Thì Vin đang vẽ ra viễn cảnh là phủ sóng cửa hàng Vinmart khắp nơi và chủ xe sẽ có thể ghé vào đó mà thay pin đã được sạc rồi đi tiếp luôn chứ không cần chờ sạc.Sao mấy anh tml ở cnl ko nghĩ sx cục pin dự phòng cho xe này nhỉ?
Nhưng vụ đó nghe giống phim viễn tưởng hơn là một kế hoạch kinh doanh khả thi.
Tính ra xe điện đâu có lợi ta .
Em di chuyên 20km/ngày .
1 lít bình quân chạy 40km .
Vị chi 1 ngày 10k tiền xăng . Em chạy 5 năm mới mất 20t .
Em di chuyên 20km/ngày .
1 lít bình quân chạy 40km .
Vị chi 1 ngày 10k tiền xăng . Em chạy 5 năm mới mất 20t .
Hạ giá xe xuống 15tr (vì ko bán kèm pin), kèm hợp đồng cung cấp điện 2-400k (accu & pin)/ tháng thì ngon. Chứ đâu ai chịu đổi pin mình lấy pin khác.Thì Vin đang vẽ ra viễn cảnh là phủ sóng cửa hàng Vinmart khắp nơi và chủ xe sẽ có thể ghé vào đó mà thay pin đã được sạc rồi đi tiếp luôn chứ không cần chờ sạc.
Nhưng vụ đó nghe giống phim viễn tưởng hơn là một kế hoạch kinh doanh khả thi.
Vin tỷ phú làm ăn đàng hoàng, ai đổi pin của anh làm gì!Hạ giá xe xuống 15tr (vì ko bán kèm pin), kèm hợp đồng cung cấp điện 2-400k (accu & pin)/ tháng thì ngon. Chứ đâu ai chịu đổi pin mình lấy pin khác.
Làm gì có chuyện đó, giết được thì nó giết chứ ở đó mà tha, kiểu như google giết Yahoo, hay Apple giết Nokia thôi. Công nghệ pin mới bây giờ là loại pin thể rắn mà Trung Quốc lại đang là QG nắm nhiều về kỹ thuật chế tạo ra pin thương mại, nếu thông tin của TQ là chính xác thì cách mạng về pin lại xuất phát từ QG này chứ ko phải từ các nước phương Tây.Thì giờ nó ra 1 phát ngành công nghiệp năng lượng dựa vào dầu mỏ nó sụm liền. Nếu anh để ý dung lượng Pin điện thoại cách đây 10 năm nó khác hoàn toàn tới bây giờ. Dung lượng xe Tesla hiện tại chỉ cần lên gấp đôi (theo đúng gì cách đây 10 năm) thì xác định đám xe xăng vứt hết
Em đâu có nói đổi nhanh, đọc trong vòng 10 năm mà anh. Ví dụ bài này cách đây 10 năm bọn nó đoán dung lượng pin sẽ cỡ đâu đó 200 Wh/kg vào năm 2015. Và tụi Tesla đã làm được rồi.Công nghệ pin không tiến nhanh thế đâu. 10 năm trước so với bây giờ thì mật độ pin chẳng thay đổi bao nhiêu. Bây giờ anh em chỉ đưa ra công nghệ sạc nhanh để người dùng đỡ sốt ruột thôi nhưng đổi lại sẽ nguy hiểm.
Đống pin của Tesla nặng 640kg đấy. Tesla hiện chỉ tập trung vào vụ phần mềm điều khiển chứ vụ pin không dám đề cập nhiều đâu vì chẳng có đột phát gì.
Range tụi Tesla từ 350km giờ đã nâng lên 500km hiện tại.
https://www.economist.com/node/10789409/print?story_id=10789409
Để ý kỹ trong charge là pin Li thế hệ mới, nếu tụi nó đã biết tới sự tồn tại của nó mà tại sao chưa phát triển thì em chưa hiểu, nhưng theo em nghĩ pin hiện tại đủ sức cạnh tranh tay đôi với xe truyền thống rồi, đẩy công nghệ kia ra, dung lượng tăng gấp đôi thì chắc đám truyền thống chết sạch.
Theo dự đoán thì công nghệ hiện tại đã có thể nâng lên mức 300Wh/kg rồi anh ạ, nhưng đưa vào sản xuất đại trà thì chưa, mai mốt mà công nghệ lên 500Wh thì chẳng biết chuyện gì xảy ra nữa.Làm gì có chuyện đó, giết được thì nó giết chứ ở đó mà tha, kiểu như google giết Yahoo, hay Apple giết Nokia thôi. Công nghệ pin mới bây giờ là loại pin thể rắn mà Trung Quốc lại đang là QG nắm nhiều về kỹ thuật chế tạo ra pin thương mại, nếu thông tin của TQ là chính xác thì cách mạng về pin lại xuất phát từ QG này chứ ko phải từ các nước phương Tây.
Giờ nếu anh nắm công nghệ anh sẽ, 1 mình phát triển thị trường để cho bao nhiêu thằng tiền tỷ khác làm đối thủ của mình. Hay âm thầm đi bán dần dần công nghệ cho từng thằng lấy tiền để tụi nó phát triển .
Yêu nước, yêu môi trường đâu??Tính ra xe điện đâu có lợi ta .
Em di chuyên 20km/ngày .
1 lít bình quân chạy 40km .
Vị chi 1 ngày 10k tiền xăng . Em chạy 5 năm mới mất 20t .