RE: Santa Fe chọn máy dầu hay xăng?
Em đọc hết 3 trang, sau một hồi ngẫm nghĩ em kết luận là đối với Santa FE, máy dầu và máy xăng chỉ khác nhau về giá mua xe và chi phí nhiên liệu, 2 xe vận hành như nhau khi mà có bác so sánh 15l xăng và 10 lít dầu trên 100km???
Chắc chắn là máy dầu không thể tốt và sướng bằng máy xăng được, cho nên các bác cũng cần bổ thêm một số ý để những người mới tìm hiểu về Santa Fe như bọn em được rõ hơn. Thanhs các bác.
Em đọc hết 3 trang, sau một hồi ngẫm nghĩ em kết luận là đối với Santa FE, máy dầu và máy xăng chỉ khác nhau về giá mua xe và chi phí nhiên liệu, 2 xe vận hành như nhau khi mà có bác so sánh 15l xăng và 10 lít dầu trên 100km???
Chắc chắn là máy dầu không thể tốt và sướng bằng máy xăng được, cho nên các bác cũng cần bổ thêm một số ý để những người mới tìm hiểu về Santa Fe như bọn em được rõ hơn. Thanhs các bác.
RE: Santa Fe chọn máy dầu hay xăng?
Máy dầu chỉ có 2 nhược điểm :
1. Ồn. Cái này thì với công nghệ hiện nay đã được khắc phục tương đối triệt để. Một số máy dầu thế hệ mới gần êm như máy xăng rồi.
2. Ô nhiễm môi trường. Cũng vậy, các máy dầu thế hệ mới có thể đạt tiêu chuẩn Euro 4 hay 5 về khí thải rồi (hơn rất nhiều động cơ xăng đang được sử dụng tại Việt Nam)
Vấn đề bền tốt thì khỏi phải nói, máy dầu đảm bảo bền hơn rất nhiều so với máy xăng.Trích đoạn: viethakd
Chắc chắn là máy dầu không thể tốt và sướng bằng máy xăng được,
Máy dầu chỉ có 2 nhược điểm :
1. Ồn. Cái này thì với công nghệ hiện nay đã được khắc phục tương đối triệt để. Một số máy dầu thế hệ mới gần êm như máy xăng rồi.
2. Ô nhiễm môi trường. Cũng vậy, các máy dầu thế hệ mới có thể đạt tiêu chuẩn Euro 4 hay 5 về khí thải rồi (hơn rất nhiều động cơ xăng đang được sử dụng tại Việt Nam)
RE: Santa Fe chọn máy dầu hay xăng?
Theo em thì bác nên liên hệ với các bác trong hội SF , off line một buổi để bác có cơ hội lái thử SF máy dầu và máy xăng,....rồi bác sẽ có cảm tưởng của chính mình ngay thôi.....Em thì 2 xe không vận hành như nhau đâu bác ợ, vì lực kéo của 2 máy khác nhau tương đối lớn, nếu bác thử trong giờ cao điểm ( thắng-ga-thắng) thì bác sẽ cảm nhận rỡ hơn....chúc bác sớm có vợ 2.
Trích đoạn: viethakd
, 2 xe vận hành như nhau
Theo em thì bác nên liên hệ với các bác trong hội SF , off line một buổi để bác có cơ hội lái thử SF máy dầu và máy xăng,....rồi bác sẽ có cảm tưởng của chính mình ngay thôi.....Em thì 2 xe không vận hành như nhau đâu bác ợ, vì lực kéo của 2 máy khác nhau tương đối lớn, nếu bác thử trong giờ cao điểm ( thắng-ga-thắng) thì bác sẽ cảm nhận rỡ hơn....chúc bác sớm có vợ 2.
RE: Santa Fe chọn máy dầu hay xăng?
Đúng rồi bác, 2 máy xăng và dầu có điểm khác nhau về khả năng vận hành nữa . Nếu 2 máy cùng dung tích thì thường là:
Máy dầu: momen xoắn (torque đo bằng Nm hoặc Kgm) lớn hơn, nên sức kéo tốt (chở được hàng nặng hơn) nhưng công suất (power: đo bằng sức ngựa) nhỏ hơn
Máy xăng: ngược lại
Trích đoạn: bugi
.Em thì 2 xe không vận hành như nhau đâu bác ợ, vì lực kéo của 2 máy khác nhau tương đối lớn, nếu bác thử trong giờ cao điểm ( thắng-ga-thắng) thì bác sẽ cảm nhận rỡ hơn....chúc bác sớm có vợ 2.
Đúng rồi bác, 2 máy xăng và dầu có điểm khác nhau về khả năng vận hành nữa . Nếu 2 máy cùng dung tích thì thường là:
Máy dầu: momen xoắn (torque đo bằng Nm hoặc Kgm) lớn hơn, nên sức kéo tốt (chở được hàng nặng hơn) nhưng công suất (power: đo bằng sức ngựa) nhỏ hơn
Máy xăng: ngược lại
RE: Santa Fe chọn máy dầu hay xăng?
Trích đoạn: Casper
Trích đoạn: bugi
.Em thì 2 xe không vận hành như nhau đâu bác ợ, vì lực kéo của 2 máy khác nhau tương đối lớn, nếu bác thử trong giờ cao điểm ( thắng-ga-thắng) thì bác sẽ cảm nhận rỡ hơn....chúc bác sớm có vợ 2.
Vì máy dầu công nghệ mới nên sức ngựa cũng không nhỏ đâu bác. Hình như Hilander 2.5 chỉ có trên 100 HP trong khi Santa Fe 2.2 là 158HP.
Đúng rồi bác, 2 máy xăng và dầu có điểm khác nhau về khả năng vận hành nữa . Nếu 2 máy cùng dung tích thì thường là:
Máy dầu: momen xoắn (torque đo bằng Nm hoặc Kgm) lớn hơn, nên sức kéo tốt (chở được hàng nặng hơn) nhưng công suất (power: đo bằng sức ngựa) nhỏ hơn
Máy xăng: ngược lại
RE: Santa Fe chọn máy dầu hay xăng?
Bác nói đúng rồi, máy xăng công suất lớn hơn máy dầu, nhưng đó là công súât cực đại ở vòng quay 6000 vòng phút ( máy xăng 2.7L công suất cực đại 188 HP @ 6000 rpm, máy dầu 2.2L công suất cực đại 155HP@4000 rpm) trong điều kiên thực tế tắc đường như thế thì máy làm việc trong khoảng 1800 vòng /phút tới khoang 2500 vòng/phút ......mà trong khoảng làm việc này thì máy dầu đã cung ứng gần 90% công súât cực đại rồi ( khoảng 139HP) trong khi máy xăng cần phải "rev" lên trên 3500 vòng/phút để đạt được ngần ấy công suất. Ben cạnh đó ở 1800 vòng/phút thì 343 Nm lực kéo đã sãn sàng cho chân ga của bác bất cứ lúc nào bác muốn "vọt" trong khi máy xăng thì ....bác biết rồi....tiếp em với., theo em điều kiện lưa thông như thế thì máy dầu làm việc hiệu quả hơn, chạy thích hơn bác ợ.
Bác nói đúng rồi, máy xăng công suất lớn hơn máy dầu, nhưng đó là công súât cực đại ở vòng quay 6000 vòng phút ( máy xăng 2.7L công suất cực đại 188 HP @ 6000 rpm, máy dầu 2.2L công suất cực đại 155HP@4000 rpm) trong điều kiên thực tế tắc đường như thế thì máy làm việc trong khoảng 1800 vòng /phút tới khoang 2500 vòng/phút ......mà trong khoảng làm việc này thì máy dầu đã cung ứng gần 90% công súât cực đại rồi ( khoảng 139HP) trong khi máy xăng cần phải "rev" lên trên 3500 vòng/phút để đạt được ngần ấy công suất. Ben cạnh đó ở 1800 vòng/phút thì 343 Nm lực kéo đã sãn sàng cho chân ga của bác bất cứ lúc nào bác muốn "vọt" trong khi máy xăng thì ....bác biết rồi....tiếp em với., theo em điều kiện lưa thông như thế thì máy dầu làm việc hiệu quả hơn, chạy thích hơn bác ợ.
