Hạng C
10/9/07
971
66
28
RE: Quy trình xử lý 1 số Tình huống Khẩn cấp trên đường

Trích đoạn: MDF

bác bomdien , chạy ra an dương vương tiệm Mười Hùng, dây 3m chỉ có 100k thôi, bỏ theo xe cho yên tâm

Bác không nói sớm, hôm thứ 5 mới đi mua ngoài PĐC, bà bán kiu 1 xị 8, e nói e là tài xế đi mua cho chủ bà bán mắc quá sao mua, bả bán cho 1 xị 5. Nhưng được cái hàng tốt, trong bao nylon kèm với chỉ dẫn câu bình....bằng tiếng Nhật, dây lớn nhưng khá mềm.

Tiệm mười hùng ở khúc nào ADV vậy bác, bữa chạy ra đó kiếm mua mà không có.
 
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
49
SG
RE: Quy trình xử lý 1 số Tình huống Khẩn cấp trên đường

Về việc nối accu của xe hết điện với accu tăng cường:

Đọc trong sách hướng dẫn sử dụng của nhà sx cũng hướng dẫn như bác vnnguyen, nhưng thực tế kinh nghiệm của em thế này: Cứ cực âm (-) nối với (-), cực dương (+) nối với (+) vì em đã trải qua 3 lần như vậy trong 1 chuyến đi từ SG-VT-SG, chiếc xe Lanos mượn của thằng bạn, bình điện bị hư (bình theo xe, đến ngày phải thay, xui cho em là gặp phải):

Lần 1: Từ SG-VT ko có gì, sau đó quay về SG đến trạm thu phí cầu Cỏ May, vừa đưa vé xong, tự nhiên tắt máy xe, tất cả các nguồn điện đều tịt hết. Đang buổi trưa nắng chang chang, trong xe có vợ cả đang mang bầu được 5 tháng và thằng nhóc 2 tuổi mới chết chứ. Nhờ bác kiểm soát vé đẩy xe sang 1 bên tránh đường, nhớ lại bên kia đường hướng về VT có 1 gara thì phải. Bỏ vợ cả và thằng nhóc ngồi trên xe (xe không có tín hiệu gì cả mới sợ chứ) chạy vào gara đó nói tình trạng xe và nhờ mang bình điện ra kích nổ. Mặc dù đang có xe phải sửa nhưng hai anh thợ vẫn nhiệt tình chạy xe máy ra, đem theo sợi dây nối, câu dây theo cách là (+) với (+), (-) với (-), chả theo thứ tự nào cả. Đề máy nổ, OK, trả cho hai thợ 20k, quần áo thấm hết mồ hôi. Mừng quá nhưng chưa hết, còn tập 2 nữa.

Lần 2: Về tới Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, ngay giữa cầu cũng bị nữa. Bây giờ nhớ lại cũng còn nỗi da gà. Không thể 1 mình đẩy xe vào lề, các bác biết QL 51 toàn là xe ben, xe tải, xe khách, lúc đó suy nghĩ không tỉnh táo, để xe ngay làn xe 4 bánh (sợ thật), vì xe nằm nay dốc không thể đẩy tới hoặc lui để vào lề, chạy vào nhà 1 người chuyên cho thuê xe du lịch, báo cáo tình trạng xe. Chị chủ cũng tốt, bảo nhân viên mang 1 bình điện (đã chuyên nghiệp hóa rồi, có công tắc, có hai đầu kẹp) chỉ cần nối hai đầu kẹp đúng với bình ((+) với (+), (-) với (-)), bật công tắc là OK. Không biết loại này ở chợ Dân Sinh có bán không, đem theo xe là khỏe. Đề máy, OK, sang tập 3.

Lần 3: Về tới rừng cao su Long Thành, vừa đổ xăng chạy được 1 đoạn, bị nữa. Lần này xe nằm ở làn xe tải, cũng đỡ sợ hơn nhưng giữa rừng cao su làm sao đây. Cũng phải bỏ vợ con trong xe, đi bộ tìm xe ôm, sau đó chạy đến chợ Long Thành các xe hư 2km, nhờ tìm thợ sạc bình. Tìm được rồi năn nỉ anh thợ đóng cửa tiệm, mang 1 bình điện đầy đủ năng lượng và thuê 1 xe ôm khác chở anh thợ cùng bình điện, dây nối đế nơi xe hư. Cũng động tác nối (+) với (+), (-) với (-), đề máy OK. Lúc này là quần áo vắt ra nước rồi. Tiền 2 xe ôm, tiền kích đề.

