Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng C
6/4/13
878
308
63
manchestervn nói:
Minhquan2008 nói:
Với "quan hệ" qua lại giữa VN và Nhật bấy lâu nay, mình nợ ODA của họ cũng nhiều!
Cá nhân em nên xem xét giao Nhật làm dự án này với hình thức đổi đất lấy hạ tầng! Giao cho họ qui hoạch trọn gói và làm dự án này! Đổi lại họ sẽ lấy đất khu vực xung quanh cũng như giao thêm 1 phần khu Nhơn Trạch nữa!
Với sự nghiêm túc, bài bản của Nhật ta sẽ có 1 khu Đông Nam bộ thực sự hoàng tráng! Thúc đẩy hàng loạt dự án hoang chuyển động hòa nhịp theo! Mà quan trọng giải được bài toán vốn đang rất eo hẹp! Em sẽ bỏ 1 phiếu cho dự án này!:D
Nếu kêu gọi được FDI hay đổi đất hoang hóa lấy hạ tầng thì ai mà không ủng hộ. Đừng lấy tiền thuế của dân ra đưa cho mấy anh Tàu Khựa làm để chia nhau là được.
Cái này chờ tài của bác Thăng! Nếu bác í làm được nhiều khả năng bác í lên...Thủ Tướng hổng chừng!
Vậy mới là làm, chứ làm như hiện nay...bình thường quá!
Chờ...đột phá để bà con phấn khởi lấy khí thế sau mấy năm....èo uột quá!
Hi vọng....hi vọng!
 
Hạng D
16/1/13
4.804
87.940
113
Có câu chuyện như thế này, kể cho vui, tin hay không tin, thật hay không thật,... tùy theo mỗi người.

Ở cái xứ giãy chết kia có một sân bay nhỏ chỉ đáp được máy bay dưới 150 người.

Kinh tế quanh vùng đang phát triển. Nhiều người cần đi xa thi phải đi 3 giờ lái xe mới đến được sân bay to hơn.

Thế là bọn tư bản ác ôn cùng với chính quyền thối nát lên kế hoạch mở thêm 1 đường băng thứ 3 dài hơn và có thể tiếp nhận máy bay 300 người.

Kế hoạch bị cản trở ngay từ trong trứng nước vì dân quanh vùng không chấp nhận kế hoạch phát triển.

Bọn tư bản khéo léo đăng lên các bài báo "thi hành lệnh cưỡng chế" ở Việt Nam. Ở VN, chính quyền đưa lên kế hoạch phát triển với các nhà tư bản + các nhóm lợi ích xong thì có ngay lịnh cưỡng chế để thu hồi đất phục vụ cho kế hoạch để hòng phát triển lợi ích cho nước nhà.

Bọn tư bản khen là người dân ở VN tự nguyện hy sinh cá nhân để toàn vùng phát triển.

Sự kèn cựa giữa dân và bọn tư bản kéo dài đến .... 3 năm (chứ không phải 3 tuần).

Cuối cùng dân đưa ra họ cần con số và cần ... chứng minh là không ảnh hưởng đến sức khoẻ của họ do ô nhiễm (khói và tiếng ồn) từ máy bay.

Bọn tư bản ác ôn chịu đưa ra 7 điểm:

- Lợp lại mái nhà loại đặc biệt cho dân quanh vùng để giảm tiếng ồn.

- Thay cửa sổ loại đặc biệt cho dân quanh vùng để giảm tiếng ồn.

- Thay vách nhà cho các nhà có vách mỏng và cách âm kém.

- Trồng nhiều cây xanh dọc đường hơn và làm lại mới tất cả công viên quanh vùng cũng như tu bổ các trường học.

- Mua thêm vài khu đất lớn để trồng cây theo kiểu rừng phòng hộ để hòng lọc bớt khí thải của máh bay

- Đào sâu hơn nhiều ao hồ sẵn có.

- Làm hàng rào chắn âm (là những gò đất trồng cỏ cho đẹp) quanh sân bay

Và họ có 3 năm (3 năm) để thu thập số liệu cho người dân. Dĩ nhiên 3 năm đó dự án bị đóng băng không được nhắc tới.

Như vậy 3 + 3 = 6 năm chưa nhúc nhích được gì.

Sau 3 năm thu thập số liệu về ô nhiễm xong thì người dân chịu 7 điểm trên + số tiền bồi thường 1 lần khoảng $ 20 ngàn mỗi người (họ không có di dời nhưng được bồi thường do nhiều máy bay hơn và ồn ở ngoài nhà hơn).

Có tất cả 4xx/(4xx + 1) nhà ký đồng ý tuy chỉ có 1 nhà không đồng ý.

