Hạng D
16/12/07
1.719
1.130
113
H.C.M.C
Nhân tiện nói thêm về người tiêu dùng xe hơi ở thị trường việt nam.
Em xin mạn phép nói ra quan điểm và quan sát của mình.
Các bác cứ tự do ném cà chua nhé.
Thứ nhất : Đa số khi mua xe hơi , chủ xe thích mua xe full options.Thích xe có
bề ngoài đẹp , sang trọng nhưng không tìm hiểu kỹ về thông số kỹ thuật.Trang thiết
bị an toàn trên xe mình cần mua.
Thứ 2 : Phần lớn là khách hàng mua xe lần đầu nên tiêu chí đầu tiên là dễ bán , không
bị mất giá nhiều mặc dù chưa chạy xe đó lần nào mà a dua theo số đông.
Thứ 3 : Khi mua xe , không xác định được mục đích sử dụng chính .Mua theo cảm tính
Mua theo lời bạn bè.Nghe theo lời khuyên của nhân viên bán xe.
Thứ 4 : Chỉ biết lái xe từ điểm A - B.Không có chủ ý nâng cao ký thuật lái xe , điều khiển
xe một cách an toàn cho mình và người khác.
To be continue.....
 
Hạng D
16/12/07
1.719
1.130
113
H.C.M.C
Những nghịch lý xe hơi ở Việt Nam Đa phần mua xe chỉ để bán lại. Ra đường có va chạm thì xe to đền xe bé. Ngồi xe hơi thì chấp hành luật, xuống xe máy thì không. Có những thứ, ở Việt Nam, dường như đi ngược với xu hướng tự nhiên, đi ngược quy luật thị trường. Trong đó, liên quan đến xe cộ có một số trường hợp dưới đây, tuy không phải tất cả, nhưng là số đông. Mua xe để bán - không phải để đi Người trẻ làm việc, phấn đấu, kiếm tiền để mua xe hơi. Mua xe hơi là để tránh mưa nắng, an toàn cho gia đình, bản thân hơn khi đi xe máy. Xuất phát thì ai cũng nghĩ như thế, nhưng thực tế thì dường như ngược lại. Trên các diễn đàn, trang báo có rất nhiều những câu hỏi dạng nên mua xe nào, và những câu trả lời tư vấn đều rất hợp lý, nhưng sao thực tế khác xa. Chẳng hạn chọn SUV giá trên một tỷ. Tư vấn trên mạng phần lớn bảo mua Mitsubishi Pajero Sport thay vì Toyota Fortuner. Nhưng khi mua thì đảo ngược, lấy Fortuner bởi lý do muôn thuở "mua xe Toyota sau này bán lại được giá hơn ông ạ". Chỉ một số nhỏ không quan tâm đến giá trị bán lại, mà thực sự quan tâm tới cảm giác của mình. Có thích thiết kế đó không, xe đó cảm giác lái có "sướng" không. Nếu cứ chạy theo thương hiệu và giá trị bán lại, có lẽ khó có hãng xe nào vượt mặt xe Nhật tại Việt Nam. Cứ xe to phải đền xe bé Đó là luật bất thành văn, bất kể ai đúng ai sai. Các nhân chứng sau một hồi sẽ quay lý lẽ về xe bé. Người dân Việt Nam vẫn chưa thể xây dựng được thói quen đi đúng luật. Có tai nạn là xúm đông xúm đỏ, tin tức lan truyền chóng mặt. Vừa mới bảo "xe máy đi sai" nhưng lòng vòng thành ra xe máy đúng. Bởi thói quen bênh người yếu thế. Ở nước ngoài, nếu đi bộ sang đường không đúng nơi, đúng luật, ôtô đâm thẳng mà không mắc tội hay đền bù. Ý thức tùy phương tiện Người không tuân thủ luật lệ đã đành, sợ nhất là những người lúc thế nọ, lúc thế kia. Khi lái ôtô thì giảng dạy không được lấn làn, tạt đầu, chạy quá tốc độ... Nhưng cũng chính người đó khi xuống đi xe máy thì nhảy vào làn ôtô, chạy xe không đội mũ bảo hiểm... Chẳng lẽ chỉ khi đi ôtô mới phải tuân thủ pháp luật? Những người này như tắc kè hoa, luôn biến đổi bản thân theo phương tiện mà mình di chuyển. Hay vì họ nghĩ rằng đi xe hơi thì ở đẳng cấp khác, phải thể hiện mình thế nọ thế kia, còn đi xe máy thì "bình dân", thì tầm thường nên vô lề vô thói? Nguyên Khoa
 
Hạng B1
19/2/14
53
66
18
Tôi dùng hơn 5 năm có thay gì đâu ngoài lọc khí, lọc nhớt, bóng đèn đứt (rẻ mà),... Chỉ 1 lần thay bộ lốp, 1 lần thay đĩa và bố thắng.

Đó là những thứ phải thay (xe nào cũng vậy)

Ngoài ra chẳng có gì phải thay.

Tôi trung bình đi 35 km mỗi ngày và đi xuyên suốt 5 năm với tuyết, mưa, gió, nắng (40 độ C), lạnh (-30 độ C),...

Xe bác đi 5 năm có thay dây curoa chưa ạ ?
 
  • Like
Reactions: Philliplong
Hạng D
16/1/13
4.803
85.645
113
Không, tôi không rành về máy :) Cả 5 năm tôi chỉ mở nắp máy ít lần để thay bóng đèn và lọc khí thôi. Còn ít thứ khác thì tụi thay nhớt coi chừng (nước rửa kính tụi nó cũng châm đầy) Chỉ thay vặt vảnh như tôi kể.
 
  • Like
Reactions: Philliplong
Hạng B2
1/2/12
116
41
28
Em đã từng lái thử em ForXT của thằng bạn, nếu đi tầm 120km trở lên thì trong khoang lái rất ồn. Liệu có cách nào khắc phục được ko các bác.?
Vừa rồi em có lái con Forester 2014 (Sx 2015 - xe vừa đăng kí) trên cao tốc Trung Lương. Đạp 120km/h mà có thấy ồn đâu. Khi chạy chế độ I thì lên 120 hơi ì, nhưng khi chuyển qua S thì khác hẳn. Đầm chắc, vọt và ko nghe ồn. Vượt mặt các xe khác trong vòng một nốt nhạc! :3dquaytay: (Đang chạy 120km/h mà có một con qua mặt em một cái vèo. Hết hồn luôn. Nhìn lại thì đó là Lexus 570 các bác ạ, em dự nó chạy 140 hay sao). Xe em chở tất cả 6 người lớn. Đi về Châu Đốc trong ngày nhưng không thấy mệt người. Mức tiêu hao trung bình cả chuyến là 8.4//100km.
 
  • Like
Reactions: Philliplong
Hạng B2
24/12/12
212
220
43
Forester tiếc nhất là không có họng gió lạnh cho hàng ghế sau như Outback ( nhiều người cho là không cần như mình thích).

Bản 2016 khi nào MIV ở Việt Nam có vậy các bác ?
 
Hạng B2
7/1/15
234
182
43
41
Forester tiếc nhất là không có họng gió lạnh cho hàng ghế sau như Outback ( nhiều người cho là không cần như mình thích).

Bản 2016 khi nào MIV ở Việt Nam có vậy các bác ?

Bản 2016 là cách gọi của thị trường Mỹ, chính là bản 2015 MIV đang bán ở VN bác ah.