Bác Nói vậy không đúng. Người dân chờ đợi bao lâu rồi. Cứ nói thẳng đi các nhà chức năng yếu kém về quản lý, thiếu trách nhiệm với công việc là nguyên nhân số 1.Văn hoá GT của VN mới ở bước sơ khai so với các nc đã phát triển từ lâu. Cơ sở hạ tầng đan xen nhiều loại hình tham gia GT rất phức tạp. Việc các nhà chức năng vẫn đang dần hoàn thiện các công cụ,cho nên những bất cập,mâu thuẫn là điều khó tránh khỏi. Vì vậy đòi hỏi ý thức của ng tham gia GT là rất quan trọng. Nó góp phần rất lớn cho cái gọi là văn hoá GT.
Hzay. Theo tôi, các BB đều có ý nghĩa quan trọng của nó!
Nên vấn đề là cắm BB ở đâu cho phù hợp mới quan trọng - sao cho không phủ định lẫn nhau!
Theo tôi, biển 412 - không nên đặt nơi khu dân cư - thì đâu phải xoắn, muốn vào nhà thì như thế nào?...
Như đường 1 chiều THĐ, nếu 2 bánh muốn vào nhà bến trái thì phải tấp qua làn ô tô và ngược lại!
Các Bác nên nhớ - không gì là hoàn hảo! Ngay cả hiến pháp, ngoài việc định tội theo luật còn có thể xét về cái tình cái lý!
Vấn đề này thuộc trách nhiệm của anh áo xanh, phải nghiên cứu - đặt biển báo sao cho phù hợp nhất. Nếu bị XXX hỏi thăm - thấy bất hợp lý thì làm đơn kiện! Vòng xoay cứ như thế!
Nên vấn đề là cắm BB ở đâu cho phù hợp mới quan trọng - sao cho không phủ định lẫn nhau!
Theo tôi, biển 412 - không nên đặt nơi khu dân cư - thì đâu phải xoắn, muốn vào nhà thì như thế nào?...
Như đường 1 chiều THĐ, nếu 2 bánh muốn vào nhà bến trái thì phải tấp qua làn ô tô và ngược lại!
Các Bác nên nhớ - không gì là hoàn hảo! Ngay cả hiến pháp, ngoài việc định tội theo luật còn có thể xét về cái tình cái lý!
Vấn đề này thuộc trách nhiệm của anh áo xanh, phải nghiên cứu - đặt biển báo sao cho phù hợp nhất. Nếu bị XXX hỏi thăm - thấy bất hợp lý thì làm đơn kiện! Vòng xoay cứ như thế!
bài viết chi tiết - hay - hữu ích.Thân gửi các bác,
Xin phép các bác cho xin 1 phút "quảng cáo" trước khi đi vào nội dung chính của thớt.
.
Mong các bác ngó lơ, đừng đôi co với những kẻ troll để khỏi làm loãng thông tin của thớt.
Cảm ơn các bác nhiều.
.
Bây giờ xin đi vào phần chính.
Mình xin được nói ngay: Lái xe, dù có muốn cũng không có cơ hội để phạm lỗi với tên gọi "không đi đúng phần đường, làn đường quy định".
Hầu như 99% các trường hợp xxx áp lỗi "sai phần đường, làn đường quy định" cho lái xe trước nay là họ phạt sai.
Câu hỏi:
1- Khi nào lái xe phạm lỗi "đi không đúng phần đường"?
2- Khi nào lái xe phạm lỗi "đi không đúng làn đường"?
Trả lời:
1- Khi nào lái xe phạm lỗi "đi không đúng phần đường"?
Chỉ những khi xe cơ giới lưu thông vào nơi có biển 304 "đường dành cho xe thô sơ", và biển 305 "đường dành cho người đi bộ" (Hình #1) thì mới phạm lỗi "lưu thông không đúng phần đường quy định".
2- Khi nào lái xe phạm lỗi "đi không đúng làn đường"?
Lái xe hầu như không có cơ hội để phạm lỗi này
(vì các lỗi lái xe có thể mắc phải trong trường hợp này đều được luật quy định rõ ràng dưới hình thức các lỗi cụ thể khác rồi).
