Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

jungle nói:
Happy Car nói:
jungle nói:
Em biết nguyên lý hoạt động của mạch này rồi.
Tóm tắt chia xẻ với anh em luôn đi bác:)
benamrchip.jpg


Ba thành phần chủ chốt làm nên chuyện trên mạch này là:
- Cuộn cảm, để chứa năng lượng.
- Diode Schottky hay còn gọi là diode xung, diode này có tần số hoạt động rất cao, vì có khả năng phục hồi nhanh.
- Bộ tạo xung kích.
Đây là mạch mạch Step up converter hay còn gọi là Boost Converter, hay còn gọi là Power DC to DC converter, nhưng mạch trên đây thiết kế khá thông minh, còn có thêm phần mềm điều khiển. Để thiết kế một mạch Step up converter hoạt động khá đơn giản, chỉ cần ít linh kiện là ráp được mạch rồi.
Việc dùng boost converter đã áp dụng trên động cơ xe Hybid của Toyota Prius Model NHW20 từ lâu rồi, trên xe này sử dụng bình động cơ điện cần đến 500 volts, nếu như vậy người ta cần phải dùng để 417 cục pin, mỗi cục pin(Cell) là 1.2 volts.
417 x 1.2 = 500.4 volts.
Nhưng bằng cách lắp mạch Boost converter vào, người ta chỉ cần có 168 cục pin mắc nối tiếp lại với nhau là tạo được 500 volts rồi, làm cho động cơ chạy ngon lành.
Mạch này có 3 thành phần rất quan trọng là Cuộn cảm, Diode xung và bộ tạo xung kích, bộ tạo xung này thường có tần số từ 50 đến 250 Khz. Do đó nếu các bác có Oscilloscope các bác đo ngay cực Anode của diode xung sẽ có xung vuông.

boost_converter_simple_circuit_1.gif

Đây là chổ người khác làm ăn, nên em không dám phá đám, chứ thực ra nói là công nghệ gì siêu đẳng thì làm sao Hàn quốc mà bằng Mỹ và Đức được, tất cả những phát minh quan trọng gì cũng từ người mắt xanh mũi đỏ mà ra hết, thực ra người châu á chỉ học lại và ứng dụng nó thôi.
Của thằng nào cũng được, nhưng túm lại đối với máy phát nó có tác động gì không bác?
 
Hạng C
22/3/08
718
692
93
53
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

jungle nói:
Ba thành phần chủ chốt làm nên chuyện trên mạch này là:
- Cuộn cảm, để chứa năng lượng.
- Diode Schottky hay còn gọi là diode xung, diode này có tần số hoạt động rất cao, vì có khả năng phục hồi nhanh.
- Bộ tạo xung kích.
Đây là mạch mạch Step up converter hay còn gọi là Boost Converter, hay còn gọi là Power DC to DC converter, nhưng mạch trên đây thiết kế khá thông minh, còn có thêm phần mềm điều khiển. Để thiết kế một mạch Step up converter hoạt động khá đơn giản, chỉ cần ít linh kiện là ráp được mạch rồi.
Việc dùng boost converter đã áp dụng trên động cơ xe Hybid của Toyota Prius Model NHW20 từ lâu rồi, trên xe này sử dụng bình động cơ điện cần đến 500 volts, nếu như vậy người ta cần phải dùng để 417 cục pin, mỗi cục pin(Cell) là 1.2 volts.
417 x 1.2 = 500.4 volts.
Nhưng bằng cách lắp mạch Boost converter vào, người ta chỉ cần có 168 cục pin mắc nối tiếp lại với nhau là tạo được 500 volts rồi, làm cho động cơ chạy ngon lành.
Mạch này có 3 thành phần rất quan trọng là Cuộn cảm, Diode xung và bộ tạo xung kích, bộ tạo xung này thường có tần số từ 50 đến 250 Khz. Do đó nếu các bác có Oscilloscope các bác đo ngay cực Anode của diode xung sẽ có xung vuông.

boost_converter_simple_circuit_1.gif

Đây là chổ người khác làm ăn, nên em không dám phá đám, chứ thực ra nói là công nghệ gì siêu đẳng thì làm sao Hàn quốc mà bằng Mỹ và Đức được, tất cả những phát minh quan trọng gì cũng từ người mắt xanh mũi đỏ mà ra hết, thực ra người châu á chỉ học lại và ứng dụng nó thôi.


