có con GS dẫn động cầu sau đó, bán bằng giá Mec Bim và lèo tèo chuẩn bị khai tử. So như kiểu bác kia thì lấy giá rẻ so với phân khúc cao hơn mà đòi cạnh tranh về số bán, chứ không quan tâm chất lượng.
mình chỉ coi ES Mỹ là bản nâng cấp nội ngoại thất của Camry 3.5 và hết. Không mang hồn xe sang. Hồn xe sang là khả năng vận hành ưu việt hơn hẳn xe phổ thông. Chưa kể về VN còn là bản thấp hơn cả ES 350. Hết.
Đem Camry ra so tội nghiệp nó quá, đem Avalon ra cho nó chính xác bác ơi.
GS ra mắt cũng được 13 năm với nhiệm vụ để đấu với 2 thằng Đức, chơi ko nổi vì đó là thế mạnh của Đức (Và Lexus nó luôn nằm lòng điều này từ những ngày đầu rồi). Nhưng mặc khác, về mặt chiến lược sản phẩm họ rất thông minh khi ở phân khúc mid size này tung ra 2 phiên khác nhau hoàn toàn, 1 em GS vừa thăm dò vừa để đánh với bọn xe Đức, 1 thằng ES là chủ lực (về thế mạnh cũng như mục tiêu kinh doanh của cty) thì đi theo hướng khác để tạo riêng cho mình một thị phần trong phân khúc này. Và cuối cùng họ rút GS để dồn lực vào ES. Quan trọng là họ biết chấp nhận thất bại của GS chứ ko cuốn theo nó. Chiến lược hiện tại của họ là giành miếng bánh ở phân khúc mid size này cho những vị khách phù hợp, gom tiền cho bọn RD. Việc dồn tiền vào nghiên cứu và phát triển mới là con đường ngắn nhất để hãng này bắt kịp tụi Đức, chứ ko phải chạy theo đuôi bọn nó để so kè thắng thua cấu hình cho bằng được. Thằng Lexus IS cũng cầu sau đó, mà cũng đâu có chơi lại bọn C-Class, 3-Series.
Trong khi đó, về mặt kinh doanh thì họ lại thắng. Việc các hãng xe rút mẫu vì kinh doanh kém để tập trung vào mẫu khác lấy lợi nhuận rồi sau này trở lại là chuyện bình thường như Ford đang làm. Cuốn theo mong muốn của người dùng chỉ có sa lầy. Trong khi người tiêu dùng Mỹ thì họ ko có hơn thua về chiếc xe như mấy bác trên diễn đàn này...
Phân khúc:
- Mid size sang: giá tốt, sửa rẻ, lành: ES
- Mid size sang: performance: 2 thằng Đức đánh nhau.
Chỉnh sửa cuối: