Status
Không mở trả lời sau này.
Tiếp tục chặng 5 : Huế - Quy Nhơn :
Ra khỏi Hầm Hải vân đã thấy xa xa kia là Đà Nẵng. Xin hẹn Đà Nẵng lần sau nhé. Chuyến này thời gian không cho phép nên chỉ lướt qua thôi :
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Thành phố Hồ Chí Minh còn cả một đoạn đường dài với con số rất ấn tượng :
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Đã vào đến địa phận Quang Nam :
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Ban đầu cũng có kế hoạch ghé thăm Thánh địa Mỹ Sơn, nhưng thời gian còn lại gấp quá. Đành lỗi hẹn và gặp lại lần sau vậy :
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Lúc này cũng đã gần 12 giờ trưa rồi. Vậy là quyết định ghé thăm "Bà Luận Tam Kỳ" thôi.
Đường vào cũng đễ tìm, từ ngã 3 ngoài quốc lộ 1A, rẽ trái và sau đó cứ chạy thẳng, khoảng chục km là tới :
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

"Bà Luận gốc " đây rồi:
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Trời nóng quá nên cả nhà chọn phòng máy lạnh :
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Bà cả và F1 đói, nên oder nguyên con :
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Tổng thiệt hại cho bữa trưa là : 650K tiền Bác Hồ !
Nhận xét chung về Bà Luận gốc sau khi đã no say : có vẻ không ngon bằng "Bà Luận Sài Gòn" ! Bà Luận Sài Gòn có nhiều món hơn và hợp khẩu vị hơn (ví dụ canh Bào ngư thì Bà Luận gốc hổng có), giá có vẻ ...chát hơn Bà Luận Sài Gòn.
Tạm biệt Bà Luận quê Tam Kỳ, trở ra QL1A để tiếp tục hành trình :
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Đóng góp một xí cho GDP địa phương :
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Nhà máy của anh Hải to quá :
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Bệnh viện Đa Khoa Quảng Nam rất hoành tá tràng :
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)
 
Last edited by a moderator:
Vừa qua khỏi Núi Thành thì trời nổi dông, mưa nhỏ :
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Trời mưa, đường trơn nên tốc độ phải giảm xuống. Vậy mà chỉ sau khi mình chụp bức hình này khoảng 5 phút, trên đoạn đường này (tốc độ tối đa 80km/h) mình chứng kiến một pha thoát chết trong đường tơ kẽ tóc của một bác đi xe máy đến rợn tóc gáy, sau đó chân ga mình chùn hẳn.
Các bác để ý thằng xe tải chạy thứ nhất trong bức hình trên nhé. Vừa qua khỏi khúc cong phía trước thì hắn gặp một xe du lịch phía trước nên vượt trái. Trong khi nó đang vượt xe du lịch thì do nặng quá lên không nhanh, vừa lúc có chiếc 7 chỗ ngược chiều cũng lao tới. Vậy là thằng xe tải cúp vội đầu vào ngay phía trước xe du lịch chạy bên phải. Không biết nó cúp vào thế nào mà hốt nguyên một chiếc xe máy lọt thỏm dưới gầm ! Lúc xe mình đến gần hiện trường thì thấy bác đi xe máy quần áo te tua, mình trầy trụa, mặt tái xanh, thất thần trong đi cà lết cà lết, mắt dáo dác tìm ....chiếc xe máy ! Bác này vẫn chưa biết chiếc xe đang nằm dưới gần xe tải. Thằng lái xe tải mở cửa nhảy xuống mặt cũng thất kinh nhìn dưới gầm xe xem ....đứt bao nhiêu người ! Vì phải đi qua hiện trường đông người nên mình không nhìn kỹ ngoài chiếc xe ra còn "em" nào nằm dưới gầm không nữa. Tiếc quá, mình lại không chụp được hiện trường, tuy nhiên camera hành trình có ghi lại đoạn này. Để mình tìm cách up đoạn này để các bác tham khảo.
Đối với đoạn đường đi qua địa phận Quảng Nam, Quảng Ngãi mình thấy có mấy lưu ý để bác nào co việc đi qua đây tham khảo :
- Các cây xăng Petrolimex trên đoạn quốc lộ đi qua hai tỉnh này không bán xăng A95.
- Mấy anh GTCC hai tỉnh này không hiểu vô tình hay cố ý mà kết hợp các biển báo hết khu vực nội thành nội thị với biển chỉ dẫn tốc độ các loại xe ngược so với các địa phương khác. Cụ thể, khi kết thúc đoạn đường trong nội thành nội thị, ở các địa phương khác người ta sẽ cắm biển báo hết khu vực nội thành nội thị trước và sau biển này khoảng 1km người ta sẽ cắm biển chỉ dẫn tốc độ tối đa cho các loại xe (80km/h, 50km/h,...). Nhưng ở Quang Nam và Quảng Ngãi thì ngược lại. Khi sắp hết khu vực nội thành nội thị mấy anh GTCC cắm biển chỉ dẫn tốc độ tối đa áp dụng cho khu vực ngoài nội thành nội thị trước, sau biển này vài km (có khi tới 4,5km) mấy ảnh mới cắm biển báo hết khu vực nội thành nội thị. Lần đầu tiên, mới gặp biển báo tốc độ tối đa ngoài nội thành nội thị mình tưởng ok rồi, đạp lên 80km/h ! Sau đó vài km thì mới gặp biến báo hết khu vực nội thành nội thị ! Hú hồn, may lần đó không gặp xxx mai phục. Nếu không ăn biển bản chắc. Các bác đi qua đây lưu ý cái bẫy này nhé.
Tiếp nhé các bác :
Sắp đến Sa Huỳnh thì bị dồn ứ. Kẹt xe hay tai nạn nữa đây? Hóa ra là xe lửa chạy qua :
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Bãi biển Sa Huỳnh với resort rất đẹp :
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Vừa qua khỏi resort này là quán cơm bên đường rất ngon và rẻ. Lượt đi mình đã ghé ăn trưa ở đây. Đặc biệt có món canh chua nấu cá Căng. Thịt cá rất ngon. Giá cả thì rẻ bất ngờ. Cả nhà mình ăn trưa và uống nước nữa mà chỉ hết ...190.000 đồng. Tưởng nghe nhầm bà cả mình hỏi lại bé phục vụ lúc tính tiền tới ...ba lần :
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Ham lái quá, vào đến Phù Mỹ - Bình Định lúc nào không hay :
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Đến Quy Nhơn vào lúc 18 giờ, lúc này đã nhận được xác nhận có phòng ở Quy Nhơn Hotel. Khách sạn nằm sát biển, phòng ốc sạch sẽ, lịch sự, khung cảnh đẹp. Đây là cảnh khách sạn mình chụp vào sáng hôm sau :
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)
 