Thế là kế hoạch lại ngừng vì 1 nhà kia không đồng ý. Nhà đó có ông già tàn tật và bị ... điếc. Ông này không chịu bất cứ bồi hoàn riêng nào.

Mãi 2 năm sau, ông này cùng vợ move qua tiểu bang khác sinh sống với người con cả vì con út đang sống chung học xong nha sĩ ra trường đi tiểu bang khác làm việc.

Thế là 8 năm thương lượng mới xong và họ cần them 2 năm xây dựng và làm 7 điểm trên.

Dĩ nhiên, mọi thiệt hại đều cho người đi máy bay trả :)
 
Hạng D
16/1/13
4.804
87.940
113
Đường xe lửa cao tốc thì bị "phản biện" rất nhiều.

Cái phản biện khá hài hước nhưng được phiếu bác bỏ đường sắt cao tốc là: "Tại sao đầu tư tốn kém, phá hỏng môi trường,... mà chỉ để chở .... người chứ không chở được gì khác ???"

Đường sắt tại Mỹ là xương sống của giao thông vì nó chuyên chở 95% sức nặng của hàng hoá và nguyên liệu.

Còn đường sắt tại VN thì sức nặng chuyên chở là .... con người chủ yếu vì hàng hoá lưu thông ít (do đặc thù kinh tế).

Ngày nay, "made in China" nhiều cho nên đường sắt tại Mỹ ngày một giảm và số đường sắt nhỏ (từ nhà máy ra đường chính) đóng vĩnh viễn ngày một nhiều.

Trung Quốc làm đường sắt cao tốc cũng có những cái giá phải trả.

Nhật làm đường sắt cao tốc cũng có cái giá phải trả. Cái giá đó làm cho người Nhật không dám mơ nữa mà chỉ duy trì mà thôi.

Đức cũng vậy và cả Pháp cũng vậy.

Do đó bọn Đức Pháp Nhật tìm cách xuất khẩu công nghệ đường sắt cao tốc để .... lấy lại phần nào vốn.

Trung Quốc là khách hàng mua công nghệ đường sắt cao tốc đầu tiên và cũng là người bán công nghệ này mới nhất.

Bất cứ làm cái gì lớn thì phải cần thời gian "compromise" mọi ý kiến phản biện để tìm ra phương cách tốt nhất chứ không duy ý chí kiểu như ông Bá Thanh hùng hồn nói: "không làm đường sắt cao tốc hôm nay là chúng ta có tội cho con cháu (của ai?) về sau".

Nói kiểu duy ý chí thì dễ.

Riêng tôi thì không nên vì số người thích công nghệ và chỉ đi lại cho sướng cái thân làm ảnh hưởng đến con cháu về sau.

Ví dụ, sau 1980 (đất nước đã thống nhất được 5 năm) có 100 diện tích rừng thì ngày nay chỉ còn .... 25. Tức là ngày nay VN mất đi 75% diện tích rừng so với 1980.

Chúng ta không thể đổ lỗi cho bọn đế quốc Mỹ Pháp và bè lũ bán nước trước kia vì năm 1980 bọn chúng không còn ảnh hưởng nữa mà chỉ có Liên Xô và Trung Cộng ảnh hưởng.

Vậy nguyên nhân nào chúng ta bị mất 75% diện tích rừng?

Nhờ 75% diện tích rừng bị mất cho nên ai ai chúng ta đều là tỉ phú. Ai ai cũng mua smart phone dễ dàng, Internet phổ cập, xe gắn máy phổ cập, xe hơi sắp phổ cập, VinaShine là "quả đấm thép", "VN Airline là đàn chim sắt",....

Nhờ duy ý chí nên chúng ta có 3000 đập thủy điện lớn nhỏ (con số này do báo TuoiTre và VNExpress đưa). Mà 2500 trong số 3000 đập thủy điện đó sẽ bị cạn (bồi lắng lòng hồ) trong vòng 25 năm nữa (tức là không còn khả năng tích nước chống lũ, mà là nguyên nhân gây lũ nặng hơn).

Hiện nay có đến 300 đập thủy điện bắt đầu có lòng hồ cạn vì do trồng rừng xung quanh không kịp dẫn đến đất xói mòn chảy xuống lòng hồ.


 
Hạng D
26/1/11
1.267
1.345
113
"Ở cái xứ giãy chết kia " xứ này là xứ nào vậy các bác ?
 
Tập Lái
23/2/13
14
9
3
36
Quả là bác sư bà rùa cao niên có khác, kinh nghiệm dạt dào.
nhưng vẫn phải ăn để sống và vẫn phải đánh răng để chống sâu răng
39.gif


 
Status
Không mở trả lời sau này.