Công bằng thì ...Ba em ở với 1 em hotgirl Đức (GL350) từ 2010 đến nay cũng bắt ẻm cày cuốc leo đèo lội suối lắm, ODO cũng 580K km ròi. Lâu lâu nó hắt hơi sổ mũi ông già lại lụi cụi đem ra gara quen chọt chọt thay thay tầm 10tr/ lần rồi lại ngon như ngày mới quen, bà già em thấy thương quá vừa rồi mới kêu để đổi ổng con Phò Tủn mới ra để bảo dưỡng cho rẻ. Ổng nói nguyên văn vầy: "Ụ ẹ, rẻ cái đầu mầy, mấy thằng kêu xe Toyota bảo dưỡng rẻ là mấy thằng 1 ngày đi chưa đến 50 cây, chạy rề rề trong thành phố, chứ mày thử lên ruộng lên rẫy hàng ngày như tao đi sẽ thấy k rẻ hơn bao nhiêu đâu mà có khi chẳng còn sống ngồi ở đây mà so đo mắc rẻ".
Nếu 58k mà thỉnh thoảng 10 củ thì là đắt.
Còn 580k thì mỗi năm chạy gần 100k thì là rẻ.
Nhưng mà nếu một năm mà người già chạy gần 10 vạn thì cũng hổ báo đấy, bằng xe khách chạy chuyên tuyến rồi.
Mua từ 2010 tới giờ 7 năm rồi bác. Mỗi năm 82k, mỗi ngày 300km đều đặn thì con số nghe chừng cũng khả thi.Công bằng thì ...
Nếu 58k mà thỉnh thoảng 10 củ thì là đắt.
Còn 580k thì mỗi năm chạy gần 100k thì là rẻ.
Nhưng mà nếu một năm mà người già chạy gần 10 vạn thì cũng hổ báo đấy, bằng xe khách chạy chuyên tuyến rồi.
Hôm bữa mới có thớt review Colorado 1 năm rưỡi chạy 80k
Mỗi tội ngày nào cũng ôm xe ít nhất 6-7 tiếng thì tội thật
Về cơ bản sẽ có những gợi ý khác nhau cho các loại hộp số tự động khác nhau, nhưng chung quy lại, ngoại trừ chuyển D sang S hoặc ngược lại, Tất cả các trường hợp chuyển số khác đều nên được thực hiện khi xe đã hoàn toàn dừng hẳn. Nếu chạy trớn trước khi dừng đèn đỏ thì có thể về N nhưng tuyệt đối không được vào D trở lại, không biết có loại hộp số nào đồng tốc luôn cho D không nhưng theo kinh nghiệm cá nhân em là cứ lúc xe đang lăn bánh mà chuyển từ N sang D là xe giật dã man và khả năng hỏng hộp số là cao. Em nghĩ thôi cẩn tắc vô áy náy, cứ dừng hẳn hãy vào số cho lành.
Có những người chạy xe đủ lâu, đủ nhiều để đánh giá xe chỉ sau vài nghìn km trên những cung đường khác nhau rồi bác. Còn chạy 1 loại xe cả trăm ngàn km mới đánh giá thì cả đời chả biết so sánh được với mấy chiếc xe khác nữa.Đánh giá kiểu nầy giốngng khoe xe qua. Chay 100k cây chuối trở lên rồi đánh giá mấy bác ơi
Đánh giá Lamborghini, Ferrari mà đợi 100k cây chuối mới đánh giá thìCó những người chạy xe đủ lâu, đủ nhiều để đánh giá xe chỉ sau vài nghìn km trên những cung đường khác nhau rồi bác. Còn chạy 1 loại xe cả trăm ngàn km mới đánh giá thì cả đời chả biết so sánh được với mấy chiếc xe khác nữa.
Mua từ 2010 tới giờ 7 năm rồi bác. Mỗi năm 82k, mỗi ngày 300km đều đặn thì con số nghe chừng cũng khả thi.
Hôm bữa mới có thớt review Colorado 1 năm rưỡi chạy 80k
Mỗi tội ngày nào cũng ôm xe ít nhất 6-7 tiếng thì tội thật
6-7 tiếng thì k tới đâu bác.
Tuyến đường ông già em hay đi thăm rẫy thường là Saigon - Lộc Ninh, Saigon - Long Hải - Vung Tàu, toàn đi về trong ngày (tầm 4 tiếng hơn trên xe) cũng phải hết 300 cây/ ngày. Tết vừa rồi có 5-6 ngày thôi mà cũng phải 2500 cây (Saigon - Dak Lac - Da Nang - Saigon). Trước Tết có thay bộ lốp và linh tinh gì đó hết 34tr là lần thay đồ lớn nhất trước giờ mà em thấy.
Bác chủ mới hơn tháng đã quất gần 3000 cây, chắc tầm tháng 8 là hết luôn 3 phiếu bảo dưỡng free
Hên chắc xe ba a toàn để ở rẫy nên chi phí nó thấp chứ cỡ GL350 mà ở SG thì trong 5 năm thế nào cũng phải tốn 1 bộ Logo + cặp gương là thấy đủ nặng tiền rồi Ai chơi xe Đức mà quen biết nhiều người cung cấp phụ tùng và thân với 1 Garage chuyên nghiệp thì đảm bảo chi phí nó cũng chả hơn xe Nhật là bao, nhưng giá trị đem lại lại cao hơn Hạn chế lớn nhất của xe Đức k phải muốn sửa là sửa liền như xe Nhật vì nó rất là phức tạp nên đâm ra nhiều người ngại6-7 tiếng thì k tới đâu bác.
Tuyến đường ông già em hay đi thăm rẫy thường là Saigon - Lộc Ninh, Saigon - Long Hải - Vung Tàu, toàn đi về trong ngày (tầm 4 tiếng hơn trên xe) cũng phải hết 300 cây/ ngày. Tết vừa rồi có 5-6 ngày thôi mà cũng phải 2500 cây (Saigon - Dak Lac - Da Nang - Saigon). Trước Tết có thay bộ lốp và linh tinh gì đó hết 34tr là lần thay đồ lớn nhất trước giờ mà em thấy.
bác làm như em này, đạp thắng, kéo thắng tay, trả về N. Xong, đơn giản chẳng hại gì.Có chức năng Hold, nhưng khi nhả thắng thì xe phản hồi rất nhanh, để cho an toàn thì nên về N. Đôi khi kô để ý, nhả nhẹ thắng là đụng vào xe phía trước rồi bác ạ. Em chỉ để Hold khi nào dừng dưới 10s thôi. Trên 10s thì khi tốc độ về thấp, trả về N vừa an toàn, vừa kô bị nghe tiếng rẹt rẹt khi thắng xe, mà còn êm, kô bị giật người nữa.