Đúng rùi bác!!! Hôm bữa mà em gặp mất idle là hôm đó em đi giữa trưa, nóng như quỷ@Sukhoi: Nếu em không nhầm mấy hôm nay thời tiết trên chỗ bác đột ngột mát mẻ hơn mấy hôm trước, đúng không ạ?
Về nguyên tắc nếu xe có bù ga điều hòa thì khi mở AC thì tốc độ không tải không thay đổi (thế mới gọi là bù chứ). Chắc xe em máy lởm chứ vòng tua 500 rpm thì tắt máy chắc luôn, còn 200 thì càng không dám nghĩ đến. Tốc độ không tải theo thiết kế của Lada là 900-950 vòng phút, em nghĩ là việc ép nó chạy thấp hơn con số này không hay ho gì vì những lý do sau:
- Không đủ cho máy phát điện nạp: xe em mà bù ga chỉnh sai khiến tua máy quá thấp thì chạy đêm có ngày nằm thẳng cẳng vì hết bình. Em ngày nào cũng chạy tua đường dài nên xe hắt hơi sổ mũi em nghe ra ngay.
- Không đủ áp suất dầu nuôi máy: Các bác nếu đồng hồ áp suất hoặc đèn báo áp suất nhớt thấp còn hoạt động thì nên theo dõi cẩn thận nếu để tua không tải thấp.
- Dễ tắt máy: Cái vụ đang thả trôi đến đèn đỏ mà tắt máy em bị mấy lần, sợ gần chết. Thế nên sau này em luôn để ý kỹ cái bù ga điều hòa.
Những gì bác mig nói y chang xe em, hic, xe em chạy lâu là đồng hồ báo bình kim chỉ thấp xuống liền, lúc đó em tắt máy lạnh liền cho máy sạc thêm vô
cái đồng hồ báo nhớt của em lúc nào cũng thấp
Quả này em đổi nghề thầy bói thôi. Em dự là mấy hôm tới trời nắng nóng trở lại thì bệnh xe bác sẽ lại tái phát.Đúng rùi bác!!! Hôm bữa mà em gặp mất idle là hôm đó em đi giữa trưa, nóng như quỷ
Đó chính là biểu hiện của tua không tải không đủ như thiết kế bác à. Một số bộ phận được thiết kế để làm việc hiệu quả ở một vòng tua máy nhất định nào đó trong đó có máy phát điện, bơm nhớt và...bơm nước. Tua không tải quá thấp thì máy phát không đủ để phát điện dẫn đến xe chạy bằng nguồn dự trữ. Nếu có thêm phụ tải lớn như đèn pha hay quạt máy lạnh thì chả mấy chốc là được đẩy xe. Còn bơm nhớt và bơm nước không đủ áp lực bơm thì bác cũng hình dung ra hậu quả rồi.Những gì bác mig nói y chang xe em, hic, xe em chạy lâu là đồng hồ báo bình kim chỉ thấp xuống liền, lúc đó em tắt máy lạnh liền cho máy sạc thêm vô
cái đồng hồ báo nhớt của em lúc nào cũng thấp
Em nghĩ việc đầu tiên bác cần làm là chỉnh tua máy cầm chừng lên tý xíu và lắp ngay bù ga nếu chạy máy lạnh. Em rất mê cái bù ga: đơn giản mà hiệu quả. Em lắp nó cùng công tắc với AC. Khi bấm nút AC là bù ga, nhưng nếu không bật quạt gió thì AC không chạy. Vậy là em có 1 nút bù ga cho nhiều mục đích khác nữa như khởi động lúc trời lạnh, bò bò lúc kẹt xe hay offroad, depart ngang dốc, ...chứ không chỉ có AC.
Chỉnh sửa cuối:
Vậy cái bù ga hình dáng nó thế nào bác Mig nhỉ? Mua loại nào cũng được hay đúng loại Lada. Bác cho em xem hình cái để em còn biết đường mà mày mò trong xe em. Nếu không có thì em đi tìm để lắp vào.
Bữa giờ nghe mấy bác nói vòng tua này nọ...Xe em cái đồng hồ đó luôn đứng ở số...0
Bữa giờ nghe mấy bác nói vòng tua này nọ...Xe em cái đồng hồ đó luôn đứng ở số...0
Lada làm quái gì có máy lạnh mà đòi có bù ga máy lạnh hả ông. Cái này hàng nghĩa địa đầy nhóc về chế cháo chút thôi. Tốt nhất qua vytruong bảo bác ấy làm cho. Nên gọi trước để bác ấy mua đồ sẵn rồi hãy qua.
Mà mình nhớ không nhầm thì xe khoaton là táp lô 2107 thì phải nhỉ. Nếu vậy đồng hồ tua kiểu gì ruột cũng như Niva thôi, cái này đâu có thiếu. Bác thử cho lại cái ảnh chụp táp lô nhà bác lên em coi cái nào
Mà mình nhớ không nhầm thì xe khoaton là táp lô 2107 thì phải nhỉ. Nếu vậy đồng hồ tua kiểu gì ruột cũng như Niva thôi, cái này đâu có thiếu. Bác thử cho lại cái ảnh chụp táp lô nhà bác lên em coi cái nào
đợi anh xíu nhaSukhoi:chụp dùm em góc ron em vô vậy có đúng ko?chỗ nối nữa
Còn cửa sau có cái lỗ +thế đóng khác cưa trước chưa biết làm sao. Ron zin cắt tùm lum chẳng biết mà lần. Chỉ có 1 gốc là ê ke còn lại là cua vô ron kha de
View attachment 179496
View attachment 179497
Vậy bác BA3 làm thêm một em "xe Nga đúng nghĩa" nữa đi rồi sang chơi ở cả hai topic nha. Bọn em chờ bác.