Sau nhiều năm e cố gắng thay đổi định nghĩa câu nói "nghề tài nó bạc" thì bây giờ em đã thấm, đúng là bạc thiệt, bạc chục triệu không hà!
Đúng là nghề tài nó silver!!!
Đúng là nghề tài nó silver!!!
Lúc nào sửa thì em kg biết, chứ để tới tận tháng 6 thì coi như muộn, có lẽ không kịp phục hồi trong năm. Lúc đó người dân đã thay đổi thói quen, thay đổi ngành nghề, thay đổi định hướng làm ăn... Doanh nghiệp FDI cũng có quỹ thời gian nhất định để lên kế hoạch đầu tư, tìm thị trường phù hợp chứ họ không rảnh mà chờ mình đến tận 6 tháng.Theo e đoán thì sớm nhất phải qua hết tháng giêng, còn ko thì tới 1/6, nền kinh tế sẽ bị ngấm đòn và lúc đó sẽ có chỉnh sửa, còn bây giờ thì ai kêu kệ ai. Thứ nhất là ai cũng cần tiền để ăn tết và chơi tết kể cả người dân hay là cán bộ. Thứ hai là chỉnh sửa ngay lúc này thì khác gì tự vả vào mặt mình.
đúng rồi, nền kinh tế của xứ đông lào có 1 phần rất lớn đến từ các doanh nghiệp FDI mà Logistic chiếm chi phí quá lớn trong giá bán thì cũng ko hấp dẫn.chả khác nào năng suất thấp, nhưng lại không cho tăng ca, nội kẹt xe thôi là hết h rồi. Logistics của VN lại trì trệ thôi.![]()
làm gì có công văn cấm kiểu này, họa hoằn thì áp mức trần thôi giống bọn 4 bản hay làm để điều tiết nên KTChi phí Logistics của 1 nước thu nhập trung bình thấp như VN thuộc hàng cao trong khu vực, do hạ tầng giao thông kém phát triển, ít loại hình, phụ thuộc nhiều vào đường bộ vốn đã quá tải. Giờ thêm cú bồi của mấy cái này nữa ...
Mà nếu ít bữa nữa xuất hiện cái công văn kiểu cấm các hãng vận tải tăng giá cước thì mới đúng hàikiểu đá quả bóng được cho ai thì đá, giao trách nhiệm được cho người nào khác thì cố mà giao ...
Em nghĩ cần bổ sung thêm 1 chút, nếu chạy liên tục quá 4 tiếng nhưng tốc động trung bình < 30km/h (ví dụ) thì sẽ được cộng thêm 1 tiếng, hoặc tương tự như vậyRiêng cá nhân em thấy sau nhiều lần chạy các loại xe kinh doanh vận tải đi khắp các tuyến đường và các cung giờ và cả cách giao nhận hàng thì thấy cái quy định thời gian làm việc của lái xe ở mức 12 giờ/ ngày, 68 giờ 1 tuần, chạy liên tục dưới 4 tiếng thì phải nghỉ 15p, như vậy là sẽ phù hợp cho mọi loại hình lái xe kinh doanh vận tải! Nó cũng khớp với nghị định 168, là 1 tuần chạy 68 tiếng thôi! Ai trong ngày mà chạy liên tục 12 tiếng (có ngừng nghỉ) thì sau 10 tiếng nữa mới được chạy tiếp, như vậy sẽ đảm bảo được sức khỏe. Và mức phạt chạy lố giờ cũng không nên cao quá như vậy, tầm dưới 2tr cho tx và 4tr cho chủ xe là được, phạt cảnh cáo thôi đừng tước phù hiệu làm gì! Còn cho họ cơ hội làm lại kinh tế! Chừng nào mà gây tai nạn nghiêm trọng, điều tra được là do lỗi chạy quá giờ thì mức phạt đó nặng cũng đc, 20tr cũng được, vì họ cố tình chạy và mệt mỏi gây tai nạn! Thì họ sẽ ý thức được sự nghiêm trọng mà không dám vi phạm!
Đằng này QH tự ra 1 điều luật không hợp lý, phá vỡ kế hoạch làm việc đang bình thường của tx và doanh nghiệp vận tải, ràng buộc điều khoản không đúng, gây khó khăn khi họ phải thực hiện nghị định này và mức phạt cao hơn thu nhập nhiều lần, như vậy là đâu phải hạn chế tai nạn, mà là mục đích khác rõ ràng!
Việc nghỉ ngơi 15p sau mỗi 4 tiếng thì cũng dễ thực hiện lắm bác, vì hiện tại nếu có phạt lỗi này thì họ cũng rà soát lại nguyên nhân lái xe họ không ngừng nghỉ, ví dụ đoạn đường kẹt xe và cấm dừng đậu, và đến đoạn có thể dừng được thì phải thực hiện ngay! Em đã áp dụng như thế 2 lần, vì kẹt xe và di chuyển liên tục hơn 4 tiếng, em phải chạy lố thêm 45p và ngừng nghỉ 30p thì tiếp tục chạy bình thường, khi nào bị phạt thì tính sau. Còn lại thì chạy 2 hoặc 3 tiếng là đã ngừng nghỉ rồi, nếu đi đường dài cũng vậy đa số là có ngừng nghỉ ở khoảng 3-4 tiếng lái xe vì hành khách họ đi vệ sinhEm nghĩ cần bổ sung thêm 1 chút, nếu chạy liên tục quá 4 tiếng nhưng tốc động trung bình < 30km/h (ví dụ) thì sẽ được cộng thêm 1 tiếng, hoặc tương tự như vậy
Hoặc tốc độ trung bình của phút thứ n < 15km/h thì ko tính phút đó vào tổng thời gian chạy xe liên tục, chứ như kẹt xe ở cảng xong rồi phải nghỉ khỏi chạy xe luôn á!