Last edited by a moderator:
Sau hè công việc bận quá. Giờ mới tranh thủ chút thời gian thông tin tiếp về chuyến đi.
Chặng 6 : Quy Nhơn - Cam Ranh
KHoảng cách từ Quy Nhơn đến Cam Ranh chỉ khoảng 300km đổ lại. Do vậy, sáng hôm sau cả nhà thong thả ăn sáng, mình có chút thời gian thưởng thức ly cà phê mang hương vị đất võ, quê hương người anh hùng áo vải Quang Trung - Nguyễn Huệ. Đây là các hình ảnh về nhà hàng và quán cà phê ở khách sạn Quy Nhơn, rất dễ thương :
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)


7b33d99e049ce455febb1d47868d907a_48402005.dsc01620.jpg

Khoảng 8 giờ thì rời KS đi Cam Ranh. Chạy dọc đường biển để thương thức chút gió biển vào buổi sáng thật là sảng khoái. Nhìn các phong cảnh này đẹp đâu kém Nha Trang đâu :
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Metro cũng đã có mặt ở đây :
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Đã vào QL, tạm biệt Quy Nhơn
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Thật vui khi gặp "đồng hương" trên đường thiên lý
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Bắt đầu cung đường nhiều đèo dốc
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Đến đoạn đường trống này thì trời nổi giông. Lúc này mình mới thấy bộc lộ rõ nhược điểm của em Ỉn : Khung xe yếu và nhẹ quá. Gió tạt mạnh mình cảm giác thấy xe bị chao nghiêng rất rõ, tay lái phải gì chặt hơn chút. Kiểu này mà gặp gió giật cấp độ lớn thì chắc bà hai của mình bay luôn quá
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Chinh phục Đèo Cả :
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Những quán dừng chân bên đường - nơi các bác tài xe tải thường ghé thư giãn (đã có một loạt bài báo phản ảnh tình trạng này)
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Bên tay trái là biển Vũng Rô rất đẹp. Ngày xưa, khi Phú Khánh tách ra thành Khánh Hòa và Phú Yên, cả hai tỉnh mới đều muốn nhận Vũng Rô về phần mình. Mình nhớ hồi đó sự kiện này cũng phức tạp lắm. Sau đó, Vũng Rô được giao về thuộc Phú Yên.
Vũng Rô được quan tâm như vậy vì ngoài phong cảnh, giá trị lịch sử, ở đây còn có một cảng biển cũng rất tiềm năng.
Vũng Rô là một vịnh nhỏ nhưng xinh đẹp thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, nằm ngay sát rìa dãy núi Đèo Cả. Vịnh là ranh giới tự nhiên trên biển giữa Phú Yên với Khánh Hòa.
Vũng Rô nằm tiếp giáp với biển Đại Lãnh thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Vịnh Vũng Rô có diện tích 16,4 km² mặt nước, được 3 dãy núi cao che chắn là Đèo Cả, Đá Bia và Hòn Bà từ 3 phía Bắc, Đông và Tây. Phía Nam vịnh là đảo Hòn Nưa cao 105 m như 1 pháo đảo canh gác, trên đảo có ngọn đèn biển lớn.
Ven bờ biển Vũng Rô có nhiều bãi cát vừa và nhỏ. Một số bãi đẹp như Bãi Chùa, Bãi Bàng, Bãi Lau.
Trong lòng vịnh có nhiều loại tôm cá trú ngụ. Dưới đáy biển còn có nhiều loại san hô rất đẹp và độc đáo.
Vũng Rô xưa kia là 1 địa chỉ tiếp nhận vũ khí bí mật từ miền Bắc chuyển vào qua những chuyến tàu không số lịch sử. Từ năm 1964 đến năm 1965, Vũng Rô đã tiếp nhận 4 chuyến tàu cập bến an toàn, đưa được hàng ngàn tấn vũ khí đạn dược chi viện cho chiến trường Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Vũng Rô đã được Nhà nước CHXHCN Việt Nam công nhận là Di tích Lịch sử Văn hóa cấp quốc gia.
