Cảm ơn bạn ! Bạn nhận xét rất hay và rất công tâm . Mình làm bên hãng Mer và có cùng quan điểm với bạn .Em thấy anh chủ nói có test cả 320i LCI nữa mà k thấy so sánh chung với W205 cho dễ nhỉ, mấy xe khác như ES250, PS hay Mazda6 đưa vào cũng tốt nhưng nếu có thêm đối thủ cùng phân khúc như 320i sẽ hay hơn nữa
Em thì lại thấy 1 số chỗ như sau: (e so với C200 - W205 và 320i - F30 LCI vì e chưa được chạy C250 Ex hay AMG, chỉ có thử C300 AMG nên k so với 320i được)
- Kích thước và cách âm: F30 cách âm tốt hơn W205, nếu ngồi 3 người lớn thì bề ngang ghế sau 320i nhỉnh hơn chút, còn khoảng để chân tương đương nhau. Cốp cảm nhận cá nhân cũng nhỉnh hơn W205 tí (chứ chưa đo chính xác). Thêm 1 điểm ngoại thất nữa là mâm zin F30 thấy ghê, còn riêng W205 thì mâm bản nào cũng đẹp cũng như pô W205 đẹp sẵn còn F30 phải độ nhìn mới cân xứng (F30 chỉ có pô kép 1 bên nhìn chả Sport tí nào).
- Nội thất: W205 nhìn bắt mắt hơn F30 mặc dù là màu đen so với màu kem của F30 (chưa tính đến màu khác), tuy nhiên nếu ai mới lần đầu chạy Mer xài cần số ngay volang thì hơi lúng túng nếu so với F30 (điểm trừ của F30 là thắng tay làm mất vẻ sang hay hiện đại nhưng e lại thích cần số của F30 hơn ). Nội thất của F30 nói chung là tạm, còn W205 thì gần như k có gì để chê (e là Fan BMW và từng lái BMW nhé ). 1 số điểm khác như bệ tỳ tay của W205 hơi thấp so với F30 nên ai mà lưng cao (dáng cao) đi đường dài sẽ mỏi, điều chỉnh ghế và nhớ ghế của W205 tốt hơn của F30 do nằm ở vị trí dễ nhìn (F30 nếu muốn SET ghế phải cúi xuống nhìn), màn hình hiển thị của W205 to hơn F30 nhưng thiết kế k đẹp bằng F30 (quan điểm cá nhân ), W205 có cửa sổ trời (F30 không), W205 có hệ thống đèn ambient tùy chọn màu sắc rất đẹp....
- Option: F30 k có cửa với W205 từ vòng loại Riêng có 1 điểm tuy nhỏ nhưng F30 LCI hơn W205 là có đá cốp tự động (W205 hình như chỉ có C300 AMG mới có). Âm thanh của W205 nghe rất hay dù là bản thấp nhất, trong khi đó loa F30 nghe chả hơn con Civic e đang đi là mấy nếu xét về giá trị. Hệ thống điều hòa của W205 làm lạnh nhanh hơn F30 nhưng lại k sâu bằng (sau này mới biết là do W205 sau 1 thời gian là nó tự động lấy gió ngoài ). Điểm trừ lớn nhất của F30 là ngay cả cái Cruise Control cũng k có (chỉ có mỗi Limit Speed - chắc nghĩ dân BMW toàn đua ít dùng ga tự động ). Chưa kể nếu xét cả phiên bản trên là 330i so với C250/C300 thì đèn xe F30 thua hệ thống đèn thông minh của W205 như hỗ trợ vào cua, điều chỉnh phù hợp với xe đi ngược chiều...
- Vận hành: điểm cộng là W205 có nhiều chế độ lái hơn F30 nhưng tay lái F30 luôn nặng hơn W205 dù ở cùng chế độ như nhau ví dụ Comfort hay Sport (cái này rất khó nhận ra nếu k từng sử dụng Mer và BMW thời gian dài) và cũng so sánh luôn là volang W205 nhẹ hơn so với W204 (e đã từng lái 1 thời gian đủ lâu để kiểm chứng), góc nhìn nếu ngồi ở vị trí tài của F30 cá nhân e thấy tốt hơn so với W205. Phuộc W205 êm ái hơn so với F30 nếu cùng chung 1 quãng đường và khi vào cua tốc độ cao k đạp thắng F30 hơi bồng bềnh so với W205 (có thể do W205 có hệ thống hỗ trợ CAD kết hợp cùng ESP còn F30 thì k). Độ nhạy chân ga F30 hơn W205 tuy nhiên khi xe mới mua chưa hết rodai thì F30 LCI dù được trang bị động cơ mới nhưng tăng tốc khá là ì dù lúc đó e đã chuyển qua Sport (phải hết rodai giống như xe đã học được phong cách của người lái thì mới mượt mà được), còn với W205 thì k thấy tình trạng này. Quan điểm cá nhân F30 lái vẫn thích hơn W205 mặc dù trang bị của F30 k bằng, còn nếu ngồi sau thì W205 ít bị say xe hơn so với F30 (phần ngồi ghế sau là e có tham khảo thêm ý kiến của 2 người đều là nữ và đều nói đi W205 ngồi dễ chịu hơn).
- Tiết kiệm nhiên liệu và dịch vụ: chả hiểu sao khi đi phố thì F30 cao hơn W205 tầm 1-1,5 lít nhưng khi ra đường trường cung đường Vũng Tàu - SG thì F30 lại ăn ít xăng hơn W205 cũng tầm 1 lít hơn, F30 thì hộp số 8 cấp theo lý thuyết sẽ tiết kiệm hơn hộp số 7 cấp của W205 nhưng sao đi phố đồng hồ toàn báo hơn W205 còn đi đường trường chạy cùng 1 cung đường lại báo thấp hơn. Em chỉ mới đo đồng hồ chứ chưa có thời gian đo thực tế nên anh nào có thể giúp e kiểm chứng dùm. (Cả 2 xe đều đi chế độ Comfort). Riêng phần dịch vụ thì e đánh giá Mer thang điểm 8/10 so với 5/10 của BMW, khi còn đi BMW thì cả năm e vào hãng chưa đến 3 lần là đủ hiểu tại sao rồi không muốn nhắc đến nữa dù gì cũng đã bán xe lâu lâu ghiền thì mượn con F30 LCI của thằng em chạy
Đây là ý kiến so sánh của cá nhân em nên nếu có thiếu hay sai sót gì thì các anh bổ sung thêm giữa 2 đối thủ "duyên nợ" này Cám ơn bài review của anh chủ topic và e cũng mong a sẽ chia sẻ thêm những gì về con W205 của mình so với con F30 LCI (a test drive trước đó) cho bà con tham khảo thêm
Vài năm củng trên trên dưới 100k cây chuối bác ơi. Vậy chắc bác chạy bao nhiêu thì bán nhỉ.? Em không phải nhà giáo nên củng chẳg cần dạy ai hết. ThânDân chạy xe này tầm vài năm họ lại đổi hoặc lên đời xe rồi. Đừng dạy người khác cách sống và xài tiền. Ngồi nghe đi sẽ có kinh nghiệm cuộc sống.
Trân trọng
theo e thì các chế độ lái chỉ thay đổi thông số vòng tua sang số cho phù hợp thôi chứ cái nào nó cũng như nhau cả.Hình như bác lầm vụ Auto Start-stop với chế độ lái Eco. Theo em hiểu, chế độ lái Eco sẽ tiết kiệm xăng qua 3 việc:
1. Auto Start-stop: em hay off luôn giống bác.
2. Ngắt ly hợp khi bác nhả chân ga (như bác về N) và xe chuyển sang chạy trớn.
3. Sang số sớm
Chỉnh sửa cuối:
Đáng lẽ bác ấy ko viết bài cảm nhận đâu nhưng vì cái thằng for tủn đời tống của toyota nó nổ quá nên viết đập nó ăn thịt luônĐánh giá kiểu nầy giốngng khoe xe qua. Chay 100k cây chuối trở lên rồi đánh giá mấy bác ơi
Bác chủ có lòng tốt nên mới có bài viết chia sẻ tâm huyết với mọi người như vậy. Nếu bác k thích thì bác có thể k đọc , nhưng nếu đã đọc rồi thì bác nên tôn trọng bác chủ 1 chút . Nếu bác có điều kiện thì bác cứ làm 1 chiếc tương đương như vậy đi và làm 1 bài đánh giá để chúng em vào mở mắt .Vài năm củng trên trên dưới 100k cây chuối bác ơi. Vậy chắc bác chạy bao nhiêu thì bán nhỉ.? Em không phải nhà giáo nên củng chẳg cần dạy ai hết. Thân
Chỉnh sửa cuối:
Chạy phố xá bình thường gặp đèn hay phải dừng thì 5 giây trở lên về N là được rồi.Xe càng ít về N càng tốt nhé chứ không ai chạy mà trả về số N liên tục như Bác đâu. Gặp đèn đỏ thường đạp thắng thôi, trừ khi dừng quá lâu mới nên về N.
