Xe em Grandis xaøi nhôùt Mobil 1 cũng đc hơn 4 năm , xài hơn 10k em mới thay nhốt xả ra vần còn hơi nhờn mà bác @haidang1976Em cũng cạch mobile 1 luôn
xe em matiz 2004, hôm trước Bác Dái ..... tặng em 3 chai mobile 1 ( tặng nhé), không bán
bác ấy bẩu là lý thuyết 15.000 km
em đem lên gara V .. thay,các bác thợ ở đó cảnh báo em ngay tức thì
Em gạt bỏ không nghe lời khuyến cáo
Chạy được gần 1 tháng, nghe tiếng máy kỳ kỳ , lên gara ktra lại thì thấy tình trạng y như chủ thớt vậy
(mới khoảng hơn 3000 km cho một tháng sử dụng)
không biết có phải đụng nhầm hàng đểu không nữa)
Các Bác nào biết rành vụ này trả lời dùm em
Vụ mobil 1 này a e mua xài của cu PN cũng nhiều chưa thấy xảy ra hậu quả nào nghiêm trọng . Bác nào tin thì mua xài còn ko vào hãng thay cho khỏi nhức đầu
Chính xác , cơ bản em đã thay của @PHONG NGUYEN cũng ngót nghét hơn 4 năm mà vẫn ngon mà . hihiVụ mobil 1 này a e mua xài của cu PN cũng nhiều chưa thấy xảy ra hậu quả nào nghiêm trọng . Bác nào tin thì mua xài còn ko vào hãng thay cho khỏi nhức đầu
Mobile 1 nó dùng 15000km còn dc vì chuẩn nó API SN fully syntheticXe em Grandis xaøi nhôùt Mobil 1 cũng đc hơn 4 năm , xài hơn 10k em mới thay nhốt xả ra vần còn hơi nhờn mà bác @haidang1976
Đổ vừa đủ nhớt là nhẹ xe, ko đổ dư. Nhớt nào cũng dùng dc ahCác bác cho em hỏi xe cũ thì nên dùng loại đặc hay lỏng ạ, tiết kiệm nhiên liệu ko quan trọng, miễn là êm máy ý.
Bài viết sau đây được mình tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau để đem đến cách thức lựa chọn sản phẩm dầu nhờn phù hợp cho động cơ nhất. Nếu cảm thấy dài thì có thể đọc lướt qua các dòng chữ in đậm, đó là phần tóm tắt ý chính của mình. Bài viết nếu có gì thiếu sót mọi người góp ý nhẹ nhàng để mình bổ sung hoàn thiện. Bấm để mở rộng... Dầu nhờn là gì ? “Dầu nhờn là loại dầu dùng để bôi trơn cho các động cơ. Dầu nhờn là hỗn hợp bao gồm dầu gốc và phụ gia, hay người ta thường gọi là dầu nhờn thương phẩm. Phụ gia thêm vào với mục đích là giúp cho dầu nhờn thương phẩm có được những tính chất phù hợp với chỉ tiêu đề ra mà dầu gốc không có được” – Wikipedia Nói tóm lại dầu nhờn gồm DẦU GỐC và PHỤ GIA. “Thông thường, hàm lượng phụ gia đưa vào là 0,01 – 5%” – Wikipedia => Dầu gốc chiếm 95% - 99,9% Vậy DẦU GỐC là gì và gồm mấy loại ? DẦU GỐC “Dầu gốc là dầu thu được sau quá trình chế biến, xử lý tổng hợp bằng các quá trình xử lý vật lý và hóa học. Dầu gốc thông thường gồm có ba loại là: dầu thực vật, dầu khoáng và dầu tổng hợp. Dầu thực vật chỉ dùng trong một số trường hợp đặc biệt. Nó chủ yếu là phối trộn với dầu khoáng hoặc dầu tổng hợp để đạt được một số chức năng nhất định. Nhưng ngày nay người ta thường sử dụng dầu khoáng hay dầu tổng hợp là chủ yếu. Với tính chất ưu việt như giá thành rẻ, sản phẩm đa dạng và phong phú, dầu khoáng đã chiếm một vị trí quan trọng trong lĩnh vực sản xuất dầu nhờn, nhưng dầu tổng hợp cũng được quan tâm nhiều bởi tính chất ưu việt của nó” - Wikipedia Nói tóm lại hiện tại bây giờ khi nhắc đến dầu gốc người ta sẽ nghĩ ngay đến dầu gốc khoáng và dầu gốc tổng hợp. Dầu gốc thì lại được chia ra làm 3 loại: dầu gốc khoáng, dầu gốc bán tổng hợp, dầu gốc tổng hợp. Xếp dần theo cấp độ chất lượng giảm dần thì : dầu tổng hợp. bán tổng hợp gốc khoáng Bấm để mở rộng... PHỤ GIA là gì ? Phụ gia là những hợp chất hữu cơ, vô cơ, thậm chí là những nguyên tố hóa học được thêm vào chất bôi trơn, nhằm nâng cao hay mang lại những tính chất mong muốn. Thông thường, hàm lượng phụ gia đưa vào là 0,01 – 5%, trong một số trường hợp phụ gia được dùng từ vài phần triệu cho đến vài phần trăm. Do là những hợp chất hoạt động, vì vậy khi tồn tại trong dầu phụ gia có thể tác dụng với nhau và làm mất chức năng của dầu nhờn. Ngược lại, chúng cũng có thể tác động tương hỗ với nhau tạo