Em chia sẽ với bác như sau:
Bố phanh thông thường được làm từ vật liệu amian có tính mềm cũng như chịu ma sát tốt được các hãng sử dụng khá phổ biến.
Hiện nay, ngoài amian các hãng còn sử dụng một số vật liệu đặc biệt cụ thể ceremic hoặc vật liệu tổng hợp đặc biệt để làm bố phanh nhất là trên các xe tốc độ cao (racing care).
Nhược điểm của amian: hiệu quả phanh sẽ giảm khi phanh kéo dài hoặc phanh ở tốc độ cao do ma sát tăng -> nhiệt lượng tăng -> quảng đường phanh tăng. Đặc biệt bột amian rất có hại cho sức khỏe -> có thể dẫn đến ung thư khi hít phải bụi amian (thợ sử chữa). Chính tính mềm của amian -> phanh êm tuy nhiên cũng rất mau mòn đặc biệt trong điều kiện ẩm ướt như VN.
Bước tiến về công nghệ vật liệu, khắc phục các nhược điểm trên. Bố phanh từ vật liệu mới: cứng hơn -> chịu được nhiệt -> phanh hiệu quả hơn thậm chí hệ thống phanh phải hoạt động liên tục ở tốc độ cao. Dĩ nhiên bề mặt cũng cứng hơn rất nhiều. Và yếu tố quan trọng không gây nguy hại đến sức khỏe và môi trường.
Nếu bác để ý bố phanh bằng ceremic được sử dụng trên các xe đua tốc độ cao thậm chí phát sáng do ma sát khi phanh. Chứng tỏ ceremic là vật liệu chịu được nhiệt và rất cứng. Giúp hệ thống phanh làm việc hiệu quả thậm chí khi xe phanh ở tốc độ cao và quảng đường dài.
Do đó, bác không nên bi quan khi nghe âm thanh khít khít phát ra khi phanh. Một phần bác vận hành hệ thống phanh chưa quen nên tiếng kêu hơi lớn. Dần dần quen sẽ thoải mái hơn rất nhiều. Rồi sau đó bác sẽ yên tâm hơn về hệ thống phanh một khi xe bác làm việc trong điều kiện môi trường ẩm ướt , trời mưa liên tục -> nhưng hiệu quả phanh vẩn hoàn hảo. Yếu tố này mới quan trọng
Việc Samco mài đĩa phanh cho bác là việc tạm khắc phục cho khác hàng vui thôi. Chứ xe 2012 thì làm sao mà là xe cũ được.
Điều quan trọng, chúc mừng bác đang sở hữu trong tay các sản phẩm từ công nghệ. Ngoài việc mang lại an toàn cho người ngồi trên xe còn mang ý nghĩa thân thiện môi trường.
Chúc bác lái xe an toàn!
Bố phanh thông thường được làm từ vật liệu amian có tính mềm cũng như chịu ma sát tốt được các hãng sử dụng khá phổ biến.
Hiện nay, ngoài amian các hãng còn sử dụng một số vật liệu đặc biệt cụ thể ceremic hoặc vật liệu tổng hợp đặc biệt để làm bố phanh nhất là trên các xe tốc độ cao (racing care).
Nhược điểm của amian: hiệu quả phanh sẽ giảm khi phanh kéo dài hoặc phanh ở tốc độ cao do ma sát tăng -> nhiệt lượng tăng -> quảng đường phanh tăng. Đặc biệt bột amian rất có hại cho sức khỏe -> có thể dẫn đến ung thư khi hít phải bụi amian (thợ sử chữa). Chính tính mềm của amian -> phanh êm tuy nhiên cũng rất mau mòn đặc biệt trong điều kiện ẩm ướt như VN.
Bước tiến về công nghệ vật liệu, khắc phục các nhược điểm trên. Bố phanh từ vật liệu mới: cứng hơn -> chịu được nhiệt -> phanh hiệu quả hơn thậm chí hệ thống phanh phải hoạt động liên tục ở tốc độ cao. Dĩ nhiên bề mặt cũng cứng hơn rất nhiều. Và yếu tố quan trọng không gây nguy hại đến sức khỏe và môi trường.
Nếu bác để ý bố phanh bằng ceremic được sử dụng trên các xe đua tốc độ cao thậm chí phát sáng do ma sát khi phanh. Chứng tỏ ceremic là vật liệu chịu được nhiệt và rất cứng. Giúp hệ thống phanh làm việc hiệu quả thậm chí khi xe phanh ở tốc độ cao và quảng đường dài.
Do đó, bác không nên bi quan khi nghe âm thanh khít khít phát ra khi phanh. Một phần bác vận hành hệ thống phanh chưa quen nên tiếng kêu hơi lớn. Dần dần quen sẽ thoải mái hơn rất nhiều. Rồi sau đó bác sẽ yên tâm hơn về hệ thống phanh một khi xe bác làm việc trong điều kiện môi trường ẩm ướt , trời mưa liên tục -> nhưng hiệu quả phanh vẩn hoàn hảo. Yếu tố này mới quan trọng
Việc Samco mài đĩa phanh cho bác là việc tạm khắc phục cho khác hàng vui thôi. Chứ xe 2012 thì làm sao mà là xe cũ được.
Điều quan trọng, chúc mừng bác đang sở hữu trong tay các sản phẩm từ công nghệ. Ngoài việc mang lại an toàn cho người ngồi trên xe còn mang ý nghĩa thân thiện môi trường.
Chúc bác lái xe an toàn!