Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
Hình #3: Hậu quả là với kỹ năng "lệch chuẩn", tài xế phải cần có "biển gộp nhiều hình" mới dám tin tưởng xe mình được đi vào làn nào, cấm đi vào làn nào.
Khi chưa thấy biển "gộp nhiều hình", tài xế thường thấy "rất nhát chân" khi chạy xe, rất sợ xxx phạt lỗi "sai phần đường, làn đường quy định".

Rất khó để phạm lỗi "đi không đúng phần đường, làn đường quy định"



[Bonus] Và đây là biển báo thường thấy tại các giao lộ ở nước ngoài.
Họ chẳng cần cắm chi chi chít các "biển gộp nhiều hình" để "cầm vô lăng chỉ làn xe" như tại VN.

Rất khó để phạm lỗi "đi không đúng phần đường, làn đường quy định"
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: CTTL
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
Hỏi:
Vậy khi muốn tổ chức cho các xe khác nhau đi trên các làn khác nhau thì sao?

Trả lời:
Muốn không cho loại xe nào vào làn nào thì cắm biển cấm tương ứng phía trên làn đó.
Cắm biển cấm như vậy sẽ Rõ ràng, Dễ hiểu và Đúng luật, các bác à.


Ví dụ 1:
Khi cần cấm không cho xe tải đi vào làn nào → cắm biển cấm xe tải phía trên làn đó.
Rất khó để phạm lỗi "đi không đúng phần đường, làn đường quy định"


Ví dụ 2:
Khi cần cấm xe 2, 3 bánh đi vào làn xe ô tô → cắm biển cấm xe 2,3 bánh phía trên làn đó.
Khi cần dành một làn nào đó cho xe 2, 3 bánh → cắm biển cấm xe ô tô ngay trên làn đó.

Rất khó để phạm lỗi "đi không đúng phần đường, làn đường quy định"
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
Đây là quy định của luật về việc "Phải đặt biển báo cấm khi cần cấm phương tiện đi vào".

Rất khó để phạm lỗi "đi không đúng phần đường, làn đường quy định"




Kết luận:
- Phải cắm biển cấm (biển 103 đến 120) khi muốn cấm phương tiện đi vào một làn đường, phần đường nào đó.
- Luật không cấm phương tiện đi vào những nơi không có cắm biển báo cấm.




Mình xin được đóng topic ở đây. Xin cảm ơn các bác đã bỏ thời gian ghé thăm topic, đóng góp ý kiến, giúp tạo động lực để mình có đủ kiên nhẫn tìm hiểu sâu hơn về một chủ đề khô khan, gây nhiều đụng chạm như chủ đề này.

Xin cảm ơn các bác rất nhiều.


.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: CTTL
Hạng D
10/9/08
2.889
6.191
113
Em giả sử đường có 5 làn xe, bây giờ muốn xe tải chỉ được đi 1 làn duy nhất là làn số 1.
Thay vì cắm bẳng cấm ở 4 làn kia thì chỉ cần cắm 1 bảng báo xe tải chỉ được đi là số 1 có phải dễ hiểu và ít tốn kém không?
Tài xế xe tải cũng nhìn nhanh hơn thay vì phải nhìn bảng ở tất cả 5 làn đường để tìm ra làn mình được phép đi vào thì chỉ nhìn 1 bảng duy nhất là biết ngay.
Như vậy phải sửa luật hay sao bác sgb?
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
target_locked nói:
Em giả sử đường có 5 làn xe, bây giờ muốn xe tải chỉ được đi 1 làn duy nhất là làn số 1.Thay vì cắm bẳng cấm ở 4 làn kia thì chỉ cần cắm 1 bảng báo xe tải chỉ được đi là số 1 có phải dễ hiểu và ít tốn kém không?Tài xế xe tải cũng nhìn nhanh hơn thay vì phải nhìn bảng ở tất cả 5 làn đường để tìm ra làn mình được phép đi vào thì chỉ nhìn 1 bảng duy nhất là biết ngay.Như vậy phải sửa luật hay sao bác sgb?




1- Câu hỏi của bác liên quan đến hành vi "cứ cố tình phạm luật, miễn là được việc mình".
Chúng ta không nên khuyến khích các hành vi kiểu này, nhất là trong việc quản lí xã hội.

2- Sao bác không thử đặt ngược lại câu hỏi "đường có 5 làn xe, chỉ cấm xe tải trên 1 làn sát làn 2b, vậy đặt 1 biển cấm xe tải trên 1 làn duy nhất, các làn khác không đặt biển gì sẽ tiết kiệm và dễ nhìn hơn hay đặt cả 5 cái biển gộp hình để tài xế căng mắt ra "tìm hình đoán ý" đầy may rủi?

Như hình này, có thể bỏ 4 biển xanh đi, chỉ đặt 2 biển cấm xe tải trên 2 làn là đủ.

Đường Phạm văn Đồng
Rất khó để phạm lỗi "đi không đúng phần đường, làn đường quy định"


Nhiều nơi còn tiết kiệm được nhiều hơn, không cần đặt giá long môn, không cần gắn biển, vì gtcc cho xe tải đi trên tất cả các làn (ví dụ đường Mai chí Thọ sau hầm Thủ thiêm, XLHN, v.v...)

Xa lộ HN, ngang ngã tư Bình Thái
Biển báo hiện hữu, rối rắm, nặng nề:
Rất khó để phạm lỗi "đi không đúng phần đường, làn đường quy định"


Có thể bỏ 3 "biển gộp hình" phía trên các làn chính, thay biển trên các làn hỗn hợp bên phải
Rất khó để phạm lỗi "đi không đúng phần đường, làn đường quy định"


Hoặc có thể bỏ cả giá long môn, chỉ để lại tay vươn bên lề phải để gắn biển cho 2 làn hỗn hợp, như này
Rất khó để phạm lỗi "đi không đúng phần đường, làn đường quy định"


Hoặc cắm biển như này
Rất khó để phạm lỗi "đi không đúng phần đường, làn đường quy định"


3- Sao bác không đặt câu hỏi tiếp, đường có 5 làn xe mà chỉ cho xe tải chạy 1 làn, còn 4 làn kia để trống. Vậy mục đích bỏ ngàn tỷ đồng xây đường rộng làm gì, rồi lại mất công cấm xe chạy trên đó? He he.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/5/07
952
590
93
59
Các bài của bác rất bổ ích, giá như các bạn CSGT cũng vào đây đọc để nâng cao kiến thức thì xã hội cũng đỡ suy thoái phần nào, hehe. Chắc có lẽ phải chờ đến khi xã hội dân sự hình thành thì những bài viết như thế này mới thành hiện thực.
 
Hạng B1
31/10/13
80
6
8
Theo quan điểm của mình chỉ cần thêm cái bảng hiệu lệnh (nền xanh hình tròn) vẽ từng loại phương tiện bắt buộc đi vào phối hợp với biển cấm là xong, cần thiết thì thêm biển chỉ dẫn nữa thôi.