RE: Rô-đa xe, những điều chưa biết và qui tắc 60 cây số vàng!!
Àh cái vấn đề này em có thể nói thế này. Thứ nhất là quá trình nghiên cứu và đúc vật liệu là quá trình phức tạp. Ví dụ Cái nhông trong máy cần chịu lực 100,000 Newton và chịu nhệt ở 1500 độ C. Thì khi họ đúc ra cái nhông đó nó phải chịu một lực bằng như thế và tốt nhất là lớn hơn 5% để có độ bền. Vì vậy quá trình đúc người ta đã bỏ thêm phụ gia rùi các chất hóa học để làm cho đạt yêu cầu trên. Sau khi xong, họ sẽ kiểm tra chất lượng. Khi ráp vào xe, thì nó phải chịu đc lực và nhiệt độ yêu cầu mà ko bị biến dạng.
Cho nên quá trình bác chạy xe sẽ ko thể nào làm cho vật liệu cứng thêm cả. Dù mới hay cũ nó cũng chỉ chịu đc từng đó lực. Và khi làm ra cái xe, dù bác có chạy hết ga cũng ko bao giờ hết công suất máy. Nhà sx luôn chừa lại một quãng. Nó giống như bác mua một cái máy dập thép 10 tấn, cái chỗ đầu dập xuống nó rất cứng, nếu bác mới mua về sợ đầu dập biến dạng mà phải dập nhẹ nhàng thì cái máy dập đó ko đạt tiêu chuẩn đâu, và quá trình bác dập ngày qua ngày cũng chẳng làm đầu dập cứng thêm.
Điều quan trọng ở đây ko đc rú máy tại chỗ ở vòng tua cao mà ko tải, và phải để cho dầu đc bơm toàn bộ hệ thống máy rồi mới nên chạy. Ko phải mới ra, đề máy rồi nẹt pô or phóng đi luôn là ko đúng ạ.
Trích đoạn: enh_uong
"Dục tốc thì bất đạt". Các chi tiết còn mới, pót mà ép với lực lớn thì mòn đâu không thấy, biến dạng thì có.
Àh cái vấn đề này em có thể nói thế này. Thứ nhất là quá trình nghiên cứu và đúc vật liệu là quá trình phức tạp. Ví dụ Cái nhông trong máy cần chịu lực 100,000 Newton và chịu nhệt ở 1500 độ C. Thì khi họ đúc ra cái nhông đó nó phải chịu một lực bằng như thế và tốt nhất là lớn hơn 5% để có độ bền. Vì vậy quá trình đúc người ta đã bỏ thêm phụ gia rùi các chất hóa học để làm cho đạt yêu cầu trên. Sau khi xong, họ sẽ kiểm tra chất lượng. Khi ráp vào xe, thì nó phải chịu đc lực và nhiệt độ yêu cầu mà ko bị biến dạng.
Cho nên quá trình bác chạy xe sẽ ko thể nào làm cho vật liệu cứng thêm cả. Dù mới hay cũ nó cũng chỉ chịu đc từng đó lực. Và khi làm ra cái xe, dù bác có chạy hết ga cũng ko bao giờ hết công suất máy. Nhà sx luôn chừa lại một quãng. Nó giống như bác mua một cái máy dập thép 10 tấn, cái chỗ đầu dập xuống nó rất cứng, nếu bác mới mua về sợ đầu dập biến dạng mà phải dập nhẹ nhàng thì cái máy dập đó ko đạt tiêu chuẩn đâu, và quá trình bác dập ngày qua ngày cũng chẳng làm đầu dập cứng thêm.
Điều quan trọng ở đây ko đc rú máy tại chỗ ở vòng tua cao mà ko tải, và phải để cho dầu đc bơm toàn bộ hệ thống máy rồi mới nên chạy. Ko phải mới ra, đề máy rồi nẹt pô or phóng đi luôn là ko đúng ạ.