 1,5m ở ngoại thành;
- Nhập vào làn đường sau khi vượt xe;
- Sau khi vượt xe: giữ tốc độ, đi sát lề phải;
Cứ hình dung 2 xe đang chạy thẳng hàng với nhau, xe sau muốn chạy lên trước thì phải vượt xe đầu.
Ở đây, 2 xe chạy song song với nhau thì không có khái niệm vượt.
Khi xe mình chạy làn trong, vừa qua mặt xe bên trái mà mình chạy ra làn trái ngay cũng không phạm lỗi vượt phải.
Tuy nhiên khi chạy như vậy rủi có xxx đứng phía trước chắc chắn mình sẽ bị dừng xe, áp lỗi vượt phải.
Để tránh bị xxx lấy cớ áp lỗi vượt phải, tốt nhất mình nên chạy thẳng làn trong 1 khúc nữa, khi thấy xe kia khá xa ở phía sau thì mình xi nhan chuyển ra làn ngoài.
Nhân thớt này các Bác cho em hỏi, khi bị lỗi vượt phải mức phạt là 700k và giam bằng 30 ngày. Vậy sau 30 ngày em mới đi đóng phạt ( Vì bận đi công tác xa) thì có được trả bằng lại ngay không ạ?
Như hình thức trừ thời giam tạm giam trước khi tuyên án ý.
Cám ơn các bác.
Như hình thức trừ thời giam tạm giam trước khi tuyên án ý.
Cám ơn các bác.