Hạng B2
15/6/08
242
3
0
RE: QUYỀN LỢI KHÁCH HÀNG ĐỂ ĐÂU RỒI....CÁC BÁC ƠI TƯ VẤN GIÚP EM VỚI

Đầu tiên e cảm on Bác SUP và bà con trong OS này đã quang tâm đến vấn đề của em một cách chân tình vậy nha.. Bác SUP nói " Chiếu theo hợp đồng, bác cake có lý (nhưng hợp đồng của bác đừng có lòng thòng thêm mấy cái điều khoản ngoài luồng thì bác tiêu)" Họ nói với bác điều khoản ngoài luồng là điều khoản gì vậy bác.. bác nói e tiêu là tiêu cái j??
trong 3 điều bác đưa ra cho em . nếu bên SADACO nói với em như vậy thì em đâu có gì mà để nói , em đồng ý ngay đấy chứ. vì mỉnh biềt người ta cố giúp mình thì mình đâu nỡ để người ta chết trong biến động gía như vậy... trong 3 điều bác đưa ra cho em không giống ý họ nói với bác chút nào cả...

THỨ NHẤT : họ bắt em thanh toán trước thì mới giữ tỷ giá đô theo đúng như vậy cho em ....( nhưng tiền em gửi trong ngân hàng hết rồi , e gửi trong ngân hàng bằng vàng ... e hỏi các bác làm sao em có thể rút vàng trước thởi hạng đã gửi được , em gửi ở ngân hàng Á CHÂU .... bác nào làm bên ngân hàng thì hiểu rỏ là không thể rút vàng trước thời hạng gửi được mà...) vấn đề họ hạ giá bán để quy về VND để không có biến động giá bán cho em thì họ không hề nhắc đến bác ah...!

THỨ HAI :họ luôn nói là sẽ tính theo thị trường tự do đối với em nếu em lên thanh toán đợt hai này.. nếu không chịu thì họ trả lại tiền cho em..( chỉ trả hai ngàn mà em đã đặc cọc...) em nghe nhân viên bán hàng nói vậy với em làm em vừa mắc cười và vừa tức ... e mắc cười vì họ nghĩ ký hợp đồng mua bán hàng trị giá hàng trăm triệu đồng với khách hàng mà tưởng là trò chơi đồ hàng của con nít hay sao ấy .. nếu không bán được thì đơn giản là trả tiền lại...hihihi.....nếu là các bác các bác có chịu không có thấy mắc cười không ??? còn em tức là vì họ xem quyền lợi và những điều khoản họ ký với em trong hợp đồng này là con rối họ muốn giật dây muốn làm gì thì làm... em rất ghét cái kiểu chèn ép khách hàng như vậy .... nếu là các bác thì em nghỉ các bác còn tức hơn em đấy chư....

Ý thứ 3 bác đưa ra với em .. bác giúp em lấy xem trong tháng 6 này với giá 48 k thật àh?? chỉ lấy xe không hay là đúng như những aption mà em đã đặc kèm theo ( xe mới 100 % . xe gắn màng hình trần , cảm biến gồm 4 mắt ( trước ,sau) và đặc biệt là thanh toán theo tỷ giá ngân hàng ) nếu đúng như vậy thì tội đách gì em mua bên NGUYỄN VĂN TRỖI cho mệt xác mà không qua bên bác mua ....... ngược lại em còn giới thiệu bạn em qua bên bác mua luôn đó chứ...

mà chắc do bác gọi hỏi tụi bên SADACO nên mới trưa này trưởng nhóm bán hàng bên nó gọi cho em .. vẫn nói cái kiển chèn ép đó với em ... nhưng lần này bắt em phải chịu một nửa tổn thất do đô lên .. em nói như thế thỉ em nhất quyết không chịu.... và nó nói là giao xe cho em trong tháng 8 nua chứ.. hợp đồng ký với em giao xe trong tháng 7 mà trưởng nhóm bán hàng lại nói giao xe cho em trong tháng 8 ... theo các bác giữa công ty này với nhân viên bán hàng đặc biệt là trưởng nhóm bán hàng của công ty có làm việc logic với nhau không ?? hợp đồng ký một đường nhưng đòi làm một nẻo ... xe giao trong tháng 7 thì nói là giao trong tháng 8 ... e POTAY.COM với công ty này rồi ... hihihi... vậy là họ ép em cùng họ cùng nhau lên báo và ra hầu toà rồi.....
 
Hạng C
21/9/05
852
118
43
mountain valley
RE: QUYỀN LỢI KHÁCH HÀNG ĐỂ ĐÂU RỒI....CÁC BÁC ƠI TƯ VẤN GIÚP EM VỚI

bác muốn kiện SADACO ra tòa thì liên hệ với em, em sẽ giúp bác.
 
