Hạng B1
20/11/20
51
46
18
Xe đi trên đường tài xế ko ứng tiền chi trả trước rồi về thanh toán sau hả bác. Hay là tài xế phải ứng tiền túi tx trước
Xét một góc độ nào đó thì doanh nghiệp họ sẽ dễ quản lý hơn. Tài xế chạy xe vòng tránh trạm thu phí nhiên liệu tăng lên nhưng về vẫn thanh toán phí.
Bác lại càng sai. Kd thì vẫn mua đuọc vé tháng, quý, năm

còn lại gôm cả trăm xe vô 1 tk thì tiền chết vẫn ít hơn chia ra cho từng tx ứng ứng
Em hoàn toàn đồng ý rằng sử dụng ETC là rất tiện lợi, chỉ có 1 điều còn rất dở và cản trở người ta nạp tiền mạnh tay là tiền trong đó chưa linh hoạt cho mình có thể chuyển vào rút ra một cách dễ dàng nên mọi người mới gọi tiền chết, phải chi cho nó sống để ra vô thoải mái giống Momo, Zalo... thì mọi người hào hứng nạp tiền, rút tiền và sử dụng như ví điện tử Momo, Zalo. Hiện tại trong tài khoản Epass tiền đó là của tôi đó mà thật ra nó như là tiền của mấy cha mấy mẹ rồi, có làm gì được với tiền của mình?
 
Hạng D
18/3/08
1.269
9.604
133
vấn đề ở đây là vấn đề vận hành xã hội,
bài toán về việc mua bán dịch vụ và giải qyết thỏa đáng về cách mua bán dịch vụ.
Chứ không phải là lãi suất hay những giải pháp lợi nhuận mà các ý kiến chuyên gia đề ra chỉ là ví dụ về giải pháp. Thêm một ví dụ : Nếu DN thu trước kiểu như nộp vào TK thu phí của DN như vậy thì sao không tính kiểu Nộp 1 triệu được thêm 100k , nộp 500 ngàn sẽ được thành 550k ..... Như vây sẽ lý giải được việc DN không có ý chiếm dụng tiền của dân mà chỉ vì lo cho bảo mật của dân, vì kỹ thuật chưa đáp ứng kịp .... nên sẽ khuyến mãi cho dân vì những tắc trách và giải pháp kỹ thuật chưa hoàn chỉnh của mình trong lúc gấp rút giả quyết nạn kẹt xe chẳn hạn. . Khi nào có cách thức tốt hơn sẽ giảm khuyến mại lại. v.v.....
Người mua và người bán phải có những phương thức rõ ràng để không phải gây tranh chấp nhau. Ở đây, NN và DN toàn kể khổ về giải pháp rồi đè cổ lấy tiền dân mặc cho họ không có lựa chọn và phản biện XH ? mất dạy !

DN đầu tư làm đường cao tốc, phải tự biết nghiên cứu giải pháp kẹt xe, cách thu phí và khối lượng làm xe .... chứ đéo kiểu làm xong rồi khóc la bảo người dân phải làm theo cách của mình là thế nào ? làm ăn kiểu mất dạy lúc nào cũng chực NN bảo kê để đổ hết những khó khăn của mình lên đầu dân.