Không về N thì dầu sẽ giảm tuổi thọ nhanh hơn và tốn nhiên liệu hơn. Về N không làm hỏng xe hơn, không mất an toàn hơn.
Bác chủ có lòng tốt nên mới có bài viết chia sẻ tâm huyết với mọi người như vậy. Nếu bác k thích thì bác có thể k đọc , nhưng nếu đã đọc rồi thì bác nên tôn trọng bác chủ 1 chút . Nếu bác có điều kiện thì bác cứ làm 1 chiếc tương đương như vậy đi và làm 1 bài đánh giá để chúng em vào mở mắt .
Còn em xin thưa là dòng xe Đức tụi em bên Châu Âu trên Autobahn chỉ chạy trung bình 180-190 đến 200 km/h k hà chứ k dám chạy 100km/h đâu bác ...
Đáng lẽ bác ấy ko viết bài cảm nhận đâu nhưng vì cái thằng for tủn đời tống của toyota nó nổ quá nên viết đập nó ăn thịt luôn
100 cây chuối là 100.000 km đó mấy ba. Chay 2500 km chưa hết rodai đánh giá cái gì. Khoe mới mua xe trá hìnhChạy phố xá bình thường gặp đèn hay phải dừng thì 5 giây trở lên về N là được rồi.
Không về N thì dầu sẽ giảm tuổi thọ nhanh hơn và tốn nhiên liệu hơn. Về N không làm hỏng xe hơn, không mất an toàn hơn.
Em ko có mec có con nầy chạy trên 300k cây chuối đánh giá dc ko anhBác chủ có lòng tốt nên mới có bài viết chia sẻ tâm huyết với mọi người như vậy. Nếu bác k thích thì bác có thể k đọc , nhưng nếu đã đọc rồi thì bác nên tôn trọng bác chủ 1 chút . Nếu bác có điều kiện thì bác cứ làm 1 chiếc tương đương như vậy đi và làm 1 bài đánh giá để chúng em vào mở mắt .
Attachments
-
97,9 KB Đọc: 8
vãi, ko biết đọc tiếng A thì đừng quote bài tiếng A. Bài đó nó nói về N khi xe đang chạy chỉ là trong tình huống xử lý khi xe tăng tốc đột ngột thôi chứ có nói trong tình huống bình thường đâu.
Xe anh anh chạy thế nào thì tùy, nhưng đừng lan truyền sự thiếu hiểu biết của mình cho người khác.
Bác nói em dốt tiếng anh thì em nhận, vì em dốt thật. Đoạn đó em quote bài sai, đáng lẽ phải là đoạn dưới. Nhưng rõ ràng bác kô đọc hết bài đó. Mà em cũng chả quan tâm đến việc nó viết đúng hay sai, cái quan trọng là nguyên lý hoạt động của hộp số.
Bác viết như vầy em đọc hiểu dc chết liền: "Bài đó nó nói về N khi xe đang chạy chỉ là trong tình huống xử lý khi xe tăng tốc đột ngột thôi chứ có nói trong tình huống bình thường đâu." Google dịch à?
Bác thấy kô đúng thì kiếm cái gì có lý chút mà phản biện đi. Ếch ngồi đáy giếng, lâu lâu phọt ra dc câu mà toàn cứt với shit
100 cây chuối là 100.000 km đó mấy ba. Chay 2500 km chưa hết rodai đánh giá cái gì. Khoe mới mua xe trá hình
Tôi lạy ông. Người ta ghi rõ là cảm nhận sau 2500km ở tiêu đề, thấy kô hợp thì biến. Chưa ai nói đây là bài review toàn diện về xe. Muốn 100.000km thì chờ ai viết đi rồi vào comment cũng chưa muộn đâu.