Theo mình nghĩ thì Boost Converter dùng để chuyển điện DC -> AC sau đó nâng hiệu điện thế lên rồi cho qua diode nắn dòng lại thành 1 chiều. Tác dụng chính là nâng dòng điện 1 chiều lên hiệu điện thế cao hơn. Điều đó hoàn toàn vô nghĩa trong cái cục battery booster này vì máy phát đã ra tới dòng điện 14V trong khi bình acqui chỉ cần 12V là sạc. Chưa kể battery booster này mắc song song với acqui nhé. Và giải thích của bạn hoàn toàn không giải thích được 2 con mosfet và con trở 10W 22ohm dùng để làm gì.

Bài trước mình nói vụ đèn sáng hơn có bác nói là đèn sáng hơn là hiệu điện thế cao hơn -> dễ hỏng. Nhưng mình quên mất không nói là đèn mình là đèn Xenon. Đèn Xenon được kích qua Ballast cho nên hiệu điện thế cách nhau 1-2 volt hầu như không ảnh hưởng tới độ sáng của đèn. Chủ yếu là độ thằng,sạch và ổn định của dòng điện thôi. Chính vì điều đó mình mới nhận định là cục battery booster này thực chất là 1 bộ ổn áp (có thể có bù áp chẳng? ) thông minh có tác dụng chính là nắn dòng điện sạch lại và bù áp dòng điện khi điện thế sụt ,
2 con IC thì 1 con dùng để điều khiển hiển thị cái panel led 2 digit, 1 con được dùng để lập trình để điểu khiển 2 con mosfet bù áp hoặc giảm áp . Tụ được dùng để phóng điện khi cần..bù áp ??? :D

Và quan trọng nhất là mạch này chỉ hạot động với hiệu điện thế trên 13Volt thôi. Khi tắt máy thì bình acqui chỉ còn 12V hoặc hơn 1 tí nó sẽ ngừng hoạt động.
Em đoán chỉ đc tới thế và khả năng đoán sai rất cao. Rất mong anh chị em ta sớm khám phá ra bí mật của cái mạch điện này. :D
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Bác nào mua rồi tháo cái board ra chụp mặt dưới mạch in biết ngay thôi. Đâu có têm bảo hành gì đâu mà
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

justbenice nói:
jungle nói:
Ba thành phần chủ chốt làm nên chuyện trên mạch này là:
- Cuộn cảm, để chứa năng lượng.
- Diode Schottky hay còn gọi là diode xung, diode này có tần số hoạt động rất cao, vì có khả năng phục hồi nhanh.
- Bộ tạo xung kích.
Đây là mạch mạch Step up converter hay còn gọi là Boost Converter, hay còn gọi là Power DC to DC converter, nhưng mạch trên đây thiết kế khá thông minh, còn có thêm phần mềm điều khiển. Để thiết kế một mạch Step up converter hoạt động khá đơn giản, chỉ cần ít linh kiện là ráp được mạch rồi.
Việc dùng boost converter đã áp dụng trên động cơ xe Hybid của Toyota Prius Model NHW20 từ lâu rồi, trên xe này sử dụng bình động cơ điện cần đến 500 volts, nếu như vậy người ta cần phải dùng để 417 cục pin, mỗi cục pin(Cell) là 1.2 volts.
417 x 1.2 = 500.4 volts.
Nhưng bằng cách lắp mạch Boost converter vào, người ta chỉ cần có 168 cục pin mắc nối tiếp lại với nhau là tạo được 500 volts rồi, làm cho động cơ chạy ngon lành.
Mạch này có 3 thành phần rất quan trọng là Cuộn cảm, Diode xung và bộ tạo xung kích, bộ tạo xung này thường có tần số từ 50 đến 250 Khz. Do đó nếu các bác có Oscilloscope các bác đo ngay cực Anode của diode xung sẽ có xung vuông.

boost_converter_simple_circuit_1.gif

Đây là chổ người khác làm ăn, nên em không dám phá đám, chứ thực ra nói là công nghệ gì siêu đẳng thì làm sao Hàn quốc mà bằng Mỹ và Đức được, tất cả những phát minh quan trọng gì cũng từ người mắt xanh mũi đỏ mà ra hết, thực ra người châu á chỉ học lại và ứng dụng nó thôi.


