Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
23/5/12
248
19.516
93
Meo Quay nói:
nvquangcm nói:
Hợp long cầu Long Thành rồi, ai còn đất phía Nhơn Trạch, Long Thành ĐN lên điểm danh đi :)


còn vài chục nền Nhơn Trạch, hồi đó chỉ mong có cầu, giờ này trầm lắng cầu kiếc gì cũng chả còn áp phê nữa
33.gif
Bác giống em nè, có cầu nhưng nằm xa quá, mà lại cao tốc nữa chứ. Hồi xưa em cũng hấp tấp đón đầu, chọn khu gần gần Bến Phà, giờ có cầu, mà sắp tới chắc vẫn phải đi phà! Ôm hựn, bị bà già chửi.
20.gif

 
Hạng D
23/9/06
2.946
489
83
41
E cũng còn 1 miếng MT 25B xã Phú hội mua hơn 10 năm rồi
 
Tập Lái
26/10/09
12
0
0
Các bác phải có tầm nhìn một chút, tới những năm 2030 gì đó thì thế giới chỉ xài A 380 trở lên thôi, mấy cái bô-ing 777 giờ tới lúc đó cũng giống cái xe dream thôi,,,các cụ tính cả rồi sân bay quốc tế long thành khi đó chỉ tiếp nhận chuyên cơ lớn đường dài : A 380 trở lên,,còn mấy cái xe dream thì đi đường khác ..
21.gif

 
Hạng B2
8/7/12
115
3
18
vinh99vn nói:
Từ từ bác ah, đường còn dài. M thấy xxx cũng đang rất cố gắng để đưa guồng máy vào đường ray. Dự cảm như bác phong thuỷ nào nói chí lý: phải từ 2024-2048 mới bước vào giai đoạn hoàng bac??? kim của VN.

Về lý thuyết cũng như thực tế, hầu như tất cả các nước đói nghèo trên thế giới đều không còn cơ hội nào để trở thành nước phát triển như những thay đổi từng xảy ra trong lịch sử từ cổ đại đến hiện đại. Sự thay đổi ngoạn mục của Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan... là những hiện tượng cuối cùng xảy ra, kết thúc ngay vào lúc cuộc cách mạng công nghệ thông tin cho ra đời INTERNET, tiền đề cho một thế giới phẳng. Nói cách khác, trừ khi có chiến tranh hạt nhân xảy ra thì trật tự và tương quan của các nước trên thế giơi xem như đã an bài. Hãy tự kiểm nghiệm xem và giải thích tại sao nhé.
 
Hạng D
30/1/12
1.405
2.495
113
Vietnam
- Cứ lấy Đông Nam Á như 1 nước thì Singapore như Sài gòn la 1 hub hưởng lợi chính từ sự kém phát triển của lân bang, giống như la 1 chợ đầu mối của khu vực. Singapore đang tiến tới kinh tế tri thức (giáo dục nghiên cứu) và chăm sóc sức khoẻ (y tế) ngoài yếu tố sẵn có là cảng biển, sân bay, du lịch, tài chính.

- Nhìn Singapore giàu có như vậy chứ không phải k có gót chân Asin, đó chính là bản thân của Singapore. Bản thân Lý Quang Diệu và những học trò, con ông sau này chơi 1 canh bạc là học tập mô hình kiểu Mỹ, thu nhập nhân tài khắp thế giới và nhất là khu vực Đông Nam Á, cố thu nạp và dung nạp họ vào xã hội Singapore. Với tỷ lệ hơn 1/3 tức 3.5 triệu người bản xứ hiện nay có hơn 1.5 triệu người nước ngoài và người nước ngoài chính là tầng lớp tinh hoa động lực chính để phát triển kinh tế Singapore. Dự kiến tới 2030 Singapore sẽ có 6 triệu người trong khi đó người già của Sing sẽ chiếm 1/3 dân bản xứ (tức hơn 1 triệu) và dân nước ngoài sẽ chiếm gần 1/2 dân số đó mới chính là gót chân Asin, nếu xã hội và văn hoá Singapore không thể dung nạp thì sẽ bị chính yếu tố ngoại đó đồng hoá và làm biến đổi Singapore theo 1 chiều hướng chưa biết được.

