Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
anh nên tìm cái thớt bàn về chổ ngã 4 này để nghiên cứu lại nha.
Mình yêu cầu lập biên bản ghi giống như anh viết luôn đó ..... thế mà các anh ấy kêu ..... thui anh đi đi
+ Không có cách nào khác mà phải đi làn trái ngoài cùng thì khi qua giao lộ bắt buộc xe phải chuyển hướng về bên phải thì mới đi vào phần làn đường được lưu thông --> phải sử dụng đèn tín hiệu để báo chuyển hướng và xin đường cho các xe đang lưu thông bên phải biết (Ở đây không phải là chuyển làn đường mà chuyển hướng trong giao lộ).
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
Eđưa lên hình ảnh thực tế luôn nè.
TH này PT hướng đỏ thì xi nhan như các bác trong 1 thớt đã nói là cần xi nhan vì rẽ trái. Còn hướng xanh đi qua giao lộ, hình như ko được thẳng lắm, thì có bắt buộc xi nhan ko? Nếu có thì xi bên nào?
View attachment 437975

TH này hướng 1 hay 2 phải xi nhan hay cả hai đều phải xi nhan?
TH 1 nếu xi nhan phải thì có hiểu lầm là rẽ phải vào hẻm ko?
View attachment 437977

Còn TH này có chuyển hướng thì phải xi nhan phải 2 lần sao?
View attachment 437985

Theo em thì còn phải xem biển báo tại các vị trí này như thế nào nữa.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Không bàn đến đúng sai theo luật, như hình thì theo mình không cần xi nhan phải vì gần như nếu không xi nhan trái thì mọi xe phía sau đều hiểu là xe trước sẽ đi theo đường bên phải. Còn có xi nhan thì cũng gần giống như xi nhan đường cong. Cầu chữ Y mình đi thường xuyên từ nhánh Ng Thị Tần Q8 sang nhánh Ng Biểu Q5 mà chưa bao giờ xi nhan phải, CSGT cũng chưa bao giờ bắt.
kaka, chuyên gia sao hôm nay sa đà vào lập luận "CSGT chưa bắt", cái này đâu có sử dụng làm căn cứ được bác.
 
Hạng D
9/2/11
3.420
870
113
Sài Gòn
kaka, chuyên gia sao hôm nay sa đà vào lập luận "CSGT chưa bắt", cái này đâu có sử dụng làm căn cứ được bác.
Anh nói thế là mất quan điểm,
Chớ mấy dụ anh em tính chia 2 phe ra mấy bảng 103c quay đầu coi xxx phản ứng thế nào? -> cũng đâu có làm căn cứ được anh :D:D:D
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Anh nói thế là mất quan điểm,
Chớ mấy dụ anh em tính chia 2 phe ra mấy bảng 103c quay đầu coi xxx phản ứng thế nào? -> cũng đâu có làm căn cứ được anh :D:D:D
Đó là cho các bác ấy muốn được mục sở thị, chớ quan điểm pháp luật thì đã bàn rõ trên OS rồi, và muốn là có BB thì ẻn ra Toà phán quyết phát thì rõ ngay mà.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
2 bác cho AE xem 1 số ví dụ.
Nếu vạch kẻ liên tục, không có giao lộ thì "có thể" không xi nhan. Khi này mới là vẫn lưu thông trên cùng 1 làn đường, ví dụ như những khúc cong ở Phổ Quang (dù có đường rẽ hay khoảng trống bên đường để rẽ).
Hoặc trong hình dùng trong chính trường hợp này, thì nếu vạch liền bên nào thì đi theo làn đó sẽ "có thể" không cần xi nhan.
vovgiaothong_28_1_7_55_nga_re.jpg

Còn đã có giao lộ (không có vạch kẻ phân làn) thì xem như đã sang đường mới. Chẳng qua đường mới và đường vừa đi có cùng tên với nhau hay k thôi, chứ tên đường k phải là yếu tố quyết định có phải xi nhan hay k.
 
  • Like
Reactions: nta139 and TOAGT
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Lái xe đôi khi cần linh cảm chính xác và nhanh, vì có tình huống phức tạp, nhất là ở VN, khi suy luận xong thì đã quá, muộn