Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
tks thông tin của bác. Có 2 thứ mình chưa hiểu được người Nhật. Dù về lý thuyết họ làm được đó là:

- Tại sao loa nghe nhạc của người Nhật bằng giá với EU thì hầu như không địch nổi với Âu Mỹ về chất lượng âm thanh.

- Về cảm nhận lái của 1 chiếc xe bao năm nay họ làm cũng không bằng Đức, dù là xe Nhật đắt tiền.

Về doanh thu thì thực tế mỗi hãng Đức đang có số bán tầm 2 tr chiếc / năm, Lexus đạt xấp xỉ 1 tr chiếc. Tức là 1/6 so với 3 brand kia. Tỷ lệ này đã giữ nhiều năm nay bác.
Cảm nhận lái là do triết lý khác nhau thoai, em cũng một mer E một RX, nhưng để đi hàng ngày thì RX đi đc, E thì hên xui. Còn không hy vọng gì là xe mạnh, vì vốn là Toy từ 20 năm nay đã theo hướng Hybrid để tiết kiệm xăng chứ ko theo hướng tăng áp. Cái này nó hợp với châu Á, vì châu Á giao thông lưu hành tốc độ thấp hơn, tăng áp cơ bản là ko hiệu quả bằng, ngày xưa bố em có một con 450h chỉ 7-8l/100km thôi, h đang chạy E250 với Rx200t thì toàn 11-12l trung bình, ko hiệu quả bằng.
Còn doanh thu thì khó nói, 3 hãng Đức chính sách nhượng quyền và chuyển giao công nghệ rất mạnh, Mer thì nước nào cũng có nhà máy, hay như Audi ôm cả Tq rồi. Trước em ở châu Âu, riêng về vụ sx nội khối Schengen của xe Đức cũng lợi hơn Lex nhập khẩu rồi. Mà lex thì nó méo bao giờ nhập khẩu nên nếu ai muốn đi xe của mấy JAV thì chỉ còn cách chấp nhận đắt thôi ... vì nước nào cũng có hàng rào thuế quan cả, nhập là khó rẻ rồi.
Đang ở pic về hybrid, nếu ai chạy qua kiểu như 450h mà cứ ôm tắc đường Hn với thấy, xe tăng áp lúc đấy vứt hết, cứ xăng điện, êm đềm trôi, khi ga lên nó ko ép vòng tua, mới thấy đi làm về nó sướng, đỡ mệt.
Thực ra là vì em đang tính giải tán E với con cẩm ly cũ mua 300h nên hơi thiên vị tí, ngày xưa đi 450h vẫn sướng hơn, tăng áp thì nó giật nhanh, nhưng tính cách mình đi thấy hơi trẩu, muốn về hybrid hơn.
 
Hạng D
6/5/04
2.811
1.917
113
Vietnam
Cảm nhận lái là do triết lý khác nhau thoai, em cũng một mer E một RX, nhưng để đi hàng ngày thì RX đi đc, E thì hên xui. Còn không hy vọng gì là xe mạnh, vì vốn là Toy từ 20 năm nay đã theo hướng Hybrid để tiết kiệm xăng chứ ko theo hướng tăng áp. Cái này nó hợp với châu Á, vì châu Á giao thông lưu hành tốc độ thấp hơn, tăng áp cơ bản là ko hiệu quả bằng, ngày xưa bố em có một con 450h chỉ 7-8l/100km thôi, h đang chạy E250 với Rx200t thì toàn 11-12l trung bình, ko hiệu quả bằng.
Còn doanh thu thì khó nói, 3 hãng Đức chính sách nhượng quyền và chuyển giao công nghệ rất mạnh, Mer thì nước nào cũng có nhà máy, hay như Audi ôm cả Tq rồi. Trước em ở châu Âu, riêng về vụ sx nội khối Schengen của xe Đức cũng lợi hơn Lex nhập khẩu rồi. Mà lex thì nó méo bao giờ nhập khẩu nên nếu ai muốn đi xe của mấy JAV thì chỉ còn cách chấp nhận đắt thôi ... vì nước nào cũng có hàng rào thuế quan cả, nhập là khó rẻ rồi.
Đang ở pic về hybrid, nếu ai chạy qua kiểu như 450h mà cứ ôm tắc đường Hn với thấy, xe tăng áp lúc đấy vứt hết, cứ xăng điện, êm đềm trôi, khi ga lên nó ko ép vòng tua, mới thấy đi làm về nó sướng, đỡ mệt.
Thực ra là vì em đang tính giải tán E với con cẩm ly cũ mua 300h nên hơi thiên vị tí, ngày xưa đi 450h vẫn sướng hơn, tăng áp thì nó giật nhanh, nhưng tính cách mình đi thấy hơi trẩu, muốn về hybrid hơn.

tks thông tin của bác!
 
Hạng D
14/8/16
2.064
2.503
113
40
bác nói đúng, ở thị trường ngoại, Es được sinh ra rẻ hơn 15%-20% so với cùng phân khúc là A6,E-class, 5s,... dùng máy Nhật (ưu điểm ở Mỹ là: lành, dể sửa dể, linh kiện dể kiếm,...) để hút một lượng lớn người tiêu dùng cấp bình dân, châu Á. Còn đối tượng khách hàng mua bộ 3 Đức thì nhắm đến yếu tố "thể thao, sang trọng, vận hành" thì hầu hết tầng lớp trung lưu lại ưu tiên nhắm mua hơn.
Chỉ có điều, về VN thì ngược lại, Lexus phải luôn luôn cao hơn bộ 3 Đức 20%-25% cùng phân khúc. Không biết chiến lược bán hàng của Lexus VN là như thế nào?
Có phải dạng: "Chỉ cần chích được 1 con cá bự còn hơn bắt một rổ cá vừa" không nhỉ?
Ở VN khác với phần còn lại của thế giới mà bác. Bộ 3 xe Đức chỉ có mer lắp ráp, có đầu tư lớn tại VN nên phải có giá hợp lý để thu hồi vốn và chiếm lĩnh thị phần.
2 thằng Đức còn lại giá cũng ngan ngữa với lexus. Toy ở VN Xác định luôn là thương hiệu dẫn đầu. Chiến lược giá cũng dẫn đầu. Sau đó muốn chiếm phân khúc nào thì khuyến mãi là làm trùm khúc đó rồi.
Riêng lexus nhập khẩu khó khăn xe luôn tình trạng không có xe giao thì bán 2 chiếc lợi nhuận bằng bán 3 chiếc. Thì việc gì phải giảm giá.

Chốt: Muốn mua xe ở Việt Nam thì ráng cày kiếm thóc chứ chờ xe rẻ chắc không có. Mazda3 mới ra máy 1.5 bán bản hatchback giá lên đến 719tr kìa! Máy này em mà mua xe hatchback bình dân lụm yaris đi không thua md3 bất kỳ ở hạng mục nào.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen3105
Hạng C
17/8/18
735
348
98
Ở VN khác với phần còn lại của thế giới mà bác. Bộ 3 xe Đức chỉ có mer lắp ráp, có đầu tư lớn tại VN nên phải có giá hợp lý để thu hồi vốn và chiếm lĩnh thị phần.
2 thằng Đức còn lại giá cũng ngan ngữa với lexus. Toy ở VN Xác định luôn là thương hiệu dẫn đầu. Chiến lược giá cũng dẫn đầu. Sau đó muốn chiếm phân khúc nào thì khuyến mãi là làm trùm khúc đó rồi.
Riêng lexus nhập khẩu khó khăn xe luôn tình trạng không có xe giao thì bán 2 chiếc lợi nhuận bằng bán 3 chiếc. Thì việc gì phải giảm giá.

Chốt: Muốn mua xe ở Việt Nam thì ráng cày kiếm thóc chứ chờ xe rẻ chắc không có. Mazda3 mới ra máy 1.5 bán bản hatchback giá lên đến 719tr kìa! Máy này em mà mua xe hatchback bình dân lụm yaris đi không thua md3 bất kỳ ở hạng mục nào.
Nói chung cứ phải là xe nhập mỹ, âu, nhật thì xe nào cũng ngon. Dù có ít tiền cũng nên ráng cày thêm kiếm tiền mua xe nhập mà đi cho sướng.
 
  • Like
Reactions: KiaBinhloi
Hạng B2
27/6/19
196
90
46
Đèn 3 mắt.

Nếu có đầy đủ apple carplay, loa ml, phanh khẩn cấp ghế sau ngả (như quảng cáo) nữa thì hoàn hảo.

Có điều chắc chắn giá phải cao hơn 250 nhiều rồi.

Trong này có vài cái nick (chắc cùng 1-2 người tạo ra) chắc là seeder của mẹc, chuyên đi dìm hãng khác, thấy topic nào cũng cắn, hay là diễn đàn ế quá min mod làm trò cho sôi động??? các bác đang chạy es tranh cãi gì với những người đang đi 2 bánh và lái xe trên màn hình vi tính?
 
Hạng B1
17/10/19
66
8
8
38
Xe này màu bạc đẹp kinh hồn!
Thấy họ cứ hay bảo chỉ là camry lắp logo lexus....... liệu con này cách âm và mọi mặt có hơn vượt trội camry ko các cụ???
 
Hạng D
18/3/08
1.571
13.098
133
Về vật liệu nội thất của lexus, chẳng hiểu sao, cứ đi một vài năm lại bị chảy nhựa hay da taplo dính dính tay rất kinh.
 
Hạng D
15/9/08
2.085
2.272
123
Về vật liệu nội thất của lexus, chẳng hiểu sao, cứ đi một vài năm lại bị chảy nhựa hay da taplo dính dính tay rất kinh.
Phát biểu kiểu này ko thực tế...tổng thể ….Dìm hàng lộ quá...
 
Hạng C
17/8/18
735
348
98
Về vật liệu nội thất của lexus, chẳng hiểu sao, cứ đi một vài năm lại bị chảy nhựa hay da taplo dính dính tay rất kinh.
Bác dìm hàng nghiệp dư quá!

https://www.tienphong.vn/
24H
XE
18/02/2019 18:03
Top 10 hãng xe đáng tin cậy của năm 2019
TPO - Danh sách top 10 hãng xe đứng đầu về độ tin cậy năm 2019 đã có khá nhiều xáo trộn về vị trí, tuy nhiên đứng đầu vẫn là một thương hiệu đến từ Nhật Bản.
J.D. Power đã nổi tiếng với nghiên cứu thường niên về độ tin cậy của ôtô tại Mỹ, và trong đó nổi tiếng là việc xếp hạng các hãng xe dựa trên độ tin cậy qua dữ liệu thu được từ thăm dò ý kiến người tiêu dùng.
Mới đây, J.D. Power cũng đã ra mắt phiên bản 2019 của nghiên cứu này, và có một số biến chuyển nhỏ về độ tin cậy so với năm ngoái.
Đối với nghiên cứu về độ tin cậy, J.D. Power đã khảo sát các chủ sở hữu ban đầu của xe sau 3 năm sử dụng trên nhiều phương diện khác nhau, trong đó bao gồm: Ngoại thất, Nội thất, Ghế, Động cơ/Hộp số, Trải nghiệm Lái, Âm thanh/Chỉ đường và Điều khiển/Hiển thị.
Khảo sát này sẽ tính toán số lượng vấn đề trên 100 chiếc xe; và sau đó, J.D. Power sẽ xếp hạng các hãng xe dựa trên số liệu đó, điểm này được gọi là PP100. Điểm càng cao chứng tỏ chủ xe gặp càng nhiều vấn đề, điểm càng thấp thì xe càng ít có vấn đề và càng đáng tin cậy.
 
Hạng D
18/3/08
1.571
13.098
133
Bác dìm hàng nghiệp dư quá!

https://www.tienphong.vn/
24H
XE
18/02/2019 18:03
Top 10 hãng xe đáng tin cậy của năm 2019
TPO - Danh sách top 10 hãng xe đứng đầu về độ tin cậy năm 2019 đã có khá nhiều xáo trộn về vị trí, tuy nhiên đứng đầu vẫn là một thương hiệu đến từ Nhật Bản.
J.D. Power đã nổi tiếng với nghiên cứu thường niên về độ tin cậy của ôtô tại Mỹ, và trong đó nổi tiếng là việc xếp hạng các hãng xe dựa trên độ tin cậy qua dữ liệu thu được từ thăm dò ý kiến người tiêu dùng.
Mới đây, J.D. Power cũng đã ra mắt phiên bản 2019 của nghiên cứu này, và có một số biến chuyển nhỏ về độ tin cậy so với năm ngoái.
Đối với nghiên cứu về độ tin cậy, J.D. Power đã khảo sát các chủ sở hữu ban đầu của xe sau 3 năm sử dụng trên nhiều phương diện khác nhau, trong đó bao gồm: Ngoại thất, Nội thất, Ghế, Động cơ/Hộp số, Trải nghiệm Lái, Âm thanh/Chỉ đường và Điều khiển/Hiển thị.
Khảo sát này sẽ tính toán số lượng vấn đề trên 100 chiếc xe; và sau đó, J.D. Power sẽ xếp hạng các hãng xe dựa trên số liệu đó, điểm này được gọi là PP100. Điểm càng cao chứng tỏ chủ xe gặp càng nhiều vấn đề, điểm càng thấp thì xe càng ít có vấn đề và càng đáng tin cậy.

Uh, cứ nghe mấy thằng báo nói xe nào ngon thì vác về thôi, lăn tăn làm gì . Tụi Châu Âu dở hơi,làm chiếc xe nào cũng tệ. Doanh số bán ở Mỹ thua xa Lexus.