Em để ý thấy bác Gooddam đã có thêm mũi tên đen 504 cho mỗi làn. Ý này chắc chắn bác lấy từ Điều 16. Bác thấy rõ là em đâu có lôi Điều 16 ra làm phiền bác phải không? Giờ bác thấy là muốn ăn món chính cần món khai vị phải không
Cái mũi tên đen 504 chỉ thẳng xuống từng làn đó quan trọng lắm. Nó xác định phạm vi tác động của các biển chỉ cho làn này.
Cắm như bác khá ổn với các điều kiện sau:
1.sửa điều 16 của QC41.
2.biển treo trên giá long môn.
3.giải thích thêm biển 412: các xe khác vẫn có thể mượn làn hay vào ra được.
Việc em thêm 504 là có tham khảo còm của bác. Trước em cắt mũi tên chỉ lên vì nó gây nhầm lẫn với mũi tên 411. Sau đó bác đưa ra còm có nhắc đến biển 403 và mũi tên 504 "làn đường", thì em thấy đúng là nên thêm mũi tên này. Nhưng lý do k vì cái 16.1 mà vì mũi tên 504 này có sẵn trong luật, và nó k gây nhầm lẫn như mũi tên chỉ lên.
Chiều nay e chạy qua giá long môn ở trạm thu phí Long Thành có gắn biển gộp gần giống e đề xuất. Nhưng các hình xe chưa đúng, mũi tên màu trắng cũng k đúng với 504.
các đề xuất 1,2,3 của bác thì:
1. có thể điều chỉnh nói rõ hơn cho 1 số biển có giá trị với từng làn đường khi gộp biển 504.
2. biển treo Giá long môn với đương có 4 làn trở lên. 2-3 làn có thể cắm bên phải, nhắc lại bên trái nhưng yếu tố cơ sở đúng kích cỡ.
3. hiện nhiều quy định thì luật đang "im lặng", ví dụ ngay cả vạch phân làn giữa 2 chièu xe chạy cũng k nói việc "mượn đường" để vượt trái. Em nghĩ sẽ k sửa vì quy định "mượn" thế nào cũng khó. Nên cứ để thế để có thể xử lý ông nào "mượn k trả", "chưa cho mượn đã lấy".
Và bác cũng đồng ý các biển gộp 412+504 theo chiều dọc đó chứ?
Em nghĩ có thể gộp tiếp theo chiều ngang nếu đường chỉ có 2-3 làn 1 chiều.