RE: Rô-đa xe, những điều chưa biết và qui tắc 60 cây số vàng!!
Hoàn tất việc rô-đa trong 500km thay vì 10k km, có nghĩa là cũng hoàn tất vòng đời của động cơ sớm hơn tương ứng.[&:]
Xe Gala của bác Hải Admin là 1 VD rất điển hình về việc này, tới nay đã vân hành khoảng 30K km, chính em còn ngạc nhiên vì chạy bốc và trơn tru hơn lúc mới rất nhiều....
Việc Ro da bạo lực xong, piston đẹp hơn là thực tế đó bác ! Đơn giản là việc đó sẽ xảy ra lâu hơn rất nhiều nếu ta Rô-đa cẩn thận và đúng sách vở.Trích đoạn: maxx
chưa tận mắt thì e cũng chưa xem piston nó thế nào
Hoàn tất việc rô-đa trong 500km thay vì 10k km, có nghĩa là cũng hoàn tất vòng đời của động cơ sớm hơn tương ứng.[&:]
Xe Gala của bác Hải Admin là 1 VD rất điển hình về việc này, tới nay đã vân hành khoảng 30K km, chính em còn ngạc nhiên vì chạy bốc và trơn tru hơn lúc mới rất nhiều....
RE: Rô-đa xe, những điều chưa biết và qui tắc 60 cây số vàng!!
Vậy là em may mắn
Lúc mới lấy xe ở hãng về, chính em chạy về luôn phi từ Q6 về đến nhà mất 45 phút, đi đường ngoài, em quất cỡ 130km/h.
Vả lại lúc lấy xe là quá trưa nên đường vắng[8D]
Vậy là em may mắn
Lúc mới lấy xe ở hãng về, chính em chạy về luôn phi từ Q6 về đến nhà mất 45 phút, đi đường ngoài, em quất cỡ 130km/h.
Vả lại lúc lấy xe là quá trưa nên đường vắng[8D]
RE: Rô-đa xe, những điều chưa biết và qui tắc 60 cây số vàng!!
Em thấy lúc mới mua xe, sau khi lắp xong các phụ tùng, thợ đề máy và rú hết ga, nghe xót luôn... chắc cách làm thế củng na ná của bác Combat nói. Tuy nhiên, ko nên rú hết ga khi xe đứng 1 chổ vì năng lượng, xung động sinh ra khá lớn mà ko có chỗ giãi phóng đi nên rất dể làm ảnh hướng đến máy xe...
Em thấy lúc mới mua xe, sau khi lắp xong các phụ tùng, thợ đề máy và rú hết ga, nghe xót luôn... chắc cách làm thế củng na ná của bác Combat nói. Tuy nhiên, ko nên rú hết ga khi xe đứng 1 chổ vì năng lượng, xung động sinh ra khá lớn mà ko có chỗ giãi phóng đi nên rất dể làm ảnh hướng đến máy xe...
RE: Rô-đa xe, những điều chưa biết và qui tắc 60 cây số vàng!!
không, cách roda bạo lực nó hoàn toàn khác với kiểu để xe tại chỗ rú máy lên ạ, cái đó hoàn toàn sai, để máy ko tải mà rú lên thì rất là ko tốt. Hôm bữa đi mua con R6, đổ xăng vào , nổ máy thì cứ để cho nó từ từ có dầu bôi trơn được đưa đi khắp động cơ thì ko làm, đằng này thò tay vô nẹt nẹt ầm trời nhìn thấy sót.
@ bác sỹ ui, cái ví dụ trăm ngàn newton voi 1500 độ c là em cho đại á, bác sỹ đừng tính zụ đó, mục đích chính là em giải thích cho bác eng-uong cái vụ nó đc sản xuất ra là đã đc chịu lực như thế và nhiệy độ như thế thì quá trình chạy no cũng chẳng cứng thêm đc.