Theo mình nghĩ thì Boost Converter dùng để chuyển điện DC -> AC sau đó nâng hiệu điện thế lên rồi cho qua diode nắn dòng lại thành 1 chiều. Tác dụng chính là nâng dòng điện 1 chiều lên hiệu điện thế cao hơn. Điều đó hoàn toàn vô nghĩa trong cái cục battery booster này vì máy phát đã ra tới dòng điện 14V trong khi bình acqui chỉ cần 12V là sạc. Chưa kể battery booster này mắc song song với acqui nhé. Và giải thích của bạn hoàn toàn không giải thích được 2 con mosfet và con trở 10W 22ohm dùng để làm gì.

Bài trước mình nói vụ đèn sáng hơn có bác nói là đèn sáng hơn là hiệu điện thế cao hơn -> dễ hỏng. Nhưng mình quên mất không nói là đèn mình là đèn Xenon. Đèn Xenon được kích qua Ballast cho nên hiệu điện thế cách nhau 1-2 volt hầu như không ảnh hưởng tới độ sáng của đèn. Chủ yếu là độ thằng,sạch và ổn định của dòng điện thôi. Chính vì điều đó mình mới nhận định là cục battery booster này thực chất là 1 bộ ổn áp (có thể có bù áp chẳng? ) thông minh có tác dụng chính là nắn dòng điện sạch lại và bù áp dòng điện khi điện thế sụt ,
2 con IC thì 1 con dùng để điều khiển hiển thị cái panel led 2 digit, 1 con được dùng để lập trình để điểu khiển 2 con mosfet bù áp hoặc giảm áp . Tụ được dùng để phóng điện khi cần..bù áp ??? :D

Và quan trọng nhất là mạch này chỉ hạot động với hiệu điện thế trên 13Volt thôi. Khi tắt máy thì bình acqui chỉ còn 12V hoặc hơn 1 tí nó sẽ ngừng hoạt động.
Em đoán chỉ đc tới thế và khả năng đoán sai rất cao. Rất mong anh chị em ta sớm khám phá ra bí mật của cái mạch điện này. :D
Chỉ có một con Mosfet kênh N trong mạch này thôi bác, con mosfet đó chính là cái contact SW1 đó. Mạch hoạt động theo nguyên lý sau:
Lúc SW1 đóng(close), dòng điện từ nguồn Vs(Accu) đi qua cuộn cảm L1, khi SW1 mở(open) thì trong cuộn cảm xuất hiện một sức điện động, cực tính có chiều ngược với chiều cung cấp điện lúc trước, như vậy tại Anode của diode D1 sẽ xuất hiện điện thế dương(+) và đầu kia của L1 sẽ có điện thế âm(-). Coi như lúc này L1 đã thành thêm một Accu nữa, Accu L1 được mắc nối tiếp với Accu nguồn Vs, do đó điện thế tại Anode là tổng của 2 accu L1 và Vs.
Tăng giảm hệ số tự cảm của L1 sẽ cho ra điện thế tổng tăng hay giảm, tần số của mạch kích Mosfet SW1 càng cao thì điện thế tại anode D1 càng smooth(bằng phẵng)
Mạch này thực chất nó không thể phục hồi được accu, mà nó chỉ làm cho accu mạnh hơn thôi, cũng giống như con người khi đã già thì phải yếu đi, muốn mạnh khỏe thì phải dùng thuốc bổ, thuốc kích thích, cường dương...
Mạch này hay ở chỗ nối song song với Accu, lấy năng lượng chính từ accu để bồi bổ lại cho accu, nhưng không phải vậy, nó lấy năng lượng từ máy điện thì đúng hơn, do đó nếu để cho nó hoạt động mà không nổ máy, thì trong chốc lát là accu xụm bà chè liền, giống như ông già mà cho ổng uống dopping rồi chạy thi với thanh niên trai tráng vậy. Chính vì thế phần mềm của mạch không cho phát xung khi máy không nổ.
Mạch này đúng là một mạch ổn áp và ổn cả dòng luôn, xem ra nó có công dụng thực sự đấy các bác, vì điện thế và dòng điện ổn định thì sẽ làm cho động cơ chạy smooth hơn, đèn sáng hơn.
Trên các xe chạy động cơ Hybid đều phải có mạch Boost converter này, động cơ điện trên xe Hybid xài đến 500 volts, do nếu không xài boost converter thì phải sử dụng đến 417 viên cell mắc nối tiếp lại, sử dụng mạch này thì chỉ cần 168 cell là xe chạy ngon lành.
Các Cassette hồi xưa của Sony cũng vậy, tuy chỉ xài có một viên Pin AA là 1.2 Volts thôi, nhưng đo được trên Main là 3.3 Volts, nghe rất lớn và rất hay.
Đây là chổ làm ăn của bác Khumui, do đó em không dám phá đám, nếu bác Khumui cho phép thì em sẽ làm một mạch do em thiết kế, có công dụng cũng y chang như mạch của bác vậy đó, rồi post bài hướng dẫn lên cho anh em OS làm theo chơi.
 