Lúc này đã gần chiều, nếu đi nữa chắc sẽ xảy ra lần thứ 4 nên trên đường về tìm đến 1 tiệm chuyên sửa bình điện otô, nhờ kiểm tra dùm, nếu cần thay luôn bình điện mới nhưng anh thợ nói không sao, chỉ cần cạo sạch cọc bình, xạc bình, kiểm tra lại các giắt cắm. Thử máy, đề nổ, tắt máy đề lại cũng nổ OK. 1 mạch về SG, mừng quá.

Bây giờ nhớ lại vẫn còn run.[&:][&:][&:]
 
MDF confirmed
Hạng C
20/3/07
754
25
28
Cần Thơ
RE: Quy trình xử lý 1 số Tình huống Khẩn cấp trên đường

bác Walkalone
Tiệm mười hùng ở khúc nào ADV vậy bác, bữa chạy ra đó kiếm mua mà không có

2005405719640452238_rs.jpg
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
54
Hà Nội
RE: Quy trình xử lý 1 số Tình huống Khẩn cấp trên đường

quá phẻ, các bác hướng dẫn rất chi tiết, giải đáp rõ ràng, thanh củi nhiều.

Nhân thể vụ bác Vịt kìu mất phanh tìm oto tải để dừng xe vừa rồi, lại mạn phép nhờ các bác tham gia xử lý tình huống này đê...

em thấy thằng báo nó viết: phải phi sang đường tìm chướng ngại vật dừng xe mà thắc mắc quá: đâm nát đầu xe và có lẽ ủi thêm vài người (xin lỗi các bác) liệu có nguy hiểm và mắc tiền hơn phá nát một cái hộp số không??? vd như là đạp côn về số 1 cho chết máy chẳng hạn

Nói vậy thôi, chứ tất nhiên là gặp bất ngờ chắc em cũng phi vậy thôi, nhưng nếu giờ mình xác định tư tưởng thì có lẽ khi gặp chuyện sẽ biết cách xử lý phù hợp.

Khăm on các bác...
[8D]
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/10/06
1.388
39
48
Air Vietnam
www.aeroviet.com
RE: Quy trình xử lý 1 số Tình huống Khẩn cấp trên đường

Trích đoạn: phucminh

Lúc này đã gần chiều, nếu đi nữa chắc sẽ xảy ra lần thứ 4 nên trên đường về tìm đến 1 tiệm chuyên sửa bình điện otô, nhờ kiểm tra dùm, nếu cần thay luôn bình điện mới nhưng anh thợ nói không sao, chỉ cần cạo sạch cọc bình, xạc bình, kiểm tra lại các giắt cắm. Thử máy, đề nổ, tắt máy đề lại cũng nổ OK. 1 mạch về SG, mừng quá.

Em nghĩ việc cần làm đầu tiên là như trên. Em đã từng gặp trường hợp xe đang đi ngon lành, nghỉ cafe, lúc ra lại không nổ nữa. Mở ắc quy ra, lắp vào lại, đề nổ. Lần sau lại bị, em chỉ việc siết chặt lại ốc cọc bình, cạo cạo cọc cho sạch trước, ok luôn. Tóm lại xe em có cái tật đi thời gian thì lỏng đầu nối bình ắc quy, chứ bình chẳng sao cả. Gửi các bác ít thông tin kinh nghiệm của em để các bác "ngâm cứu" :D
 
Hạng B2
6/2/06
121
20
18
RE: Quy trình xử lý 1 số Tình huống Khẩn cấp trên đường

Trích đoạn: vndnguyen

Em bắt đầu với 3 quy trình nhé:)