- 1 quốc gia không đơn giản là 1 vùng đất mà người ta sống ở đó, nó còn cấu thành từ ký ức, cuộc sống tình yêu với mảnh đất con người mà người ta ở đó.... Ví dụ 1 ngày nào đó có biến, nhưng người ta sẽ bỏ chạy hết ( nhất là số 1/2 đó) không như những người Việt Nam "anh hùng" nhỏ bé, bám đất bám làng, bám luỹ tre xanh mà chiến đấu vì đó là quê hương thì ra sao?

- 20-30 năm nữa máy bay đường dài có thể bay từ Châu Âu tới Châu Úc trong 5h mà không cần tiếp liệu,
tay chân, tim gan, phèo, phổi, các bộ phận cơ thể có thể sản xuất để thay cho con người khi cần thiết , hay không xài thì để nhậu (Sing đang nghiên cứu). Nông trại có thể là những toà nhà trong thành phố sản xuất thịt, rau quả tươi mà không cần nuôi gia súc, trồng trọt dưới đất gây ô nhiễm,...

- 40-50 năm trước thì Philipine, Myanmar và Nam VN là "những con rồng" của khu vực chỉ sau Nhật Bản. Bồ Đào Nha từng là cường quốc Đại Dương, Đế Quốc Anh từng làm mưa gió mặt trời chưa bao giờ lặn trên lãnh thổ,... Không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời
033102comp_1_prv.gif
thì cũng có một ngày Việt nam trở thành cường quốc... chém gió
24.gif
21.gif

 
Last edited by a moderator:
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
Thì ra có lắm chuyện nội tình trong vấn đề này , liên quan đến đất cho thuê làm sân golf TSN
http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/san-bay-long-thanh-so-lieu-tao-lao-20131017103525693.htm
Không thể tin được!
Cựu phi công Từ Để, nguyên cục phó Cục Tác chiến, khẳng định không thể tin được những số liệu trong báo cáo nghiên cứu khả thi dự án sân bay Long Thành. “Đó là những dự báo tào lao, họ cần số liệu nào thì lấy số liệu ấy đem vào báo cáo” - ông Từ Để nhận xét.
PGS-TS Nguyễn Thiện Tống - nguyên chủ nhiệm Bộ môn Kỹ thuật hàng không, Khoa Kỹ thuật giao thông Trường ĐH Bách khoa TP HCM - cho biết số liệu về sản lượng hàng không của sân bay Tân Sơn Nhất (TSN) trong Niên giám Thống kê của Cục Thống kê TP từ năm 2005 đến 2012 khác hẳn số liệu được dùng để dự báo.
Theo đó, số liệu của Cục Thống kê TP HCM cho thấy trong 8 năm qua, số chuyến bay quốc tế, số hành khách quốc tế và số lượng hàng hóa quốc tế đều giảm. Sự gia tăng số chuyến bay, hành khách và hàng hóa là do thành phần nội địa. Cụ thể, số chuyến bay tăng bình quân 4,5%/năm, trong đó bay quốc tế giảm bình quân 2,15%/năm, bay nội địa tăng bình quân 10,91%/năm. Tỉ lệ số chuyến bay quốc tế giảm từ 56,5% còn 35%.
Số hành khách tăng bình quân 4,9%/năm, trong đó khách quốc tế giảm bình quân 3,38%/năm, khách nội địa tăng bình quân 11,38%/năm. Tỉ lệ số hành khách bay quốc tế giảm từ 58,7% còn 38,4%. Số lượng hàng hóa không tăng mà giảm bình quân dưới 0,09%/năm, trong đó hàng hóa quốc tế giảm bình quân 4,05%/năm, hàng hóa nội địa tăng bình quân 7,42%/năm...
“Nếu tiếp tục tính toán theo khuynh hướng trên thì đến năm 2015, số chuyến bay sẽ là 89.800, số hành khách 11.461.500 và số lượng hàng hóa sẽ là 301.900 tấn. Theo kết quả dự báo trong dự án xây dựng sân bay Long Thành, đến năm 2015, số lượng hành khách sẽ là 18.827.000 và số lượng hàng hóa 458.005 tấn. Rõ ràng người ta đã cố tình phóng đại số liệu để xây sân bay Long Thành. Sự khác biệt giữa 2 kết quả tính toán trên rất lớn. Vì thế, dự báo về sản lượng hàng không ở sân bay TSN cần phải được kiểm chứng một cách độc lập. Điều này là cần thiết nhằm tránh lãng phí lớn khi xây dựng sân bay Long Thành” - ông Tống đề nghị.
Cần xóa sổ ngay sân golf
Rất nhiều cử tri bức xúc khi 157 ha ở sân bay TSN bị cho thuê làm sân golf trong khi Bộ GTVT kêu thiếu đất để mở rộng sân bay này.
Cử tri Phạm Hữu Bình chất vấn: Dùng đất quốc phòng để làm sân golf có đúng mục đích hay không? Nếu đây là đất thừa thì tại sao không dùng vào mục đích công ích mà lại làm sân golf? Theo ông Bình, sân golf không sinh lợi mà chính những khu biệt thự, nhà hàng, khách sạn trong khu vực này mới là “đất vàng” đem lại lợi ích lớn cho chủ đầu tư.
Cử tri Huỳnh Đặng cũng chất vấn: “Đất quốc phòng sao không sử dụng cho mục đích quốc phòng mà lại cho thuê làm sân golf? Đối tượng chơi golf có phải là đại gia và cán bộ tham nhũng? Người dân lao động bình thường làm sao có tiền vào chơi?”.
Một trong những lo ngại lớn là lượng thuốc bảo vệ thực vật được trút xuống để bảo vệ cỏ trong sân golf. Theo báo cáo đánh giá tác động môi trường của chủ đầu tư (Công ty Trường An), người dân không cần quá lo ngại về chuyện này. Tuy nhiên, cử tri Đào Khắc Khởi thẳng thắn nói ông “nghe không lọt tai” về chuyện xây sân golf mà không làm ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân.
Ông Nguyễn Đăng Diệp, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học nông nghiệp (Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam), cảnh báo: “Chủ đầu tư sẽ phải sử dụng rất nhiều thuốc trừ sâu để bảo vệ cỏ trong sân golf. Các loại thuốc này sẽ thấm vào mạch nước ngầm và ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe người dân”. Vì vậy, các cử tri đồng lòng kiến nghị hủy bỏ dự án sân golf trong sân bay TSN. Nếu có dùng phần đất quốc phòng thì chỉ nên dành cho mục đích mở rộng sân bay dân sự.