Thế tóm lại zụ này là sao bác sỹ, em chỉ thắc mắc là liệu có phải hoàn tất việc roda trong 500km so với 10k km thì sẽ làm động cơ giảm tuổi thọ hay ko? tại vì roda kỉêu này ko phải 500km mà là chỉ có 60km đầu tiên, sau đó mình không chạy như thế nữa mà chạy bình thường. thế thì chỉ với 60km đó ko thể nào làm giảm tuổi thọ động cơ nhiều như thế đâu phải ko bác sỹ?
không, cách roda bạo lực nó hoàn toàn khác với kiểu để xe tại chỗ rú máy lên ạ, cái đó hoàn toàn sai, để máy ko tải mà rú lên thì rất là ko tốt. Hôm bữa đi mua con R6, đổ xăng vào , nổ máy thì cứ để cho nó từ từ có dầu bôi trơn được đưa đi khắp động cơ thì ko làm, đằng này thò tay vô nẹt nẹt ầm trời nhìn thấy sót.
@ bác sỹ ui, cái ví dụ trăm ngàn newton voi 1500 độ c là em cho đại á, bác sỹ đừng tính zụ đó, mục đích chính là em giải thích cho bác eng-uong cái vụ nó đc sản xuất ra là đã đc chịu lực như thế và nhiệy độ như thế thì quá trình chạy no cũng chẳng cứng thêm đc.
Thế tóm lại zụ này là sao bác sỹ, em chỉ thắc mắc là liệu có phải hoàn tất việc roda trong 500km so với 10k km thì sẽ làm động cơ giảm tuổi thọ hay ko? tại vì roda kỉêu này ko phải 500km mà là chỉ có 60km đầu tiên, sau đó mình không chạy như thế nữa mà chạy bình thường. thế thì chỉ với 60km đó ko thể nào làm giảm tuổi thọ động cơ nhiều như thế đâu phải ko bác sỹ?
RE: Rô-đa xe, những điều chưa biết và qui tắc 60 cây số vàng!!
Trích đoạn: Kombat
không, cách roda bạo lực nó hoàn toàn khác với kiểu để xe tại chỗ rú máy lên ạ, cái đó hoàn toàn sai, để máy ko tải mà rú lên thì rất là ko tốt. Hôm bữa đi mua con R6, đổ xăng vào , nổ máy thì cứ để cho nó từ từ có dầu bôi trơn được đưa đi khắp động cơ thì ko làm, đằng này thò tay vô nẹt nẹt ầm trời nhìn thấy sót.
@ bác sỹ ui, cái ví dụ trăm ngàn newton voi 1500 độ c là em cho đại á, bác sỹ đừng tính zụ đó, mục đích chính là em giải thích cho bác eng-uong cái vụ nó đc sản xuất ra là đã đc chịu lực như thế và nhiệy độ như thế thì quá trình chạy no cũng chẳng cứng thêm đc.
Thế tóm lại zụ này là sao bác sỹ, em chỉ thắc mắc là liệu có phải hoàn tất việc roda trong 500km so với 10k km thì sẽ làm động cơ giảm tuổi thọ hay ko? tại vì roda kỉêu này ko phải 500km mà là chỉ có 60km đầu tiên, sau đó mình không chạy như thế nữa mà chạy bình thường. thế thì chỉ với 60km đó ko thể nào làm giảm tuổi thọ động cơ nhiều như thế đâu phải ko bác sỹ?
RE: Rô-đa xe, những điều chưa biết và qui tắc 60 cây số vàng!!
Nói chung vụ này em cũng tin là có hại cho máy nhiều hơn là được lợi.
Hài vãi, đọc đến đây nhịn cười không nổi . Bác cứ như là lang vườn thích phán bệnh sao thì phán nhể.Trích đoạn: Kombat
Tên này cười cái jề, thôi thì cho nó thành 1000 N và 150 độ c vậy híc, ví dụ trên đang tính lấy nhông xe lửa
Nói chung vụ này em cũng tin là có hại cho máy nhiều hơn là được lợi.