Dầu ăn tốt hơn.Mobil 1 ( 0W) là đi đc 1 vạn với vạn 2 mah
Penzoil tẩy sạch nhưng máy ko êm, chạy nó xào máy lắm. Chỉ lâu lâu dùng 1 lần thì tốt.Tôi đã xài qua Mobile one rồi. ,loai nhãn màu xanh và cả màu vàng ( EP Extended perfomance ) luôn nhé
Đánh giá là Mobile one không bằng penzoil platnium, đừng nói là penzoil ultra platinum
Thằng bạn tôi cũng ở Mỹ có 1 con Mer sedan đời 2002, dealership xài độc quyền Mobile one 5W-40 tôi bảo nó thử làm chuộc bạch phang penzoil euro 5w-40 vô.Nó xài khen quá trời luôn.Máy êm hơn thấy rõ
Chạy thường ngày dùng Mobil1 máy nó nhẹ và êm
Theo em thìPenzoil tẩy sạch nhưng máy ko êm, chạy nó xào máy lắm. Chỉ lâu lâu dùng 1 lần thì tốt.
Chạy thường ngày dùng Mobil1 máy nó nhẹ và êm
1 - xả nhớt cũ
2 - thay nhớt dởm
3 - để máy 20 phút
4 - thay lọc và nhớt xịn.
.............OK chưa nè
Nhớt xịn thì garage em xài 0W30 Castrol Edge 100% syntetique ...
- Giá 1 thùng 5L trên 1 triệu
- Giá nhớt dởm 5L 200K
- Lọc nhớt 100K coi như OK
Em sài Pennzoil 5 năm rồi 5w-20 đúng là máy ko êm nhưng xe ít hao xăng, máy sạch sẽ, ít nóng máy và chạy rất bốc. Nhưng có lẽ anh hiểu sai về nhớt, nhớt có mấy công dung chính là bôi trơn (giảm ma sát), giảm mài mòn, làm mát, clean mụi carbon, ngăn ngừa rỉ sét. Nhớt càng đặc từ 40 trở lên thì bôi trơn kém, làm mát kém hơn, clean kém hơn....máy êm hơn -> ko tốt cho động cơ.Penzoil tẩy sạch nhưng máy ko êm, chạy nó xào máy lắm. Chỉ lâu lâu dùng 1 lần thì tốt.
Chạy thường ngày dùng Mobil1 máy nó nhẹ và êm
Hiện một số xe đời mới hãng khuyên dùng nhớt 5w-16 hay 0w-16.
Gia công cơ khí bây giờ độ chính xác phần ngàn, khe hở rất nhỏ độ nhớt đặc thì màng nhớt dày ko thể đi vào các khe hở để bôi trơn, giảm ma sát, giải nhiệt...
Nhớt synthetic thì nhiệt độ động cơ tăng lên nhưng độ nhớt không thay đổi như nhớt bán tổng hợp hay nhớt từ dầu khoán. Nhiều anh lầm tưởng máy nóng thì nhớt loãng ra (ko đúng với synthetic)
Những xe từ 160k km trở lên mới sài nhớt high mileage (độ nhớt 30, 40 trở lên) vì chi tiết máy đã mài mòn -> các khe hở lớn.
Theo em thì
1 - xả nhớt cũ
2 - thay nhớt dởm
3 - để máy 20 phút
4 - thay lọc và nhớt xịn.
.............OK chưa nè
Nhớt xịn thì garage em xài 0W30 Castrol Edge 100% syntetique ...
- Giá 1 thùng 5L trên 1 triệu
- Giá nhớt dởm 5L 200K
- Lọc nhớt 100K coi như OK
Anh đừng mix nhớt dỏm và nhớt xịn hoặc nhớt xin của 2 hãng khác nhau.
Các anh chỉ cần làm số 1 và 4 là tốt.
Lưu ý: thay nhớt thì thay lọc chứ đừng 2 lần thay nhớt thì thay lọc như mấy câu cửa miệng của nhiều anh tài xế VN.
Nói vậy là sai vì ngay cả nhớt 0w-20, 5w-30 , 10w-30 đều có nhớt high mlieage nên không cần dùng nhớt có độ nhớt cao hơn.Nhớt high mileage độ nhớt y chang chỉ có điều có thêm thành phần phụ gia là seal conditioner giúp hạn chế bi xì nhớt ở vi trí các joint.Những xe từ 160k km trở lên mới sài nhớt high mileage (độ nhớt 30, 40 trở lên) vì chi tiết máy đã mài mòn -> các khe hở lớn.
Còn xe nào quá cũ, máy kêu thì mới đổ nhớt đặc hơn ví dụ như xe xài nhớt 20 thì đổ nhót 30, còn xe xài nhớt 30 thì đổ nhớt 40 vào để làm cho máy chạy có vẻ êm.Ai đi mua xe cũ coi chừng hay bi dính chiêu này của dân bán xe thuốc gà xàu nhớt đặc hơn nên khi chạy thử xe thì máy êm vì đang phang nhớt đặc hơn vô nhưng khi mua xe về, đổ nhớt đúng cấp độ nhớt cho xe ( thấp hơn ) thì máy kêu um sùm
Thanks anh, đúng như anh đã nói về nhớt high mileage.Nói vậy là sai vì ngay cả nhớt 0w-20, 5w-30 , 10w-30 đều có nhớt high mlieage nên không cần dùng nhớt có độ nhớt cao hơn.Nhớt high mileage độ nhớt y chang chỉ có điều có thêm thành phần phụ gia là seal conditioner giúp hạn chế bi xì nhớt ở vi trí các joint.
