Hạng C
23/10/14
803
495
63
70
Sau gần một tháng đi em FFhatback 2014 mình xin gởi anh em một số nhận xét sau :
xe đi đầm ( ăn đứt toy, hòn đá, xe Hàn cùng phân khúc, vì mình cũng đã từng đi qua các dòng xe phân khúc C của các hãng này rồi ). Gầm, khung, áo chắc chắn. theo chủ quan mình ko có thằng nào địch lại FF đâu.
Tay lái rất thật và chính xác. ( altis, civic, K3, kể cả camry 2.0 lắp VN ko thể bằng được).
Cách âm : nhìn chung tốt ( chỉ có khi đi đường ko phẳng có tiếng lốp vọng lên).
Tiêu hao nhiên liệu : mình đi đường trường ( quốc lộ 1A từ Nha trang vào Phan Rang về lại khoảng 200km) khoảng 5,8 lit/100km, đi đường phố ở nha trang khoảng 7,5 lít/100km (nha trang ít kẹt xe). máy 2.0 mà tiêu hao NL như vậy là quá lý tưởng, rất ấn tượng.
Công nghệ Syn trên xe: tuyệt vời ( nếu có syn 2 thì quá OK) vì mình xài được tiếng anh nên rất tiện.
Công nghệ auto dừng, đỗ vào bãi mình thấy cũng hay nhưng ở ĐK VN ko áp dung nhiều được ( mình nghĩ Ford dùng quảng bá thương hiệu là chính).
Hộp số : đi tốc độ chậm <30km nếu biết giữ chân ga đều nhẹ, thì rất êm ko sao cả. Có điều khi chuyển từ số D qua R hoặc ngược lại thỉnh thoảng nghe tiếng động như là khi sang số sàn. Khi chạy tốc độ > 60km/h thì hộp số rất êm. Đặc biệt chế độ số P rất tốt khi đi đường dốc.
Thắng : các công nghệ hỗ trợ an toàn ( ABS, cân bằng điện tử,...) trên xe rất có hiệu quả . khi chạy tốc độ 70 -80km/h thắng xe ko bi chao, trượt.
Các công nghệ khác ( cảm biết đèn pha, gạt nước, sấy gương, khóa,...) rất có hiệu quả.
Một số điểm chưa vừa lòng :
cảnh báo đeo dây an toàn keo lâu quá, không chủ động tắt được ( hay do mình ko biết cách tắt, hii).
Chỗ để chân ghế sau hơi hẹp;
Máy lạnh : nếu chỉ muốn mở quạt gió thôi thì hình như là ko được ( hay mình chưa biết mở quạt gió, mà ko bật AC, anh em nào biết chỉ với cảm ơn nhiều).
Đánh giá chung : với tầm tiền mình bỏ ra 730 tr để rướt e này thì mình thấy quyết định của mình rất đúng đắn ( tất nhiên là mình rất cảm ơn bạn duyhuynh82 và bạn Tam Phan đã tư vấn và cugn cấp nhiều thông tin về em này cho mình). Theo mình thì có lẻ với tầm đó tiền ko có e nào qua mặt được em FF này.
Mình cũng chạy Focus 2.0. Các thông số và đánh giá cũng giống như bài viết này. Xe mạnh, bốc, ít hao xăng. Cũng đã cầm lái CRV 2.4 đời 2016, thấy độ đằm và cách âm thua Focus...
 
Tập Lái
26/6/15
47
26
18
37
Bác chủ thớt ơi, Bác cho đánh giá về ANF sau 1 năm sử dụng đi
ANF 2.0 sau 3 năm vẫn như mới, gióng như bài đánh giá trên. Mình cũng chay nhiều con mazda6 2.5 thấy cách âm fc hơn, máy bốc hơn dù thua md6 0.5, hệ thống âm thanh hay hơn, bố trí chân ga, côn dạng treo đi đường dài đở mỏi chân,.. nhược điểm là hộp số hơi kêu dù chuyên số mượt, gầm thấp, và cái ốp hốc bánh sau bằng nĩ đã toe loe rồi
 
Hạng B2
4/5/10
411
177
43
Mình cũng chạy Focus 2.0. Các thông số và đánh giá cũng giống như bài viết này. Xe mạnh, bốc, ít hao xăng. Cũng đã cầm lái CRV 2.4 đời 2016, thấy độ đằm và cách âm thua Focus...
E sợ bác nhầm? focus 2.0gdi làm sao lái linh hoạt và hộp số tuyệt như CRV 2.4 được, bác đi bản sedan chắc đỡ ồn hơn bản S rồi.
E đi bản S được 6 tháng thấy cái HS này rất ngu và khó chịu vô cùng, đi phố giật giật, nhiều lúc còn bù ga (chắc để vào số), đi đường trường mà cứ giảm tốc nhanh -> tăng tốc thì y như rằng xe giật giật kiểu sặc xăng.
E ko hiểu sao 1 hãng lớn và có truyền thống như Ford lại đi mua cái HS đểu (có lẽ là đểu nhất thế giới thời điểm này) lắp cho 1 loạt model như FC, Mondeo, FFi, Eco.
Bảo sao thị phần cứ mãi thua mấy hãng Japanese.
Mấy cụ trên OF đánh giá đây:
 

