RE: QUYỀN LỢI KHÁCH HÀNG ĐỂ ĐÂU RỒI....CÁC BÁC ƠI TƯ VẤN GIÚP EM VỚI
Tình hình của bác cake sao rồi, tiếp tục kiện hả bác???
Tình hình của bác cake sao rồi, tiếp tục kiện hả bác???
Trích đoạn: kingkong1982
Theo em nếu HĐ của bác có các chế tài và bồi thường thì bác cứ mạnh dạn kiện. Nhưng em thấy trong phần luật định có phần miễn trách tức là nếu có sự kiện bất khả khán xảy ra mà kô phải do lỗi chủ quan hay sự kô lường trước đựoc của bên vi phạm HĐ thì bên vi phạm HĐ sẽ được miễn trách bồi thường hay phạt cho bên bị vi phạm. Mà trong vụ nay 1 lý do mà đại lý có thể kô bị phạt hay bồi thường cho bác đó là tỷ giá tăng, mà tỷ giá tăng là do biến động thị trường (yếu tố khách quan làm phát sinh việc vi phạm HĐ) mà bên bán kô thể luờng trước được khi ký kết HĐ. Như vậy họ có thể dựa vào lý lẽ đó để kô phải bồi thường hay bị phạt, cùng lắm là trả tiền cọc lại cho bác thôi ạ. Trừ trường hợp bác chứng minh có lỗi chủ quan của bên bán thì mới áp dụng chế tài bác ạ.
Ý em chỉ có thế. Chào bác.
Trích đoạn: kingkong1982
@bestwestnmq
Rắc rối là bán xe theo giá NH niêm yết và nhận tiền VNĐ, nhưng phải mua USD của NH cao hơn giá niêm yết hay phải mua ở ngoài với giá chợ đen để thanh toán lại cho Ct mẹ. Như vậy là Đại lý sẽ lỗ do khoản chênh lêch này đó bác. Đơn giản thôi mà.