Việc thay nhớt sớm hơn khuyến cáo em nghĩ bác nói kẹt đường không hợp lý lắm.Có thể thay đổi theo tuổi thọ động cơ,dung tích động cơ,hiệu suất động cơ và quan trọng nhất theo em nghĩ là số lượng nhớt mà động cơ đòi hỏi so với dung tích của nó.Cái này phải tổng hợp các điều kiện chứ mổi ông mổi ý cải tới chiều chưa hết.
Nhà sản xuất nó ghi hẳn 15k miles thì chắc chắn nó phải có sai số rồi vì chẳng ngu mà tự nó hại nó.Em từng thấy chiếc Kia Carens chạy 30k km mới thay nhớt rồi,chẳng sao cả.
15k mile là do nhà sx thường ho tính toán trong đk tối ưu máy làm việc hết công suất ( chạy đường trường, tải nhẹ ) còn đk thực tế co bao giờ được tối ưu như vậy vì toàn chạy hổn hợp nội đô ( chạy tốc đọ châm, dừng ở đèn xanh đèn đỏ nên máy chạy không hết tải ) và chạy đường trường ( tốc độ cao hơn ) nhưng đôi khi chạy freeway cũng tốc đô rùa bò là chuyện bình thường vào giờ đi làm buổi sáng và tan tầm buổi chiều là chuyện thường xuyên.Lúc đó thì chạy freeway 20-30 dặm/h thì có khác gì hạy trong local đâu vi local chạy cũng tầm 35 dặm/h. chỉ đỡ hơn local là không phải chờ đèn xanh đèn đỏ ( vì freeway làm gi co đèn xanh đèn đỏ hehe )
Có thể do ở vn các bác ngại thay nhớt tổng hợp do nó đắt chứ bên Mỹ ai mà biết chăm xe cộ không ai chạy quá 15k dặm rồi mới thay nhớt hơn đâu mà tối đa cỡ 15k dặm là thay rồi và có thể thay nhớt sớm hơn tí nửa kìa.Chưa kể các dòng xe mới có cảnh báo phải thay nhớt xe ở bảng hiển thi trong buồng lái.Thấy đèn cảnh báo bật sáng là người ta đã lo đi thay nhốt rồi hay cùng lắm vẫn chạy cho đến cuối tuần ( thư 7, chủ nhật ) rồi đi thay nhớt