Cái vòng tua không tải còn phụ thuộc vào những thứ nữa bác BA3 ơi. Máy hơi đã yếu mà để để thấp quá thì buông côn chết ngắc liền, phải mớm ga chạy căng thẳng lắm. Đám Niva nhà chúng em còn thêm 1 mớ chi tiết lằng nhằng trên hệ thống truyền động nữa nên tổn hao khá lớn, tốc độ không tải thấp khó chạy lắm. Em toàn để 900-1000 thôi.
@Sukhoi: Hôm nay em mới có thời gian ngó hình BXC của bác. Em không rõ cái cục hình trụ có cọng dây đỏ thò ra trên hình có phải là là cái idle selenoid như trên bxc nhà em không. Nếu đúng thì đây có thể là nguyên nhân bác bị mất garanti. Bác thử đấu đầu dây đỏ đó với 1 đường +12v ăn theo khóa điện, dây đen còn lại tiếp mát sườn thêm tình trạng có cải thiện không.
Chỉnh sửa cuối:
em báo cáo các b ác tình hình xe em, tự nhiên 2 bữa nay nó chạy ngon, khi em không bật máy lạnh thì nó là 1200 vòng, khi em ấn nút AC thì nó tuột xuống còn 200, máy êm ru, không bị mất galangty và chết máy nữa, em chạy phà phà nguyên 1 thành phố luôn mà vẫn không tắt máy, chắc có lẻ nó đã ổn định.
cám ơn bác Mig đã tư vấn cho em về idle selenoid, trình độ của em gà mờ lắm ạ, em đang học từ từ, chắc bữa nào cà phê rồi học từ kinh nghiệm các bác ạ.
Xe em đã sẵn sàng cà phê rồi các bác ơi, Sơn ơi, xe em xong chưa? cà phê em ơi hihi
cám ơn bác Mig đã tư vấn cho em về idle selenoid, trình độ của em gà mờ lắm ạ, em đang học từ từ, chắc bữa nào cà phê rồi học từ kinh nghiệm các bác ạ.
Xe em đã sẵn sàng cà phê rồi các bác ơi, Sơn ơi, xe em xong chưa? cà phê em ơi hihi
lúc trước em chạy mớm ga nè bác, căng thẳng như dây đàn!!! kekeke, nghe có vẻ xe em thiếu hơi hoặc cái block máy lạnh mạnh quá, loại SENDAN 9xx5 thì phải (made in japan) , em nghe đồn là block máy lạnh xe Matiz ngon lắm phải không các bác? em muốn thay block máy lạnh quá.Cái vòng tua không tải còn phụ thuộc vào những thứ nữa bác BA3 ơi. Máy hơi đã yếu mà để để thấp quá thì buông côn chết ngắc liền, phải mớm ga chạy căng thẳng lắm. Đám Niva nhà chúng em còn thêm 1 mớ chi tiết lằng nhằng trên hệ thống truyền động nữa nên tổn hao khá lớn, tốc độ không tải thấp khó chạy lắm. Em toàn để 900-1000 thôi.
để em kiểm tra xem nha, hình như của em là 1000 khi ở số 4lên số 4 tầm 45km/h lúc đó vòng tua tầm 500v/p là khoái nhất...êm ái nhẹ nhàng...
Về nguyên tắc nếu xe có bù ga điều hòa thì khi mở AC thì tốc độ không tải không thay đổi (thế mới gọi là bù chứ). Chắc xe em máy lởm chứ vòng tua 500 rpm thì tắt máy chắc luôn, còn 200 thì càng không dám nghĩ đến. Tốc độ không tải theo thiết kế của Lada là 900-950 vòng phút, em nghĩ là việc ép nó chạy thấp hơn con số này không hay ho gì vì những lý do sau:
- Không đủ cho máy phát điện nạp: xe em mà bù ga chỉnh sai khiến tua máy quá thấp thì chạy đêm có ngày nằm thẳng cẳng vì hết bình. Em ngày nào cũng chạy tua đường dài nên xe hắt hơi sổ mũi em nghe ra ngay.
- Không đủ áp suất dầu nuôi máy: Các bác nếu đồng hồ áp suất hoặc đèn báo áp suất nhớt thấp còn hoạt động thì nên theo dõi cẩn thận nếu để tua không tải thấp.
- Dễ tắt máy: Cái vụ đang thả trôi đến đèn đỏ mà tắt máy em bị mấy lần, sợ gần chết. Thế nên sau này em luôn để ý kỹ cái bù ga điều hòa.
- Không đủ cho máy phát điện nạp: xe em mà bù ga chỉnh sai khiến tua máy quá thấp thì chạy đêm có ngày nằm thẳng cẳng vì hết bình. Em ngày nào cũng chạy tua đường dài nên xe hắt hơi sổ mũi em nghe ra ngay.
- Không đủ áp suất dầu nuôi máy: Các bác nếu đồng hồ áp suất hoặc đèn báo áp suất nhớt thấp còn hoạt động thì nên theo dõi cẩn thận nếu để tua không tải thấp.
- Dễ tắt máy: Cái vụ đang thả trôi đến đèn đỏ mà tắt máy em bị mấy lần, sợ gần chết. Thế nên sau này em luôn để ý kỹ cái bù ga điều hòa.