Hạng D
18/12/10
2.044
2.513
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Anhhaiotosg nói:
Chúng ta đang cầm lái, bao nhiêu sinh mạng trong tầm tay mà các Bác cứ lo nhá đèn bao nhiêu cái thì làm sao tập trung được. Rất nguy hiểm. Cứ lái đúng luật và signal thường xuyên khi thay đổi làn, nhìn kỷ và tuân theo biển báo bên đường là các Bác đã làm được 1 điều tuyệt vời : văn hoá giao thông, hehehe
An toàn giao thông là trên hết, chứ nhiều bác hể có CSGT thì rà rà thậm chí đoạn cho phép 50, 50 nhưng tất cả đều ngoan ngoãn xếp hàng cứ lết & bò..20, 30 km/h, còn tín hiệu cho biết không có gì thì lại hùa nhau phóng như bay bất kể tốc độ nào. Mình thì có thói quen, theo biển báo để cố gắng lái với tốc độ tối đa cho phép nếu có thể. Đó là ban ngày. Còn lái xe ban đêm, nếu có những ánh đèn nhá từ xe đối diện, tuy không biết ý nghĩa là gì nhưng ít nhất cũng làm tài xế chú ý hơn...mình thường nhá đèn khi thấy xe đối diện pha đèn chói, hoặc lấn tuyến, tìm cách vượt, chủ yếu là để tạo sự chú ý cho các bác tài phía đối diện. Ớn nhất là những bác tài chạy đêm, đường dài, mệt, vừa cầm vô lăng vừa ngủ gục, nhá đèn nhiều khi cũng giúp các bác ấy hoàn hồn lại một chút. Ban đêm, nhá đèn, tạo chú ý với nhau để nhắc nhở lái xe an toàn hơn, cũng là hành vi tốt.
 
Hạng B2
11/10/12
389
133
43
57
Pak hoangtan 1312 chinh xoac! Doc QL1 xuyen Viet, em thay cac pak tai xe tai lich su nhat. Ho luon ha cos khi minh nha den hoac chu dong ha cos truoc (ngoai tru cac xe bi hu cos)
 
E gặp xe 2 bánh ngược chiều e cũng hạ cos. Còn hỏi xxx là vì nhiều cung đường chưa quen, lại ko thấy biển giơi hạn tốc độ nên hỏi trước để chuẩn bị tâm lý chiến.
Cảm ơn các bác đã chia sẻ, túm lại ban đêm:
1 nháy: hỏi có ko
Ngược chiều trả lời: 1 nháy là có, 2 nháy ko có
(Hôm bữa e dc trả lời 3 nháy, bó tay ko biet gi luôn)
 
o0o confirmed
Hạng C
5/6/10
807
119
43
34
HCM
Em có ý tưởng này
sao anh em OSers mình không lập ra tín hiệu bằng cách nháy đèn nhỉ?
Biết đâu mình lại gặp nhau và giúp nhau
 
Hạng B2
6/11/12
454
309
63
phanleco nói:
Pak hoangtan 1312 chinh xoac! Doc QL1 xuyen Viet, em thay cac pak tai xe tai lich su nhat. Ho luon ha cos khi minh nha den hoac chu dong ha cos truoc (ngoai tru cac xe bi hu cos)
còn em sợ nhất mấy bác xe khách 50 chỗ..các bác ý chơi qua trời đèn luôn..đá đèn nhắc các bác ý hạ cos các bác ý chơi cho nổ mắt luôn
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.751
113
o0o nói:
Em có ý tưởng này
sao anh em OSers mình không lập ra tín hiệu bằng cách nháy đèn nhỉ?
Biết đâu mình lại gặp nhau và giúp nhau


đừng có "thấy ĐÈN quên ĐƯỜNG" là mệt đó bác ui :)
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.751
113
haito nói:
phanleco nói:
Pak hoangtan 1312 chinh xoac! Doc QL1 xuyen Viet, em thay cac pak tai xe tai lich su nhat. Ho luon ha cos khi minh nha den hoac chu dong ha cos truoc (ngoai tru cac xe bi hu cos)
còn em sợ nhất mấy bác xe khách 50 chỗ..các bác ý chơi qua trời đèn luôn..đá đèn nhắc các bác ý hạ cos các bác ý chơi cho nổ mắt luôn


Cái này e confirm luôn, đi từ xa như cái rạp hát di động haha, nhiều lúc đi đèo đêm, e đang lên dốc, họ đang xuống dốc, nên tầm chiếu của cốt xe họ xa nên trúng mắt e, e cứ tưởng là họ đang để pha, e đá đá mấy cái, mấy ổng chớp lại cho 1 cái muốn nổ con mắt luôn haha, ý nói là "đây mới là pha nè con", lúc đó mình mới biết là họ đang để cốt ko bật pha, cốt gì mà sáng dữ ko biết
 
Hạng B1
12/6/13
76
7
8
43
Thôi em quy định luôn
Hỏi có xxx không? --> đá 3 nháy
Nếu Có --> trả lời 3 nháy (Yes)
Nếu Không --> trả lời 2 nháy (No)

Nhắc pha: 4 nháy
Nhắc anh đang lấn đường tui: 1 nháy
Chào hỏi 1 nháy

Các Bác thấy có OK không?
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.751
113
bitterbuds nói:
Thôi em quy định luôn
Hỏi có xxx không? --> đá 3 nháy
Nếu Có --> trả lời 3 nháy (Yes)
Nếu Không --> trả lời 2 nháy (No)

Nhắc pha: 4 nháy
Nhắc anh đang lấn đường tui: 1 nháy
Chào hỏi 1 nháy

Các Bác thấy có OK không?


dài dòng quá, nếu gặp đối phương là oser thì ..."tắt đèn hết" cho vui bác :D
 
Hạng B2
10/5/09
480
22
18
Sài Gòn
hoangtan1312 nói:
e đi đêm đường 14 chỉ thấy nhá đèn để nhắc xe ngược chiều hạ cốt, ko biết ai nói xe tải mất dạy chứ riêng e thấy các bác tài chạy tải tuyến này cực kỳ lịch sự và nhã nhặn, hơn hẳn mấy tài chạy xe nhỏ, thấy tải để pha, e kéo giữ pha chừng 2s rồi thả là tự động họ biết là đang làm chói mắt mình nên hạ cốt liền, khi lại gần nhau cách chừng 5m thì đá pha nhanh 1 cái để cảm ơn là họ hiểu và đá chào lại liền.
 
Nhiều ông nội chạy SUV với pickup bang ầm ầm, pha thì để suốt, đá kiểu gì cũng ko hiểu hoặc lỳ ko chịu hạ, bắt nạt xe thấp, thiếu ý thức vô cùng.
Cái này chính xác nà!
Em đang thắc mắc là chạy sau các xe tải, xe khách thì có thể khỏi hạ pha không các Bác? Vì em nghĩ các Bác tài này sẽ biết cách chỉnh kính hậu 2 bên để không bị chói.