ra một tính chất mới có lợi cho dầu nhờn, do đó việc phối trộn các phụ gia cần phải được nghiên cứu kỹ lưỡng để loại trừ những hiệu ứng đối kháng và nâng cao tính tác động tương hỗ. Sự tác động tương hỗ giữa phụ gia và dầu gốc cũng là một yếu tố cần được quan tâm khi sản xuất dầu nhờn. Ngày nay, để đạt được các tính năng bôi trơn thì dầu có chứa nhiều phụ gia khác nhau. Chúng có thể được pha riêng lẻ vào dầu nhờn hoặc phối trộn lại với nhau để tạo thành một phụ gia đóng gói rồi mới đưa vào dầu nhờn. CÁC THÔNG SỐ CƠ BẢN CỦA DẦU NHỜN Cấp hiệu năng API ? “API (chữ viết tắt của American Petroleum Institute) đây là hiệp dầu khí Hoa Kỳ. Cấp chất lượng của API cho động cơ chạy xăng là SA, SB, SC, SE, SF, SG, … đến cấp mới nhất hiện nay là API SN. API cho động cơ diesel ký hiệu là CA, CB, CC, CD, … Trong đó chữ cái cuối dùng để phân biệt các cấp và được xếp theo bảng chữ cái, chữ cái càng đứng sau thì biểu thị cho phẩm cấp càng cao hơn. Ví dụ phẩm cấp API SN thì cao hơn SM ; SM cao hơn SL.” – Vnexpress Tuyệt nhiên ở đây các bạn không nên hiểu lầm rằng cứ sản phẩm nào có in chữ SN là sản phẩm đó tốt nhất, vì sao ? Vì chất lượng dầu nhờn phụ thuôc vào DẦU GỐC ( chiếm 95%-99,9%) Ví dụ: Giống như chiếc máy tính của bạn chỉ số API là hệ điều hành Windows, Dầu gốc là phần cứng máy tính. Bạn không thể nào kết luận rằng chiếc máy tính chạy Windows 7 là ngon hơn chiếc máy tính chạy Windows XP. Chủ yếu là phần cứng như thế nào, có đủ độ mạnh để xử lí công việc ra sao. Vậy nên dầu gốc đó là dầu gốc khoáng có chỉ số API là SN đi nữa thì vẫn không bằng dầu gốc bán tổng hợp có API là SA hoặc dầu gốc tổng hợp API là SA. Bấm để mở rộng... JASO ? JASO (chữ viết tắt của Japanese Automotive Standards Organization) đây là tổ chức chứng nhận tiêu chuẩn ôtô của Nhật Bản. Có nhiều tiêu chuẩn của JASO, tuy nhiên đối với loại xe 4 thì XE SỐ là JASO MA, XE GA là JASO MB , còn xe 2 thì là JASO FC. ĐỘ NHỚT SAE ? “SAE (chữ viết tắt của Society of Automotive Engineers) dịch là hiệp hội kỹ sư tự động hóa, để dễ hiểu thì các công ty dầu nhớt gắn liền với tiếng Việt cho dễ nhớ là “Độ nhớt”. Độ nhớt phân ra làm 2 loại: đơn cấp và đa cấp. Đơn cấp : thường chỉ có ký hiệu SAE 40, SAE 50. Các loại nhớt đơn cấp chỉ bảo đảm là đạt độ nhớt ở nhiệt độ cao như yêu cầu để bôi trơn động cơ. Còn khi nhiệt độ xuống thấp (khi động cơ chưa hoạt động) thì dầu đơn cấp có thể quá đặc gây khó khăn cho việc khởi động và lưu thông dầu nhớt đến các bộ phận động cơ.” Vnexpress Đa cấp: Khắc phục nhược điểm của dầu đơn cấp, các loại dầu nhớt có độ nhớt đa cấp như SAE 10W-30 ; 15W-40 và 20W-50 được phát triển và đưa vào sử dụng ngày càng rộng rãi. Chữ W được cho là viết tắt của "Winter – mùa đông" chỉ khả năng khởi động khi trời lạnh. Nhớt đa cấp vừa bảo đảm độ nhớt phù hợp để bôi trơn tốt động cơ ở nhiệt độ cao vừa bảo đảm nhớt không quá đặc ở nhiệt độ thấp nhằm giúp xe dễ khởi động và vận hành. “Chữ số đứng trước "W" dùng để chỉ khoảng nhiệt độ mà dầu đó giúp động cơ khởi động tốt. Nhiệt độ đó được xác định bằng cách lấy 30 trừ đi con số đó nhưng ở nhiệt độ âm. Chẳng hạn dầu 20W-50 khởi động tốt ở -10 độC. Dầu 10W-30 khởi động tốt ở -20 độC. ” vnexpress Đứng sau chữ “W” ở loại dầu đa cấp có thể là chữ 40, 50 hoặc 60. Thông thường, số càng to thì độ nhớt càng lớn và ngược lại. CÁC KÍ HIỆU VỀ PHẨM CẤP TRÊN DẦU NHỚT ( Ảnh sản phẩm AGIP-ENI lấy từ http://fb.com/enivietnam )
15k km là chạy đường trường. Chạy nội thành SG, HN thì chừng 7-8k km thay thôiMobile 1 nó dùng 15000km còn dc vì chuẩn nó API SN fully synthetic
Lý do???15k km là chạy đường trường. Chạy nội thành SG, HN thì chừng 7-8k km thay thôi
Bác viết cái bài dài ngoằng trên nên em cứ tưởng bác là chuyên gia về dầu nhớt chứ. Ai ngờ còn hỏi câu này, hố hốLý do???