View attachment 611443 Chào các anh em trên diễn đàn, Lời đầu tiên xin chúc anh em năm mới nhiều sức khỏe, vì có sức khỏe là sẽ có tất cả!!
Số là sau khi lăn lộn qua nhiều dòng xe Nhật bình dân cho đến sang chảnh khoảng hơn 250k KM, vào một ngày đẹp trời em đã quyết định tiễn em Mit Pajero đã gắn bó 5 năm qua, xuống tiền chơi xe Đức - C250 Exclusive W205 vào tháng 12/2016.[pagebreak][/pagebreak]
Từ 2005-nay em đã chạy qua 1 số xe như Nissan Skyline 2001 & Subaru Legacy 2003, Toyota Camry 2009, Mitsubishi Pajero 2012, và Lexus ES250 2014(bà cả chạy) mỗi xe đều có cái hay riêng và ít nhiều có những cảm xúc sau tay lái. Nên khi quyết định gả em Mit Pajero đi, em cũng đã test drive qua rất nhiều xe từ 9-12/2016 để tìm tình yêu đích thực mới (Cerato 2.0, Forester FXT, BMW 320 LCI, Mazda 6, Mit Outlander, X-trail 2.5, GLA250 4Matic, C200 W205, Accord)
ODO em Mitsubishi Pajero ngày ký đơn li dị về nhà mới.
Hành trình mua xe của em thì cũng đơn giản, gặp sales – test drive – deal giá – chốt deal – chồng tiền và lấy xe. Về giá cả thì em nghĩ rằng em đã deal được giá và quà KM khá tốt vào thời điểm đó vì gần như là cuối năm, các bạn sales cũng mong chốt deal sớm. Theo kinh nghiệm mua xe của em thì mức giảm giá tiền mặt trực tiếp (chưa trừ quà cáp) vào khoảng
3-6% là đẹp cho cả đôi bên.
Về dịch vụ bán hàng của VNS, em có 1 số nhận xét sau:
-
Quà tặng KM - Phim cách nhiệt CoolNLite: tay nghề thợ dán kém (mặc dù trưởng phòng sales của VNS liên tục quảng cáo về tay nghề cao của thợ), phim dán cho em bị nổi bong bóng và xước nhẹ ở kính lái, và bị rách 1 miếng tầm 10cm ở sunroof. Sunroof thì em đã dán lại, nhưng kính lái và kính sau thì VNS hẹn qua Tết.
-
Quà tặng KM - Phiếu bảo dưỡng miễn phí mỗi 8.000km: 03 phiếu, nhưng em vẫn chưa hiểu lắm về cách xài 03 phiếu này và phạm vi bảo dưỡng được áp dụng như thế nào, chỉ nghe bạn sales nói là bao gồm chi phí nhớt, thay nhớt, lọc nhớt, công thợ, ko biết có bao gồm các hạng mục khác (như kiểm tra tổng quát toàn bộ, hay kiểm tra đặc biệt những điểm em yêu cầu) ko??? Em định vệ sinh lọc gió,… có bao gồm luôn k? Service A & Service B gồm những mục gì và phiếu bảo dưỡng này có cover hết toàn bộ các hạng mục?
-
Quà tặng KM - Ốp gương: ok, thợ nhiệt tình, nhanh nhẹn và thao tác chính xác – chỉ 20 phút là xong.
-
Quà tặng KM - Bảo hiểm Phú Hưng 1.65% giá trị xe: em làm việc với 1 bạn tên Dũng, rất ok, nhiệt tình, hứa hẹn về năm bảo hành thứ 3 sau khi sử dụng được 2 năm.
-
Sales: giao xe đúng hẹn, nhiệt tình 10g đêm gọi vẫn trả lời, hướng dẫn rất kỹ về các tính năng của xe, xe được đánh bóng trước khi giao nhưng có vẻ là các bạn bị áp lực đánh nhanh để giao nên xe cũng có nhiều vết xước dăm khi soi đèn sẽ thấy.
Sau khi lấy xe em đã làm những thứ sau:
- Phủ Modesta glass coating, fix những vết xước dăm và phủ kính lái Flyby forte chỗ bạn Thảo – Detailing Vietnam Q2.
- Camera hành trình Blackvue 750 – hình như tầm 7 củ (bạn em đi mua dùm, em k nhớ rõ giá)
Do em gắn bó khá lâu với 2 em Mit Pajero và Lexus ES250, nên em sẽ dùng 2 em này như 1 tiêu chuẩn (benchmark) để đánh giá nhé các bác, tất nhiên em cũng sẽ lồng vào 1 số xe khác em đã trải nghiệm qua như GLA250 4matic, M6, Camry.
Phần 1: Cảm nhận sau 2.500 km đầu:
-
Speeding: Xe 211hp tăng tốc tốt, đạp là lên dù ở chế độ Comfort, đặc biệt khi chạy Sport & Sport+ chân ga khá nhạy, chỉ mất tầm 3-4s đã lên 90km/h nhẹ nhàng – tiếng pô cũng khá phấn khích nhưng vẫn chưa được như BMW. Nhưng chân ga hơi hỗn ở chế độ Eco, khi đạp thốc xe ko tăng tốc ngay mà hơi chần chừ tầm 1-2s rồi bắn lên rất nhanh, lúc mới lái em cũng bị giật mình. Tốc độ tối đa em đã lên với con C250 này là 140km/h (đoạn XLHN trước Vincom Masteri lúc 2g sáng mùng 2 Tết). Đem so với ES250 thì C250 tăng tốc nhanh hơn, nhưng ga hỗn hơn thích hợp với những người sống vội vã như em, còn ES250 thì điềm đạm hơn chắc 1 phần do máy yếu hơn (chỉ 180hp). So với Merc thì Lexus ES250 vẫn có khuyết điểm là chút bồng bồng say say đặc trưng của Toy khi xe lướt với tốc độ >110km/h, nhưng tất nhiên là không có xu hướng cất cánh như Altis hay Vios rồi.
