Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Hahaha, tự cắn lưỡi mình hả?

Tại vì TT38 quy định vầy nè: View attachment 3256677
Đọc hiểu có vấn đề sao trả lời trớt quớt vậy?
Ý của anh là tuỳ theo tiêu chuẩn kỹ thuật và điều kiện khai thác thực tế nên trong khu đông dân cư có những con đường được khai thác tốc độ khác nhau và gắn biển hạn chế tốc độ riêng cho từng đoạn hoặc từng làn khác nhau, ví dụ làn hỗn hợp thì gắn biển tốc độ hạn chế 50km/h nhưng các làn khác lại là 80km/h.

Mặc khác tốc độ khai thác tối đa mà TT38 quy định chắc chắn phải dựa vào quy chuẩn hoặc TCVN về tốc độ thiết kế của con đường chứ TT38 không tự đưa ra con số tốc độ khai thác là được.

Vì vậy theo nghiên cứu từ nhiều tài liệu kỹ thuật, văn bản pháp luật.. , cơ quan chức năng có được tốc độ tối đa phù hợp và đảm bảo an toàn nhất cho người TGGT trên đường bộ là không quá 90km/h và trên cao tốc là không quá 120km/h, và đây là tốc độ khai thác mà TT38 đã ban hành.

Biển P127 là biển CẤM nhằm hạn chế tốc độ, nên tuỳ tuyến đường, làn đường và đảm bảo an toàn mà P127 hay P127b có thể có tốc độ hạn chê khác nhau nhưng cũng không nên lớn hơn con số 90 này.

Xem toán đồ xác định tốc độ hạn chế tối đa của QC 41 và tốc độ thiết kế theo cấp đường của TCVN 4054.2005.
Quy định tốc độ tối đa cho riêng từng làn là trái luật?


Quy định tốc độ tối đa cho riêng từng làn là trái luật?
 
Hạng D
6/3/08
4.061
8.252
113
Sàigòn
Biển P127 là biển CẤM nhằm hạn chế tốc độ, nên tuỳ tuyến đường, làn đường và đảm bảo an toàn mà P127 hay P127b có thể có tốc độ hạn chê khác nhau nhưng cũng không nên lớn hơn con số 90 này.
Con số 90kmh này lấy đâu ra? sau khi tính toán, Nhà nước đưa ra thông tư 38 (chứ không phải QCVN) để đưa ra con số này. Và thông tư 38 này là chế định về "tốc độ khai thác" mà mọi văn bản, quy định khác phải tuân theo.

Hiểu chưa?

Toàn bộ các quy định về tốc độ khai thác, cả cho phép lẫn không cho phép đều phải dựa vào thông tư 38 này, có hiểu không?

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Thông tư này quy định về tốc độ thiết kế của đường bộ; tốc độ khai thác và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng khi tham gia giao thông trên đường bộ, trừ xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định của pháp luật.

Điều 2. Đối tượng áp dụng
Thông tư này áp dụng đối với người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng và tổ chức, cá nhân liên quan đến quản lý và thực hiện các quy định về tốc độ thiết kế, tốc độ khai thác của đường bộ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng khi tham gia giao thông trên đường bộ.
 
Hạng D
6/3/08
4.061
8.252
113
Sàigòn
Cho nên, ở thời điểm hiện tại, dù biển trời biển đất, quy định trời quy định đất gì mà liên quan đến tốc độ khai thác đường bộ thì cũng phải dựa vào thông tư 38 này.

Đừng có cãi nữa, càng cãi càng lòi DỐT ra thôi con ạ!
 
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Cho nên, ở thời điểm hiện tại, dù biển trời biển đất, quy định trời quy định đất gì mà liên quan đến tốc độ khai thác đường bộ thì cũng phải dựa vào thông tư 38 này.

Đừng có cãi nữa, càng cãi càng lòi DỐT ra ....

Con số 90kmh này lấy đâu ra? sau khi tính toán, Nhà nước đưa ra thông tư 38 (chứ không phải QCVN) để đưa ra con số này. Và thông tư 38 này là chế định về "tốc độ khai thác" mà mọi văn bản, quy định khác phải tuân theo.

Hiểu chưa?

Toàn bộ các quy định về tốc độ khai thác, cả cho phép lẫn không cho phép đều phải dựa vào thông tư 38 này, có hiểu không?

