Em không có ý định hơn thua với bác, anh em mình chỉ giả định phản biện nhau nhé:
1. Vô ý băng qua đường là hành vi khi đứa bé đang chơi bóng lao ra theo quả bóng, hoặc bị ngã ra đường..... v.v.
2. Cố ý băng qua đường là hành vi đi ra giữa đường, trèo qua con lươn hoặc nhảy thẳng vào đầu xe để tự sát.
Em đồng quan điểm với bác, nhưng ngặt nỗi đây là em bé 10t chưa đủ 18t nên luật điều chỉnh rất là chung chung, vậy ở t/h này bố mẹ phải chịu 1 phần trách nhiệm, xét về không gian, thời gian mất kiểm soát này là bất khả kháng.
Vậy cho em hỏi tiếp. Bác tài chạy như vậy là đúng hay sai? Sai thì sai chỗ nào?Đứa bé băng qua đường là sai rõ ràng rồi bác.
Sorry bác là em hỏi từng câu.
Nếu bỏ qua vụ tốc độ (do em không biết được tốc độ bác tài chạy và tốc độ giới hạn trên đoạn đường này là bao nhiêu) thì em khẳng định luôn cho bác là bác tài chạy đúng. Em chờ câu hỏi tiếp theo của bác.Vậy cho em hỏi tiếp. Bác tài chạy như vậy là đúng hay sai? Sai thì sai chỗ nào?
Sorry bác là em hỏi từng câu.
Chia buồn cùng Bác chủ. với tình huống này cho dù Bác tài xế kinh nghiệm 30 năm đi nữa cũng không né kịp. Vì thực tế nạn nhân đứng ở khe cột điện và thấp nữa ,chắc ngang con lươn và sau cột điện , chạy ra quá bất ngờ vậy thì làm sao mà thắng hay nè kịp. Người nhà nạn nhân phải hiểu vấn đề và giải quyết làm sao cho vừa lòng 2 bên. Chứ đòi 1 tỷ 2 thì quá ác....
Khác hoàn toàn bác à.Vụ này có thể kết nối với vụ Ducati cán chết lái xe moto dẫn đường ở Đồng Nai không ? Hơi khác 1 chút là người lái Ducati có lỗi sai là đi quá tốc độ nhưng dù có 50kmh đi chăng nữa thì cũng chết thôi
Vụ ĐN nếu Ducati chạy 50 thì sẽ tránh được tai nạn vì từ khi bác môtô ngã cho đến khi bị cán mất khoảng hơn 2s. Nếu chạy 50km/h thì dư sức tránh, chỉ trừ khi ngã ngay vào trước bánh xe thôi.
Không có gì đâu bác, ae tranh luận học hỏi thêm thôi, đứa bé cố ý băng qua đường chứ không phải đứa bé cố ý (hoặc có ý muốn) để tai nạn xảy ra. Cũng giống như mấy người thường leo con lươn băng qua đường, có ai nghĩ là tai nạn sẽ xảy ra đâu, nên người ta mới làm. Chứ nếu biết trước có tai nạn thì ai mà leo con lươn làm gì (trừ những trường hợp tự tử).
Cố ý làm 1 việc gì có nghĩa là bác biết nó xảy ra mà vẫn làm hoặc không tìm cách ngăn chặn nó lại để nó xảy ra.
Em đồng quan điểm với bác, nhưng ngặt nỗi đây là em bé 10t chưa đủ 18t nên luật điều chỉnh rất là chung chung, vậy ở t/h này bố mẹ phải chịu 1 phần trách nhiệm, xét về không gian, thời gian mất kiểm soát này là bất khả kháng.
Ở Mẽo là người giám hộ sẽ có trách nhiệm đền bù thiệt hại về vật chất và tinh thần cho tài xế. Tài xế không tốn 1 đồng mà còn được đền bù bằng $
Còn trong trường hợp này là khó xử
Cũng cho qua cái vụ tốc độ thì bác tài đúng, em bé sai.Nếu bỏ qua vụ tốc độ (do em không biết được tốc độ bác tài chạy và tốc độ giới hạn trên đoạn đường này là bao nhiêu) thì em khẳng định luôn cho bác là bác tài chạy đúng. Em chờ câu hỏi tiếp theo của bác.
Bác lấy cái luật phương tiện nguy hiểm cao độ gì đó ra để nói bác tài sai phải đền cho em bé có hợp lý hay không? Làm gì có chuyện đúng đi đền cho sai (em nói trên luật nói chung nhé còn ở VN thì luật là một chuyện, lệ là chuyện khác)
Theo em nghĩ khi cả 2 cùng sai thì lúc đó mới xét đến yếu tố anh là nguồn nguy hiểm cao độ anh phải sai nặng hơn tui. Suy luận của em là vậy.
Khác hoàn toàn bác à.
Vụ ĐN nếu Ducati chạy 50 thì sẽ tránh được tai nạn vì từ khi bác môtô ngã cho đến khi bị cán mất khoảng hơn 2s. Nếu chạy 50km/h thì dư sức tránh, chỉ trừ khi ngã ngay vào trước bánh xe thôi.
Đọc cmt của bác là e biết bác chưa đọc báo rồi Chiếc 1199 có liên quan gì đến vụ cán hay không đâu Người tử vong bị chiếc Hornet 1000 cán chết còn 1199 là quá tốc độ tự đâm vào lề đường
"1 tháng 10tr, 10 tháng 100tr,10 năm thì bao nhiêu tiền"
Biết xót của sao không trông giữ con cho kỹ để chạy lung tung vậy, khổ mình khổ người.
Rõ ràng là mình đúng nên muốn ra tòa thì cho ra tòa, chẳng việc gì phải thương lượng
Chia buồn với bác tài.
Biết xót của sao không trông giữ con cho kỹ để chạy lung tung vậy, khổ mình khổ người.
Rõ ràng là mình đúng nên muốn ra tòa thì cho ra tòa, chẳng việc gì phải thương lượng
Chia buồn với bác tài.