Vấn đề là chả cần thiết phải cày đặt lại vì chắc gì setting của mình đã tối ưu bằng thằng hãng xe set up trước.Có thể hãng xe cài đặt cho thay sớm 1 tì để an toàn hơn chăng ?Đèn báo nhớt là mặc định bộ nhớ của xe thôi chứ không có cái xe nào mà đo chính xác được chất lượng nhớt.Cái đó có thể cài đặt lại tuỳ dòng xe.
Nếu bác xài nhớt thường thì thay vậy là không còn gì chuẩn hơn.Đúng beng 5000 km là thay.25000km tôi thay 5 lần , bác hỏi vừa đểu vừa ngu , tôi biết chọn nhớt để thay thì Bác cúng tự hiểu chứ .
Không có gì là tối ưu cả.Hãng cài đặt vậy nhưng dùng nhớt khác thì đâu còn hợp lý nữa nên cần phải cài đặt lại.Vấn đề là chả cần thiết phải cày đặt lại vì chắc gì setting của mình đã tối ưu bằng thằng hãng xe set up trước.Có thể hãng xe cài đặt cho thay sớm 1 tì để an toàn hơn chăng ?
Nói chung cần phải kết hợp nhiều vấn đề liên quan để tính toán cho phù hợp và hợp lý chứ đâu có ai cũng dư tiền mà thay nhớt tổng hợp rồi 5000 km thay lại.làm vậy mất giá trị món hàng hết và rất là phí.
Anh mà củng cần em hướng dẩn thay nhớt hả em . Xe 4 báng tạm thời thay nhớt khác , Con honda AB mới mua anh tiếp tục chơi nhớt mobil 1 . Vừa ủng hộ Phong Nguyen vừa phòng thủ.Em hỏi thật bác đi 25,000 là xe máy thì em bó tay.Xe hơi có bác kia đi 30,000 rồi .Nó hao khoảng 200 ml .Kia Carens đó bác.Còn đi 20,000 thì thường nhưng tuỳ loại động cơ nữa,em rảnh sẻ post bài hướng dẫn cụ thể cái tính toán sao cho hợp lý.
15k mile là do nhà sx thường ho tính toán trong đk tối ưu máy làm việc hết công suất ( chạy đường trường, tải nhẹ ) còn đk thực tế co bao giờ được tối ưu như vậy vì toàn chạy hổn hợp nội đô ( chạy tốc đọ châm, dừng ở đèn xanh đèn đỏ nên máy chạy không hết tải ) và chạy đường trường ( tốc độ cao hơn ) nhưng đôi khi chạy freeway cũng tốc đô rùa bò là chuyện bình thường vào giờ đi làm buổi sáng và tan tầm buổi chiều là chuyện thường xuyên.Lúc đó thì chạy freeway 20-30 dặm/h thì có khác gì hạy trong local đâu vi local chạy cũng tầm 35 dặm/h. chỉ đỡ hơn local là không phải chờ đèn xanh đèn đỏ ( vì freeway làm gi co đèn xanh đèn đỏ hehe )
Có thể do ở vn các bác ngại thay nhớt tổng hợp do nó đắt chứ bên Mỹ ai mà biết chăm xe cộ không ai chạy quá 15k dặm rồi mới thay nhớt hơn đâu mà tối đa cỡ 15k dặm là thay rồi và có thể thay nhớt sớm hơn tí nửa kìa.Chưa kể các dòng xe mới có cảnh báo phải thay nhớt xe ở bảng hiển thi trong buồng lái.Thấy đèn cảnh báo bật sáng là người ta đã lo đi thay nhốt rồi hay cùng lắm vẫn chạy cho đến cuối tuần ( thư 7, chủ nhật ) rồi đi thay nhớt
Phần đậm trên em thấy là đúng ah. Mobil1 được đề xuất sử dụng tới 15k miles nhưng hãng dầu này khi nào cũng phải nói thêm 1 câu: chúng tôi đề nghị bạn nên tuân thủ theo các hướng dẫn trong cuốn manual của nhà sản xuất động cơ. Điều này có nghĩa là chủ xe nên thay dầu sau mỗi 6 tháng sử dụng hoặc sau mỗi 15k miles (tùy điều kiện nào tới trước).
P/s: riêng loại MB1 Extended Performance/EP thì Exxonmobil có đảm bảo thời gian cho mỗi lần thay dầu tới 1 năm hoặc 15k miles (tùy đk nào tới trước) thôi ah. Nhưng cho dù vậy, họ cũng vẫn phải có loại trừ các đk lái xe khắc nghiệt như: xe thương mai, xe đua, xe kéo thường xuyên, xe tải quá trọng, điều kiện dơ bụi...
Em không hiểu điều kiện dơ bụi nó ảnh hưỡng sao đến xe vì làm sao mà nó vô buồng nhớt được.Phần đậm trên em thấy là đúng ah. Mobil1 được đề xuất sử dụng tới 15k miles nhưng hãng dầu này khi nào cũng phải nói thêm 1 câu: chúng tôi đề nghị bạn nên tuân thủ theo các hướng dẫn trong cuốn manual của nhà sản xuất động cơ. Điều này có nghĩa là chủ xe nên thay dầu sau mỗi 6 tháng sử dụng hoặc sau mỗi 15k miles (tùy điều kiện nào tới trước).
P/s: riêng loại MB1 Extended Performance/EP thì Exxonmobil có đảm bảo thời gian cho mỗi lần thay dầu tới 1 năm hoặc 15k miles (tùy đk nào tới trước) thôi ah. Nhưng cho dù vậy, họ cũng vẫn phải có loại trừ các đk lái xe khắc nghiệt như: xe thương mai, xe đua, xe kéo thường xuyên, xe tải quá trọng, điều kiện dơ bụi...
Vậy bác có nhìn thấy được nó ghi trên nắp chai chổ nào không ? .Hạn sữ dụng,số lô sản xuất.Thấy được thì không cần bàn là 4 hay 5 năm .
Em chẳng biết gì cả...hihi , chỉ trích dẫn theo hãng Mobil1 này thôi ạ: https://www.mobiloil.com/USA-Englis...kMobil/Shelf_Life_Opened_Bottles_Mobil_1.aspx
P/s: nói về date code của mấy hãng dầu này thì đối với người tiêu dùng rất khó để giải mã được ah
Nhìn trên cổ chai mặt sau lưng .Nhìn ở ánh sáng kém và để hơi nghiêng.Nếu có đèn rọi tiền thì dể hơn nữa .Sẻ thấy dòng có ghi cả số lô sản xuất luôn đó bác.Em chẳng biết gì cả...hihi , chỉ trích dẫn theo hãng Mobil1 này thôi ạ: https://www.mobiloil.com/USA-Englis...kMobil/Shelf_Life_Opened_Bottles_Mobil_1.aspx
P/s: nói về date code của mấy hãng dầu này thì đối với người tiêu dùng rất khó để giải mã được ah
ối25000km tôi thay 5 lần , bác hỏi vừa đểu vừa ngu , tôi biết chọn nhớt để thay thì Bác cúng tự hiểu chứ .
Ối với é cái gì???? Xe lão xài nhớt gì??? Bao nhiêu K km/bao nhiu tháng thì thay???