Hạng B2
18/4/12
485
1.042
93
có con GS dẫn động cầu sau đó, bán bằng giá Mec Bim và lèo tèo chuẩn bị khai tử. So như kiểu bác kia thì lấy giá rẻ so với phân khúc cao hơn mà đòi cạnh tranh về số bán, chứ không quan tâm chất lượng.

mình chỉ coi ES Mỹ là bản nâng cấp nội ngoại thất của Camry 3.5 và hết. Không mang hồn xe sang. Hồn xe sang là khả năng vận hành ưu việt hơn hẳn xe phổ thông. Chưa kể về VN còn là bản thấp hơn cả ES 350. Hết.

Đem Camry ra so tội nghiệp nó quá, đem Avalon ra cho nó chính xác bác ơi.

GS ra mắt cũng được 13 năm với nhiệm vụ để đấu với 2 thằng Đức, chơi ko nổi vì đó là thế mạnh của Đức (Và Lexus nó luôn nằm lòng điều này từ những ngày đầu rồi). Nhưng mặc khác, về mặt chiến lược sản phẩm họ rất thông minh khi ở phân khúc mid size này tung ra 2 phiên khác nhau hoàn toàn, 1 em GS vừa thăm dò vừa để đánh với bọn xe Đức, 1 thằng ES là chủ lực (về thế mạnh cũng như mục tiêu kinh doanh của cty) thì đi theo hướng khác để tạo riêng cho mình một thị phần trong phân khúc này. Và cuối cùng họ rút GS để dồn lực vào ES. Quan trọng là họ biết chấp nhận thất bại của GS chứ ko cuốn theo nó. Chiến lược hiện tại của họ là giành miếng bánh ở phân khúc mid size này cho những vị khách phù hợp, gom tiền cho bọn RD. Việc dồn tiền vào nghiên cứu và phát triển mới là con đường ngắn nhất để hãng này bắt kịp tụi Đức, chứ ko phải chạy theo đuôi bọn nó để so kè thắng thua cấu hình cho bằng được. Thằng Lexus IS cũng cầu sau đó, mà cũng đâu có chơi lại bọn C-Class, 3-Series.

Trong khi đó, về mặt kinh doanh thì họ lại thắng. Việc các hãng xe rút mẫu vì kinh doanh kém để tập trung vào mẫu khác lấy lợi nhuận rồi sau này trở lại là chuyện bình thường như Ford đang làm. Cuốn theo mong muốn của người dùng chỉ có sa lầy. Trong khi người tiêu dùng Mỹ thì họ ko có hơn thua về chiếc xe như mấy bác trên diễn đàn này...
Phân khúc:
  • Mid size sang: giá tốt, sửa rẻ, lành: ES
  • Mid size sang: performance: 2 thằng Đức đánh nhau.
Tất nhiên ai cũng muốn xe mình mạnh, chạy ngon. Nhìn thông số thì dễ thấy thằng này hơn thằng kia. Nhưng xài, sử dụng ngày này qua ngày khác thì có những thứ chưa chắc thằng kia kém hơn thằng này :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
26/10/07
496
467
63
37
Đem Camry ra so tội nghiệp nó quá, đem Avalon ra cho nó chính xác bác ơi.

GS ra mắt cũng được 13 năm với nhiệm vụ để đấu với 2 thằng Đức, chơi ko nổi vì đó là thế mạnh của Đức (Và Lexus nó luôn nằm lòng điều này từ những ngày đầu rồi). Nhưng mặc khác, về mặt chiến lược sản phẩm họ rất thông minh khi ở phân khúc mid size này tung ra 2 phiên khác nhau hoàn toàn, 1 em GS vừa thăm dò vừa để đánh với bọn xe Đức, 1 thằng ES là chủ lực (về thế mạnh cũng như mục tiêu kinh doanh của cty) thì đi theo hướng khác để tạo riêng cho mình một thị phần trong phân khúc này. Và cuối cùng họ rút GS để dồn lực vào ES. Quan trọng là họ biết chấp nhận thất bại của GS chứ ko cuốn theo nó. Chiến lược hiện tại của họ là giành miếng bánh ở phân khúc mid size này cho những vị khách phù hợp, gom tiền cho bọn RD. Việc dồn tiền vào nghiên cứu và phát triển mới là con đường ngắn nhất để hãng này bắt kịp tụi Đức, chứ ko phải chạy theo đuôi bọn nó để so kè thắng thua cấu hình cho bằng được. Thằng Lexus IS cũng cầu sau đó, mà cũng đâu có chơi lại bọn C-Class, 3-Series.

