Hạng C
1/3/13
973
809
93
TP Hồ Chí Minh
thường anh em lái xe đường dài, lái xe chuyên nghiệp nói riêng thường có những quy định chung khi đi đường như sau:

1. Nếu như lái xe đối diện bạn chỉ tay về phía bạn thậm chí cả chỉ tay lẫn nháy đèn thì bạn phải hiểu là người lái xe đó muốn hỏi bạn là phía trước có CSGT không và có bắn tốc độ không?

2. Nếu người lái xe đối diện bạn chỉ xuống dưới đất có nghĩa là phía trước bạn có CSGT hoặc có điểm bắn tóc độ phía bạn đang đi tới.

3. Nếu người lái xe đối diện bạn khua tay như đang chào bạn thì có nghĩa là phía trước bạn không có CSGT bạn cứ đi thoải mái (nhưng cẩn thận không lại gặp anh hùng lúp thì chít). Thường thì có điểm quy định trên những tuyến đường CSGT mới được phép bắn tốc độ chứ không phải điểm nào cũng có thể bắn tốc độ phương tiện giao thông, và đơn vị CSGT đó phải thuộc Phòng CSGT chứ không phải đội GT riêng lẻ.

Và thường thì chỉ bắn tốc độ những nơi có biển hạn chế tốc độ 50km/h thậm chí có nơi đặt giới hạn 40km/h và có nơi còn 30km/h như đường mới mở chạy từ TP Thanh Hóa đi Vinh không qua Thành phố chỗ vòng xuyến hạn chế tốc độ 30km/h.

Nói tóm lại là nếu như bạn đi đường thì nên hỏi các phương tiện đối diện xem đoạn đường sắp tới có anh Hùng lúp không? kẻo mất tiền và nhỡ việc.
Còn ban đêm thì e chỉ nhá 1 cái để chào nhau,con nhìu cái hoặc giữ luôn là để báo ng chạy ngược chiều đang để đèn pha.
 
Hạng B2
3/7/12
301
67
28
Ban ngày :
Đá pha 1,2lần : chú em đang lấn đường a đó hoặc ê chú e,a xin tí tí đường để vượt
Đá pha 3 hoac nhieu lần : tb hoặc hỏi xxx ko ?
Trả lời : lắc tay : ko có
Tay hình cây súng : có máy sấy
Đập tay xuống hay chỉ ra sau lưng : có xxx di chuyển phía sau.
Hehe,e hay theo như vậy.
Ban đêm
Đá pha 1 lần : nhắc đèn pha
Đá nhiều lần : tb có xxx
 
  • Like
Reactions: Châu Nguyễn
Hạng D
14/3/10
1.213
5.316
113
công nhận TL 769 chạy sướng ghê.:D có khúc bảng 60. , kết hợp với cao tốc nên từ cầu PM về đến DG tiết kiệm được thời gian đáng kể
080402cool_prv.gif

 
Hạng C
21/6/07
696
360
63
HCMC
theo em biết quy ước của các bác tài chạy tuyến miền tây thì như sau:
Ban ngày:
đá đèn để hỏi thăm.nếu bác tài xe kia chỉ tay trái xuống có nghĩa là có còn ko có thì sẽ lắc tay trái.
Ban đêm:
đá đèn để hỏi thăm và nếu phía trước có xxx thì bác tài xe kia sẽ đá liên hồi lại mấy phát còn nếu ko có thì chỉ đá lại 1 hoặc 2 nháy.

 
  • Like
Reactions: Châu Nguyễn
Hạng D
31/10/13
2.753
1.174
113
Ban đêm thì thế này các bác: xe mình ko nhá đèn hỏi j cả mà thấy xe ngc chiều đá đèn nhiều cái hoặc liên tục là có xxx, là họ có lòng tốt tự nhắc mình, nhất là về miền tây, ng miền tây tốt bụng nên nhiệt tình; nếu mình muốn hỏi thì nhá 2 cái ý hỏi "có ko", xe ngc chiều nhá 1 cái nghĩa là "có", 2 cái nghĩa là "ko có".
Ban ngày như sau, làm theo phép lịch sự, mình hoặc ng ngc chiều nhá 1 cái nghĩa là "đừng vượt trái, xe tôi đang qua", nhá 2 cái là hỏi "có ko" và đồng thời ng nhá phải chủ động khua tay trc, thò tay về phía kính lái cho tài ngc chiều thấy rõ tay mình, khua lắc bàn tay kiểu ko có, hoặc ngón tay chỉ xuống đất ý nói có xxx, làm vậy là phép lịch sự, mình báo cho ng ta biết trc tình hình phía mình thì ng ta cũng có động tác tay tuong tự để báo tình hình phía họ.
 
Hạng D
10/1/14
2.964
4.659
113
Sài Gòn
Chúng ta đang cầm lái, bao nhiêu sinh mạng trong tầm tay mà các Bác cứ lo nhá đèn bao nhiêu cái thì làm sao tập trung được. Rất nguy hiểm. Cứ lái đúng luật và signal thường xuyên khi thay đổi làn, nhìn kỷ và tuân theo biển báo bên đường là các Bác đã làm được 1 điều tuyệt vời : văn hoá giao thông, hehehe
 
o0o confirmed
Hạng C
5/6/10
808
119
43
33
HCM
3 nháy
ngứa con mắt bên phải
4 nháy
Đỏ con mắt bên trái
5 nháy
Cả 2 mắt đều đỏ
 
Hạng D
19/11/11
4.392
7.747
113
Topic helpful vì kinh nghiệm xương máu của các bác đã chia sẻ thật nhiều, riêng e thank các bác, cũng có nhiều khi đá đèn chỉ mang 1 ám hiệu duy nhất: kêu mình tập trung nhìn thân ngữ của họ qua kiếng lái !!!
 
Hạng D
19/11/11
4.392
7.747
113
Anhhaiotosg nói:
Chúng ta đang cầm lái, bao nhiêu sinh mạng trong tầm tay mà các Bác cứ lo nhá đèn bao nhiêu cái thì làm sao tập trung được. Rất nguy hiểm. Cứ lái đúng luật và signal thường xuyên khi thay đổi làn, nhìn kỷ và tuân theo biển báo bên đường là các Bác đã làm được 1 điều tuyệt vời : văn hoá giao thông, hehehe


Điều kiện lý tưởng thì được bác à, bác đi đêm đường đèo ở vn mình nhiều thì sẽ thấy nhiều chỗ muốn tuân thủ luật cũng ko đc, ngồi trong 4b bị giới hạn về không gian rất nhiều, nhất là chạy ban đêm, hiểu đc cách giao tiếp với các phương tiện khác đôi khi cũng rất tốt bác à