Cảng Vũng Rô là một cảng biển tổng hợp địa phương và chuyên dụng (cảng loại II) của Việt Nam nằm trong Vũng Rô. Cảng hiện tại có thể tiếp nhận tàu biển trọng tải đến 10 nghìn DWT.
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Đèo Cả được chia đều cho cả Phú Yên và Khánh Hòa
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Nếu Phú Yên có Vũng Rô bên kia Đèo Cả, thì bù lại bên này Đèo Cả Khánh Hòa cũng có Đại Lãnh cũng đẹp không kém.
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Có lẽ quanh co giống cổ ngựa nên đèo này có tên là Cổ Mã
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Khánh Hòa còn được ưu tiên thu phí đèo cả cho ngân sách địa phương
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Đã vào đến địa phận Nha Trang
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Cầu Xóm Bóng và phía xa bên tay trái là Cầu Trần Phú B
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/6/11
206
3
18
Đầu tháng em cũng có chuyến về Quảng Trị như bác chủ. nhưng do thời gian hạn hẹp quá nên nhà em chọn phương án bay ra Huế rồi thuê In tự lái ra Quảng Trị, rồi Quảng Bình.
Không biết bác chủ đã đi động Thiên Đường chưa, nếu chưa đi thì dịp rồi bác chủ đã bỏ phí một điểm đến cực kỳ thú vị.
 
Tiếp chặng 6 Qui Nhơn - Cam Ranh (đoạn Nha Trang - Cam Ranh)
Một vài hình ảnh về đường Trần Phú, Nha Trang : đẹp, hiện đại
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Con bây giờ là đoạn Nha Trang - Sân bay Cam Ranh, một cung đường mà theo mình là thuộc top 10 cung đường đẹp nhất của Việt Nam : quanh co uốn lượn, lúc lên lúc xuống, một bên là vách núi, một bên là biển xanh của Vịnh Cam Ranh. Không thấy biển hạn chế 50km/h nên mình giữ tốc độ trung bình là 70km/h. Cảm giác trên cả tuyệt vời !
6c90de6af0b50b17ccce6016af4079b6_48361084.dsc01751.jpg

b3557c6367cd939f6d33309e58ea9a79_48361192.dsc01752.jpg

a8aa6ccd6f6c007577d64a7278c0ba84_48361300.dsc01754.jpg


Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Trước khi ra khỏi khu vực sân bay xuống "đổ xăng" để chuẩn bị ra QL1
27644a3f79190ec946556d9e656de395_48361438.dsc01764.jpg

Tuy vậy, cũng tranh thủ chộp một phát "hiện trường"
3d0ad10e3754a0431e47e6da07d71b36_48361544.dsc01765.jpg

Đã ra đến QL1
51fd1b258387d74a05a05a97d47e5a6e_48361635.dsc01768.jpg

Thành phố Cam Ranh với rất nhiều tiềm năng phát triển kinh tế đã hấp dẫn được hai anh lớn trong lĩnh vực bán lẻ : Maximark va Co op Mart đã cắm chân ở đây
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Lại một lần nữa "thể hiện lòng yêu nước"
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Nhóm bạn trẻ này có lẽ bị "rớt" từ một đoàn rất đông thuộc câu lạc bộ sinh viên của Trường nào đó đang tham gia chương trình đạp xe xuyên Việt.
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
29/11/11
6.436
8.309
113
Bác chủ đi mà được chụp hình sướng quá, mình đi 2 lần trong vòng 1 tháng mà k cụp đuọc gì cả,
 