Attachments

Hạng B2
18/4/12
485
1.042
93
E sợ bác nhầm? focus 2.0gdi làm sao lái linh hoạt và hộp số tuyệt như CRV 2.4 được, bác đi bản sedan chắc đỡ ồn hơn bản S rồi.
E đi bản S được 6 tháng thấy cái HS này rất ngu và khó chịu vô cùng, đi phố giật giật, nhiều lúc còn bù ga (chắc để vào số), đi đường trường mà cứ giảm tốc nhanh -> tăng tốc thì y như rằng xe giật giật kiểu sặc xăng.
E ko hiểu sao 1 hãng lớn và có truyền thống như Ford lại đi mua cái HS đểu (có lẽ là đểu nhất thế giới thời điểm này) lắp cho 1 loạt model như FC, Mondeo, FFi, Eco.
Bảo sao thị phần cứ mãi thua mấy hãng Japanese.
Mấy cụ trên OF đánh giá đây:

Chắc bác xui khi gặp cái HS bị bệnh khó chữa hoặc chưa reset để dạy cho nó chuẩn...hoặc cách chạy xe của bác khiến em nó vô số ko đến nơi đến chốn! Ở thời gian đầu khi em lấy xe về cách đây 2 năm, chỉ duy nhất bị giật ở số 1 và 2 với điều kiện: chạy chậm đồng thời chân ga đạp không đều (đạp kiểu "cà nhắc"), tức là trong điều kiện bình thường thì em ko gặp, nhưng cố ý hoặc lúc đó chân ga không đều vì lo ngắm gái thì có thể xuất hiện. Đó là khi em mới reset hộp số xong (mới lấy xe cũng thế), sau một thời gian chạy em tình cờ nhớ lại vấn đề này và cố ý làm cho nó giật thì cũng khó xuất hiện, và làm cho nó giật được vài lần thì nó cũng giật nhẹ hơn trước rất nhiều. Trong đây em đã nhiều lần gặp bác phàn nàn về HS này và em và bác cũng đã trao đổi rồi. Vấn đề hộp số này em cũng mất ăn mất ngủ cách đây 2 năm, nghiền nát mọi topic trong này và nước ngoài để tìm hiểu khi biết về nó, em cũng lên Ford kiểm tra, reset hộp số chán chê rồi cũng hiểu hơn về nó. Hồi đầu lấy về em vượt xe tải mà nó bị ì ga em cũng chán nó lên xuống.

Em luôn lưu ý người thân khi chọn những chiếc có hộp số Power Shift rằng phải hiểu về nó một chút vì nó có tính năng học và từ đó có thói quen lên xuống gas cho nó đàng hoàng một chút. Đã có lần em ngồi chung một chiếc Ecosport, chủ xe này chạy trong TP mà như một thằng điên, có chỗ trống thì chạy cho cố (mà còn đạp, nhả rồi nhồi nữa chứ), khá lắm là lên được số 3 rồi liền sau đó phải nhả gas ra để thắng lại, vậy thì hộp số nó học kiểu gì? Đến khi em ngồi lên thử mà đến 3000rpm nó mới chịu chuyển số (mà đi trong TP mới ác), được một đoạn là em muốn xuống rồi.

Tuy đây không phải là chiếc có mã lực cao nhất, hộp số ngon nhất của em nhưng đôi khi về tối em depart và kéo ga với những chiếc dọc đường đều rất tốt. Depart bây giờ thì thôi rồi, đạp là nhích thôi chứ ko delay nữa, không còn phải vô số tay như hồi đó. Em nói vậy để chỉ nhu cầu sử dụng của em về nó tương đối cao (đi làm giờ cao điểm và về đua bơi trên đại lộ) mà sau 2 năm vẫn tạm hài lòng đc. Chứ nếu có vấn đề như bác gặp phải thì em đã bán xe lâu rồi. Hộp số của em này đối với em chỉ có 2 vấn đề: đôi khi chuyển số 1 lên 2 sẽ bị giật nhẹ và nghe thấy tiếng kêu rất nhỏ của hộp số ở khoảng này. Hiện đại thì dễ hại điện, nếu mình ko làm chuột bạch thì làm sao sau này con cháu mình được hưởng công nghệ tốt hơn (em đùa chút), dù sao cũng chỉ mỗi hãng này mạnh dạn đem ly hợp kép vào xe phổ thông để cạnh tranh với các hãng khác thì em cũng hoan nghênh tinh thần đó.

Vài điều tâm sự về hộp số của em nó!
 
