Không có gì là tối ưu cả.Hãng cài đặt vậy nhưng dùng nhớt khác thì đâu còn hợp lý nữa nên cần phải cài đặt lại.
Nói chung cần phải kết hợp nhiều vấn đề liên quan để tính toán cho phù hợp và hợp lý chứ đâu có ai cũng dư tiền mà thay nhớt tổng hợp rồi 5000 km thay lại.làm vậy mất giá trị món hàng hết và rất là phí.
Tôii đậu co nói dùng nhớt tổng hợp là 5000km là thay đâu ngoai trừ thằng bạn tôi chắc nó dư tiền éo biết làm gì nên chạy con Mer E 280 xài nhớt tổng hợp cứ 3000 miles là thay- quá lãng phí
Còn xài nhớt thường gốc dầu mỏ thì 5000km là thay là đúng chuẩn quá rồi còn gì
Trong manual xe làm gì có dòng nào chỉ cho người dùng xe set lại cái đèn báo thay nhớt theo ý muốn của mình đâu
pác nhất là xe mới ? Mà cũng không cần quá hà tiện làm theo cách cua bác.cứ chạy khi nào đèn báo thay nhốt bật lên là thay còn không có thì lấy dưới 15 ngàn dặm chút mà thay
Còn đk đường sá vn bụi bặm liên quan gì đến thay nhớt đâu mà 1 số bác đề cập vô, hơi buồn cười đấy.Đường sá bui bặm thì dĩ nhiên phải thay air filter và cabin air filter sớm hơn so với đk đường sá sach sẽ ít bụi rồi
Ối với é cái gì???? Xe lão xài nhớt gì??? Bao nhiêu K km/bao nhiu tháng thì thay???
Tớ 5k km thay, nhớt đểu 5/10w-30/40 là ok. Thế gà thì sao?
đèn báo thay nhớt bật sáng - em thay nhớt mới vô nhưng đèn vẫn không tắt? vậy là xe có vấn đề gì không bác?Tôii đậu co nói dùng nhớt tổng hợp là 5000km là thay đâu ngoai trừ thằng bạn tôi chắc nó dư tiền éo biết làm gì nên chạy con Mer E 280 xài nhớt tổng hợp cứ 3000 miles là thay- quá lãng phí
Còn xài nhớt thường gốc dầu mỏ thì 5000km là thay là đúng chuẩn quá rồi còn gì
Trong manual xe làm gì có dòng nào chỉ cho người dùng xe set lại cái đèn báo thay nhớt theo ý muốn của mình đâu
pác nhất là xe mới ? Mà cũng không cần quá hà tiện làm theo cách cua bác.cứ chạy khi nào đèn báo thay nhốt bật lên là thay còn không có thì lấy dưới 15 ngàn dặm chút mà thay
Còn đk đường sá vn bụi bặm liên quan gì đến thay nhớt đâu mà 1 số bác đề cập vô, hơi buồn cười đấy.Đường sá bui bặm thì dĩ nhiên phải thay air filter và cabin air filter sớm hơn so với đk đường sá sach sẽ ít bụi rồi
đèn báo thay nhớt bật sáng - em thay nhớt mới vô nhưng đèn vẫn không tắt? vậy là xe có vấn đề gì không bác?
Cũng có khi sau khi đã thay nhớt, thợ quên reset lại đèn báo nhớt?
Em không hiểu điều kiện dơ bụi nó ảnh hưỡng sao đến xe vì làm sao mà nó vô buồng nhớt được.
Còn đk đường sá vn bụi bặm liên quan gì đến thay nhớt đâu mà 1 số bác đề cập vô, hơi buồn cười đấy.Đường sá bui bặm thì dĩ nhiên phải thay air filter và cabin air filter sớm hơn so với đk đường sá sach sẽ ít bụi rồi
Em thì hiểu cụm từ "đk dơ bẩn" ở đây có nghĩa là chủ xe để lọc dầu & dầu máy dơ bẩn, chứ ko hẳn là điều kiện môi trường bên ngoài ạ
Các Hãng dầu & nhà sản xuất xe đều mặc định rằng nếu người tiêu dùng lái xe trong các điều kiện sau đây thì được gọi là điều kiện khắc nghiêt & khuyến cáo thời gian thay dầu giữa các lần ngắn hơn so với các điều kiện thông thường khác. Điều này áp dụng các nơi chứ ko phải chỉ riêng ở.... VN dơ bụi của chúng ta
- xe đua xe & xe thương mai
- xe kéo thường xuyên
- xe tải quá trọng
- lái xe dưới 10 miles cho mỗi lần khởi động
- lái xe trong đk dơ bẩn...
Chỉnh sửa cuối:
Nhà em thì chuyên về cái món cho xăng và dầu thôi chứ không chuyên về cái cho nhớt nên nhà em không lo lắm