Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Việc thay nhớt sớm hơn khuyến cáo em nghĩ bác nói kẹt đường không hợp lý lắm.Có thể thay đổi theo tuổi thọ động cơ,dung tích động cơ,hiệu suất động cơ và quan trọng nhất theo em nghĩ là số lượng nhớt mà động cơ đòi hỏi so với dung tích của nó.Cái này phải tổng hợp các điều kiện chứ mổi ông mổi ý cải tới chiều chưa hết.
Nhà sản xuất nó ghi hẳn 15k miles thì chắc chắn nó phải có sai số rồi vì chẳng ngu mà tự nó hại nó.Em từng thấy chiếc Kia Carens chạy 30k km mới thay nhớt rồi,chẳng sao cả.

15k mile là do nhà sx thường ho tính toán trong đk tối ưu máy làm việc hết công suất ( chạy đường trường, tải nhẹ ) còn đk thực tế co bao giờ được tối ưu như vậy vì toàn chạy hổn hợp nội đô ( chạy tốc đọ châm, dừng ở đèn xanh đèn đỏ nên máy chạy không hết tải ) và chạy đường trường ( tốc độ cao hơn ) nhưng đôi khi chạy freeway cũng tốc đô rùa bò là chuyện bình thường vào giờ đi làm buổi sáng và tan tầm buổi chiều là chuyện thường xuyên.Lúc đó thì chạy freeway 20-30 dặm/h thì có khác gì hạy trong local đâu vi local chạy cũng tầm 35 dặm/h. chỉ đỡ hơn local là không phải chờ đèn xanh đèn đỏ ( vì freeway làm gi co đèn xanh đèn đỏ hehe )
Có thể do ở vn các bác ngại thay nhớt tổng hợp do nó đắt chứ bên Mỹ ai mà biết chăm xe cộ không ai chạy quá 15k dặm rồi mới thay nhớt hơn đâu mà tối đa cỡ 15k dặm là thay rồi và có thể thay nhớt sớm hơn tí nửa kìa.Chưa kể các dòng xe mới có cảnh báo phải thay nhớt xe ở bảng hiển thi trong buồng lái.Thấy đèn cảnh báo bật sáng là người ta đã lo đi thay nhốt rồi hay cùng lắm vẫn chạy cho đến cuối tuần ( thư 7, chủ nhật ) rồi đi thay nhớt
 
  • Like
Reactions: skint and ntnnk
Hạng D
20/7/11
1.138
671
113
HCM
www.facebook.com
Oh! Bác californian thì hiểu biết quá rồi, nhờ bác mà em và mọi người được mở rộng tầm mắt, thanks bác nhá.
 
Hạng D
19/10/09
4.927
15.805
113
Tel : 0949999684 .
15k mile là do nhà sx thường ho tính toán trong đk tối ưu máy làm việc hết công suất ( chạy đường trường, tải nhẹ ) còn đk thực tế co bao giờ được tối ưu như vậy vì toàn chạy hổn hợp nội đô ( chạy tốc đọ châm, dừng ở đèn xanh đèn đỏ nên máy chạy không hết tải ) và chạy đường trường ( tốc độ cao hơn ) nhưng đôi khi chạy freeway cũng tốc đô rùa bò là chuyện bình thường vào giờ đi làm buổi sáng và tan tầm buổi chiều là chuyện thường xuyên.Lúc đó thì chạy freeway 20-30 dặm/h thì có khác gì hạy trong local đâu vi local chạy cũng tầm 35 dặm/h. chỉ đỡ hơn local là không phải chờ đèn xanh đèn đỏ ( vì freeway làm gi co đèn xanh đèn đỏ hehe )
Có thể do ở vn các bác ngại thay nhớt tổng hợp do nó đắt chứ bên Mỹ ai mà biết chăm xe cộ không ai chạy quá 15k dặm rồi mới thay nhớt hơn đâu mà tối đa cỡ 15k dặm là thay rồi và có thể thay nhớt sớm hơn tí nửa kìa.Chưa kể các dòng xe mới có cảnh báo phải thay nhớt xe ở bảng hiển thi trong buồng lái.Thấy đèn cảnh báo bật sáng là người ta đã lo đi thay nhốt rồi hay cùng lắm vẫn chạy cho đến cuối tuần ( thư 7, chủ nhật ) rồi đi thay nhớt
Bác nói vậy em thấy không hợp lý đâu.Vì nó thiết kế kế ra chắn chắn nó phải phù hợp với những điều kiện khác nhau rồi.Tụi Mobil1 nó lớn lắm không phải muốn nói là nói để người tiêu dùng tự tính toán đâu.Tiêu chuẩn DOT của Mỹ đâu phải đùa.
 
