Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Quy trình xử lý 1 số Tình huống Khẩn cấp trên đường

Việc "mở nắp bình accu nước và đậy vải" là không cần thiết. Trên mỗi nắp bình accu nước đều có lỗ thông hơi rồi. Còn khi xin điện xe tải cũng cần chú ý: Nhiều xe tải (không phải tất cả) chạy điện 24V.Thông thường những xe này hay đấu nối tiếp 2 bình 12V. Nếu xin câu thì chỉ xin 1 bình=12V. Điều không thể quên là phải xác định đúng cực ++/- - !!!
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
55
Винница
RE: Quy trình xử lý 1 số Tình huống Khẩn cấp trên đường

Trích đoạn: Mr.Thiet

Việc "mở nắp bình accu nước và đậy vải" là không cần thiết.
bác nói ko cần thiết cũng đúng, vì chắc là trong manual xe bác ko có ghi:D

còn trong manual xe em thì nó ghi rõ ràng như thế bác ạ, nên chắc chắn là cần thiết (cho xe em và nhiều xe khác nữa dùng accu nước). Em chỉ dịch lại thôi chứ ko tự nghĩ ra. Nhà SX ko bao giờ phức tạp hóa 1 quy trình đơn giản như vậy để làm gì cả, bởi vậy chắc chắn là phải có lý do. Cái lỗ thông hơi mà bác nói (nếu có) có thể ko đủ dùng trong trường hợp này thì sao[8|]. Còn nếu bác ko mở nắp bình mà vẫn không (hoặc chưa;)) bị sao thì chẳng qua là chưa đến lúc thôi. Cũng giống như ra đường đội mũ BH, bình thường thì ko cần thiết nhưng vì lý do an toàn thì cũng phải tuân thủ...[8D].
 
Hạng F
10/3/07
5.056
10.143
113
Thủ Đức - TP.HCM
RE: Quy trình xử lý 1 số Tình huống Khẩn cấp trên đường

Em có kinh nghiệm xin câu nhờ điện 2 lần rồi với chiếc Camry đời Tống của em trước đây (hết điện do cửa đóng không chặt nên đèn trần nó sáng đến khi hết điện luôn). Cả hai lần đều không mở nắp bình mà cũng chẳng sao đâu ạ.

Mình xin câu nhờ điện xe người khác (người lạ) thì phải làm cho nhanh chứ không thì làm phiền người ta quá. Em nghĩ thời gian câu điện cũng chỉ kéo dài khoảng 5 phút nên chắc cũng chẳng có tác hại gì.
 
Hạng B2
22/6/07
343
0
0
RE: Quy trình xử lý 1 số Tình huống Khẩn cấp trên đường

Và lưu ý dây câu phải đủ tải, khi câu phải cho tiếp xúc thật tốt, nếu ko dễ bị tai nạn do nẹt nổ hoặc nóng đỏ dây.
 
Hạng C
15/6/04
820
12
0
RE: Quy trình xử lý 1 số Tình huống Khẩn cấp trên đường

Trích đoạn: vndnguyen

Còn tình huống khẩn cấp nào cần phải xử lý trên đường thì các bác gợi ý cho em đi ạ, để em tìm tài liệu tập hợp lại và post lên đây cho nó đầy đủ:)
Em chỉ mới nghĩ ra có 3 tình huống ở trên thôi

Làm quả thay đèn pha đi bác.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
10.143
113
Thủ Đức - TP.HCM
RE: Quy trình xử lý 1 số Tình huống Khẩn cấp trên đường

