Hạng B2
23/5/12
441
0
0
Em chia sẽ với bác như sau:
Bố phanh thông thường được làm từ vật liệu amian có tính mềm cũng như chịu ma sát tốt được các hãng sử dụng khá phổ biến.
Hiện nay, ngoài amian các hãng còn sử dụng một số vật liệu đặc biệt cụ thể ceremic hoặc vật liệu tổng hợp đặc biệt để làm bố phanh nhất là trên các xe tốc độ cao (racing care).
Nhược điểm của amian: hiệu quả phanh sẽ giảm khi phanh kéo dài hoặc phanh ở tốc độ cao do ma sát tăng -> nhiệt lượng tăng -> quảng đường phanh tăng. Đặc biệt bột amian rất có hại cho sức khỏe -> có thể dẫn đến ung thư khi hít phải bụi amian (thợ sử chữa). Chính tính mềm của amian -> phanh êm tuy nhiên cũng rất mau mòn đặc biệt trong điều kiện ẩm ướt như VN.
Bước tiến về công nghệ vật liệu, khắc phục các nhược điểm trên. Bố phanh từ vật liệu mới: cứng hơn -> chịu được nhiệt -> phanh hiệu quả hơn thậm chí hệ thống phanh phải hoạt động liên tục ở tốc độ cao. Dĩ nhiên bề mặt cũng cứng hơn rất nhiều. Và yếu tố quan trọng không gây nguy hại đến sức khỏe và môi trường.
Nếu bác để ý bố phanh bằng ceremic được sử dụng trên các xe đua tốc độ cao thậm chí phát sáng do ma sát khi phanh. Chứng tỏ ceremic là vật liệu chịu được nhiệt và rất cứng. Giúp hệ thống phanh làm việc hiệu quả thậm chí khi xe phanh ở tốc độ cao và quảng đường dài.
Do đó, bác không nên bi quan khi nghe âm thanh khít khít phát ra khi phanh. Một phần bác vận hành hệ thống phanh chưa quen nên tiếng kêu hơi lớn. Dần dần quen sẽ thoải mái hơn rất nhiều. Rồi sau đó bác sẽ yên tâm hơn về hệ thống phanh một khi xe bác làm việc trong điều kiện môi trường ẩm ướt , trời mưa liên tục -> nhưng hiệu quả phanh vẩn hoàn hảo. Yếu tố này mới quan trọng
Việc Samco mài đĩa phanh cho bác là việc tạm khắc phục cho khác hàng vui thôi. Chứ xe 2012 thì làm sao mà là xe cũ được.
Điều quan trọng, chúc mừng bác đang sở hữu trong tay các sản phẩm từ công nghệ. Ngoài việc mang lại an toàn cho người ngồi trên xe còn mang ý nghĩa thân thiện môi trường.
Chúc bác lái xe an toàn!
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Tập Lái
6/4/10
18
0
3
Xe VW bị kêu khi thắng chỉ khi sử dụng ở thời gian đầu thôi các bác à, dùng một thời gian khi các bác quen tầm chân thắng thì tiếng kêu sẽ giảm dần và biến mất hẳn.
Em đã từng chạy Tiguan 2012 và Koleos 2012, Tiguan được cái turbo nên mạnh mẽ đường trường nhưng lại thua Koleos về sức kéo lúc khởi hành. Cả 2 xe đều rất đầm, cảm giác lái rất tốt. Cách âm thì Koleos nhỉnh hơn Tiguan tí xíu. Option thì Koleos cũng trang bị đầy đủ hơn nhưng nhìn táp-lô không hay bằng Tiguan, Multi- Function của Tiguan tiện lợi hơn. Koleos cũng được trang bị ga tự động và giới hạn tốc độ mà bên Tiguan không có.
Kết luận cuối cùng là cả 2 xe đều xứng đáng so với giá 1tỷ 400 triệu . Những ai thích công nghệ động cơ TSI tiên tiến và tiết kiệm nhiên liệu thì chọn Tiguan. Những khách thích trang bị option đầy đủ thì sẽ chọn Koloes.
Mặc dù vậy, giá trị thị trường của VW và Renault ở Việt Nam không được cao, nên cả 2 dòng xe đều khó khăn để lựa chọn chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.
 
