Chủ đề tương tự
- Tags
- lái xe
Giờ mới ra luật mà sửa đổi thì chẳng khác nào tự nhận mình sai. Nên trong thời gian ngắn chắc chắn sẽ không điều chỉnh. Chỉ khi nào kinh tế thấm đòn, chi phí logistic tăng nhưng hiệu quả mang lại kém, tài xế nghỉ hàng loạt dẫn đến nền kinh tế bị ảnh hưởng thì mấy anh mới ngồi lại rút kinh nghiệm và đề xuất thay đổi còn nếu mọi thứ bình thường thì ...chúc các anh tài xế quyết định off may mắn với lựa chọn nghề sau.
Chỉnh sửa cuối:
Theo mình thì dần dần sẽ vào guồng, tài xế & giới chủ sẽ quen dần với thực tế mới thôi. Thay đổi này thực ra là thay đổi cần có, và xét trên bình diện bảo vệ người lao động thì nó là thay đổi tích cực. Mặt khác, đây là một phần để VN xác nhận với thế giới là VN đang dần đạt được một nền kinh tế thị trường đích thực. Các bác cứ so sánh (tương đối thôi nhé) thu nhập, lợi ích của TX Việt Nam so với TX các nước phát triển sẽ thấy.
Hệ lụy thì đương nhiên là cũng sẽ có: trước mắt là chi phí logistics tăng.
Hệ lụy thì đương nhiên là cũng sẽ có: trước mắt là chi phí logistics tăng.
Vâng cứ từ từ, đợi kinh tế ngấm đòn rồi tính, như cái 168 cũng vậy thôi, lợi có hại có, chỉ lo lợi thì có lợi nhưng răng ko còn!
Khoảng 60h cho 7 ngày liên tiếp thì phù hợp hơn 48h
Người việt khoẻ hơn người da trắng mà
Người việt khoẻ hơn người da trắng mà
Chỉ sợ bên quy định thì cứ quy định, bên thực thi thấy khó quá thì ngầm cho qua như vụ số giờ làm việc của người lao động. Bây giờ mà tổ chức thanh kiểm tra việc tuân thủ luật lao động ở các nhà máy sản xuất về số giờ làm việc trong ngày, tuần, tháng, năm thì sẽ lòi ra rất nhiều vi phạm, thậm chí một số còn vi phạm khủng khiếp: 12h/ngày, 26-30ngày/tháng. Lý do thì đâu đó cũng giống với vấn đề tài xế: làm 8 tiếng/ngày thì thu nhập thấp, việc tăng ca là do tự nguyện, không tìm được lao động mùa cao điểm, tuyển thêm thì giá thành sản phẩm cao, ...
Mình tham khảo nghị định va cả luật gt 2024 khoing nói thế nào là 10h/ ngày hay 48h tuần? Vd mình chạy đến 22h xong ngủ đến 8h chạy tiếp thì bị không? Hay cắt lúc 00h đếm lại…. Vậy mình chạy đến 22h xong qua 01h sáng là chạy tiếp được ah… còn 48h theo luật lao đồng là cắt vào chủ nhật…. Các nghị gật trả lời sao hay đợi thông tư
lái xe cũng như công nhân, công nhân họ còn được tăng ca. Một đất nước còn nghèo, mà cứ áp dụng như hoặc hơn các nước đã giàu thì thật buồn cười. Cái cần là phải khuyến khích họ lao động chứ ko phải là hạn chế lao động. Lái xe họ hiểu về sức khoẻ bản thân và sẽ biết khi nào họ cần phải nghỉ. Cái cần thiết là hạ tầng, với các tuyến đường dài là cơ sở các trạm dừng nghỉ có đảm bảo đủ. Đường cao tốc đã ko có làn dừng khẩn cấp, lại thêm ko trạm dừng nghỉ thì sao chả tai nạn, cứ đổi cho lái xe lái nhiều
Có lẽ mục tiêu của mấy "ảnh" là năm nay "nâng mạnh" chỉ số CPI và lạm phát, thông qua cước phí vận tải ... 
Chỉnh sửa cuối:
Các pác trên OS cứ nghĩ VN còn nghèo. Em xem tíc tốc thấy mấy thánh ngồi trà đá chém gió miền ngoài bảo việt nam giàu hơn cả mỹ đế rồi mà.
Chỉnh sửa cuối: