RE: Santa Fe chọn máy dầu hay xăng?
Với SF thì nên mua máy dầu vì mức giá chênh lệch giữa máy xăng và máy dầu không đáng kể mà chi phí nhiên liệu cho máy dầu rẻ bằng 1/2 máy xăng nên sẽ bù đắp được phần chênh lệch giá bán. Em nêu 1 con số để các bác xem thử:
- Máy dầu: 10l/100km (trong thành phố), tiền dầu là 8.900đ/1lít
10.000km = 1000 lit x 8.900đ= 8.900.000 đồng.
- Máy xăng: 15l/100km (trong thành phố), tiền xăng là 12.500đ/lit
10.000km = 1500 lit x 12.500đ= 18.750.000 đồng.
- chênh lệch giữa hai loại động cơ tính cho mỗi 10.000km là 9.850.000 đồng. Như vậy sau 30.000km là hai loại động cơ đã bằng nhau rồi. Từ km thứ 30.001 trở đi là chi phí xe dầu đã rẻ hơn xe xăng rất nhiều. Tính mỗi năm các bác đi 15.000km(có khi hơn), khoảng 2 năm các bác đã bù lại được chênh lệch giá.
- Về chi phí bảo dưỡng thì em nghĩ bằng nhau thôi, xe nào đi 5000km chả phải thay dầu, 2 lần thay dầu thì thay lọc dâu, xe em cũng chỉ làm thế thôi.
- Xe máy dầu có hộp số 5 cấp nên vận hành sẽ êm hơn. Động cơ CRDi nên không ồn như các bác tưởng đâu. êm ru
- Xe máy dầu khi mua nhiên liệu không xót ruột mà lại nhàn lâu lâu mới đổ 1 lần, em đổ 600k mà chạy vào tận Đà Nẵng, lượn phố mấy vòng rồi mới phải đổ dầu. Cái này thì các bác phải tính đấy, vì việc mua nhiên liệu nó là thường xuyên, tác động đến tâm lý người sử dụng. Em có thằng bạn có con mẹc 240, cũng là người có tiền, không phải loại ăn đinh bù loong, nhưng cứ 3,4 ngày lại phải rút tờ 500k đổ xăng mà cũng buốt ruột đấy.
Từ những tính toán và ưu điểm trên em thấy SF mua máy dầu là hợp lý. Còn với Vera thì phải suy nghĩ đấy, chênh nhau những 7k cơ mà.