Còn xe nào quá cũ, máy kêu thì mới đổ nhớt đặc hơn ví dụ như xe xài nhớt 20 thì đổ nhót 30, còn xe xài nhớt 30 thì đổ nhớt 40 vào để làm cho máy chạy có vẻ êm.Ai đi mua xe cũ coi chừng hay bi dính chiêu này của dân bán xe thuốc gà xàu nhớt đặc hơn nên khi chạy thử xe thì máy êm vì đang phang nhớt đặc hơn vô nhưng khi mua xe về, đổ nhớt đúng cấp độ nhớt cho xe ( thấp hơn ) thì máy kêu um sùm
Em chạy M1 5w-30 (30 theo sách HDSD nhé) giải quyết hết các yếu tố bác nói và êm.Em sài Pennzoil 5 năm rồi 5w-20 đúng là máy ko êm nhưng xe ít hao xăng, máy sạch sẽ, ít nóng máy và chạy rất bốc. Nhưng có lẽ anh hiểu sai về nhớt, nhớt có mấy công dung chính là bôi trơn (giảm ma sát), giảm mài mòn, làm mát, clean mụi carbon, ngăn ngừa rỉ sét. Nhớt càng đặc từ 40 trở lên thì bôi trơn kém, làm mát kém hơn, clean kém hơn....máy êm hơn -> ko tốt cho động cơ.
Hiện một số xe đời mới hãng khuyên dùng nhớt 5w-16 hay 0w-16.
Gia công cơ khí bây giờ độ chính xác phần ngàn, khe hở rất nhỏ độ nhớt đặc thì màng nhớt dày ko thể đi vào các khe hở để bôi trơn, giảm ma sát, giải nhiệt...
Nhớt synthetic thì nhiệt độ động cơ tăng lên nhưng độ nhớt không thay đổi như nhớt bán tổng hợp hay nhớt từ dầu khoán. Nhiều anh lầm tưởng máy nóng thì nhớt loãng ra (ko đúng với synthetic)
Những xe từ 160k km trở lên mới sài nhớt high mileage (độ nhớt 30, 40 trở lên) vì chi tiết máy đã mài mòn -> các khe hở lớn.
Dùng nhiều loại và so sánh thôi, chứ lý thuyết chỉ là lý thuyết
Cái nguy chính là máy quá rệu mà nó để nhớt đặc ... 80W90 (hộp số) .....thì khó phân bịệt đươc. Mấy gà con mua xe cũ thường bị dính trò nầy.Nói vậy là sai vì ngay cả nhớt 0w-20, 5w-30 , 10w-30 đều có nhớt high mlieage nên không cần dùng nhớt có độ nhớt cao hơn.Nhớt high mileage độ nhớt y chang chỉ có điều có thêm thành phần phụ gia là seal conditioner giúp hạn chế bi xì nhớt ở vi trí các joint.
Còn xe nào quá cũ, máy kêu thì mới đổ nhớt đặc hơn ví dụ như xe xài nhớt 20 thì đổ nhót 30, còn xe xài nhớt 30 thì đổ nhớt 40 vào để làm cho máy chạy có vẻ êm.Ai đi mua xe cũ coi chừng hay bi dính chiêu này của dân bán xe thuốc gà xàu nhớt đặc hơn nên khi chạy thử xe thì máy êm vì đang phang nhớt đặc hơn vô nhưng khi mua xe về, đổ nhớt đúng cấp độ nhớt cho xe ( thấp hơn ) thì máy kêu um sùm
Để tránh trường hợp nầy ....không lẽ nói thằng bán xe đi thay nhớt rồi mới phán ... Do đó nếu mua xe cũ, nói là để chắc ăn, đi thay nhớt, nếu chủ xe đồng ý thì mua, mà chủ xe cự nự là dzọt ngay ....
Còn như máy quá cũ (đi nhiều, xe xưa) thì em thấy họ xữ dụng 20W50 ... là hết cở
Mobil 1 5W-30 em cũng saì khoảng 3~4 năm nhưng về Technical thì Pennzoil lọc từ khí gas thì độ tinh khiết nó hơn M1 (theo quảng cáo của Pennzoil).Em chạy M1 5w-30 (30 theo sách HDSD nhé) giải quyết hết các yếu tố bác nói và êm.
Dùng nhiều loại và so sánh thôi, chứ lý thuyết chỉ là lý thuyết
Anh nên so sánh HDSD tiếng Việt vs User Manual tiếng Anh của loại xe anh đang chạy. Tiếng Anh sẽ khuyên dùng 5W-20, nếu ko có thì thay thế = 5W-30. HDSD VN thì tư 30/40, đặc quá. Xe êm nhưng nhà sx xe và tụi sx nhớt hướng dẫn sài nhớt ko phải để xe êm.