Tập Lái
21/6/12
37
3
8
nghiasu nói:
Em đã từng chạy Tiguan 2012 và Koleos 2012, Tiguan được cái turbo nên mạnh mẽ đường trường nhưng lại thua Koleos về sức kéo lúc khởi hành...
Mô men xoắn cực đại của Tiguan là 280Nm tại 1700-4200rpm và của Koleos là 226Nm tại 1700-5000rpm.
Bản Tiguan bán tại VN cũng có chế độ giới hạn tốc độ tối đa, chỉ không có cruiser!
Tiguan là 1 cái xe 2 cầu toàn thời gian với công nghệ 4Motion, tức là trên đường bằng, không trơn thì 90% lực kéo từ máy được giành cho bánh trước, khi vào đường trơn trượt lực máy sẽ được phân bổ tự động dần cho đến 100% xuống cả cho bánh sau!
Ở Châu Âu (toàn bộ châu Âu không kể phần Đông Âu cũ) trong năm 2011 có 118.091 cái Tiguan được bán mới trong khi chỉ có 16.871 cái Koleos (con số cho 4 tháng đầu năm 2012 tương ứng là 55.425 và 5.430 xe cho mỗi loại)!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
3/7/12
334
20
18
ko bít có dìm hàng nhau ko sao koleos off tệ quá vậy.....
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=gFa6wKmPR8U[/tube]
 
Hạng B2
23/5/12
441
0
0
Tiguan moment xoắn 280Nm/1700-4200rpm thì không thể thua sức kéo khi xuất phát với Koleos chỉ ở mức 226Nm/1700rpm?
Chắc bác nhát tay thôi, bảo đảm Tiguan vượt trội hẳn.
Cảnh báo tốc độ cũng như nhiều tính năng khác Tiguan có tất.
Riêng Ga tự động Cruse control thực sự không phù hợp với giao thông VN
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Tập Lái
21/6/12
37
3
8
DSG box nói:
Tiguan moment xoắn 280Nm/1700-4200rpm thì không thể thua sức kéo khi xuất phát với Koleos chỉ ở mức 226Nm/1700rpm?
Chắc chỉ so sánh độ trễ chân ga thì đúng!
Không thể khác những cái xe dùng turbo tiguan luôn có 1 độ trễ (lag) khi nhấn chân ga!
Còn bò qua chỗ đường trơn thì bản Tiguan về VN luôn là xe 4 bánh toàn thời gian sẽ hơn những cái xe một cầu. Nhưng với 4Motion thì nó không ăn xăng nhiều như những cái xe AWD khác!
 
Hạng B2
23/5/12
441
0
0
4Motion trên Tiguan được cái điều khiển thông minh, khác với hệ dẫn động 4 bánh thường xuyên thông thường . Nôn na hay gọi là All wheel drive - lực kéo thường ở tỷ lệ 60:40.
shifter_GALLERY.jpg

Thiết kế off - road.
4Motion VW thì hoàn toàn khác. Chế độ thông thường trên điều khiện đường xá tốt không trơn trợt,... tỷ lệ 90:10, do đó sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn. Việc phân bố tải trọng trên xe do các cảm biến ghi nhận lại vì thế lực kéo truyền đến các trục cũng thay đổi theo linh hoạt theo điều kiện vận hành.
2012_volkswagen_tiguan_angularfront.jpg


Đây là khác biệt lớn về dẫn động 4 bánh trên VW.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
6/4/10
18
0
3
DSG box nói:
Tiguan moment xoắn 280Nm/1700-4200rpm thì không thể thua sức kéo khi xuất phát với Koleos chỉ ở mức 226Nm/1700rpm?
Chắc bác nhát tay thôi, bảo đảm Tiguan vượt trội hẳn.
Cảnh báo tốc độ cũng như nhiều tính năng khác Tiguan có tất.
Riêng Ga tự động Cruse control thực sự không phù hợp với giao thông VN
bash.gif
bash.gif
bash.gif
Em chỉ so sánh khi bắt đầu khởi hành thôi bác ^^ Em thì rất thích VW nên ko có ý nghĩ dìm hàng đâu ^^ hehe, bác biết em rõ quá mà.
 
Tập Lái
6/4/10
18
0
3
vwvietnam nói:
Chú Nghĩa mới sang Renault sao không ca nó lên một tý cho đời nó xuân, hehe

Em lỡ nặng lòng với VW rùi bác, Renault dù sao cũng chỉ là vợ 2 thui bác àh, hehe