Hạng B2
6/9/04
163
188
43
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Bản chất của mạch này là mạch desulfat hóa muối PbSO4 bằng cách tạo xung dòng điện ở tần số cao (KHz tới hàng chục MHz). Lý thuyết này có cách đây chắc cũng phải vài chục năm. Mạch ứng dụng thực tế trên web có hàng ngàn mạch khác nhau.

Đây là 1 mạch thực tế kèm lý giải nguyên lý hoạt động:
http://hmin.tripod.com/al.andysm/docs/Lin_Jao2.pdf

Còn cái như của bác chủ đang bán thì họ thay IC tạo dao động 555 bằng 1 con MCU (chắc là PIC) và thêm các tính năng râu ria khác. Sản phẩm tương tự như bác chủ Tàu Khựa cũng có bán đầy:
http://www.aliexpress.com...ttery-wholesalers.html
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Theo như các bác nói thì nguyên lý đã có từ lâu và bác yungle nhìn cái đã thiết kế theo được, vậy thì cái bản quyền sáng chế nó nằm ở đâu ạ?
 
Hạng B2
12/11/07
116
1
0
53
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

jungle nói:
justbenice nói:
jungle nói:
Ba thành phần chủ chốt làm nên chuyện trên mạch này là:
- Cuộn cảm, để chứa năng lượng.
- Diode Schottky hay còn gọi là diode xung, diode này có tần số hoạt động rất cao, vì có khả năng phục hồi nhanh.
- Bộ tạo xung kích.
Đây là mạch mạch Step up converter hay còn gọi là Boost Converter, hay còn gọi là Power DC to DC converter, nhưng mạch trên đây thiết kế khá thông minh, còn có thêm phần mềm điều khiển. Để thiết kế một mạch Step up converter hoạt động khá đơn giản, chỉ cần ít linh kiện là ráp được mạch rồi.
Việc dùng boost converter đã áp dụng trên động cơ xe Hybid của Toyota Prius Model NHW20 từ lâu rồi, trên xe này sử dụng bình động cơ điện cần đến 500 volts, nếu như vậy người ta cần phải dùng để 417 cục pin, mỗi cục pin(Cell) là 1.2 volts.
417 x 1.2 = 500.4 volts.
Nhưng bằng cách lắp mạch Boost converter vào, người ta chỉ cần có 168 cục pin mắc nối tiếp lại với nhau là tạo được 500 volts rồi, làm cho động cơ chạy ngon lành.
Mạch này có 3 thành phần rất quan trọng là Cuộn cảm, Diode xung và bộ tạo xung kích, bộ tạo xung này thường có tần số từ 50 đến 250 Khz. Do đó nếu các bác có Oscilloscope các bác đo ngay cực Anode của diode xung sẽ có xung vuông.

boost_converter_simple_circuit_1.gif

Đây là chổ người khác làm ăn, nên em không dám phá đám, chứ thực ra nói là công nghệ gì siêu đẳng thì làm sao Hàn quốc mà bằng Mỹ và Đức được, tất cả những phát minh quan trọng gì cũng từ người mắt xanh mũi đỏ mà ra hết, thực ra người châu á chỉ học lại và ứng dụng nó thôi.