Thêm trình tự những việc cần làm khi xe bị chết máy giữa đường đi Bác vndnguyen. Hôm rồi em chứng kiến một em Ford Mondeo bị chết máy ngay giữa đường tại chỗ quay đầu trên Xa lộ Đại Hàn. Bác chủ xe hì hục đề máy mà em nó không chịu nổ.
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
54
Hà Nội
RE: Quy trình xử lý 1 số Tình huống Khẩn cấp trên đường

em cũng nghĩ như bác Thiết, nhờ người ta mà tháo lắp vài cái thì người ta chắc cũng không vui, nên acc nó thiết kế cũng đủ an toàn cho quá tải "chút xíu" này, không đến nỗi sôi vậy đâu, chắc là các bác ý sợ bình mới nước đầy, nhưng Việt Nam mình mấy khi đầy nước.

còn ý bác nói: chạy mồi xe dẫn rồi mới câu sang xe mình, vậy có cần găng tay cao su không vậy, em là em không quen bác Điện lắm. Lần trước em câu bình của taxi: 10m dây điện tốt cắt đôi, buộc soắn đầu, nối thẳng các cực âm âm, dương dương cho chạy luôn, chứ không đấu dương dương, âm vỏ như bác.

Cho em hỏi: vậy có được không và 2 là tại sao phải là âm - vỏ mà không âm âm?
 
Hạng C
2/2/07
825
20
18
49
Trái Đất
RE: Quy trình xử lý 1 số Tình huống Khẩn cấp trên đường

Trích đoạn: vndnguyen

......
Khởi động xe bằng accu ngoài
.....
- Nối cực âm (-) của accu tăng cường với thân xe của accu hết điện.

.....

Xin bổ sung thêm chút xíu:

- Phải nối vào phần kim loại không được sơn của thân xe (thường là các móc kim loại trên động cơ)

- Không nên nối trực tiếp cực (-) giữa 2 ắc-qui để tránh phóng điện trực tiếp vào ắc-qui hết điện, có thể gây nổ
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
54
Hà Nội
RE: Quy trình xử lý 1 số Tình huống Khẩn cấp trên đường

cám ơn bác, em hiểu rồi, vậy còn vụ găng tay ???
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
55
Винница
RE: Quy trình xử lý 1 số Tình huống Khẩn cấp trên đường

Trích đoạn: focker
Xin bổ sung thêm chút xíu:

- Phải nối vào phần kim loại không được sơn của thân xe (thường là các móc kim loại trên động cơ)

@ focker: cám ơn bác. Đúng như bác nói, trong sách HDSD có nói là phải đấu vào phần kim loại ko được sơn của thân xe, nhưng vì lý do ngắn gọn hóa quy trình nên em đã lược bớt. Em nghĩ cái này mặc nhiên mọi người phải hiểu nên đã lược bớt đi.

Trích đoạn: NguoiTlem

em cũng nghĩ như bác Thiết, nhờ người ta mà tháo lắp vài cái thì người ta chắc cũng không vui, nên acc nó thiết kế cũng đủ an toàn cho quá tải "chút xíu" này, không đến nỗi sôi vậy đâu, chắc là các bác ý sợ bình mới nước đầy, nhưng Việt Nam mình mấy khi đầy nước.
...
bác phải hiểu là từ lý thuyết đến thực tế luôn có 1 khoảng cách, và lý thuyết thì người la luôn hướng tới cái làm sao cho an toàn nhất hoặc tốt nhất. Còn trong thực tế thì vì nhiều lý do nên có thể "đi ngang về tắt", có điều ko ai đảm bảo cho bác được. Chính vì thế mà em đã copy lại cái quy trình trong sách HDSD, còn áp dụng tắt như thế nào thì còn tùy mỗi người. Nhưng theo em yếu tố an toàn vẫn phải là trên hết.

Cũng giống như cái vụ tại sao ko đấu trực tiếp (-) với (-) mà phải đấu với thân xe như bác vừa thắc mắc, thọat trông thì nó có vẻ giống nhau, và thực tế thì nhiều người vẫn đấu trực tiếp (-) với (-) mà "chưa" bị gì, nhưng mà nếu tuân thủ thì vẫn an toàn hơn. Lý do thì như bác focker đã giải thích rồi