Chắc chắn 1 điều, a Nguyễn Hồng Trường lại làm Thứ trưởng, cứ ngỡ anh lên ngôi sau chiếc ngai a # để lại!?
Tại trang 7, nó định nghĩa xe môtô hay còn gọi là xe máy có động cơ > 50cc và xe gắn máy thì <50cc
Ở quôc lộ 5 ( đường quôc gia chứ chả chơi)Hiểu rồi tức là xe mo to là xe máy >50cc, còn xe gắn máy là xe gắn máy <50cc
Chúng chơi chữ nữa khổ quá
Nó vẫn phân biệt moto và xe máy hai làn khac nhau nha bạn :
Đến ngày 31/10/2016 nó sẽ thay đổi hết và sẽ thay đổi như thế này ạỞ quôc lộ 5 ( đường quôc gia chứ chả chơi)
Nó vẫn phân biệt moto và xe máy hai làn khac nhau nha bạn :
View attachment 519829
Gọn nhẹ dễ hiểu, có tiến bộ nha bác
Gắn biển trật lất, QC 41 hiện hành và 2016 thì xe máy là mô tô, đúng ra lane trong cùng phải là mô tô -xe gắn máy- xe thô sơỞ quôc lộ 5 ( đường quôc gia chứ chả chơi)
Nó vẫn phân biệt moto và xe máy hai làn khac nhau nha bạn :
View attachment 519829
Chẳng lẽ coi chúng ta mãi ở mức cuối cùng của thuyết Maslow . Từng bước tiến hoá để làm con người trong xã hôi văn minh.Có quy chuẩn mới rồi nè ae nghiên cứu coi có gì hay ko
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã ký Thông tư số 06/2016/TT-BGTVT ngày 8/4/2016 ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ, QCVN 41/2016/BGTVT.
Quy chuẩn quy định về hệ thống báo hiệu đường bộ, bao gồm: hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu, tường bảo vệ và rào chắn, cột ki-lô-mét, cọc H, mốc lộ giới, gương cầu lồi, dải phân cách có lan can phòng hộ.
Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/11/2016 và thay thế Thông tư số 17/2012/TT-BGTVT ngày 29/5/2012 của Bộ trưởng Bộ GTVT ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ” QCVN 41:2012/BGTVT và Thông tư số 27/2015/TT-BGTVT ngày 23/6/2015 của Bộ trưởng Bộ GTVT ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về biển chỉ dẫn trên đường cao tốc” QCVN 83:2015/BGTVT.
Việc hiểu biết các báo hiệu đường bộ trong QC này rất quan trong đối với người tham gia giao thông. Khi gặp biển này thì đi ra sao; Khi gặp đèn kia thì phải đi thế nào để không vi phạm...
QC có nhiều thay đổi quan trọng ví dụ biển "cấm rẽ trái" đã không mặc nhiên "cấm quay đầu" và bổ sung biển "cấm rẽ trái đồng thời cấm quay đầu rất dễ hiểu.
Các mem cùng nghiên cứu nhé
Bản trên cổng TTĐT Bộ GTVT (khóa in và một số chức năng)
http://www.mt.gov.vn/…/Quy%20III/QCVN%2041_2016_Final_IN.pdf
-------------------------------------------
Vừa nghiên cứu đc cái này cực kỳ đáng giá
qc41 by thuong nguyen, on Flickr
Nhưng nếu đường 2 làn cơ giới thì theo 3.60 cũng không bắt lỗi vượt phải được nhé.3.61 phải có 3 lane trở lên nha bạn
2 Làn xe cơ giới và ko có biển phân làn là đủ đáp ứng rồi bác !3.61 phải có 3 lane trở lên nha bạn
Nghĩ cũng tếu:
3.60 nói vượt phải là hành vi xảy ra trên đường có một làn xe cơ giới
3.61 nói xe trên các làn chạy nhanh hơn nhau là chuyên của đường có trên hai làn cơ giới
Vậy đường có hai làn cơ giới gì sao? Không là vượt phải mà cũng không là các làn chạy nhanh hơn nhau, mà nó là một cái gì khác, là cái gì thì chưa rõ nhưng không là vượt phải, anh em lái xe chỉ cần biết vậy là đủ.
3.60 nói vượt phải là hành vi xảy ra trên đường có một làn xe cơ giới
3.61 nói xe trên các làn chạy nhanh hơn nhau là chuyên của đường có trên hai làn cơ giới
Vậy đường có hai làn cơ giới gì sao? Không là vượt phải mà cũng không là các làn chạy nhanh hơn nhau, mà nó là một cái gì khác, là cái gì thì chưa rõ nhưng không là vượt phải, anh em lái xe chỉ cần biết vậy là đủ.