Theo mình nghĩ thì Boost Converter dùng để chuyển điện DC -> AC sau đó nâng hiệu điện thế lên rồi cho qua diode nắn dòng lại thành 1 chiều. Tác dụng chính là nâng dòng điện 1 chiều lên hiệu điện thế cao hơn. Điều đó hoàn toàn vô nghĩa trong cái cục battery booster này vì máy phát đã ra tới dòng điện 14V trong khi bình acqui chỉ cần 12V là sạc. Chưa kể battery booster này mắc song song với acqui nhé. Và giải thích của bạn hoàn toàn không giải thích được 2 con mosfet và con trở 10W 22ohm dùng để làm gì.

Bài trước mình nói vụ đèn sáng hơn có bác nói là đèn sáng hơn là hiệu điện thế cao hơn -> dễ hỏng. Nhưng mình quên mất không nói là đèn mình là đèn Xenon. Đèn Xenon được kích qua Ballast cho nên hiệu điện thế cách nhau 1-2 volt hầu như không ảnh hưởng tới độ sáng của đèn. Chủ yếu là độ thằng,sạch và ổn định của dòng điện thôi. Chính vì điều đó mình mới nhận định là cục battery booster này thực chất là 1 bộ ổn áp (có thể có bù áp chẳng? ) thông minh có tác dụng chính là nắn dòng điện sạch lại và bù áp dòng điện khi điện thế sụt ,
2 con IC thì 1 con dùng để điều khiển hiển thị cái panel led 2 digit, 1 con được dùng để lập trình để điểu khiển 2 con mosfet bù áp hoặc giảm áp . Tụ được dùng để phóng điện khi cần..bù áp ??? :D

Và quan trọng nhất là mạch này chỉ hạot động với hiệu điện thế trên 13Volt thôi. Khi tắt máy thì bình acqui chỉ còn 12V hoặc hơn 1 tí nó sẽ ngừng hoạt động.
Em đoán chỉ đc tới thế và khả năng đoán sai rất cao. Rất mong anh chị em ta sớm khám phá ra bí mật của cái mạch điện này. :D
Chỉ có một con Mosfet kênh N trong mạch này thôi bác, con mosfet đó chính là cái contact SW1 đó. Mạch hoạt động theo nguyên lý sau:
Lúc SW1 đóng(close), dòng điện từ nguồn Vs(Accu) đi qua cuộn cảm L1, khi SW1 mở(open) thì trong cuộn cảm xuất hiện một sức điện động, cực tính có chiều ngược với chiều cung cấp điện lúc trước, như vậy tại Anode của diode D1 sẽ xuất hiện điện thế dương(+) và đầu kia của L1 sẽ có điện thế âm(-). Coi như lúc này L1 đã thành thêm một Accu nữa, Accu L1 được mắc nối tiếp với Accu nguồn Vs, do đó điện thế tại Anode là tổng của 2 accu L1 và Vs.
Tăng giảm hệ số tự cảm của L1 sẽ cho ra điện thế tổng tăng hay giảm, tần số của mạch kích Mosfet SW1 càng cao thì điện thế tại anode D1 càng smooth(bằng phẵng)
Mạch này thực chất nó không thể phục hồi được accu, mà nó chỉ làm cho accu mạnh hơn thôi, cũng giống như con người khi đã già thì phải yếu đi, muốn mạnh khỏe thì phải dùng thuốc bổ, thuốc kích thích, cường dương...
Mạch này hay ở chỗ nối song song với Accu, lấy năng lượng chính từ accu để bồi bổ lại cho accu, nhưng không phải vậy, nó lấy năng lượng từ máy điện thì đúng hơn, do đó nếu để cho nó hoạt động mà không nổ máy, thì trong chốc lát là accu xụm bà chè liền, giống như ông già mà cho ổng uống dopping rồi chạy thi với thanh niên trai tráng vậy. Chính vì thế phần mềm của mạch không cho phát xung khi máy không nổ.
Mạch này đúng là một mạch ổn áp và ổn cả dòng luôn, xem ra nó có công dụng thực sự đấy các bác, vì điện thế và dòng điện ổn định thì sẽ làm cho động cơ chạy smooth hơn, đèn sáng hơn.
Trên các xe chạy động cơ Hybid đều phải có mạch Boost converter này, động cơ điện trên xe Hybid xài đến 500 volts, do nếu không xài boost converter thì phải sử dụng đến 417 viên cell mắc nối tiếp lại, sử dụng mạch này thì chỉ cần 168 cell là xe chạy ngon lành.
Các Cassette hồi xưa của Sony cũng vậy, tuy chỉ xài có một viên Pin AA là 1.2 Volts thôi, nhưng đo được trên Main là 3.3 Volts, nghe rất lớn và rất hay.
Đây là chổ làm ăn của bác Khumui, do đó em không dám phá đám, nếu bác Khumui cho phép thì em sẽ làm một mạch do em thiết kế, có công dụng cũng y chang như mạch của bác vậy đó, rồi post bài hướng dẫn lên cho anh em OS làm theo chơi.
Em nghĩ đã đưa lên đây thì không có gì phải giấu, em cũng thấy bài trước bác khumui đã từng nói nguyên liệu để chế tạo chỉ đáng 100k nhưng công nghệ là vô giá, Bác cứ mạnh dạn đưa lên, nếu công dụng, tính năng mọi thứ đều ok thì không có lý do gì VN không sản xuất mà phải làm giàu cho nước ngoài, không những thế tạo 1 cuộc tranh luận theo kiểu GÀ NHÀ ĐÁ NHAU.
 
