Em bổ sung tí, sau khi lấy bánh dự phòng nên để lót dưới gầm đến khi gỡ được bánh hết hơi ra,Jangnhut nói:Cái này hay vậy mà trước giờ em không nghĩ tới nèCHIEUCUONG nói:Bước 7 : Tháo lốp đang hỏng ra khỏi xe, và chuyển nó về vị trí gần với cốp sau xe (khi tháo ốc, cần để cẩn thận một chỗ, tránh rơi mất ốc).
- Để tháo bu-lông ra khỏi lazăng bạn hãy vặn ngược kim đồng hồ. Nếu bu-lông quá chặt thì hạ thêm tầm kích cho bánh xe bám chắc lề đường và tiếp tục vặn cho tới khi tháo hết bu-lông.
- Lưu ý, nên tháo từng bu-lông theo hình ngôi sao. Trước tiên, tháo một bu-lông bất kỳ, tiếp theo là tháo chiếc ở phía đối diện, cứ thế tiến hành cho tới khi hết bu-lông.
- Sau đó nâng kích lên cho mặt lốp cần thay thế cao hơn mặt đường vài cm. Nhấc lốp xẹp ra ngoài. Mục đích việc nâng kích cao là để vừa khoảng trống cho chiếc bánh mới đầy hơi.
<span style=""color: #0000ff;"">Em xin chia xẽ chút xíu kinh nghiệm bản thân: sau khi tháo bánh đã hết hơi (hỏng) ra nên DÙNG CHÍNH CÁI BÁNH XE ĐÓ LÓT DƯỚI GẦM KẾ BÊN CON ĐỘI để tránh tình trạng có sự có về đội (sập đội) thì sẽ có chính cái bánh hỏng đở cái gầm cách mặt đất 1 khoảng cách vừa đủ để ta đội lên trở lại. </span>
Trước bước 7 ta nên tháo bánh dự phòng ra khỏi xe TRƯỚC KHI mở cái bánh xe hư ra để:
-kiểm tra tình trạng của bánh dự phòng
- có cái gắn vào NGAY khi tháo bánh hỏng ra, tình trạng xe nằm trên đội không có bánh xe càng ngắn càng tốt
Tháng rồi bác không nói , em quá rảnh luôn .baogia nói:
Nếu được bác chủ dàn trang thành cuốn cẩm nang em phụ trách in cho ạ.
OK .. để em nghiên cứu
Đã từng xớn xác giống bácfan audi nói:THanks Bác, để tối về em kiểm tra lại, em thật là xớn xác..thanhlan nói:Con đội nằm trong hốc bánh sơ cua luôn đó bác.fan audi nói:Em muốn biết là con đội thì mua ở đâu vậy? Xe em KM 2011 TH chỉ thấy bộ đồ nghề và bánh sơ cua?
Bài của chủ thowts rất bổ ích làm em thêm tự tin khi lái xa đường dài!
Re:Tự trang bị kĩ năng xử lý Pan khi lưu thông trên đường ( sưu tầm ) Cùng nhau góp sức !!
Em bị giống bác, thế là phải thay nguyên cái vỏ mới chạy chưa được 2k km, chỉ biết khi chạy xe hơi ỳ, cứ nghĩ là do xăng dỏm, chứ không nghĩ bị cán đinhTung_vo nói:Hôm qua em đi Cần Giờ, về đến nhà phát hiện lốp sau bị xịt hơi từ khi nào. do thiếu kinh nghiệm, vã lại buổi tối và lại lốp phía sau nên không phát hiện lốp hết hơi. nên đi tong cái lốp rồi. làm sao phát hiện lốp phía sau hỏng một cách tức thời để thay lốp dự phòng các bác nhỉ?
Re:Tự trang bị kĩ năng xử lý Pan khi lưu thông trên đường ( sưu tầm ) Cùng nhau góp sức !!
Qua Phuongcarall sắm bộ cảnh báo áp suất lốp đi bácvan_nguyen113 nói:Em bị giống bác, thế là phải thay nguyên cái vỏ mới chạy chưa được 2k km, chỉ biết khi chạy xe hơi ỳ, cứ nghĩ là do xăng dỏm, chứ không nghĩ bị cán đinhTung_vo nói:Hôm qua em đi Cần Giờ, về đến nhà phát hiện lốp sau bị xịt hơi từ khi nào. do thiếu kinh nghiệm, vã lại buổi tối và lại lốp phía sau nên không phát hiện lốp hết hơi. nên đi tong cái lốp rồi. làm sao phát hiện lốp phía sau hỏng một cách tức thời để thay lốp dự phòng các bác nhỉ?