Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
30/1/12
1.405
2.495
113
Vietnam
<h1>Anh xây dựng "sân bay nổi" khổng lồ ở London</h1> http://cafef.vn/phong-cach/anh-xay-dung-san-bay-noi-khong-lo-o-london-201311191524261333ca46.chn



anh-xay-dung-san-bay-noi-khong-lo-o-london.jpg


Với chi phí xây dựng lên tới 47,3 tỷ bảng Anh, một “sân bay nổi” tại thủ đô nước Anh sẽ là kỳ quan công nghệ và kiến trúc.




Đây được xem là một kế hoạch đầy tham vọng và tốn kém của chính quyền thủ đô London (Anh) có thể cho phép du khách đến thành phố này được bay dọc theo sông Thames trước khi hạ cánh ngay giữa… dòng sông.

9411784_600x400.jpg

Theo kế hoạch, sân bay mới sẽ được xây dựng trong 7 năm. Nó nằm trên một hòn đảo nhân tạo ở cửa ngõ sông Thames, cách trung tâm thủ đô London 80 km về phía Đông. Sân bay mới là ý tưởng của Tập đoàn Nghiên cứu và phát triển cửa sông Thames do Thị trưởng London Boris Johnson sáng lập.

Bài viết: http://news.zing.vn/Ke-hoach-xay-dung-san-bay-noi-khong-lo-o-London-post368701.html

Nguồn Zing News


Theo kế hoạch, sân bay mới sẽ được xây dựng trong 7 năm. Nó nằm trên một hòn đảo nhân tạo ở cửa ngõ sông Thames, cách trung tâm thủ đô London 80 km về phía Đông.

article-2502512-195D40A500000578-149_634x417.jpg


Địa điểm dựng sân bay mới được đề xuất giữa sông Thames là nhằm tránh gây thêm ô nhiễm tiếng ồn của máy bay cho London, thành phố vốn đã quá ầm ào gây khó chịu cho những người sống gần sân bay Heathrow.

article-2502512-195D031A00000578-964_634x394.jpg


Mô hình của sân bay London Britannia được đề xuất có cấu trúc hình bầu dục, tách đôi bởi các đường băng, được thiết kế đủ ánh sáng để cây cối mọc tốt bên trong.

article-2502512-195D031200000578-719_634x404.jpg


Sân bay mới là ý tưởng của Tập đoàn Nghiên cứu và phát triển cửa sông Thames do Thị trưởng London Boris Johnson sáng lập.

article-2502512-195D032200000578-680_634x399.jpg


Tuy nhiên, kế hoạch này cũng đang gặp phải sự phản đối từ các nhà lãnh đạo sân bay Heathrow
bởi theo họ: “Mở rộng sân bay Heathrow sẽ đưa Vương quốc Anh tiến về phía trước nhanh hơn trong cuộc đua toàn cầu, đồng thời giảm gánh nặng thuế trên lưng người dân so với kế hoạch xây dựng sân bay mới”
các nhà lãnh đạo sân bay Heathrow

Bài viết: http://news.zing.vn/Ke-hoach-xay-dung-san-bay-noi-khong-lo-o-London-post368701.html

Nguồn Zing News
 
Tập Lái
23/4/08
33
0
6
46
Bác nào có nhà đất ở Long Thành hay tết này đi du lịch Vũng tàu có tin vui rồi nhé, dự kiến khoảng cuối tháng này thông xe giai đoạn 1 Cao tốc Long Thành - Dầu Giây, quên ngay ngã tư Tân Vạn hay phà Cát lái nhé..
 
Hạng B1
11/5/10
74
6
8
badamgia.com
Sierra nói:
Bác nào có nhà đất ở Long Thành hay tết này đi du lịch Vũng tàu có tin vui rồi nhé, dự kiến khoảng cuối tháng này thông xe giai đoạn 1 Cao tốc Long Thành - Dầu Giây, quên ngay ngã tư Tân Vạn hay phà Cát lái nhé..
Quá ngon! Giữa năm sau thông xe toàn tuyến là ngon hơn nữa :D
Dạo này em thấy các báo đăng hàng loạt bài về những bất cập của sân bay TSN, chắc đang dọn đường dư luận để thông qua dự án sân bay Long Thành :p
 
Tập Lái
2/12/13
14
2
3
em chỉ mong giá vé giảm trước, để em dc đi máy bay cho biết với ngta
 
Hạng D
30/1/12
1.405
2.495
113
Vietnam
<h1>Cao tốc TP.HCM-Long Thành đưa vào khai thác cuối tháng này
080402cool_prv.gif
</h1>http://cafef.vn/tin-tuc-du-an/cao-toc-tphcmlong-thanh-dua-vao-khai-thac-cuoi-thang-nay-2013120806061757013ca45.chn


Ngày 7/12/2013, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có chuyến khảo sát tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây trước khi đưa tuyến đường này vào khai thác giai đoạn I.</h2>Cùng đi với đoàn có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh, lãnh đạo TP.HCM, tỉnh Đồng Nai, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).
Báo cáo với Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, ông Mai Tuấn Anh, tổng giám đốc VEC cho biết tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây có tổng chiều dài 55km đi qua địa bàn TP.HCM và tỉnh Đồng Nai, tổng mức đầu tư là 20.630 tỷ đồng. Dự án được khởi công từ ngày 1/12/2009, bao gồm 9 gói thầu xây lắp, 1 gói thầu phụ trợ ITS. Theo hợp đồng thì dự án sẽ đưa vào khai thác vào năm 2015, trong đó dự kiến đưa vào khai thác tạm đoạn Km4+000 – Km23+900 vào cuối năm 2013.
images889366_IMG_1815.JPG
Đoàn Vành đai II - Long Thành cơ bản hoàn thành và có thể khai thác tạm cuối tháng 12/2013Tổng giá trị xây lắp toàn tuyến hiện nay ước đạt 54,45%. Đến nay gói 1A đã hoàn thành, cầu Long Thành thuộc gói thầu số 2 đang hoàn thành những hạng mục cuối cùng như lắp lan can, đèn chiếu sáng. Các gói 1B, 2, 3 sẽ được hoàn thành trong năm 2013.
Ông Mai Tuấn Anh cho biết, Tổng công ty sẽ đưa vào khai thác tạm đoạn từ Vành đai II đến QL51 với chiều dài 20km vào cuối tháng 12/2013 và tiến hành thu phí luôn. Dự kiến từ ngày 15/12 đến 20/12 Hội đồng nghiệm thu Nhà nước sẽ vào nghiệm thu lần cuối để cho phép đưa vào khai thác tạm.
images889368_IMG_1846.JPG
Cầu Long Thành đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùngCác gói 7, 8, 9 thuộc dự án Thành phần 1 (Km0+00 – Km4+00) mới được khởi công từ tháng 4/2013, mặc dù giai đoạn đầu mặt bằng rất vướng nhưng đến nay đã cơ bản giải quyết xong, nhà thầu triển khai thi công tích cực, đến nay đang được vượt tiến độ thi công khoảng 8%. Hiện nhà thầu đang tập trung nhân lực, phương tiện để thi công nút giao Vành đai II để làm đường dẫn lên đường cao tốc.
Đoạn Long Thành – Dầu Giây thuộc gói 5A, 6 hiện nay về cơ bản đã giải quyết xong mặt bằng, còn một vài hộ còn vướng, phía Đồng Nai cam kết sẽ giải quyết trong tháng 12/2013. Do gói 5A phải đấu thầu lại nên dự kiến phải đến tháng 6/2015 mới thông xe được toàn tuyến.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cũng cho biết Bộ GTVT đã phê duyệt phương án tổ chức quản lý tạm thời dự án khi đưa vào khai thác tạm đoạn Vành đai II – Long Thành, trong đó yêu cầu chủ đầu tư đặc biệt chú ý đến công tác an toàn, an ninh. Phía chủ đầu tư cũng đã làm việc với công an, chính quyền địa phương để phối hợp xử lý các tình huống mất an toàn trong quá trình khai thác tạm.
images889369_IMG_1839.JPG
Bộ GTVT luôn chỉ đạo sát sao về tiến độ, chất lượng của dự án
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đồng tính với đề xuất của TP Hồ Chí Minh trong việc nghiên cứu xây dựng nút giao khác mức tại nút giao An Phú. Nếu được thì triển khai nghiên cứu sớm để hoàn thành cùng lúc toàn bộ dự án được đưa vào sử dụng. Với gói thầu 5A đã lựa chọn được nhà thầu, nếu đẩy nhanh được tiến độ hoàn thành sớm vào cuối 2014 thì thông xe luôn toàn tuyến là rất tốt.​
Tại buổi kiểm tra hiện trướng, Phó thủ tướng Hoàn Trung Hải biểu dương Bộ GTVT, chủ đầu tư đã liên tục bám sát công trường, có những chỉ đạo kịp thời, tháo gỡ những khó khăn để đẩy nhanh tiến độ dự án. Phó thủ tướng cũng biểu dương các nhà thầu đã nỗ lực trong việc huy động phương tiện, nhân công để thi công dự án. Những công trình lớn như cầu Long Thành mà do các nhà thầu trong nước (Cienco 6) chịu trách nhiệm thi công chứng tỏ các nhà thầu đã nắm bắt được các công nghệ thi công hiện đại, không thua kém gì nhà thầu nước ngoài.​
Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý với việc đưa và khai thác tạm đoạn Vành đai II – QL51 từ cuối tháng 12/2013, vì dự án đưa vào khai thác sớm ngày nào thì người dân sẽ bớt chịu cảnh kẹt xe, ùn tắc trên Xa lộ Hà Nội, nút giao Tân Vạn, đặc biệt là dịp tết năm nay. Tuy nhiên phải đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông, cũng như an ninh vì đường chỉ mới đưa vào khai thác tạm một đoạn. Phó thủ tướng chỉ đạo TP Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai cùng phối hợp chủ đầu tư để đảm bảo tốt vấn đề an toàn khi đưa vào khai thác.​
images889371_IMG_1850.JPG
Phó thủ tướng yêu cầu địa phương phải phối hợp với chủ đầu tư để đảm bảo tuyệt đối an toàn khi đưa vào khai thác tạm đoạn 20km đầuVề một số kiến nghị của tỉnh Đồng Nai như quy hoạch trạm thu phí, Phó thủ tướng cho rằng trong khi nguồn ngân sách đang khó khăn, việc kêu gọi xã hội hóa đầu tư là một chủ trương đúng đắn. Mà đã xã hội hóa đầu tư hạ tầng giao thông thì tất yếu phải có trạm thu phí, các nước tiên tiến họ cũng làm thế. Phó thủ tương giao Bộ GTVT xem xét quy hoạch, bố trí các trạm thu phí sao cho hợp lý.
Với những trường hợp các nhà thầu yếu kém, đấu thầu xong mà không thực hiện được như gói thầu 5A, ảnh hưởng đến tiến độ dự án, Phó thủ tướng đề nghị Bộ GTVT công bố những nhà thầu này rộng rãi để các chủ đầu tư không cho họ tham gia các dự án khác.
Theo Phan Tư