Hạng D
11/4/08
1.281
31
48
Ho Chi Minh city
RE: QUYỀN LỢI KHÁCH HÀNG ĐỂ ĐÂU RỒI....CÁC BÁC ƠI TƯ VẤN GIÚP EM VỚI

Em thấy chuyện tỷ giá USA thay đổi dẫn đến tranh chấp hiện nay không chỉ xảy ra ở thị trường otô mà còn có thị trường khác nữa. Đây là sai lầm phổ biến của người vn khi làm ăn không tín đến tỷ giá thay đổi để có bảo hiểm tỷ giá hay các điều khoản hợp đồng để có phương án thích hợp.

Thông thường trong trường hợp này phía bên bán sẽ yêu cầu bên mua bù tỷ giá chênh lệch hoặc cưa đôi chênh lệch nếu tỷ giá tăng như hiện nay. Phía bên mua thường sẽ khó đồng ý chấp nhận vì đã ký hợp đồng và không chịu chi thêm.

Bác có 3 phương án: 1- là hủy hợp đồng mua xe khác; 2- chấp nhận chia đôi chênh lệch nếu bác thật sự thích xe đó; 3- Thanh toán sớm để tránh tỷ giá tăng thêm. Không biết trong điều khoản hợp đồng của bác có qui định những điều này không, nếu không thì kiện ra toà chỉ mất thời gian thôi mà còn tốn thời gian và công sức, bực mình nữa, chưa kể chi phí nũa bác ạ.

Cho nên bài học kinh nghiệm rút ra là; mua hàng VN thì qui hẵng ra tiền VN đồng; không căn cứ trên giá USA rồi thanh toán bằng VN đồng theo tỷ giá. Điều này giúp bác 2 việc; nếu tỷ giá tăng bác không phải lo bù lỗ; nếu tỷ giá hạ bác không phải mua đắc.

Chúc bác thắng kiện nếu bác muôn kiện
 
Hạng B2
15/6/08
242
3
0
RE: QUYỀN LỢI KHÁCH HÀNG ĐỂ ĐÂU RỒI....CÁC BÁC ƠI TƯ VẤN GIÚP EM VỚI

cảm ơn bác KINHKONG.. cả ba phương án bác đưa ra nếu là bác và bác hãy đặc trường hợp của em là của bác thi bác se chịu phương án nào( hoàn cảnh phải giống của em nha. gưi tiền trong nhà băng và không cho rút ra trước thời hạng gửi được...)

Bác nói huỷ hợp đồng là bên nào huỷ?? bên bán hay bên mua huỷ ????

Chấp nhận chia đôi chênh lệch???( lúc em mua xe người ta tính em 48k ... nếu đến ngày em lấy xe mà giá thành chiếc xe giảm giá chỉ còn 30k thì hỏi bác là bên bán người ta co chịu giảm cho em với giá 30k khi e đã ký hợp đồng với người ta là 48k rồi không..).. còn vấn đề thích hay không thích xe o đây em xin không nói đến vì nó liên quan đến nhiểu lý do và khía cạnh ( kinh tế, gia đình .. công việc..v.v.vvv)..

và trong hợp đồng của em người ta không hề đề cập đến hai vấn đề trên bác ah! chỉ có đề cập đến vấn đề nếu không giải quyết được thì nắm tay nhau ra toà giải quyết thôi...hihihi...tại vì trong hợp đồng người ta để là " thanh toán bằng tiền đồng việt nam được quy đổi theo tỷ giá đô bán ra của ngân hàng ngoại thương Tp.HCM vào thời điểm thanh toán ..."ý của hợp đồng nó rỏ ràng thế thì theo bác em đem ra toà thì toà xe sử như thế nào cho em ??

có khi nào toà xử em phải mất 2000 USD cho bên bán và đồng thời đền thêm 2000 USD nửa cho bên bán vì cái tôi không chịu để cho bên bán đè đầu cưởi cổ không vậy ta??hihihih

Bác SUP ơi ..bác nói giúp em mua được xe 48 k là như thế nào vậy ?? bác cho em số của bác đi được không ?? em liên lạc nhờ bác tư vấn giúp e cái vụ 48k này như thế nào...
 
Hạng B2
12/4/08
200
0
0
53
Saigon
RE: QUYỀN LỢI KHÁCH HÀNG ĐỂ ĐÂU RỒI....CÁC BÁC ƠI TƯ VẤN GIÚP EM VỚI

Rất thông cảm với nổi lo của bác cake và tiếc là em không làm gì giúp được bác. Chỉ muốn chia sẽ với các bác sự việc làm em bực mình tại showroom này:

Em mua xe tại thời điểm đầu tháng 4. Giá US$ lúc đó vẫn còn ổn định. Giá xe tại thời điểm đó là 45K. Em đặt cọc 1K bằng USD để 3 ngày sau làm HĐ.