Thay bánh xe dự phòng

- Tấp xe vào lề đường, tắt máy, bật đèn hazard, kéo hết thắng tay và cài số lùi (xe MT) hay số P (xe AT). Tất cả hành khách phải rời khỏi xe.
- Đặt bảng báo nguy hiểm, hoặc nhờ người đứng phía sau nếu phải thay lốp bên tài.
- Chèn bánh xe phía đối diện chéo với bánh xe cần thay thế. Đặt khối chèn ở phía trước đối với bánh xe trước, và ở phía sau đối với bánh xe sau.
- Tháo bánh xe dự phòng ra trước khi kích xe lên. Đặt bánh dự phòng kê dưới gầm xe.
- Nới lỏng các ốc lốp trước khi kích xe lên (chỉ nới ra khoảng 1 vòng rưỡi), bằng cách tra cờ-lê tuýp vào đai ốc sao cho cần cờ-lê nằm ở phía bên phải, và kéo nó lên theo chiều ngược chiều kim đồng hồ.
- Đặt con đội vào đúng vị trí, nếu cần có thể lót miếng gỗ dưới con đội, kích xe lên. Chỉ kích xe đủ cao để tháo và thay lốp.
- Tháo ốc, tháo bánh xe hỏng ra và kê dưới gầm xe.
- Thay bánh xe dự phòng vào. Nhớ cạo sạch gỉ trên các bề mặt tiếp xúc bằng một bàn chải dây kim loại trước khi lắp.
- Lắp lại các con ốc và vặn bằng tay. Vặn bằng tay càng chặt càng tốt.
- Hạ hoàn toàn xe xuống và siết các ốc lốp đối xứng từng cặp, mỗi lần một ít. Lặp lại quy trình đó cho đến khi các đai ốc đã chặt. Lưu ý chỉ dùng tay và cờ-lê tuýp để siết chứ không dùng bất cứ công cụ nào khác như búa, ống, hay dùng chân.
- Kiểm tra và điều chỉnh áp suất của lốp vừa được đem thay.
- Xong, nhớ cất con đội, đồ nghề và bánh xe bị hỏng.

Lưu ý: Đừng bao giờ để tay, chân hay bất cứ phần nào của cơ thể vào gầm xe khi xe đang được đội lên, vì đất có thể lún, phanh có thể tuột, con đội có thể sập.

---------------------------------------------------------------------------------



---------------------------------------------------------------------------------

Bác nào có kinh nghiệm bổ sung chỗ bôi đen cái nhỉ. Mỗi xe khác nhau sẽ có điểm đặt kích khác nhau. THường thì vị trí đặt kích ở hướng dẫn sử dụng ở mỗi xe đều có nói. nhưng trường hợp mất sách đó hoặc xe đi mượn thì cũng khó. Em thì đặt kích ở trục bánh, nhiều bác thì đặt ở thân xe... không rõ như thế có chuẩn không
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Quy trình xử lý 1 số Tình huống Khẩn cấp trên đường

Em thấy nối cực (-) với thân xe cũng dễ dàng mà các bác, cớ sao lại cứ cực (-) với cực (-) là sao:D

@GL1600: bác chịu khó cúi xuống bên dưới xe mà coi, tùy loại kích sẽ có cấu tạo riêng cho từng vị trí đặt, nếu kích có lõm ở giữa thì vị trí đặt sẽ có vết lồi lên để khi áp kích vào là vừa khít, nếu đầu kích tròn thì vị trí đặt trên xe sẽ bằng phẳng 1 chỗ, nhìn sang các bên còn lại vần có vị trí tương ứng như vậy, rất dễ nhận ra nếu bác nhìn 4 phía .
 
Hạng B1
9/10/04
72
0
6
VnPro
Re: RE: Quy trình xử lý 1 số Tình huống Khẩn cấp trên đường

Up lên cho các tài mới như mình đọc.
 
Hạng D
26/7/08
1.924
62.404
113
Re: RE: Quy trình xử lý 1 số Tình huống Khẩn cấp trên đường

1. Vị trí đặt con đội: gờ chịu lực dọc theo thân xe (2 bên thân xe có 2 cái gờ chạy dọc thân xe).

2. Đóng, mở bù loong mâm xe: nếu em nhớ ko nhầm thì ko phải lúc nào mở cũng là ngược chiều, đóng xuôi chiều kim đồng hồ mà bên tài thì vậy, nhưng bên phụ phải là ngược lại, bác nào nhớ rõ confirm dùm cái, ko lại hì hụi quay mà ko ra ;)
 
Hạng D
12/9/09
1.009
11
38
Re: RE: Quy trình xử lý 1 số Tình huống Khẩn cấp trên đường

Thiếu một chi tiết nhỏ xíu là sau khi tháo bù long bánh xe xong,đá nhẹ cái,bánh rớt ra :p...Cấm đá mạnh,đá mạnh trượt đội ráng chịu :D:D:D