GTVT
 
Hạng D
30/1/12
1.405
2.495
113
Vietnam
Phấn đấu năm 2022, xây xong sân bay Long Thành, giai đoạn 1
http://sgtt.vn/Thoi-su/186296/Phan-dau-nam-2022-xay-xong-san-bay-Long-Thanh-giai-doan-1.html
SGTT.VN - Ngày 24.12, trả lời kiến nghị sớm xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành của tỉnh Đồng Nai và TP.HCM, bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho biết, nếu Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành sớm (hiện hội đồng nghiệm thu Nhà nước đang thẩm định) thì ngành Giao thông vận tải sẽ phấn đấu khởi công cuối năm 2015 – đầu năm 2016 để đến năm 2022 sẽ hoàn thành giai đoạn 1, với quy mô một nhà ga, một đường cất hạ cánh, công suất đáp ứng cho 25 triệu hành khách/năm.
Theo quy hoạch phát triển giao thông hàng không được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, cảng hàng không này định hướng đến năm 2030 sẽ được tiếp tục đầu tư mở rộng các giai đoạn tiếp theo để đảm bảo vai trò thay thế cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trở thành cảng hàng không quốc tế quan trọng nhất của khu vực phía Nam, là cảng hàng không quốc tế lớn nhất toàn quốc và là trung tâm trung chuyển hành khách của khu vực theo tiêu chuẩn quốc tế, với công suất 80 – 100 triệu khách/năm.