TranPhat nói:
Đầu tháng em cũng có chuyến về Quảng Trị như bác chủ. nhưng do thời gian hạn hẹp quá nên nhà em chọn phương án bay ra Huế rồi thuê In tự lái ra Quảng Trị, rồi Quảng Bình.
Không biết bác chủ đã đi động Thiên Đường chưa, nếu chưa đi thì dịp rồi bác chủ đã bỏ phí một điểm đến cực kỳ thú vị.
Kế hoạch lúc đầu là mình sẽ có 2 đêm ở Đồng Hớn để đi hang động. Tuy vậy, ra đến nơi thì kiểm lại quỹ thời gian không cho phép, vì vậy không đi được. Lần sau mình sẽ đi theo "chuyên đề" thì sẽ tập trung ở và khám phá nhiều hơn bác ạ.
 
Tiếp chặng 6 - Yen Hideaway (Ngọc Sương) Resort
Điểm dừng chân cuối ở chặng này trước khi về lại Sài Gòn được mình xác định trước đó là : Yen Hideaway (Ngọc Sương) Resort. Phòng được book qua bác Tú - Nemo Travel.
Đây là lần đầu tiên mình ghé nơi này. Mình biết về resort này qua mấy anh bạn ở UBTP Cam Ranh. Nghe nói nơi này đẹp lắm nên quyết định thử một lần cho biết.
Yen Hideaway (Ngọc Sương) Resort - Khu du lịch sinh thái Ngọc Sương tại Bãi Lao, Cam Lập, Cam Ranh tọa lạc trên bờ một vịnh nhỏ phía nam vịnh Cam ranh, dưới chân núi đá lộ đầu granite. Để đến khu nghỉ này có hai cách đi : hoặc là bạn đi xe đến Nhà hàng Ngọc Sương (Cam Ranh) ở ngoài QL1, để xe ở đó và sẽ có cano đưa vào; hoặc là bạn đi xe vào. Mình quyết định chọn phương án 2 để có cơ hội thử thách tay lái lụa.
Từ ngoài QL1 đã có biển chỉ dẫn rồi
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Từ đây vào tới resort còn tới hơn chục km ! Đường vào hẹp, quanh co, lên xuống dốc, nguy hiểm không kém đèo Pren Đà Lạt. Những tình huống tránh xe đi ngược chiều cũng đáng chú ý lắm. Theo mình nếu tay lái chưa vững thì không nên đi vào ban đêm. Do phải tập trung vào lái nên chỉ chụp được vài tấm trên đoạn đường này thui
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Cuối cùng cũng đến được nơi mình đến. Cảnh đẹp quá, quả là không phí công sức vượt qua một chặng đường "cam go" để tới đây
Cái độc đáo của Resort này là Ngọc Sương đã tận dụng tối đa cảnh quan tự nhiên, thực bì tại chỗ và cây trồng có sẵn từ trước, chỉ điểm xuyết một ít cây cảnh như hoa giấy được trồng trên khe đá, nở hoa đẹp nhiều màu. Nhà nghỉ là nhà sàn để tránh sóng vỗ. Ngọc Sương giống như nàng công chúa e dè ven biển. Tự nhiên là thế mạnh. Một số tảng đá bị tu chỉnh cho đỡ nguy hiểm được phủ bởi xi măng màu đá tự nhiên.
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Nhà hàng rất ấn tượng
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Bãi tắm tự nhiên rất đẹp
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Nhìn từ bulgalow ra vịnh Cam Ranh
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Còn đây là cảnh "nội thất"
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Sau một ngày đường mệt mỏi, giờ là lúc thưởng thức các món ăn của đầu bếp Ngọc Sương. Mời các bác :
Sài Gòn - Quảng Trị (22/7-01/8/2012)

Theo kế hoạch đã book phòng, gia đình mình định nghỉ ở đây hai đêm. Tuy nhiên, sau gần chục ngày di chuyển qua nhiều vùng khí hậu, về đến Cam Ranh thì F1 4 tuổi của mình bị viêm họng, sốt ầm ầm. Resort lại ở khá xa khu dân cư và trạm y tế, muốn mua thuốc phải chạy vào Cam Ranh. Do vậy, sáng hôm sau cả nhà hội ý và quyết định, rút ngắn hành trình, về Sài Gòn luôn. Vậy là không có dịp ở lại để tắm biển, câu cá (cá ở đây rất nhiều, đủ loại, nước rất trong). Tiếc quá.
Vậy là chặng thứ 6 kết thúc. Mình chỉ còn cách Sài Gòn gần 400 km !
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.