- Tags
- tesla xe ô tô điện đánh giá xe
Đổ thì đổ còn nó chảy đi đâu ai mà biết.
Cám ơn chủ topic đã review khá chi tiết thông tin toàn cảnh của Tesla model 3, tuy nhiên nếu thêm thông tin về phương tiện giải trí thì sẽ tuyệt hơn.
Máy lạnh trên con model 3 này nghe đồn công suất tương đương 1 cái tủ lạnh thông thường. Nhìn chung dùng xe điện ở xứ nóng thì rủi ro cũng cao đấy, vì sẽ tốn kha khá pin cho máy lạnh, mà một khi pin đã hết dọc đường mà chưa tìm ra trạm sạc thì gay go lắm.Nhiều xe động cơ đốt trong bị chê điều hoà yếu, vậy với xe điện thì máy lạnh của nó có ổn không các bác? Với xứ nóng như VN bật máy lạnh thì quãng đường chạy sụt giảm so với tiêu chuẩn công bố bao nhiêu % ạ?
Cửa xe được mở bằng thẻ từ hoặc app mà không có chìa khoá cơ, vậy nếu xe hết điện thì làm sao mở cửa được ạ?
Chuyện xe hết điện có mở cửa được không thì em nghĩ là vẫn được. Giống như pin điện thoại, mình thấy báo còn dưới 10% hay sắp hết pin, nhưng thực tế nếu lấy đồng hồ ra đo thì điện áp vẫn còn trên 3V. Nhà sản xuất thường giới hạn mức điện thế của pin còn khoảng 60-70% mức tối đa là đã không cho phép động cơ xe vận hành (để đảm bảo an toàn và giữ tuổi thọ cho pin). Nhưng mức đó thì vẫn đủ cho các thiết bị công suất thấp trên xe, như chốt cửa, bảng điều khiển, đèn cabin hoạt động, (để bác có thể vào xe lấy các đồ vật quan trọng rồi rời đi chẳng hạn) trừ khi cục pin cũng bị lỗi luôn thì thua.
Anh có nói lộn hong chứ 1 cái tủ lạnh gia đình chỉ có tầm 120 đến 200watt thôi. Còn máy lạnh ô tô phải từ 4HP- 3Kw(735watt/1hp).Máy lạnh trên con model 3 này nghe đồn công suất tương đương 1 cái tủ lạnh thông thường. Nhìn chung dùng xe điện ở xứ nóng thì rủi ro cũng cao đấy, vì sẽ tốn kha khá pin cho máy lạnh, mà một khi pin đã hết dọc đường mà chưa tìm ra trạm sạc thì gay go lắm.
Chuyện xe hết điện có mở cửa được không thì em nghĩ là vẫn được. Giống như pin điện thoại, mình thấy báo còn dưới 10% hay sắp hết pin, nhưng thực tế nếu lấy đồng hồ ra đo thì điện áp vẫn còn trên 3V. Nhà sản xuất thường giới hạn mức điện thế của pin còn khoảng 60-70% mức tối đa là đã không cho phép động cơ xe vận hành (để đảm bảo an toàn và giữ tuổi thọ cho pin). Nhưng mức đó thì vẫn đủ cho các thiết bị công suất thấp trên xe, như chốt cửa, bảng điều khiển, đèn cabin hoạt động, (để bác có thể vào xe lấy các đồ vật quan trọng rồi rời đi chẳng hạn) trừ khi cục pin cũng bị lỗi luôn thì thua.
Đâu ra mà dữ vậy bác. Máy lạnh dân dụng loại phổ thông 1HP thôi là đủ làm lạnh 1 căn phòng 15m2 (khoảng 45000 lít) rồi. Cabin ô tô bao lớn mà cần đến gấp 4 lần công suất đó?Anh có nói lộn hong chứ 1 cái tủ lạnh gia đình chỉ có tầm 120 đến 200watt thôi. Còn máy lạnh ô tô phải từ 4HP- 3Kw(735watt/1hp).
Sở dĩ có sự so sánh như ở trên em nói (nghe đồn) là vì block nén trên xe đện không được kéo bằng trục động cơ như trên xe động cơ đốt, mà dùng trực tiếp điện năng từ pin. Nên cơ cấu hoạt động của nó khá tương đồng với tủ lạnh. Khác biệt ở chỗ tủ lạnh thông thường dung tích chỉ giới hạn vài trăm lít, và làm lạnh xuống độ âm hoặc dưới 10 độ C. Còn cabin xe thì dung tích lớn hơn khoảng vài lần và nhiệt độ cần duy trì chỉ khoảng 17-27 độ C. Tất nhiên không thể nói block nén của xe điện chỉ có 120watt (vì cần tính đến tác động của nhiệt độ môi trường khi xe di chuyển), nhưng tới 3-4HP thì hơi quá.
Chỉnh sửa cuối:
Cùng quan điểm. Nội thất nhìn khá chán cho một chiếc xe được xếp vào cận sang.Đối với em
- Ngoài thì khá đẹp
- Nhưng bên trong thì ... chán ngắt với duy nhất ... 1 cái màng hình
View attachment 2565831
View attachment 2565832
View attachment 2565833
View attachment 2565834
View attachment 2565835
View attachment 2565841
Tesla sắp tới sẽ gặp nhiều cạnh tranh hơn khi các hãng xe truyền thống từ bỏ động cơ đốt trong và chuyển sang sản xuất xe điện. Hiện giờ mẫu xe điện chà Merc, BMW và Volks rất đẹp, nội thất xuất sắc nhưng giá còn hơi chát