 
Hạng D
16/1/13
4.804
87.940
113
Xem phim Promised Land

Cách đây không lâu, đồng chí X ra lịnh là không được thi hành lịnh cưỡng chế thu hồi đất đai của bà con nông dân trước Tết để cho họ ăn Tết năm nay.

Đó là lịnh "đầy tính nhân văn và tình người" của đồng chí X nhưng cũng phản ánh mặt trái của những năm trước là các báo chí gần Tết hay đưa tin "chống người thi hành công vụ" của đám đông vào lúc chỉ còn ít tuần là Tết. Khi cưỡng chế xong, hàng ngàn người đâu đó phải ở tạm lều che nắng để đón Tết.

Trở lại bộ phim Promised Land.

Câu chuyện ở một town nhỏ rất xa khi mà có 2 người đại diện công ty khí đốt thiên nhiên tới gạ gẫm bà con đang nghèo xuống cho họ khoan khí đốt và chia lại lợi nhuận.

Đây là bộ phim dựa trên những câu chuyện có thật và được giảm nhẹ sự căng thẳng cũng như thi vị hoá một chút.

in-promised-land-matt-damon-seen-here-with-co-star-frances-mcdormandnbspplays-a-character-torn.jpg


promised-land-matt-damon-b2871fd69d0aaeb5.jpg


Promised_land_bar.jpg


Mạch phim dễ nắm bắt ngay từ đầu, có vài khúc gây cấn một chút.

Cảnh phim khá đẹp và lột tả được cái nghèo đi xuống và sự trầm buồn của nước Mỹ trong nền kinh tế èo uột và không lối thoát.

Công ty gas cử 2 người đi xuống khuyến dụ mà họ trông bình dân. Một người đi xe bus và người kia đi xe nhà. Đậm chất Mỹ là chẳng loè loẹt và sang trọng để thể hiện đẳng cấp của công ty.

Cái chính tôi nói ở đây cho dù "nhóm lợi ích" có mạnh đi cách mấy thì cái thị trấn nhỏ bé kia cần phải biểu quyết. Đất đai là của toàn dân cho nên nhân dân là người quyết định cho dù chủ tịch UBND của cái town đó bị đút lót 30 ngàn đô cũng không làm gì được.

Dĩ nhiên "nhóm lợi ích" có những chiêu bài để thu phục đám đông để hòng thông qua nghị quyết cho chủ tich UBND cái town đó đề nghị theo ý của công ty.

UBND của town đó của Mỹ không có một cái trụ sở hoành tráng. Muốn họp hành gì phải mượn tạm sân thể thao trong nhà của một trường học. Cho nên các chính quyền của các town của Mỹ đa số nó nghèo xơ nghèo xác chứ không uy nghi và tách biệt (khó gần và không phục vụ cho nhân dân) như các UBND xã/phường tại VN.

Cảnh phim rất thơ mộng và một chút trữ tình. Kết phim cũng là một nỗi buồn man mác: 2 người thất nghiệp và toàn bộ town sẽ tiếp tục đối phó sự suy thoái kinh tế. Phim dừng lại bao nhiều đó để người ta suy nghĩ đến một tương lai chẳng mấy sáng sủa cho mọi người liên quan.

Câu chuyện trong phim dựa trên sự thật của 3 town. Sự thật thì .... hiện nay thương tâm hơn trong phim. Nhiều gia đình trong 3 town đó bị nhà băng tướt đất đai vì không thể trả nợ nổi và có 1 town bị phá sản hoàn toàn.

 
Status
Không mở trả lời sau này.