Trong khi đó, về mặt kinh doanh thì họ lại thắng. Việc các hãng xe rút mẫu vì kinh doanh kém để tập trung vào mẫu khác lấy lợi nhuận rồi sau này trở lại là chuyện bình thường như Ford đang làm. Cuốn theo mong muốn của người dùng chỉ có sa lầy. Trong khi người tiêu dùng Mỹ thì họ ko có hơn thua về chiếc xe như mấy bác trên diễn đàn này...
Phân khúc:
  • Mid size sang: giá tốt, sửa rẻ, lành: ES
  • Mid size sang: performance: 2 thằng Đức đánh nhau.
Tất nhiên ai cũng muốn xe mình mạnh, chạy ngon. Nhìn thông số thì dễ thấy thằng này hơn thằng kia. Nhưng xài, sử dụng ngày này qua ngày khác thì có những thứ chưa chắc thằng kia kém hơn thằng này :D
bác nói đúng, ở thị trường ngoại, Es được sinh ra rẻ hơn 15%-20% so với cùng phân khúc là A6,E-class, 5s,... dùng máy Nhật (ưu điểm ở Mỹ là: lành, dể sửa dể, linh kiện dể kiếm,...) để hút một lượng lớn người tiêu dùng cấp bình dân, châu Á. Còn đối tượng khách hàng mua bộ 3 Đức thì nhắm đến yếu tố "thể thao, sang trọng, vận hành" thì hầu hết tầng lớp trung lưu lại ưu tiên nhắm mua hơn.
Chỉ có điều, về VN thì ngược lại, Lexus phải luôn luôn cao hơn bộ 3 Đức 20%-25% cùng phân khúc. Không biết chiến lược bán hàng của Lexus VN là như thế nào?
Có phải dạng: "Chỉ cần chích được 1 con cá bự còn hơn bắt một rổ cá vừa" không nhỉ?
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng F
16/7/15
6.330
26.257
113
bác nói đúng, ở thị trường ngoại, Es được sinh ra rẻ hơn 15%-20% so với cùng phân khúc là A6,E-class, 5s,... dùng máy Nhật (ưu điểm ở Mỹ là: lành, dể sửa dể, linh kiện dể kiếm,...) để hút một lượng lớn người tiêu dùng cấp bình dân, châu Á. Còn đối tượng khách hàng mua bộ 3 Đức thì nhắm đến yếu tố "thể thao, sang trọng, vận hành" thì hầu hết tầng lớp trung lưu lại ưu tiên nhắm mua hơn.
Chỉ có điều, về VN thì ngược lại, Lexus phải luôn luôn cao hơn bộ 3 Đức 20%-25% cùng phân khúc. Không biết chiến lược bán hàng của Lexus VN là như thế nào?
Có phải dạng: "Chỉ cần chích được 1 con cá bự còn hơn bắt một rổ cá vừa" không nhỉ?
ở ta thì ngáo nhưng thừa tiền đầy... nên hốt được 1 vài em là đủ rồi :D
mà ở ta có gì giống nước ngoài đâu mà so! đường ta cũng tệ, nên Bim/Mẹc/Audi... về đây chạy cũng sẽ như xe Nhật/Hàn... thôi!
 
  • Like
Reactions: quangnguyen3105
Hạng D
25/9/14
2.765
2.951
113
33
ở ta thì ngáo nhưng thừa tiền đầy... nên hốt được 1 vài em là đủ rồi :D
mà ở ta có gì giống nước ngoài đâu mà so! đường ta cũng tệ, nên Bim/Mẹc/Audi... về đây chạy cũng sẽ như xe Nhật/Hàn... thôi!

Những kẻ ngáo mà có tiền để đi xe vài tỉ. Vậy bọn nghèo hơn họ gọi là gì anh?
 
Hạng D
18/3/08
1.576
13.261
133
có hãng, có showroom thì nhập về bán, quan trọng giá đó có ai mua không chứ làm gì mà Rộ Thông Tin ? báo chí quảng cáo giờ giật tít cứ như giật nước bồn cầu.
 
Hạng D
9/2/15
1.162
455
63
41
Sài Gòn
Nội thất quá xấu! Giống như con GX chục năm nay vẫn vậy!

Lexus giờ như hình ảnh đại diện nó một nước Nhật bảo thủ, chậm đột phá. Nhìn cách Samsung, LG đập chết Sony, Panasonic, Sharp... tui sợ có ngày Huyndai lại hạ bệ các ông anh Toy, Honda, Nissan...
Nội thất vẫn chưa xứng tầm xe sang
 
  • Like
Reactions: GiaBaoDaddy
Hạng D
6/5/04
2.812
1.920
113
Vietnam
Đem Camry ra so tội nghiệp nó quá, đem Avalon ra cho nó chính xác bác ơi.

GS ra mắt cũng được 13 năm với nhiệm vụ để đấu với 2 thằng Đức, chơi ko nổi vì đó là thế mạnh của Đức (Và Lexus nó luôn nằm lòng điều này từ những ngày đầu rồi). Nhưng mặc khác, về mặt chiến lược sản phẩm họ rất thông minh khi ở phân khúc mid size này tung ra 2 phiên khác nhau hoàn toàn, 1 em GS vừa thăm dò vừa để đánh với bọn xe Đức, 1 thằng ES là chủ lực (về thế mạnh cũng như mục tiêu kinh doanh của cty) thì đi theo hướng khác để tạo riêng cho mình một thị phần trong phân khúc này. Và cuối cùng họ rút GS để dồn lực vào ES. Quan trọng là họ biết chấp nhận thất bại của GS chứ ko cuốn theo nó. Chiến lược hiện tại của họ là giành miếng bánh ở phân khúc mid size này cho những vị khách phù hợp, gom tiền cho bọn RD. Việc dồn tiền vào nghiên cứu và phát triển mới là con đường ngắn nhất để hãng này bắt kịp tụi Đức, chứ ko phải chạy theo đuôi bọn nó để so kè thắng thua cấu hình cho bằng được. Thằng Lexus IS cũng cầu sau đó, mà cũng đâu có chơi lại bọn C-Class, 3-Series.

Trong khi đó, về mặt kinh doanh thì họ lại thắng. Việc các hãng xe rút mẫu vì kinh doanh kém để tập trung vào mẫu khác lấy lợi nhuận rồi sau này trở lại là chuyện bình thường như Ford đang làm. Cuốn theo mong muốn của người dùng chỉ có sa lầy. Trong khi người tiêu dùng Mỹ thì họ ko có hơn thua về chiếc xe như mấy bác trên diễn đàn này...
Phân khúc:
  • Mid size sang: giá tốt, sửa rẻ, lành: ES
  • Mid size sang: performance: 2 thằng Đức đánh nhau.
Tất nhiên ai cũng muốn xe mình mạnh, chạy ngon. Nhìn thông số thì dễ thấy thằng này hơn thằng kia. Nhưng xài, sử dụng ngày này qua ngày khác thì có những thứ chưa chắc thằng kia kém hơn thằng này :D

tks thông tin của bác. Có 2 thứ mình chưa hiểu được người Nhật. Dù về lý thuyết họ làm được đó là:

- Tại sao loa nghe nhạc của người Nhật bằng giá với EU thì hầu như không địch nổi với Âu Mỹ về chất lượng âm thanh.

- Về cảm nhận lái của 1 chiếc xe bao năm nay họ làm cũng không bằng Đức, dù là xe Nhật đắt tiền.

Về doanh thu thì thực tế mỗi hãng Đức đang có số bán tầm 2 tr chiếc / năm, Lexus đạt xấp xỉ 1 tr chiếc. Tức là 1/6 so với 3 brand kia. Tỷ lệ này đã giữ nhiều năm nay bác.
 
  • Like
Reactions: lazytomcat