RE: Santa Fe chọn máy dầu hay xăng?
Xin lỗi bác chứ em thấy, chúng em phải có nghĩa vụ giải thích cho bác hay sao ý, trong khi bác chỉ chịu khó nghiên cứu các trao đổi ở đây là đã có câu trả lời cho mình ruồi.
Chúc bác sớm có Smart Buy cho mình.
Trích đoạn: viethakd
Em đọc hết 3 trang, sau một hồi ngẫm nghĩ em kết luận là đối với Santa FE, máy dầu và máy xăng chỉ khác nhau về giá mua xe và chi phí nhiên liệu, 2 xe vận hành như nhau khi mà có bác so sánh 15l xăng và 10 lít dầu trên 100km???
Chắc chắn là máy dầu không thể tốt và sướng bằng máy xăng được, cho nên các bác cũng cần bổ thêm một số ý để những người mới tìm hiểu về Santa Fe như bọn em được rõ hơn. Thanhs các bác.
Xin lỗi bác chứ em thấy, chúng em phải có nghĩa vụ giải thích cho bác hay sao ý, trong khi bác chỉ chịu khó nghiên cứu các trao đổi ở đây là đã có câu trả lời cho mình ruồi.
Chúc bác sớm có Smart Buy cho mình.
RE: Santa Fe chọn máy dầu hay xăng?
Bác bugi giỏi nhở, em cũng định hỏi như bác vừa trình bày. Em thêm thắt tí, vì vấn đề vòng tua chính là ưu điểm về độ bền của máy dầu vì để có công suất như nhau, máy dầu "quay" ít vòng hơn máy xăng nhiều. Ví dụ xe em 5 người lớn, chạy đường trường vòng tua 1600v/p mà tốc độ đã ổn định ở 80km/h rồi, lại có VGT và CRDI nữa phê và tiết kiệm vật vã .
Trích đoạn: bugi
Bác nói đúng rồi, máy xăng công suất lớn hơn máy dầu, nhưng đó là công súât cực đại ở vòng quay 6000 vòng phút ( máy xăng 2.7L công suất cực đại 188 HP @ 6000 rpm, máy dầu 2.2L công suất cực đại 155HP@4000 rpm) trong điều kiên thực tế tắc đường như thế thì máy làm việc trong khoảng 1800 vòng /phút tới khoang 2500 vòng/phút ......mà trong khoảng làm việc này thì máy dầu đã cung ứng gần 90% công súât cực đại rồi ( khoảng 139HP) trong khi máy xăng cần phải "rev" lên trên 3500 vòng/phút để đạt được ngần ấy công suất. Ben cạnh đó ở 1800 vòng/phút thì 343 Nm lực kéo đã sãn sàng cho chân ga của bác bất cứ lúc nào bác muốn "vọt" trong khi máy xăng thì ....bác biết rồi....tiếp em với., theo em điều kiện lưa thông như thế thì máy dầu làm việc hiệu quả hơn, chạy thích hơn bác ợ.
Bác bugi giỏi nhở, em cũng định hỏi như bác vừa trình bày. Em thêm thắt tí, vì vấn đề vòng tua chính là ưu điểm về độ bền của máy dầu vì để có công suất như nhau, máy dầu "quay" ít vòng hơn máy xăng nhiều. Ví dụ xe em 5 người lớn, chạy đường trường vòng tua 1600v/p mà tốc độ đã ổn định ở 80km/h rồi, lại có VGT và CRDI nữa phê và tiết kiệm vật vã .