Tìm thêm đi bác, nhiều thùy link đều nói công suất máy lạnh ô tô lớn hơn nhiều máy lạnh gđ, đúng như bác Gotomo nói đó.Về lý thuyết thì máy lạnh với tủ lạnh có chung nguyên lý hoạt động thôi. Bác gắn một cái tủ lạnh đủ lớn vào một căn phòng đủ nhỏ, phần tản nhiệt nằm ở bên ngoài phòng, chỉ có cửa tủ lạnh là hướng vào trong. Máy lạnh loại 1 cục giống hệt vậy, chỉ có điều nó gắn thêm quạt tản nhiệt cho phần nóng vì công suất lớn hơn nhiều so với tủ lạnh.
Em có tìm được 2 link tham khảo này, hơi ít số liệu nhưng cũng lấy được concept.
Here's how the air conditioning system in an electric car works - Overdrive
There are several factors that need to be taken into consideration while rethinking a traditional air conditioning system - Overdrivewww.overdrive.inChắc phải tìm hiểu thêm về power consumption của AC trên xe điện để so sánh với AC trên xe động cơ đốt.Electric vehicle heating and cooling
Electric cars are poised to become a major part of the transportation ecosystem, particularly in developed economies.. However, those consumers also demand efficient heating and cooling in their vehicles. We explore how carmakers are solving this issuewww.automotive-iq.com
- Tags
- tesla xe ô tô điện đánh giá xe
nhìn Mec EQS xong qua đây nhìn con này xấu tởm
đồng quan điểm.
Tesla ra mắt trước, nên chỉ cần chạy được là được
Mercedes dòng Full Electric ra sau, nên chăm chút kỹ hơn.
Nội thất Mercedes đẹp từ trước giờ rồi.
Với lại nghe review là S-Class EQS chạy max êm
Mer EQS thì phải so với Tesla model S chứ
Tesla 3 là dòng giá rẻ mà.
Tesla 3 là dòng giá rẻ mà.
Còn tùy. Thiết bị điện, điện tử trong ngành ô tô, hàng không hay vũ trụ thì chúng được phát triển theo quy trình nghiêm ngặt, được test ngay từ lúc có phiên bản đầu tiên của code thôi chứ chưa cần chờ ra tới chip thật .Và bản thân con những chip thật đó khi ra bản hoàn chỉnh cũng sẽ có module tự test, nếu khởi động lên mà không pass được chu trình test đó thì khởi động lại, hoặc .. nghỉ chạy.cái gì mà sử dụng nhiều linh kiện điện, điện tử thì độ tin cậy rất thấp.
Bác nên chịu khó tìm hiểu hơn chút trước khi phán câu xanh rờn vậy. Ô tô xài động cơ đốt cũng xài toàn chip điện tử trong phần điều khiển suốt 30-40 năm qua, nếu phần điều khiển trên xe hoạt động không ổn định thì thằng tài xế cũng chả làm gì để cái đông cơ kia chạy được đâu.
Còn tùy vào mục đích mà người ta có những tiêu chuẩn, quy trình khác nhau. Chip trên ô tô hay máy bay nó không thể giống với chip trên cái xe đồ chơi điều khiển từ xa của con nít được.
Còn nói về độ hoạt động chính xác (một yếu tố nữa trong cái bác gọi là tin cậy), thiết bị có điều khiển điện tử sẽ luôn hoạt động chính xác hơn thiết bị 100% cơ khí với cùng một khoảng chi phí. Đó là lý do người ta đem điện, điện tử vào những phương tiện nói trên.
Thích nhất là có cốp để đồ trước sau .
Em thấy nội thất em Tesla 3 này quá đơn giản và phụ thuộc hoàn toàn vào cái Tablet chính giữa nên không tiện cho người già (mù vi tính) hoặc người không biết tiếng Anh thao tác (do không hiểu rõ chức năng các nút chạm).
Em coi trên clip QC con V34 của Vinfast coi vậy mà tap lô và nút bấm thân thiện hơn với người lái đó nhé các bác.
Em thấy nội thất em Tesla 3 này quá đơn giản và phụ thuộc hoàn toàn vào cái Tablet chính giữa nên không tiện cho người già (mù vi tính) hoặc người không biết tiếng Anh thao tác (do không hiểu rõ chức năng các nút chạm).
Em coi trên clip QC con V34 của Vinfast coi vậy mà tap lô và nút bấm thân thiện hơn với người lái đó nhé các bác.
Chỉnh sửa cuối:
Nó chính là đơn giản hoá tối đa, ngược lại dành cho người lớn tuổi, phản ứng chậm, còn nút bấm lung tung thì dành cho người hiếu động ...Thích nhất là có cốp để xe trước sau .
Em thấy nội thất em Tesla 3 này quá đơn giản và phụ thuộc hoàn toàn vào cái Tablet chính giữa nên không tiện cho người già (mù vi tính) hoặc người không biết tiếng Anh thao tác (do không hiểu rõ chức năng các nút chạm).
Em coi trên clip QC con V34 của Vinfast coi vậy mà tap lô và nút bấm thân thiện hơn với người lái đó nhé các bác.
Cũng như xe em cũng có voice nhưng rất ít dùng, trừ khi ... bí thì hỏi nó. Thích thao tác tay chân lúc lái cho đở buồn .... ngủ.
Cũng như em thích .. xe số sàn nhưng không thích tự động, nhưng robo (sequentiel) thì thích hơn vì lẫy số được, còn auto (tự động) thì không .... À em phân biệt xe số sàn, tự động và robot nha .....
Còn tùy. Thiết bị điện, điện tử trong ngành ô tô, hàng không hay vũ trụ thì chúng được phát triển theo quy trình nghiêm ngặt, được test ngay từ lúc có phiên bản đầu tiên của code thôi chứ chưa cần chờ ra tới chip thật .Và bản thân con những chip thật đó khi ra bản hoàn chỉnh cũng sẽ có module tự test, nếu khởi động lên mà không pass được chu trình test đó thì khởi động lại, hoặc .. nghỉ chạy.
Bác nên chịu khó tìm hiểu hơn chút trước khi phán câu xanh rờn vậy. Ô tô xài động cơ đốt cũng xài toàn chip điện tử trong phần điều khiển suốt 30-40 năm qua, nếu phần điều khiển trên xe hoạt động không ổn định thì thằng tài xế cũng chả làm gì để cái đông cơ kia chạy được đâu.
Còn tùy vào mục đích mà người ta có những tiêu chuẩn, quy trình khác nhau. Chip trên ô tô hay máy bay nó không thể giống với chip trên cái xe đồ chơi điều khiển từ xa của con nít được.
Còn nói về độ hoạt động chính xác (một yếu tố nữa trong cái bác gọi là tin cậy), thiết bị có điều khiển điện tử sẽ luôn hoạt động chính xác hơn thiết bị 100% cơ khí với cùng một khoảng chi phí. Đó là lý do người ta đem điện, điện tử vào những phương tiệ
vâng, nên xe Tesla mới bị tai nạn do tự lái suốt, và Mỹ họ còn chưa cho phép xe điện đang chạy mà người lái ko ngồi vị trí lái