Điểm a có nêu rồi bác --> áp dụng cách đỗ xe cho những nơi có biển này.View attachment 499518 Có cái biển này hay nè, khưng khi không có biên có được đậu vậy không? có vi phạm lỗi đậu trên lề đường không?
Vậy biển đỗ xe P cũng vậy, nhưng nếu đường không có biển cấm mặc định vẫn được đỗ,Điểm a có nêu rồi bác --> áp dụng cách đỗ xe cho những nơi có biển này.
còn cái biển nửa nạc nửa mỡ này có áp dụng chung không nếu không có biển có mặc định không hay điều này là trái luật không được hiểu là mặc định
1 Hầu hết các tài xế xe tải đều không biết quết định cấm tải giờ cao điểm như thế nào, khu vực nào. Nếu đi từ trong kv cấm ra thì dễ bị phạt còn ngoài vào thì chỉ bị phạt khi có biển cấm biển này cắm tất cả các con đường dẫn vào tp, còn không có không bị phạt và ko tuân thủ theo quyết định nhé
2 tôi là tà xế tỉnh khác khi đi đến đó nhìn biển báo chạy chứ không phải quyết định của tp đó
3. Tôi không biết sau này tp có cắm lại các biển đó với nội dung mới theo QC mới hay không vì hiện tại cấm gi câu từ 2.5t trở xuống thì chẳng xe nào dám chạy
4. Đối với xe tải 100% khi bị phạt thì chỉ có đưa bánh mì , không chiến, không khiếu nại vì bánh mì đó là của doanh nghiệp họ cũng chẳng rảnh đi hầu bên kia
tài xế lái xe chỉ quan tâm biển báo giao thông,còn lại việc UBND ... abc ra quyết định này nọ mà ko cắm lại biển báo cho phù hợp thì thực tế là ko có tác dụng, Tài xế lại xe tuân thủ biến báo, đèn tín hiệu , vạch kẻ đường, hiệu lệnh của người điều khiển giao thông là đủ, 1 anh lái xe ở Cao Bằng lái xe vào tphcm thì biết đếch gì công văn, quyết định của UBND Tphcm, mà thực ra là chả cần biết.
VN này loạn quyền lực, loạn văn bản....
Chính xác!
Tôi từ Hải Phòng lái xe tải vào SG, hoặc tôi từ Cà Mau chở hàng ra Hà Nội, Lạng Sơn...làm sao tôi biết cái TP này cấm xe tải theo giờ nào? Rồi các anh lại hay thay đổi.
Chính Quyền các TP có thể ban hành bất kỳ quyết định gì để TP hoạt động tốt và phát triển. Nhưng các quyết định này phải được thể hiện rõ ràng sao cho người có liên quan được biết để chấp hành đúng.
Không thể dựa vào việc tốn kém kinh phí hay bất kỳ lý do gì để tránh né việc gắn biển báo.
Biển báo cũng phải làm đúng theo Quy chuẩn QG, chứ ko phải tự mỗi TP nghĩ ra 1 kiểu.
Mình là thành viên mới, xin chào các bác.
Theo QCVN 41/2016/BGTVT có biển báo p.124d và p.124f cấm ôtô rẽ phải đồng thời cấm quay đầu xe.
Cấm rẽ phải thì được chứ cấm quay đầu xe bên phải để đi ngược chiều lưu thông mình thấy sao sao đó, có vẻ thừa. Phải không các bác?
Theo QCVN 41/2016/BGTVT có biển báo p.124d và p.124f cấm ôtô rẽ phải đồng thời cấm quay đầu xe.
Cấm rẽ phải thì được chứ cấm quay đầu xe bên phải để đi ngược chiều lưu thông mình thấy sao sao đó, có vẻ thừa. Phải không các bác?
Chỉnh sửa cuối:
Không thừa đâu bác mình thấy thường áp dụng ở các đầu cầu có đương 1 chiềuMình là thành viên mới, xin chào các bác.
Theo QCVN 41/2016/BGTVT có biển báo p.124d và p.124f cấm ôtô rẽ phải đồng thời cấm quay đầu xe.
Cấm rẽ phải thì được chứ cấm quay đầu xe bên phải để đi ngược chiều lưu thông mình thấy sao sao đó, có vẻ thừa. Phải không các bác?
Vì cầu ở vn mình toàn có đường sát cầu, làm vậy cho đỡ phải gắn nhiều biển báo và đỡ phải tranh luận với csgt về hành vi rõ ràng
Đường phải đủ dài nhé. if k đủ dài thì k cần gắn. Mà đủ dài thì lại cãi lộn vs xxx tiếp...Đã rõ khỏi cần cãi với xxx
Chắc móc ra cho xxx coi, hỏi nó: vậy đủ dài chưa mậy?Đường phải đủ dài nhé. if k đủ dài thì k cần gắn. Mà đủ dài thì lại cãi lộn vs xxx tiếp...
- Đỗ (đậu) xe trong luật đã quy định cụ thể về : khái niệm về trạng thái/cách đỗ, các nơi được/không được đỗ, .. --> đây là quy định chung và mặc nhiên phải tuân thủ khi đưa xe tham gia lưu thông trong mọi trường hợp (trừ khi có quy định khác).Vậy biển đỗ xe P cũng vậy, nhưng nếu đường không có biển cấm mặc định vẫn được đỗ,
còn cái biển nửa nạc nửa mỡ này có áp dụng chung không nếu không có biển có mặc định không hay điều này là trái luật không được hiểu là mặc định
- Biển P (408), biển 408a, ... là các quy định riêng trong quy định chung --> nội dung của các biển báo đã thể hiện --> áp dụng chỉ dẫn theo biển báo khi có biển báo chứ không phải mặc nhiên được áp dụng trong mọi trường hợp.
Ví dụ :
- Đường không thuộc các trường hợp cấm đỗ --> khi đỗ xe phải tuân thủ theo quy định chung của luật GT về đỗ xe : sát lề phải chiều xe chạy, không cách lề >25cm, có tín hiệu cảnh báo, không đỗ xe tại giao lộ, ...
- Đường có biển P --> biển này được đặt tại đường không cho đỗ xe nhưng cho phép đỗ xe trong giới hạn của biển báo hoặc đoạn đường được quy định là khu vực đỗ xe --> do đó khi đỗ xe trên đoạn đường có biển báo này vẫn phải thực hiện theo quy định chung về đỗ xe và chỉ trong phạm vi giới hạn của biển báo --> bị giới hạn về không gian.
- Đường có biển 408a (QC2016) --> tương tự như đường có biển P nhưng cách đỗ xe thực hiện theo chỉ dẫn của biển báo.