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Thông tư này quy định về tốc độ thiết kế của đường bộ; tốc độ khai thác và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng khi tham gia giao thông trên đường bộ, trừ xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định của pháp luật.

Điều 2. Đối tượng áp dụng
Thông tư này áp dụng đối với người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng và tổ chức, cá nhân liên quan đến quản lý và thực hiện các quy định về tốc độ thiết kế, tốc độ khai thác của đường bộ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng khi tham gia giao thông trên đường bộ.

Vậy "biển báo tốc độ khai thác" được quy định cụ thể ở văn bản luật nào?
Dốt mà cứ cãi, trích dẫn thông tư mà không hiểu thông tư nói

Nhắc cho hiểu nè.

Thông tư này (TT38) quy định về tốc độ thiết kế, tốc độ khai thác... và như cu đã nói con số 90km/ h này sau khi tính toán... vậy dựa vào đâu để tính toán?
Quy chuẩn 41 có toán đồ xác định tốc độ hạn chế tối đa vậy toán đồ này để làm gì?
Con số 90 phải dựa vào toán đồ này để tính vì đây là quy chuẩn.

Cho nên phải hiểu ngược lại TT38 phải dựa vào QC41 và TCVN để tính ra được con số 90 và các con số tốc độ khai thác khác nhé.
Dốt vậy.
 
Hạng D
6/3/08
4.061
8.252
113
Sàigòn
Vậy "biển báo tốc độ khai thác" được quy định cụ thể ở văn bản luật nào?
Dốt mà cứ cãi, trích dẫn thông tư mà không hiểu thông tư nói

Nhắc cho hiểu nè.

Thông tư này (TT38) quy định về tốc độ thiết kế, tốc độ khai thác... và như cu đã nói con số 90km/ h này sau khi tính toán... vậy dựa vào đâu để tính toán?
Quy chuẩn 41 có toán đồ xác định tốc độ hạn chế tối đa vậy toán đồ này để làm gì?
Con số 90 phải dựa vào toán đồ này để tính vì đây là quy chuẩn.

Cho nên phải hiểu ngược lại TT38 phải dựa vào QC41 và TCVN để tính ra được con số 90 và các con số tốc độ khai thác khác nhé.
Dốt vậy.
Vậy mày trả lời tao hồi 2015 ông Đinh La Thăng tăng tốc độ tối đa từ 50 lên 60, 80 lên 90 là dựa vào đâu?

"Tốc độ khai thác tối đa là giá trị tốc độ lớn nhất cho phép phương tiện tham gia giao thông trên đường bộ bảo đảm an toàn giao thông và khai thác hiệu quả tuyến đường."

Đọc đi đọc lại đi! Tốc độ thiết kế liên quan gì ở đây?

Mọi con đường ở VN có tốc độ thiết kế là 120kmh (đường cấp 1 đồng bằng), 100kmh (cấp 2 đồng bằng), 80kmh (cấp 3 đồng bằng), 60kmh (cấp 4 đồng bằng), có loại đường nào 90kmh không mà TT38 lại quy định có loại "tốc độ khai thác" tối đa là 90kmh? nó dựa vào "tốc độ thiết kế" à, nếu vậy sao không quy định 100kmh luôn đi?

Có phải nó dựa vào tiêu chí "đảm bảo an toàn giao thông" và "khai thác hiệu quả tuyến đường" không để quy định 80kmh (thời trước ông Thăng, và 90kmh (thời ông Thăng)?

Tiếp, "tốc độ khai thác" nếu không được thể hiện bằng biển báo hạn chế tốc độ (nhóm biển P127, biển R420, R421 và nhóm biển ZONE tốc độ) thì thể hiện bằng cái gì? bằng "niềm tin" à?

Dốt vừa thôi!
 
  • Haha
Reactions: diluantran
Hạng D
6/3/08
4.061
8.252
113
Sàigòn
Cũng tìm tòi ra TCVN 4054, cũng trích dẫn như người lớn, nhưng lại éo hiểu mình trích dẫn gì?

Tốc độ thiết kế là tốc độ được dùng để tính toán các chỉ tiêu kỹ thuật chủ yếu của đường
trong trường hợp khó khăn. Tốc độ này khác với tốc độ cho phép lưu hành trên đường của cơ quan quản lý đường. Tốc độ lưu hành cho phép, phụ thuộc tình trạng thực tế của đường (khí hậu, thời tiết, tình trạng đường, điều kiện giao thông,...).