--------------------------
Giải thích thêm:
Lỗi "đi không đúng phần đường, làn đường quy định" thuộc nhóm các "lỗi loại trừ", được nêu tại Điểm c, Khoản 4 Điều 8
(Lỗi loại trừ là lỗi lái xe mắc phải khi vi phạm biển báo, vạch kẻ đường, nhưng không được áp vào lỗi "không tuân thủ biển báo vạch kẻ đường").
1- Lỗi "đi không đúng phần đường":
Luật gtđb chỉ quy định 2 loại phần đường là "phần đường dành cho xe cơ giới" và "phần đường dành cho xe thô sơ và người đi bộ".
Do vậy, chỉ khi xe cơ giới lưu thông vào nơi có biển 304 "đường dành cho xe thô sơ", và biển 305 "đường dành cho người đi bộ" (Hình #1) thì mới phạm lỗi "lưu thông không đúng phần đường quy định".
Ngoài trường hợp trên, các trường hợp khác đều không đủ cơ sở pháp lí để xem là phạm lỗi "lưu thông không đúng phần đường quy định" (ví dụ: khi xe đi trên làn đường của hướng di chuyển ngược lại, khi xe đi vào đường ngược chiều, khi xe quay đầu trên vạch kẻ dành cho người đi bộ, v.v...).
Xin xem thêm tại link: [link]http://www.otosaigon.com/forum/FindPost/7442087[/link]
2- Lỗi "đi sai làn đường"
Chiểu theo quy định của luật và theo thực tế biển báo, vạch kẻ đường, hiện nay csgt hầu như không có cơ sở pháp lí để phạt lái xe với lỗi "lưu thông không đúng làn đường quy định", vì 3 lí do sau:
a- Lỗi này chỉ được quy định bằng Nghị định (NĐ34 & NĐ71), là loại văn bản thấp hơn luật gtđb và Quy chuẩn quốc gia về Báo hiệu đường bộ (QC41).
Trong khi Luật gtđb và Quy chuẩn 41 buộc "lái xe phải tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường", nhưng:
- gtcc không hề đặt các biển báo cụ thể, có hiệu lực tác dụng buộc thi hành, để "quy định làn đường", làm cơ sở pháp lí xác định lỗi "đi không đúng làn đường quy định"; hoặc
- một số lỗi, về bản chất có thể coi là "đi không đúng làn đường quy định", nhưng theo QC41 lại chỉ bị coi là lỗi "không tuân thủ vạch kẻ đường", hoặc được liệt kê vào lỗi loại trừ khác, chứ không được coi là lỗi "đi không đúng làn đường quy định".
b- QC41 có các biển chỉ dẫn 412 (a, b, c, d) "làn đường dành riêng cho ...", biển 413(a, b, c) "đường có làn đường dành cho ô tô khách", nhưng khi đứng một mình thì các biển 412, 413 này không có hiệu lực tác dụng buộc phải thi hành.
c- Có một số lỗi khác, về bản chất có thể coi là "đi không đúng làn đường quy định", nhưng theo QC41 chỉ bị coi là lỗi "không tuân thủ vạch kẻ đường", hoặc được liệt kê vào lỗi loại trừ khác, chứ không phải lỗi "đi không đúng làn đường quy định".
Ví dụ,
Mức phạt 100-200K khi vi phạm Khoản 1 Điều 8, nếu đi vào làn xe có:
- (khi chưa được phép bằng tín hiệu đèn) vạch 1.19 "quy định ranh giới làn xe dự trữ để tăng làn xe cho chiều xe có lưu lượng lớn" (Hình #2)
- vạch số 1.23 là chữ A, quy định làn đường cho xe khách (đường ≤60 km/h, Hình #3),
- vạch số 54 "Vạch chỉ đường chuyên dùng" (đường >60 km/h, hình #4)
- đi vào làn đường có các ký hiệu bằng chữ viết quy định "Làn đường dành cho xe cỡ lớn" và "Làn đường dành cho xe cỡ nhỏ" (chữ "Xe cỡ lớn" và "Xe cỡ nhỏ", Hình #5)
Mức phạt 800-1,2 triệu khi vi phạm Điểm i Khoản 4 Điều 8 nếu:
- "điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp hoặc phần lề đường của đường cao tốc".