-Steering vô lăng: nhẹ ngang ngửa ES250 và có thể tùy chỉnh theo chế độ lái, nhưng vô lăng C250 phản ứng rất thật với mặt đường, chính xác khi ôm cua. Nếu so với Pajero và ES250 thì em vẫn thích cảm giác vô lăng C250 hơn cả. Không như Pajero, C250 chỉ cần xoay tầm 2 vòng là đã đánh hết lái, Pajero thì tầm 4 vòng.
- Thuật toán chuyển số của hộp số 7 cấp theo em là khá mượt nhưng nếu có cơ hội em vẫn thích thử loại 9 cấp của GLC hay 8 cấp của Bim 3.
-Cách âm xe: tốt, cửa đóng chắc nịch phải nói là tốt hơn Pajero và ES250. Đem Pajero, GLA250, C250 và ES250 test trên cùng đoạn đường nhiều đá dăm trong khu Phú Mỹ Hưng. Em đánh giá cách âm GLA250 chỉ bằng 70% C250, còn ES250 tầm 90%, Pajero thì hơi bị ồn do em Mit Pajero này đã già. Cách âm tốt em nghĩ cũng đến từ lốp 17 khá dày, lốp theo xe là 225/50 R17 Brigdeston Turanza runflat, nghe nói Turanza dòng êm của Bridgestone thì phải. Em đang định sau này thay vỏ thì làm thử Continental ContiMax MC5 runflat nhập Malay (tầm 2.35tr/ cái) được ko mấy anh em? Thấy review thì có vẻ còn êm hơn cả Bridgestone? Thằng bạn em thì kêu nếu thay thì nên thay Pirelli nhập Ý gì đó cho giống con BMW520 của nó, nhưng dòng runflat của thằng này giá hơi chat, tầm 5.5tr/ cái mà lốp xe cao su của Châu Âu thì em thấy về xứ nhiệt đới mình hay bị phù.
-Chức năng Auto Start/Stop: khá phiền nên em hay tắt luôn, không biết tiết kiệm xăng được bao nhiêu nhưng cứ đề đi đề lại làm cảm giác chạy xe không thoải mái. Chức năng Auto Hold và nhả phanh thông minh khá hay (chỉ cần sang D là tự ngắt thắng tay, hoặc tài xế mở cửa là về P).
-Chức năng an toàn: cảm biến trước sau khá nhạy, xe máy cách tầm 20 cm đã báo nguy hiểm mức đỏ, mới đầu đường đông cũng hơi phiền nhưng khi quen rồi thì khá thoải mái.
-Loa Burmester âm thanh nghe trong, hay, bass đánh ok chắc 1 phần cũng do nguồn phát của em cũng chuẩn lossless. Theo em đánh giá 13 loa Burmester này khá hơn nhiều so với 8 loa tiêu chuẩn của ES250, 6 loa cùi của em Pajero thì khỏi so sánh nhé các bác.
-Dàn lạnh: mát nhanh, lạnh sâu, chỉnh số 3-4 đã lạnh teo tờ trym, không biết lên số 7 sẽ ntn.
-Gạt mưa: rít, không mượt và nhanh như ES250.
-Thắng xe: cũng rít hay kêu két két không êm như ES250, nhưng có vẻ đó là bệnh chung của Merc, theo mấy anh bạn đi Merc của em nói là thắng phải như vậy mới thắng đứng xe khi đang lao 120km/h được, thôi kệ, sống chung với lũ dù sao cũng an toàn.
-
Dàn áo ngoài: dày và chắc, ấn mạnh vào không lõm lõm như Pajero. Subaru FXT, Mit Outlander coi vậy mà không khác xe lắp ráp nội địa nha các bác, ấn vào vẫn lõm lõm, nhưng tất nhiên là vẫn hơn Innova, Vios.
-Đèn FullLed: sáng, liếc theo góc đánh lái, tự tăng giảm độ sáng tùy tốc độ em thấy ok, khác với bóng xenon, ánh sáng trắng của đèn Led khá ăn đường.
-Handling độ đầm chắc: có lần em vào cua gấp 90 độ không rà thắng với tốc độ ~80km/h thấy xe vẫn ổn định không bị lắc đuôi như ES250, và có cảm nhận được hệ thống can thiệp vào thắng xe một chút, nghe kịch kịch. Nhân tiện nói về M6, chiếc M6 2.5 CBU 2012 của bạn em xem vậy mà không văng đuôi khi em cua gấp nhé mấy anh em, xe M6 khá đầm khi ôm cua gấp.
-Fuel consumption: Theo công bố của hãng thì xe tốn tầm 7l/100km. Hiện nay em đang trong quá trình rodai nên khi em đổ 1tr tiền xăng (tầm 55l) + khoảng 3l sẵn có trong bình thì đi được chỉ khoảng 631km (theo Range báo trên taplo), còn thực tế tầm 640km, vị chi gần 9l/100km. Có lần xe chỉ còn 1 vạch xăng và báo “using reversed fuel” ở Lotte Mart Q7 nhưng em vẫn đủ để lết về đến Trần Não Q2, đoạn đường này em ước tính khoảng 7-8km. Hi vọng sau rodai sẽ đỡ hơn.
Phần 2: Air Fresher & Ionisation
https://www.otosaigon.com/threads/d...205-sau-2-500-km.8779049/page-4#post-13357715
(còn tiếp)