Hạng B2
12/11/07
116
1
0
53
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

hamcuala nói:
Bản chất của mạch này là mạch desulfat hóa muối PbSO4 bằng cách tạo xung dòng điện ở tần số cao (KHz tới hàng chục MHz). Lý thuyết này có cách đây chắc cũng phải vài chục năm. Mạch ứng dụng thực tế trên web có hàng ngàn mạch khác nhau.

Đây là 1 mạch thực tế kèm lý giải nguyên lý hoạt động:
http://hmin.tripod.com/al.andysm/docs/Lin_Jao2.pdf

Còn cái như của bác chủ đang bán thì họ thay IC tạo dao động 555 bằng 1 con MCU (chắc là PIC) và thêm các tính năng râu ria khác. Sản phẩm tương tự như bác chủ Tàu Khựa cũng có bán đầy:
http://www.aliexpress.com...ttery-wholesalers.html
Chữ in đậm chuẩn đấy bác, chữ in đậm nghiêng cũng chuẩn nhưng em nhìn và tính năng hoàn toàn khác với của bác khumui (khác như thế nào thì bác tự tìm hiểu nhé), hơn nữa em thấy của Táo cái gì cũng có từ công nghệ vũ trụ cho đến máy tính cá nhân đủ thứ cả, đến cái IPHONE 5 mà tầu đã ra trước cả hãng quả táo....hê hê chất lượng trên lý thuyết đúng không bác?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
19/9/10
956
66
48
54
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Cám ơn bác Der và bác Jungle đã phân tích cặn kẽ về kỷ thuật. Các bác đúng là công lực kỹ thuật thượng thừa. Tổng hợp lại ý cả hai bác thì thiết bị này có mấy chức năng chính như sau:
-Tạo xung kích cực nhanh theo định kỳ để làm tan mảng bám trong điện cực của ắc quy, giúp tăng tuổi thọ bình.
-Ổn dòng & làm phẳng đặc tuyến dòng giúp các thiết bị ngoại vi (âm thanh, ánh sáng, máy lạnh...) hoạt động ổn định hơn.
-ổn áp và tăng áp (booster) giúp tránh sụt áp cho các thiết bị nội ngoại vi của xe.
Băn khoăn sau cùng của em là liệu thiết bị này có ảnh hưởng có hại gì đến máy phát của xe hay hoạt đông của cuộn bobbin hay không?
Em đã mua cục này của bác Gmark tuần trước và vừa lắp vào xe sáng nay. Lúc mới lắp xong (xe đang tắt máy) thì thấy hiển thị 12V (Bình xe em đã dùng hơn 1 năm và xe rất ít chạy). Lúc nổ máy chạy thì hiển thị 14V. Lúc tắt máy xe thì hiển thị của thiết bị tự tắt rất nhanh theo xe (sau 5-6 giây).
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/3/12
398
76
28
Hà Nội
khumui.com
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

cám ơn các bác đã phân tích cặn kẽ. em rất vui và chân thành kêu gọi các bác hãy chế tạo 1 sản phẩm tương tự, tính năng tương tự để phục vụ anh em nếu có thể. Phần em xin các bác đừng lo vì em không làm thứ này sẽ làm thứ khác, miễn sao thực hiện đúng với chữ ký của em bên dưới là em vui rồi.