Quy định tốc độ tối đa cho riêng từng làn là trái luật?
 
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Cho nên, ở thời điểm hiện tại, dù biển trời biển đất, quy định trời quy định đất gì mà liên quan đến tốc độ khai thác đường bộ thì cũng phải dựa vào thông tư 38 này.

Đừng có cãi nữa, càng cãi càng lòi DỐT ra thôi con ạ!
Tốc độ khai thác ... được Luật hoá bằng thông tư này thì đúng hơn phải dựa vào TT này, ăn ngược nói ngạo quen thói.

Nhắc thêm cái nữa nè.
Quy chuẩn 41 là quy chuẩn quốc gia, phạm vi điều chỉnh về hệ thống báo hiệu đường bộ, trong đó có quy định về biển báo.

Trong tất cả các nhóm biển và các biển báo cụ thể trong QC 41 này KHÔNG CÓ Biển nào là "biển báo tốc độ khai thác" mà chỉ có các biển liên quan đến hạn chế tốc độ, thuộc nhóm biển cấm, cụ thể là các biển tốc độ tối đa cho phép (P127, P127a, P137b, P127c).
Thông tư 38 thì phạm vi điều chỉnh là về tốc độ thiết kế, tốc độ khai thác....

Hai văn bản luật này hoàn toàn độc lập nên điều 10 của TT38 chỉ nói về tốc độ khai thác của một chiều đường hoặc của cả con đường và thẩm quyền của các cơ quan được phép gắn biển báo thể hiện tốc độ khai thác này.
Vì biển báo giao thông thuộc phạm vi điều chỉnh của QC 41 nên phải sử dụng các biển báo trong QC 41 để thể hiện tốc độ khai thác trên đường, cụ thể là biển P127 có hiệu lực cho một chiều hoặc cho cả con đường (một chiều) là phù hợp với quy định của TT38.

Như vậy phải hiểu biển P127 khi gắn cho một chiều đường hoặc trên đường một chiều có thể được xem là biển báo tóc độ khai thác nhưng khi P127 này gắn trên từng làn đường thì nó không đúng theo quy định của TT38 nên không được xem là biển báo tốc độ khai thác.

Giải thích cặn kẻ như vậy mà vẫn không hiểu thì chịu thua thôi.
 
Hạng D
6/3/08
4.061
8.252
113
Sàigòn
Người dân đi ngoài đường cần éo gì biết đang đi trên cấp đường nào, có tốc độ thiết kế là bao nhiêu, người ta chỉ quan tâm tốc độ được phép đi là bao nhiêu thông qua hệ thống biển báo và quy định của thông tư 38, đó chính là thuật ngữ "tốc độ khai thác tối đa, tối thiểu" trong TT38.

Hiểu không?
 
  • Haha
Reactions: diluantran
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Cũng tìm tòi ra TCVN 4054, cũng trích dẫn như người lớn, nhưng lại éo hiểu mình trích dẫn gì?

Tốc độ thiết kế là tốc độ được dùng để tính toán các chỉ tiêu kỹ thuật chủ yếu của đường
trong trường hợp khó khăn. Tốc độ này khác với tốc độ cho phép lưu hành trên đường của cơ quan quản lý đường. Tốc độ lưu hành cho phép, phụ thuộc tình trạng thực tế của đường (khí hậu, thời tiết, tình trạng đường, điều kiện giao thông,...).

View attachment 3256812
Tao trích dẫn tốc độ thiết kế để cho mày hiểu là TT38 phải dựa vào TCVN này để có được tốc độ khai thác chứ không phải TT38 tự quy định được tốc độ khai thác
Hiểu chưa
 
Hạng D
6/3/08
4.061
8.252
113
Sàigòn
Như vậy phải hiểu biển P127 khi gắn cho một chiều đường hoặc trên đường một chiều có thể được xem là biển báo tóc độ khai thác nhưng khi P127 này gắn trên từng làn đường thì nó không đúng theo quy định của TT38 nên không được xem là biển báo tốc độ khai thác.
Kakaka, tư duy kiểu quần què gì 1 một loại biển báo khi gắn bên lề thì là loại này, khi gắn trên làn thì trở thành loại khác, kakakaka....
 
  • Haha
Reactions: diluantran