Hạng B1
24/7/13
77
77
33
e ko rành luật nhưng xem clip thì ng bt cũng xác định đc lỗi chính là do e bé băng quang qua con lươn 1 cach bất ngờ như thế, tài xế kinh nghiệm lâu năm cũng khó xử lý.
Đat trường hợp tài xế thắng gấp thì nếu có xe phía sau húc lên sẽ ntn?
Hoặc tài xế rẽ trái né em bé, lỡ va vào xe khác thì sao?
Con mình ko trông chừng, để nó chạy lung tung rồi gặp tai nạn. Giờ lại đoì bồi thường kiểu tống tiền như thế. Nhiêu đó teèn có làm con sống lại ko, hoặc có làm thanh thản nỗi đau mất con ko.
Vô trách nhiệm, tắc trách. làm cha mẹ thật đáng xấu hổ.
 
Hạng D
11/12/10
3.008
8.024
113
Thế nào là bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng hả bác?
Nếu nói như vậy là cứ xách xe ô tô ra đường là sai hả bác? Thằng tự tử nó lao vào xe bác thì phải đền cho nó à? (Em nói theo Luật chứ không theo lệ nha bác)
Nếu như vậy thì em thật sự thấy thương hơn nữa cho một chị ở Cà Mau, vì nghèo quá không có tiền trả nợ, cho con ăn học nên thắt cổ tự tự để lấy tiền phúng điếu trả nợ. Nếu mà đúng phải đền cho sai thì ai nghèo túng, muốn tự tử thì đừng thắt cổ, uống thuốc trừ sâu chi hết cứ ra đường thấy chiếc xe nào ngon ngon là phang vô (mấy anh chị thất tình cũng vậy đừng nhảy sông, cứ kiếm xe sang mà phang). Vừa được lo tiền ma chay, có tiền phúng điếu lại có tiền bồi thường nữa.
Ở HN, có 1 bác xin vào làm osin, sau 1 ngày thì tự thiêu chết!
Gia đình cho biết, trước khi chết, sợ không có tiền mai táng nên lên HN tìm nhà giàu giàu xin làm osin để chết; bác í có viết thư tuyệt mệnh để lại, đại ý, bãi nại không đòi bồi thường thiệt, chỉ xin được mai táng; báo hại chị chủ cửa hàng kia, vừa bị cháy đồ, vừa bị tiền mai táng....
Thua toàn tập!
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Luật DS ra trước (2005), Luật GTDB ra sau (2008) nên dùng từ hơi khác nhau chút --> cũng là một ý thôi. Phương tiện GTVT cơ giới được hiểu theo luật GTDB quy định.
Vấn đề ở đây là việc xác định yếu tố trách nhiệm này như thế nào :
- Việc gây thiệt hại bởi nguồn nguy hiểm cao độ gây ra là tự bản thân nguồn nguy hiểm này gây ra chứ không phải do tác động của con người.
- Ví dụ : xe ôtô là nguồn nguy hiểm cao độ, chủ xe đậu xe trên đầu dốc, mặc dù biết khả năng xe sẽ tự trôi gây nguy hiểm cho người phương tiện khác ở dưới dốc nhưng vẫn chủ xe hay người điều khiển xe không cài thắng tay hay dùng các biện pháp bảo vệ an toàn --> vì vậy nếu xe tự trôi xuống gây thiệt hại cho người hoặc phương tiện khác thì chủ xe phải bồi thường thiệt hại theo điều 623 này.
Cái hay thấy nhất là cây đổ, nhánh rơi làm hư xe cộ, ảnh hưởng tính mạng, sức khoẻ thì Công ty Cây xanh phải bồi thường.
 
  • Like
Reactions: ntt61 and milkyqh
Hạng F
29/8/07
7.979
27.028
113
Đền ở đây em đang nói là xử theo luật vì theo bác ls.chau thì cứ "Đối với trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng thì chủ sở hữu nguồn nguy hiểm cao độ có trách nhiệm bồi thường thiệt hại kể cả trong trường hợp không có lỗi.". Còn đền theo kiểu lệ ở Việt Nam thì em thừa hiểu rồi mà bác.
Bác đừng đặt nặng chữ "đền" quá, vấn đề em muốn cảnh báo là một khi đã xảy ra tai nạn thì người chạy đúng vẫn phải "tốn kém, tốn tiền" nếu các cơ quan chức năng đã can thiệp. Mức độ tốn tiền tùy thuộc vào độ nghiêm trọng của tai nạn (có thể đi tù nữa) và "vị trí" của mỗi người.
 
Hạng B2
18/6/14
254
446
63
Mình cũng đang theo dõi vụ việc này, thiết yếu nên đưa lên báo đài, đưa ra tòa án để xử lý. Không nên tạo tiền lệ cứ xe lớn lỗi khiến cho tâm lý lái xe không thoải mái, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Các bác có sđt LS nào có kinh nghiệm mấy vụ này không ạ, cho em xin !
 
  • Like
Reactions: ReventonV12
Hạng C
2/5/07
700
322
63
HCM
Vụ này nếu lái xe quốc tịch nước ngoài, nhất là những nước tiên tiến, không biết xử thế nào?
 
Hạng C
2/5/07
700
322
63
HCM
Bác Đâm giải thích rõ hơn chút được không.
Trước đây em nhớ có 1 vụ xxx thua một bác khoai tây chạy >50km/h trên đường NVL (thời chưa cho phép chạy max 80). Nếu gặp khoai lang thì tèo chắc.
 
  • Like
Reactions: ToanSaigon