Hạng D
13/12/10
4.627
11.706
113
Tôi đang ở Mỹ đây, bà chi của bác có mùi gió & tôi đảm bào bả chả có hiểu biết teo gì về xe cộ, đàn bà thường là thế..Bảo dưỡng xe bên đây ai bảo vô service của chính hảng thì nó chém đẹp là phải vì công thợ rất đắt gấp vài lần công thợ tiệm của người vn bên đây hay ngay cả tiệm ơ ngoài của dân Mỹ trắng cho dù đắt hơn tiệm của người vn , cũng vẫn rẻ hơn công thơ service trong dealer.Xe của Nhật hay ngay cả xe Mỹ thì bảo dưỡng tương đối dể dàng hơn xe Đức vì phu tùng dể kiếm, hầu như tiêm nào cũng có thể sửa được các xe phổ biến trên thi trường của 2 thằng này, còn xe châu Âu nhất là xe Đưc thì không phải tiệm nào cũng sửa được và phu tùng cũng rất khó kiếm, giá đắt nữa.Vào service trong hãng nó chém tiền labor cho bay đầu, đó là chưa nói tới tiền thay phu tùng cũng rất đắt do phu tùng xe Đức phải nhập sang Mỹ nên chịu thuế rất cao.
Nhớt nhiếc cũng gió nốt vì rất nhiều xe xài nhớt gốc dầu mỏ thay nhớt 3000mile, chỉ có xe mới hay xe đã mua cách đây vài ba năm thì mới xài nhớt tổng hợp thôi chứ đâu phải xe nào cũng xài nhớt tổng hợp .Thậm chí nhớt gốc dầu mỏ có loai dùng cho xe cao tuổi >100 ngàn dặm
Còn không phải bên đây ai cũng xài xe xịn.Theo bác xe xịn là xe gì .Xe xịn ở Mỹ chỉ có dòng xe cao cấp của châu Âu/Nhật/Mỹ giá bán ở bên đây trên 30 ngàn usd trở lên chứ mấy dòng xe phổ biến như toyota camry/corolla/honda accord/civic/CRV.. mà xe xịn gì pa ? Chưa kể ở Mỹ xe cũ còn chạy đầy đường như mấy con toyota/honda.. đời 2000 trở về trước thâm chí đời 8X cũng còn có.Bọn Mễ nhập cư lậu nhiều thằng chạy xe cũ mèm như accord mắt híp đời 8X hay camry 8X,corolla 8X.. giá chưa tới 1000 usd chạy đụng người ta móp méo tùm lum cũng không có tiền sửa vì tiền vơ bodyshop sửa xe còn đắt hơn giá trị của con xe chưa tới 1000$.
Còn xăng cộ cũng gió nốtt.Đa phần dân bên đây mua xăng regular 87 để chạy thôi vì đa phần dòng xe phổ biến tkhông phải xe cao cấp trên thi trường chỉ cần xăng regular là ok, chỉ có 1 số dòng xe cao cấp như xe Nhật/Đức/châu âu mới bắt buộc phải xài xăng premium thôi.
:3dyeu:
 
Hạng B2
23/12/09
376
293
63
HCMC
www.facebook.com
Date nhớt là 4 năm trong chai.Còn đổ vào động cơ thì 1 năm đó anh.

