Xe thô sơ + mô tô phân khối lớn thì quá ít so với mô tô <175cc mà bác. Chả lẻ làm lane riêng cho xe thô sơ và phân khối lớn hay cho chạy chung với ô tô, xe tải? Mô tô >175cc em thấy cho chạy chung <7c là hợp lý, còn thô sơ chạy chung với <175cc là ok.thietbiloc nói:Vụ việc các du khách Thái Lan hôm nay bị thu giữ xe mô tô vì lưu thông vào đường cấm là ví dụ minh họa rõ nhất cho cái lệ làng không giống ai của các bậc quản lý giao thông Việt Nam.
Công nhận Mô tô là xe cơ giới nhưng lại vẽ bảng bắt đi chung với xe thô sơ/
thietbiloc nói:Vụ việc các du khách Thái Lan hôm nay bị thu giữ xe mô tô vì lưu thông vào đường cấm là ví dụ minh họa rõ nhất cho cái lệ làng không giống ai của các bậc quản lý giao thông Việt Nam. Công nhận Mô tô là xe cơ giới nhưng lại vẽ bảng bắt đi chung với xe thô sơ/
Về luật mà nói, trừ trường hợp trước đó có biển cấm mô tô cắm tại đầu làn đường thì csgt có thể phạt họ lỗi "chạy vào đường cấm", lỗi quá tốc độ nếu có hình ảnh bắn tốc độ, hoặc lỗi không tuân thủ hiệu lệnh của người điều khiển giao thông khi csgt đã ra hiệu họ phải chạy vào làn bên trong nhưng họ không tuân thủ, vẫn chạy làn phía ngoài.
Ngoài những lỗi nêu trên, csgt không thể căn cứ trên các "biển gộp hình" không có trong luật để làm cơ sở để phạt họ lỗi "chạy vào phần đường dành cho ôtô".
Nếu trong biên bản vi phạm ghi lỗi "chạy vào phần đường dành cho ôtô" như nêu tại bài báo thì họ có lí do để khiếu nại, thậm chí có thể thuê luật sư kiện ngược lại csgt. Lí do: như mình đã phân tích tại những bài phía trên của thớt này.
(Các bác chắc còn nhớ cách đây một vài năm có vụ ông tây mũi lõ bị xxx dừng xe trên Nguyễn Văn Linh ngang PMH với lỗi chạy xe trong khu đông dân cư với tốc độ >50 km/h, trong khi trên đường không có biển hạn chế tốc độ, cũng không có biển báo bắt đầu khu dân cư. Nhưng khi bị ông tây nhờ luật sư kiện lại thì xxx đành chịu thua).
Link Vụ giữ xe du khách TL
http://vnexpress.net/tin-...an-bi-bat-2913344.html
------
Chúng ta cùng xem, người lái mô tô vi phạm lỗi gì sẽ bị "tạm giữ xe 10 ngày", các bác nhé.
Tạm giữ phương tiện
15. Sửa đổi, bổ sung Điều 54 như sau:
“Điều 54. Tạm giữ phương tiện, giấy tờ có liên quan đến người điều khiển và phương tiện vi phạm
1. Để ngăn chặn ngay vi phạm hành chính, người có thẩm quyền xử phạt được phép tạm giữ phương tiện đến 10 (mười) ngày trước khi ra quyết định xử phạt ...
b- xe mô tô
- Vi phạm Điều 9- 5b, đ, 6 b, e, g, 7, 8
“Điều 9. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự môtô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
5. Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi sau đây:
b) Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở;
đ) Không tuân thủ hướng dẫn của người điều khiển giao thông khi qua phà, cầu phao hoặc nơi ùn tắc giao thông; không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông; không nhường đường hoặc gây cản trở xe ưu tiên.
6. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi sau đây:
b) Điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy;
e) Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở;
g) Không chấp hành yêu cầu kiểm tra về chất ma túy, nồng độ cồn của người kiểm soát giao thông hoặc người thi hành công vụ.
7. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi sau đây:
a) Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe; dùng chân điều khiển xe; ngồi về một bên điều khiển xe; nằm trên yên xe điều khiển xe; thay người điều khiển khi xe đang chạy;
b) Điều khiển xe lạng lách hoặc đánh võng trên đường bộ trong, ngoài đô thị;
c) Điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh, chạy bằng hai bánh đối với xe ba bánh;
d) Điều khiển xe thành nhóm từ 2 (hai) xe trở lên chạy quá tốc độ quy định.
8. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 14.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm Khoản 7 Điều này mà gây tai nạn hoặc không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người thi hành công vụ hoặc chống người thi hành công vụ".
.
Last edited by a moderator:
Bên Mẽo chắc cán bộ nó không biết khái niệm phằn chăm hay sao í.... Hay là để lên chức không cần phải có tiềntarget_locked nói:Treo đèn bằng cáp đơn giản
Last edited by a moderator:
hôm bữa em đi Cao Tốc Trung Lương có bác Mec E200 chạy với tốc độ 85-90km/h ở lane 100. em dí sau đít bác ý gần 30kn đèn, còi, xi-nhan, còi 1 hồi dài.... cũng không ăn thua bác ý nhất định không cho em vượt. Giá như bác ý đi dưới tốc độ 80km/h thì em đã qua lane 80 để vượt đc bác ý rồi. Nhưng đằng này bác ý cứ chạy tốc độ đó thì em chịu chả thể nào vượt nổi. Trường hợp này có đc áp dụng quy định là đủ đk an toàn mà không cho vượt không các bác.
Còn vụ biển 412 nữa: Quy định là không cho xe khác đi vào lane được quy định theo biển thì Có được vượt không các bác (không có biển cấm vượt, vạch nét đứt)
Còn vụ biển 412 nữa: Quy định là không cho xe khác đi vào lane được quy định theo biển thì Có được vượt không các bác (không có biển cấm vượt, vạch nét đứt)
Bên châu âu đèn đường cũng là 1 sợi dây cáp chạy dài theo con lươn giữa đường treo trên cao như vậy đó bác ak.KingLong nói:Bên Mẽo chắc cán bộ nó không biết khái niệm phằn chăm hay sao í.... Hay là để lên chức không cần phải có tiềntarget_locked nói:Treo đèn bằng cáp đơn giản
Em moi thớt này lên hỏi bác SGB345 tí:
Với Nghị Định 171 mới thì lập luận này còn đúng không bác?
Với Nghị Định 171 mới thì lập luận này còn đúng không bác?
sgb345 nói:(Các bác chắc còn nhớ cách đây một vài năm có vụ ông tây mũi lõ bị xxx dừng xe trên Nguyễn Văn Linh ngang PMH với lỗi chạy xe trong khu đông dân cư với tốc độ >50 km/h, trong khi trên đường không có biển hạn chế tốc độ, cũng không có biển báo bắt đầu khu dân cư. Nhưng khi bị ông tây nhờ luật sư kiện lại thì xxx đành chịu thua).
Em vừa định test bài này với CSGT ở Đồng Nai đường lên Madagui, có biển hết khu dân cư + 1 biển hướng dẫn tốc độ ngoài khu dân cư lần lượt là 40/50 nhưng em chạy theo đúng 60km/h, khu dân cư 40km/h. Kết quả các anh ấy thổi lại dừng xe không nói gì hết, kiểm tra rồi cho đi, 1 là các anh ấy bắn trong khu dân cư, 2 là các anh ấy cũng đồng ý biển kia là biển hướng dẫn không có tính bắt buộc.
Bác có hình cái biển đó không?tin_truc22 nói:Em vừa định test bài này với CSGT ở Đồng Nai đường lên Madagui, có biển hết khu dân cư + 1 biển hướng dẫn tốc độ ngoài khu dân cư lần lượt là 40/50 nhưng em chạy theo đúng 60km/h, khu dân cư 40km/h. Kết quả các anh ấy thổi lại dừng xe không nói gì hết, kiểm tra rồi cho đi, 1 là các anh ấy bắn trong khu dân cư, 2 là các anh ấy cũng đồng ý biển kia là biển hướng dẫn không có tính bắt buộc.