Lẽ ra em chỉ còn phải thanh toán 44K. Sự việc đơn giản như vậy mà vẫn bị nó hành hạ. Thu ngân nhất định không chịu em sẽ phải thanh toán 44K. Nó nhất quyết bắt em phải trả 44K + 50,000 VND. Bên đó giải thích lý do có thêm 50,000 VND là vì khi em đặt cọc 1K USD, em phải chịu phần chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra của NH. Nó lấy USD từ khách hàng tính theo giá NH mua vào, nhưng phải thanh toán lại cho VNStar theo giá NH bán ra. Phần chênh lệch này, khách hàng phải chịu, vì cơ chế là như thế.

Thật tình lúc đó em rất bực mình, nhưng nghĩ lại 50.000 VND không đáng vì đang quá kết chiếc xe, nên em đặt cọc luôn.

Tối về suy nghĩ lại, em cảm thấy hối hận, vì mai mốt mình thanh toán 44K còn lại bằng USD mà nó tính theo kiểu này thì mình bị thiệt nhiều quá. Tự nhiên mất hứng với con Grandis luôn. Ngay sáng hôm sau, em quyết định thương lượng lại cái cơ chế kỳ cục này, nhưng không thay đổi được. Sự việc đã muộn. Tiền đã đặt cọc.

Em quyết định không mua nữa. Xin lấy lại tiền đặt cọc và tự nguyện chịu mất 200$. Sự việc là nó lụm em 400$ và chỉ trả lại em 600$.

Qua sự việc trên em thấy là các đại lý xe ở VN luôn tìm mọi cách bắt chẹt khách hàng. Ở đây em không muốn nói đến việc bị bóp cổ 400$ (vì em chắc đó chỉ là con sâu làm rầu nồi canh, chứ không phải SADACO NVT), nhưng cái việc nó tính em 50.000 VND đủ để kết luận khách hàng bị "đè" như thế nào. Mua một chiếc xe hơn 800 triệu, mà 50.000 VND cũng ki cóp
77.gif
77.gif
77.gif
 
Hạng D
23/9/06
2.947
491
83
41
RE: QUYỀN LỢI KHÁCH HÀNG ĐỂ ĐÂU RỒI....CÁC BÁC ƠI TƯ VẤN GIÚP EM VỚI

Trích đoạn: phantan

Quyền lợi người tiêu dùng...? Cụm từ này em mới nghe:D
Bác chỉ được cái nói đúng ! hihi ! :D
 
Hạng D
11/4/08
1.281
31
48
Ho Chi Minh city
RE: QUYỀN LỢI KHÁCH HÀNG ĐỂ ĐÂU RỒI....CÁC BÁC ƠI TƯ VẤN GIÚP EM VỚI

Chào bác, em đánh giá tình hình của bác như sau: hiện nay giá mua và bán của NH vời thị trường ngoài chênh lệch nhau gần 1500đ. Như vậy đại lý thu của bác bằng tiên đồng theo tỷ giá NH và nộp lại bằng tiền đô cho Ct mẹ. Mà hiện nay NH hầu như kô bán hoặc hạn chế bán đô, cho nên đại lý sẽ phải mua đô bên ngoài hay phải mua lại của NH với giá cao hơn so với giá đã công bố để trả cho Ct mẹ. Như vậy với giá trị xe của bác là 48kx1500đ= 72 tr chênh lệch theo lý thuyết, trường hợp giá tỷ giá càng tăng thì mức thâm hụt này càng lớn.

Như vậy bác sẽ phải gánh 1/2 số này như đề nghị của Đại lý. Nếu bác kô đồng ý thì bác có quyền đòi hủy hợp đồng và nhận lại tiền cọc. Nếu bác có kiện ra tòa thì họ cũng sẽ hủy hợp đồng và trả bác lại tiền cọc. Nếu trong hợp đồng của bác có chế tài phạt thì có thể áp dụng (nhưng em nghĩ là kô có điều khỏa này trong HĐ), nếu bác chứng minh việc hủy HĐ gây ra các thiệt hại cho bác thì bác có quyền yêu cầu bồi thường theo luât định. Còn bác để đại lý đưa vụ việc ra tòa nếu bác kô chịu giải pháp chia đôi thì mọi việc vẫn diễn ra như em đã trình bày như trên. Nhưng em nghĩ đại lý kô dại gì đưa vụ việc ra tòa để làm mất uy tín của họ.

