Hạng B2
22/6/12
246
74
28
Vũng Tàu
DSG box nói:
Em chia sẽ với bác như sau:
Bố phanh thông thường được làm từ vật liệu amian có tính mềm cũng như chịu ma sát tốt được các hãng sử dụng khá phổ biến.
Hiện nay, ngoài amian các hãng còn sử dụng một số vật liệu đặc biệt cụ thể ceremic hoặc vật liệu tổng hợp đặc biệt để làm bố phanh nhất là trên các xe tốc độ cao (racing care).
Nhược điểm của amian: hiệu quả phanh sẽ giảm khi phanh kéo dài hoặc phanh ở tốc độ cao do ma sát tăng -> nhiệt lượng tăng -> quảng đường phanh tăng. Đặc biệt bột amian rất có hại cho sức khỏe -> có thể dẫn đến ung thư khi hít phải bụi amian (thợ sử chữa). Chính tính mềm của amian -> phanh êm tuy nhiên cũng rất mau mòn đặc biệt trong điều kiện ẩm ướt như VN.
Bước tiến về công nghệ vật liệu, khắc phục các nhược điểm trên. Bố phanh từ vật liệu mới: cứng hơn -> chịu được nhiệt -> phanh hiệu quả hơn thậm chí hệ thống phanh phải hoạt động liên tục ở tốc độ cao. Dĩ nhiên bề mặt cũng cứng hơn rất nhiều. Và yếu tố quan trọng không gây nguy hại đến sức khỏe và môi trường.
Nếu bác để ý  bố phanh bằng ceremic được sử dụng trên các xe đua tốc độ cao thậm chí phát sáng do ma sát khi phanh. Chứng tỏ ceremic là vật liệu chịu được nhiệt và rất cứng. Giúp hệ thống phanh làm việc hiệu quả thậm chí khi xe phanh ở tốc độ cao và quảng đường dài.
Do đó, bác không nên bi quan khi nghe âm thanh khít khít phát ra khi phanh. Một phần bác vận hành hệ thống phanh chưa quen nên tiếng kêu hơi lớn. Dần dần quen sẽ thoải mái hơn rất nhiều. Rồi sau đó bác sẽ yên tâm hơn về hệ thống phanh một khi xe bác làm việc trong điều kiện môi trường ẩm ướt , trời mưa liên tục -> nhưng hiệu quả phanh vẩn hoàn hảo. Yếu tố này mới quan trọng
Việc Samco mài đĩa phanh cho bác là việc tạm khắc phục cho khác hàng vui thôi. Chứ xe 2012 thì làm sao mà là xe cũ được.
Điều quan trọng, chúc mừng bác đang sở hữu trong tay các sản phẩm từ công nghệ. Ngoài việc mang lại an toàn cho người ngồi trên xe còn mang ý nghĩa thân thiện môi trường.
Chúc bác lái xe an toàn!
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
Em xin chân thành cảm ơn bác ạ, bác giỏi thật đấy!. Qua đây em thấy được.. sáng đầu ra kha khá rồi. Bấy lâu em cứ lo lo.
 
Tập Lái
21/6/12
37
3
8
Volkswagen dám tự tin bảo hành sơn vỏ 3 năm và gầm xe 12 năm ở khí hậu Việt Nam!
Cứ nhìn mấy cái xe Hàn độ 5 hay 6 tuổi chạy ngoài phố thì biết khả năng chống gỉ cho vỏ cái xe là 1 thách thức quá lớn cho các hãng xe hơi!
 
Hạng B2
3/7/12
334
20
18
coolpix8700 nói:
Volkswagen dám tự tin bảo hành sơn vỏ 3 năm và gầm xe 12 năm ở khí hậu Việt Nam!
Cứ nhìn mấy cái xe Hàn độ 5 hay 6 tuổi chạy ngoài phố thì biết khả năng chống gỉ cho vỏ cái xe là 1 thách thức quá lớn cho các hãng xe hơi!
vì khi về VN các dòng xe đã dc nhiệt đới hoá. lớp sơn đến 7 lớp, thanh hợp kim trước khi dc đi lắp ráp thân xe cũng đã dc trán qua 1 lớp kẽm chống ăn mòn bác ak....
 
Tập Lái
21/6/12
37
3
8
Thanh.VW nói:
vì khi về VN các dòng xe đã dc nhiệt đới hoá. lớp sơn đến 7 lớp, thanh hợp kim trước khi dc đi lắp ráp thân xe cũng đã dc trán qua 1 lớp kẽm chống ăn mòn bác ak....
Quảng cáo về các công nghệ được áp dụng cho từng cái xe thì có nhà sx nào không làm, nhưng mà dám bảo đảm bằng việc làm cụ thể cho các công nghệ thì rất ít.
Trên kia khi so sánh giữa Koleos và Tiguan em nói không đề cập đến xuất xứ. Nhưng liệu xuất xứ chẳng quan trọng gì đối với cái xe với vài nghìn chi tiết?
Công nhân lắp ráp thì đâu cũng giống nhau ở việc chỉ đến làm để được trả lương. Ý thức thật sự của họ chưa chắc đã khác nhau, nhưng "động cơ dám làm sai" thì phụ thuộc vào xã hội họ sống, vào sự quản lý của nơi họ làm việc mà trực tiếp là mấy ông "giám sát viên" tại dây chuyền sx!
Tiguan về VN được nhập trực tiếp từ Đức còn Koleos được sx tại nhà máy của SS (em cũng chưa biết ở đâu nhưng SS VN thì em được biết nhiều)!
 
Hạng B2
23/5/12
441
0
0
nhà máy SS chắc chắn ở đâu đó tại xứ sở kim chi, như vậy cho chắc. akak.
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif

Nói chung là củ sâm cả. Ăn , ngủ ở đấy thế nào cũng bị thuần hóa ah.
 
Tập Lái
6/4/10
18
0
3
Bác này nói vậy là chưa mang xe đi bảo hành rồi ^^ Xe ở VN chạy trong vòng 3 năm không sơn lại chỉ có ở xe trùm mền.
coolpix8700 nói:
Volkswagen dám tự tin bảo hành sơn vỏ 3 năm và gầm xe 12 năm ở khí hậu Việt Nam!
Cứ nhìn mấy cái xe Hàn độ 5 hay 6 tuổi chạy ngoài phố thì biết khả năng chống gỉ cho vỏ cái xe là 1 thách thức quá lớn cho các hãng xe hơi!
 
Tập Lái
21/6/12
37
3
8
Đó là em trích trong các điều khoản bảo hành của Volkswagen chứ xe vừa mua đã đi bảo hành thì trả lại họ cũng được!
Còn chắc họ có bảo hành 3 năm sơn, nhưng đi mà bị xước cho va quyệt thì không thể nằm trong điều khoản họ nhận được!