Bà Võ Thị Dung, Phó Đoàn Đại biểu Quốc hội TP HCM, đã ghi nhận những ý kiến của các cử tri và cho biết sẽ báo cáo Quốc hội trong kỳ họp tới nếu dự án sân bay Long Thành được đem ra đánh giá.

Xây lụi?
Ông Lê Quang Minh, Trưởng Phòng Phát triển hạ tầng Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM, xác nhận hiện sân golf trong sân bay TSN vẫn chưa có giấy chứng nhận đầu tư. Trong khi đó, theo UBND quận Tân Bình, sân golf 18 lỗ này đang được xây dựng và sắp hoàn thành.
 
Hạng C
14/9/08
723
14
48
63
SG
sunwear.vn
Nghèo mà cứ thích xây.
Mấy cái cảng biển bỏ không, vẩn chưa sáng mắt

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/1/12
1.405
2.495
113
Vietnam
Không bày ra làm lấy gì ăn, làm là PA tốt nhất để phát hiện ra... tham nhũng. Nhờ Đại lộ Đông Tây phát hiện ra Huỳnh Ngọc Sỹ, nhờ gì gì đó phát hiện ra Dương Chí Dũng, biết đâu sân bay LT phát hiện ra...1 bác OSer nào đó trong đây không chừng
24.gif

 
Hạng C
6/4/13
878
308
63
Sunglasses nói:
Nghèo mà cứ thích xây.
Mấy cái cảng biển bỏ không, vẩn chưa sáng mắt
Cái in nghiêng! Xây nhiều...nên nghèo!:(
Cái đậm đậm...đâu dành cho XXX!
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.