Em đính chính lại phần bôi đậm 1 chút: theo Exxonmobil khuyến cáo thì các loại dầu của họ đều có maximum shelf-life là 5 năm ạ. Thậm chí kể cả khi chai dầu đã được mở ra, nếu được đóng nắp kỹ & bảo quản trong điều kiện khô mát thì vẫn có thể để tới thời hạn trên kể từ ngày sx ah
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Bác nói vậy em thấy không hợp lý đâu.Vì nó thiết kế kế ra chắn chắn nó phải phù hợp với những điều kiện khác nhau rồi.Tụi Mobil1 nó lớn lắm không phải muốn nói là nói để người tiêu dùng tự tính toán đâu.Tiêu chuẩn DOT của Mỹ đâu phải đùa.
Mobile họ khuyến cáo là thay nhớt 15k dặm hay 1 năm tùy đk nào đến trước.Còn nếu người dùng thay nhớt sớm hơn mức đó ví dụ như chạy chừng 7500 hay 10k là thay nhớt cũng chả có vấn đề gì ngoài hơi phí vì thay nhớt hơi sớm thôi pác
Và bọn mobile cũng chả khuyến cáo tác hại gì khi thay nhớt sớm hơn 1 chút so với đề xuất của hãng cả.
cũng như thằng bạn mình xài con Mer E280 chạy cứ 3000 dặm là thay nhớt , dùng mobile 1 full synthetic luôn đấy pác ..Mình bảo nó là mày dư tiền quá sao không đem làm từ thiện thay vì cứ thay nhớt quá sớm như thế kia hợ hợ hợ
1 số xe dùng nhớt mobile 1 synthetic, chạy chưa tới 15 ngàn dặm, cỡ 13 ngàn dặm là đèn báo thay nhớt nó đã bật lên rồi.Lúc này phải thay nhớt thôi cho dù mobile 1 bảo là 15k dặm mới cần thay, cũng phải thay
 
Hạng D
19/10/09
4.927
15.805
113
Tel : 0949999684 .
Em đính chính lại phần bôi đậm 1 chút: theo Exxonmobil khuyến cáo thì các loại dầu của họ đều có maximum shelf-life là 5 năm ạ. Thậm chí kể cả khi chai dầu đã được mở ra, nếu được đóng nắp kỹ & bảo quản trong điều kiện khô mát thì vẫn có thể để tới thời hạn trên kể từ ngày sx ah
Vậy bác có nhìn thấy được nó ghi trên nắp chai chổ nào không ? :3dcuoi: .Hạn sữ dụng,số lô sản xuất.Thấy được thì không cần bàn là 4 hay 5 năm .
 
Hạng D
19/10/09
4.927
15.805
113
Tel : 0949999684 .
Mobile họ khuyến cáo là thay nhớt 15k dặm hay 1 năm tùy đk nào đến trước.Còn nếu người dùng thay nhớt sớm hơn mức đó ví dụ như chạy chừng 7500 hay 10k là thay nhớt cũng chả có vấn đề gì ngoài hơi phí vì thay nhớt hơi sớm thôi pác
Và bọn mobile cũng chả khuyến cáo tác hại gì khi thay nhớt sớm hơn 1 chút so với đề xuất của hãng cả.
cũng như thằng bạn mình xài con Mer E280 chạy cứ 3000 dặm là thay nhớt , dùng mobile 1 full synthetic luôn đấy pác ..Mình bảo nó là mày dư tiền quá sao không đem làm từ thiện thay vì cứ thay nhớt quá sớm như thế kia hợ hợ hợ
1 số xe dùng nhớt mobile 1 synthetic, chạy chưa tới 15 ngàn dặm, cỡ 13 ngàn dặm là đèn báo thay nhớt nó đã bật lên rồi.Lúc này phải thay nhớt thôi cho dù mobile 1 bảo là 15k dặm mới cần thay, cũng phải thay
Đèn báo nhớt là mặc định bộ nhớ của xe thôi chứ không có cái xe nào mà đo chính xác được chất lượng nhớt.Cái đó có thể cài đặt lại tuỳ dòng xe.
 
Hạng B2
5/11/13
170
23
18
25k km thế thay nhớt bao nhiêu lần hả bác? bác thay 1 lần thì ko thay hơi phí
25000km tôi thay 5 lần , bác hỏi vừa đểu vừa ngu , tôi biết chọn nhớt để thay thì Bác cúng tự hiểu chứ .
 
  • Like
Reactions: TigerGT