Hạng D
11/5/14
1.545
1.998
113
40
E sợ bác nhầm? focus 2.0gdi làm sao lái linh hoạt và hộp số tuyệt như CRV 2.4 được, bác đi bản sedan chắc đỡ ồn hơn bản S rồi.
E đi bản S được 6 tháng thấy cái HS này rất ngu và khó chịu vô cùng, đi phố giật giật, nhiều lúc còn bù ga (chắc để vào số), đi đường trường mà cứ giảm tốc nhanh -> tăng tốc thì y như rằng xe giật giật kiểu sặc xăng.
E ko hiểu sao 1 hãng lớn và có truyền thống như Ford lại đi mua cái HS đểu (có lẽ là đểu nhất thế giới thời điểm này) lắp cho 1 loạt model như FC, Mondeo, FFi, Eco.
Bảo sao thị phần cứ mãi thua mấy hãng Japanese.
Mấy cụ trên OF đánh giá đây:
HS trên CRV hợp đi phố hơn thôi bác ơi. Không nói là hơn được vì công nghệ hộp số của CRV cũ hơn cụ ạ, mà còn có 5 số.
Hộp số ly hợp kép như trên Focus là xu hướng của các hãng xe Đức và Mỹ, các hãng xe sang của Đức hầu hết đã lên hộp số này.
Ford đúng là phát triển hộp này không bằng audi, merc nhưng được cái nỗ lực đưa công nghệ mới nhất đến người dùng bình dân, cái này em đánh giá cao, nhất là ở vùng trũng như VIệt Nam.
 
Hạng B2
21/5/14
145
134
43
HCM
E sợ bác nhầm? focus 2.0gdi làm sao lái linh hoạt và hộp số tuyệt như CRV 2.4 được, bác đi bản sedan chắc đỡ ồn hơn bản S rồi.
E đi bản S được 6 tháng thấy cái HS này rất ngu và khó chịu vô cùng, đi phố giật giật, nhiều lúc còn bù ga (chắc để vào số), đi đường trường mà cứ giảm tốc nhanh -> tăng tốc thì y như rằng xe giật giật kiểu sặc xăng.
E ko hiểu sao 1 hãng lớn và có truyền thống như Ford lại đi mua cái HS đểu (có lẽ là đểu nhất thế giới thời điểm này) lắp cho 1 loạt model như FC, Mondeo, FFi, Eco.
Bảo sao thị phần cứ mãi thua mấy hãng Japanese.
Mấy cụ trên OF đánh giá đây:
Thấy bài nào bác cũng chê đúng 1 bài này,không hiểu bác lái xe thế nào mà xe nó giật kinh khủng như bác nói,chứ em đi chẳng thấy giật chỗ nào khi đi đường trường,còn đường nội thị thì đạp chân ga mềm 1 xíu thì nó sẽ ok thôi,chiếc này chạy trong nội thị thì nó y chang con ngựa chứng vậy đó,không hiểu ý nó thì nó cứ chồm chồm lên ấy mà
 
Hạng B2
4/5/10
411
177
43
Thấy bài nào bác cũng chê đúng 1 bài này,không hiểu bác lái xe thế nào mà xe nó giật kinh khủng như bác nói,chứ em đi chẳng thấy giật chỗ nào khi đi đường trường,còn đường nội thị thì đạp chân ga mềm 1 xíu thì nó sẽ ok thôi,chiếc này chạy trong nội thị thì nó y chang con ngựa chứng vậy đó,không hiểu ý nó thì nó cứ chồm chồm lên ấy mà
E có đưa vào DL Ford check trượt ly hợp vẫn trong giới hạn cho phép, ngoài vụ HS ra mọi cái OK mà bác,
Thi thoảng đi chậm HS nó cũng giật giật (kiểu sặc xăng chứ ko phải giật khi sang, về số nhé), đi tốc độ cao mà giảm tốc nhanh -> tăng tốc mạnh cũng bị kiểu này.
 
Hạng B2
18/4/12
485
1.042
93
Cái giật của em cũng như bác mô tả đó, một lần nó giật 2-3 cái liên tiếp
 
  • Like
Reactions: khactuyen
Hạng C
23/10/14
803
495
63
70
Thấy bài nào bác cũng chê đúng 1 bài này,không hiểu bác lái xe thế nào mà xe nó giật kinh khủng như bác nói,chứ em đi chẳng thấy giật chỗ nào khi đi đường trường,còn đường nội thị thì đạp chân ga mềm 1 xíu thì nó sẽ ok thôi,chiếc này chạy trong nội thị thì nó y chang con ngựa chứng vậy đó,không hiểu ý nó thì nó cứ chồm chồm lên ấy mà
Mình cũng đồng ý về tình trạng hộp số li hợp kép. Nếu đi trong phố mà đạp ga lên rồi thắng lại thì bị giật một chút do số nhảy từ 1 lên 2 rồi lại nhảy về số 1. Còn nếu tăng ga kèm theo tăng tốc bình thường thì hộp số rất trơn tru, gần như không nhận ra lúc nó chuyển số. Còn ở tốc độ cao hơn 35km/h thì rất mượt và bốc một cách uy lực. Xe BMW cũng dùng loại hộp số ly hợp kép. Còn với CRV thì chỉ so độ đằm và cách âm thôi. CRV 2.4 185hp nên mạnh hơn.
 
Chỉnh sửa cuối: