Hạng D
30/1/07
2.587
146
63
nha trang
Hôm qua em có cứu hộ 1 xe toyota cuả một bác saì gonf bạn cuả mpracroi .
Tình hình xe đang chạy bình thừơng,sau khi ngừng lại làm việc ra đề ko nổ .
Qua kiểm tra sơ bộ denco bị mất lửa nên đề ko nổ,cuối cùng phaỉ gọi thợ đến sau một hồi kiểm tra thì ra bị lỏng rắc nguồn điện ,gắn chặt vào đề nổ ngay
 
  • Like
Reactions: Ldhung69
Hạng B2
19/8/09
415
11
18
Góp cho thớt nè:

Xe em “nằm đường” vài bận rồi - những kỷ niệm nhớ đời:

- 2009, mới được người ta cho em nó, gãy puly dẫn động quạt gió, bơm nước


+ Thời điểm: Khoảng 19h.

+ Cung đường: Mới qua khỏi SB Cam Ranh, đang trên đường về Nha Trang.

+ Xử lý: Sau khi điện thoại cho chủ cũ để tham khảo và cầu cứu mấy chú “đệ” chạy xe tải (đi công tác hết), em chạy (rất chậm) ra quốc lộ 1, khoảng 5 – 10 km là vào cây xăng xin nước dội làm mát máy. Về đến nhà khoảng nửa đêm. Sáng hôm sau kiểm tra lại, may mà không bị lột ron, gãy quy lát.

+ Sửa chữa/ Bảo dưỡng/ Phòng ngừa: Sau khi tháo puly ra, đi tìm khắp Nha Trang mà không có chỗ nào “đắp” lại được; bác chủ cũ (dân cơ khí) làm mới cho em 2 cái: 1 cái lắp vào thay. 1 cái em bọc mỡ cẩn thận rồi cất, hy vọng hết đời em nó chưa phải dùng đến.

+ Kinh nghiệm/ Kỹ năng: Nếu xe có hiện tượng lạ phải dừng lại kiểm tra ngay. Vòng đi Nha Trang -> Cam Ranh, em đã thấy nhiệt độ lên mà chủ quan không dừng xe lại kiểm tra.

- 2010, tuột côn


+ Thời điểm: Trưa.

+ Cung đường: 1/ 3 đèo hòn Giao (từ dưới lên), trên đường đi Đà Lạt.

+ Xử lý: Chạy xe không côn.
Bác chủ cũ đã cẩn thận bày em chạy xe không côn:
* Xe chưa nổ máy, vào số 1 rồi đề, đề sẽ kéo cả xe chạy và nổ máy.
* Xe chạy rồi lựa chọn tốc độ thích hợp để vào số:
Số 2: 10 – 20 km/ giờ;
Số 3: 20 - 30 km/ giờ;
Số 4: 30 - 40 km/ giờ.
* Tình huống bắt buộc phải dừng lại (đèn đỏ, xe trước dừng…): Gỡ số về mo, cho xe trôi từ từ, nếu đến gần mà chạy tiếp được thì tiếp tục vào số, chạy tiếp. Nếu dừng lại, tắt máy vào số 1, đề....

Bà cả em lúc đó, mặt tái xanh, con gái em 2 tuổi khóc thét lên. Mặc kệ, em cứ tỉnh bơ chạy đến Đà Lạt, rồi nhờ người kiếm thợ sửa (mùng 4 Tết).

+ Nguyên nhân: Tắc heo côn trên do lâu ngày không súc rửa.

+ Bảo dưỡng/ Phòng ngừa: Bây giờ em đã lập 1 file excel về Kiểm tra – Bảo dưỡng – Sửa chữa xe. Cứ đến định kỳ là “mần”. Em sẽ hoàn chỉnh file này rồi phọt lên cho các Bác.

Các thứ sau có định kỳ 16 – 20k km hoặc 24 tháng phải thay đồng thời kiểm tra luôn các bộ phận có liên quan: Dầu thắng, dầu côn, dầu hộp số…

+ Kinh nghiệm/ Kỹ năng: Bây giờ em chạy xe không côn siêu rồi, gần đây bị hư heo côn dưới, em lùi xe từ chỗ đậu, vuông góc với đường ra. Tài chuyên nghiệp ở cơ quan em, nhìn em tròn mắt.

- 2012, hư tiết chế, máy phát điện, toi bình điện


+ Hiện tượng: Có mùi trứng thối bay lên, mở nắp ca pô lên thấy bình điện sôi sùng sục.

+ Thời điểm: Trưa.

+ Cung đường: Ngang qua Phú Tài, Bình Định, trên đường từ Quảng Ngãi về Nha Trang.

+ Xử lý: May quá chỗ đó gần ngay bến xe cũ, có 1 tiệm điện ô tô. Tắp vào bảo thợ kiểm tra, sửa; còn mình hết ăn lại ngủ (5 tiếng mới xong).

+ Nguyên nhân: Tiết chế hư -> máy phát điện chạy liên tục -> bình điện bị nạp quá tải -> toi .
Bình cũ cũng đã được 2 năm rồi, thay bình Đồng Nai (bảo hành toàn quốc) mới 85 Ah.

+ Bảo dưỡng/ Phòng ngừa: Về Nha Trang, em đưa thợ điện “ruột” kiểm tra lại hết: Thợ Phú Tài sửa OK.

- 2012, gãy bát giữ máy phát điện, căng dây cu roa quạt gió, bơm nước


+ Hiện tượng: Nhiệt độ xe lên cao.

+ Thời điểm: Trưa.

+ Cung đường: Ngang qua Cà Ná, Ninh Thuận, trên đường từ Đồng Nai về Nha Trang.

+ Xử lý: Kiếm con cờ lê có chiều dài tương đương, chống máy phát điện lên, giảm tốc độ, tắt AC, mở cửa xe ra, chịu khó làm “bánh mì” giữa trưa hè, đi qua vùng nóng nhất nước.

+ Nguyên nhân: Bát cũ đã gãy ½ lúc ở Phú Tài hàn lại rồi. Lốp (do thợ) bơm quá căng.

+ Bảo dưỡng/ Phòng ngừa:
* Về Nha Trang, em đi làm lại Bát = thép tốt hơn, dày hơn.
* Kiểm tra áp suất lốp định kỳ hàng tháng (em ít đi xe), trước khi đi xa và sau khi thợ bơm.
 
  • Like
Reactions: Ldhung69
Hạng D
24/11/10
1.050
10
38
Cực kỳ bổ ích, e xin cám ơn
Để e rà lại đồ nghề mua bổ sung cho đầy đủ
 
Hạng B2
11/11/12
283
190
43
Re:[S.O.S]: Những đồ vật cần thiết nên có trên xe

Newbie_SG nói:
Em có cái list những đồ vật cần thiết trên xe em, xin chia sẻ với các bác:


  1. Sổ tay lái xe + bảo hiểm + giấy tờ xe (tất cả phải hợp lệ) (trong sổ tay lái xe bao gồm Trích lục NĐ34, bảng số ĐT cứu hộ và ĐT nhóm S.O.S)
  2. Bình cứu hỏa
  3. Bộ bông băng First Aid, nước sát trùng...
  4. Dây câu bình điện
  5. Dây kéo xe
  6. Bơm điện + dụng cụ đo áp suất lốp.
  7. Đèn pin + kèm dụng cụ thoát hiểm (búa đập kính, dao cắt seatbelt
  8. Bộ cờ lê từ 8 - 24, đòn tháo bánh xe, Một số thứ tô vít, lục giác, này khác.
  9. Miếng ván nhỏ để kê con đội.
  10. Chai dầu nhớt dự phòng để châm thêm.
  11. Bóng đèn dự phòng các loại.
  12. Mấy chai chất tẩy rửa các loại: ghế da, rửa kính, dầu bóng lốp, khử mùi...
  13. Một vài cuộn băng keo trong, băng keo giấy, băng keo cách điện, băng keo 2 mặt
  14. Bộ inverter 12V -> 100/220V
  15. Sạc cắm lỗ mồi thuốc ra USB và cáp Mini/Micro USB
  16. Máy dẫn đường GPS (hoặc điện thoại tích hợp GPS)
  17. Bút + giấy
  18. Kho nhạc + phim
  19. Một số gối bông để dựa hoặc chèn lưng
  20. Nước uống
  21. Ô che nắng
  22. Chổi lông gà, khăn mềm...
Cám ơn bác. Đánh dấu lại để tham khảo khi cần.
 
  • Like
Reactions: Kunsg2017
Hạng F
12/9/10
6.651
44.562
113
48
Bà Tó
Re:[S.O.S]: Những đồ vật cần thiết nên có trên xe

- 2012, hư tiết chế, máy phát điện, toi bình điện


+ Hiện tượng: Có mùi trứng thối bay lên, mở nắp ca pô lên thấy bình điện sôi sùng sục.

------------------------------------------------------------------------------------------------
Em vừa bị nằm đường vì mùi "trứng thối".
SG đi Sóc Trăng . Đến Cần Thơ em hỏi giỡn "2 chị em có ai mới uốn tóc hôm qua mà chưa kịp gội đầu ? "
Báo nhiệt vẫn bình thường .
Và đúng ngay chiều hôm đó , mơ đèn xe chạy chưa đến 500m , một ánh sáng lóe lên như sấm sét ....tắt đèn . Ngừng lại , tắt máy xem xét thì không còn đề pa được .