3- Riêng với biển 412, 413: trường hợp lái xe 4b đi vào các làn đường có cắm biển 412, 413 (là loại biển chỉ dẫn, không có hiệu lực bắt buộc thi hành), nhưng:
a- nếu trên các làn đường đó không cắm biển cấm loại xe mình đang điều khiển → không hề phạm luật;
b- nếu trên các làn đường đó có cắm biển cấm loại xe mình đang điều khiển → phạm lỗi "đi vào đường cấm", chứ không phải lỗi "đi không đúng làn đường";
c- nếu dưới đường có kẻ vạch số 54 hoặc vạch 1.23 →chỉ phạm lỗi "không tuân thủ vạch kẻ đường".
Hình #1- Biển 304, 305 quy định "Phần đường cho xe thô sơ" và "Phần đường cho người đi bộ".
Hình #2- Vạch số 1.9 "quy định ranh giới làn xe dự trữ để tăng làn xe cho chiều xe có lưu lượng lớn"
Hình #3- vạch số 1.23 (là chữ A)- "Làn đường cho xe khách theo tuyến" (đường có tốc độ ≤60km/h). Ở hai đầu làn xe phải cắm biển 412a, 413a.
Hình #4- vạch số 54 "Vạch chỉ đường chuyên dùng (vẽ kèm tên loại phương tiện, ví dụ Xe buýt, Xe cỡ lớn, Xe cỡ nhỏ (đường có tốc độ >60km/h)
Hình #5- Kí hiệu bằng chữ "Làn đường dành cho xe cỡ lớn" và "Làn đường dành cho xe cỡ nhỏ" (chữ "Xe cỡ lớn" và "Xe cỡ nhỏ"), đường có tốc độ >60km/h.
Nhưng mà phải hiểu sâu thì mới cãi được xxx. chứ không thì mất thời gian với mấy o nầy. Mà thông thường thì mấy ai rảnh hay rành luật mà đôi co.
Thớt này bảo cán vạch tiểu đảo là sai phần đường nè. Hóng
http://www.otosaigon.com/threads/can-vach-trang-tren-duong-truong-chinh-cac-bac-chu-y.8638143/page-2
http://www.otosaigon.com/threads/can-vach-trang-tren-duong-truong-chinh-cac-bac-chu-y.8638143/page-2
Bởi vậy xứ mềnh mới không lập toà HP, nếu không là mệt với bác Cù và cộng sự òiHzay. Theo tôi, các BB đều có ý nghĩa quan trọng của nó!
Nên vấn đề là cắm BB ở đâu cho phù hợp mới quan trọng - sao cho không phủ định lẫn nhau!
Theo tôi, biển 412 - không nên đặt nơi khu dân cư - thì đâu phải xoắn, muốn vào nhà thì như thế nào?...
Như đường 1 chiều THĐ, nếu 2 bánh muốn vào nhà bến trái thì phải tấp qua làn ô tô và ngược lại!
Các Bác nên nhớ - không gì là hoàn hảo! Ngay cả hiến pháp, ngoài việc định tội theo luật còn có thể xét về cái tình cái lý!
Vấn đề này thuộc trách nhiệm của anh áo xanh, phải nghiên cứu - đặt biển báo sao cho phù hợp nhất. Nếu bị XXX hỏi thăm - thấy bất hợp lý thì làm đơn kiện! Vòng xoay cứ như thế!
KLQ, nói về phần đường - làn đường. việc cán vạch thì khác mà bácThớt này bảo cán vạch tiểu đảo là sai phần đường nè. Hóng
http://www.otosaigon.com/threads/can-vach-trang-tren-duong-truong-chinh-cac-bac-chu-y.8638143/page-2
KLQ là gì vậy bác?KLQ, nói về phần đường - làn đường. việc cán vạch thì khác mà bác
thì iem past link để nói rằng có mem cho rằng cán vạch tiểu đảo đó cũng bị lỗi nặng này mà k biết phải vậy hôn, comm vô đây để các cao nhân khác soi xét giúp mà...
Klq là không liên quan.KLQ là gì vậy bác?
thì iem past link để nói rằng có mem cho rằng cán vạch tiểu đảo đó cũng bị lỗi nặng này mà k biết phải vậy hôn, comm vô đây để các cao nhân khác soi xét giúp mà...View attachment 192656
Cán vạch là cán vạch, khác với không đi đúng làn đường qui định.