Kết luận bác còn hai giải pháp: 1- Hủy hợp đồng và nhận tiền cọc, nếu họ kô đồng ý thì bác dọa đưa ra toà giải quyết vì điều này tránh để đại lý đòi tiền của bác do hủy HĐ; 2- bác cưa đôi chênh lệch tại thời điểm thanh toán.

Em chỉ có góp ý vậy, giải pháp nào thì tùy bác. Chúc bác cưới vợ hai thuận lợi.
 
Hạng B2
15/6/08
242
3
0
RE: QUYỀN LỢI KHÁCH HÀNG ĐỂ ĐÂU RỒI....CÁC BÁC ƠI TƯ VẤN GIÚP EM VỚI

Cảm ơn mấy bác nhiều lắm...mặt dù sự việc của bác ChinnyPlus đã qua.. nhưng nghe bác kể thì em tức thay cho bác luôn đó... cái này nó ăn của mình một cách trắng trợn luôn rồi .nó tính giá trị xe bằng tiền USD mà mình thanh toán cho nó bằng USD thi no phai vui mừng và cảm ơn mình rối rít chứ...sao lai trừ là trừ cái gì??? nếu nó nói và làm như vậy có nghĩa là bây giờ bác đưa tiền Việt Nam hay USD gì cũ sẽ bị nó bóp cổ hết vì nó đã có ý muốn bóp cổ khác hàng rồi mà... chỉ thiệt là thiệt cho bênh khách hàng thôi..

Như em đã nói ở trên .. em nói em là người rất cẩn thận...khi em làm hợp đồng em đọc rất kỹ ... và e bắt nó sửa hợp đồng đến 3 lần theo ý có lợi cho bên em khi hợp đồng nó cố tình huỷ..nó phải đền tiền cho em nếu nó huỷ hợp đồng của em chứ không đơn giản là chỉ nhận tiền lại và nhe răng cười vời nó đâu...
Còn về việc kiện tụng ra toà và kiện lên báo vì kiểu làm ăn mất uy tín như thế này thật sự em ghét lắm... nhưng bản thân em là một ngưới rất nóng tính và em không thể nào nuốt cục tức này xuống được ... em đã đưa hợp đồng của em cho luật sư em xem rồi .. và luật sư em nó là điều khoản trong hợp đồng của em là kiện ra toà thì mình ok...chính vì vậy nên em mới dám kiện đó chứ ... và khi đa kiện ra toà rồi thì em tin chắc em cũng sẽ kỉện lên báo luôn ... nói như bác HCMVUNGTAU còn cái lai quần cũng phải đánh mà...
 
Hạng D
11/4/08
1.281
31
48
Ho Chi Minh city
RE: QUYỀN LỢI KHÁCH HÀNG ĐỂ ĐÂU RỒI....CÁC BÁC ƠI TƯ VẤN GIÚP EM VỚI

Theo em nếu HĐ của bác có các chế tài và bồi thường thì bác cứ mạnh dạn kiện. Nhưng em thấy trong phần luật định có phần miễn trách tức là nếu có sự kiện bất khả khán xảy ra mà kô phải do lỗi chủ quan hay sự kô lường trước đựoc của bên vi phạm HĐ thì bên vi phạm HĐ sẽ được miễn trách bồi thường hay phạt cho bên bị vi phạm. Mà trong vụ nay 1 lý do mà đại lý có thể kô bị phạt hay bồi thường cho bác đó là tỷ giá tăng, mà tỷ giá tăng là do biến động thị trường (yếu tố khách quan làm phát sinh việc vi phạm HĐ) mà bên bán kô thể luờng trước được khi ký kết HĐ. Như vậy họ có thể dựa vào lý lẽ đó để kô phải bồi thường hay bị phạt, cùng lắm là trả tiền cọc lại cho bác thôi ạ. Trừ trường hợp bác chứng minh có lỗi chủ quan của bên bán thì mới áp dụng chế tài bác ạ.

Ý em chỉ có thế. Chào bác.
 
Hạng B2
23/7/07
272
417
63
HCM
RE: QUYỀN LỢI KHÁCH HÀNG ĐỂ ĐÂU RỒI....CÁC BÁC ƠI TƯ VẤN GIÚP EM VỚI

Chậc, giờ giá $ ngân hàng niêm yết một đằng, mà đố mua được bằng giá niêm yết đấy đấy :D.Ngân hàng nhà nước thì bảo $ dự trữ còn nhiều lắm mà ngân hàng thương mại thì bảo không có $. Thôi xong, $ lên hơn 19K. Nhưng mà cứ kiện, biết đâu thu lại được tiền cọc với giá $ hiện tại, hehehe...