Không thể đổ lỗi cho lý do này nó kiểu như không bảo mật, sợ lộ tk ...v.v chỉ là ngụy biện.
Vì việc làm thế nào để thu phí là việc của doanh nghiệp, đéo phải việc của dân.
Còn thu có hợp lý hay không thì người mua dịch vụ có quyền ý kiến.
Đất đai để đặt con đường lên thu phí là đất đai của dân. Nhà nước cũng éo dược bênh DN.
Nói như Bác giống đàn bà đái không qua ngọn cỏ mà đòi hiểu chuyện đại sự làm gì cho mệt,
Haiza.
Khách hàng có quyền lựa chọn:
1/ Trước khi đến trạm, tấp vô lề, nạp đúng số tiền cần qua trạm để app ko chiếm dụng vốn
2/ Nạp luôn 1 triệu, set chế độ báo số tiền tối thiểu 100k, dưới 100k ap báo và nộp thêm. Qua trạm vi vu ko sợ bị chận lại vì ko đủ tiền.
Với 1 triệu đồng bỏ vào tk ngân hàng. Tất nhiên ngân hàng sẽ trả lãi suất ko kỳ hạn ngân hàng Vietcombank đang tính là 0.1%/Năm. Nghĩa là với 1 triệu bỏ trong ngân hàng thì 1 ngày tiền lãi sẽ được là: 2.7 đồng. Như vậy 10 ngày dc 27 đồng, một tháng là 81 đồng, 1 năm là khoảng 1000 đồng tiền lãi. Vậy thì nộp 1 triệu đi cho nhẹ đầu và cứ đến trạm là qua.
Cứ suy nghĩ hoài việc này chi cho mệt đầu vậy. Trong khi từ ngày có ETC thì cứ đến trạm là phi qua, đỡ xếp hàng mua vé. Thời gian xe nằm bò thì tốn tiền xăng còn quá tiền lãi, chưa kể là phải chuẩn bị tiền mặt này nọ, hạ kính trả tiền, haiza
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
14/2/17
272
357
63
Tháng này bác đóng chưa? Bác đóng kênh nào thế để tháng sau e qua đó đóng.
Mới thanh toán 1 đống bill. Tôi xài thẻ tín dụng mastercard của VIB, mấy năm nay toàn thanh toán bằng app ngân hàng các loại bill điện/nước/net, mua sắm online hay quẹt thanh toán siêu thị, nhà hàng... có mất đồng phí nào đâu bác, phí thường niên thì tích điểm rồi trừ đổi qua thôi, chả mất gì!
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
6.230
6.729
113
Mới thanh toán 1 đống bill. Tôi xài thẻ tín dụng mastercard của VIB, mấy năm nay toàn thanh toán bằng app ngân hàng các loại bill điện/nước/net, mua sắm online hay quẹt thanh toán siêu thị, nhà hàng... có mất đồng phí nào đâu bác, phí thường niên thì tích điểm rồi trừ đổi qua thôi, chả mất gì!
Thanh toán thẻ mà ít phí là thấy tốt rồi đó.
 
  • Like
Reactions: ThikViVu
Hạng F
7/8/17
6.768
8.630
113
Mới thanh toán 1 đống bill. Tôi xài thẻ tín dụng mastercard của VIB, mấy năm nay toàn thanh toán bằng app ngân hàng các loại bill điện/nước/net, mua sắm online hay quẹt thanh toán siêu thị, nhà hàng... có mất đồng phí nào đâu bác, phí thường niên thì tích điểm rồi trừ đổi qua thôi, chả mất gì!
anh thanh toán ngân hàng là thông qua STK ngân hàng của anh rồi. còn đây mình ra cửa hàng tiện lợi, BHX, shopee để gạt thẻ nó khác. thẻ này mình để riêng chứ k dk online, thẻ online thẻ khác.
 
  • Like
Reactions: ThikViVu
Hạng D
29/3/16
1.635
2.002
113
45
Nếu ở góc độ là xe cá nhân thì thấy ít chứ doanh nghiệp vân tải họ phải tính và xoay từng đồng để tạo ra lợi nhuận thì việc bỏ tiền tào tài khoản cho vài trăm xe của họ lại là nhiều nên phải để họ la làng vì quyền lợi của họ. Còn xe gia đình thì cũng không bao nhiêu!
Có doanh nghiệp nào kêu bị chiếm dụng vốn chưa nhỉ? Chứ mình thấy xe của mấy doanh nghiệp họ thực hiện ETC nhiều nhất trong những ngày đầu bắt buộc ETC trên cao tốc đấy, những xe này qua trạm vèo vèo không à. ETC giúp họ quản lý phí này dễ dàng hơn nhiều, đám tài xế không còn ăn bẩn phí qua trạm được nữa. Thằng bạn mình chỉ có 4,5 đầu xe nó cũng hoàn toàn ủng hộ ETC đỡ phải lo tài chế có ăn gian không và đi được nhanh hơn nhiều
 
  • Like
Reactions: Xe dap and ThikViVu
Hạng B2
14/2/17
272
357
63
Thanh toán thẻ mà ít phí là thấy tốt rồi đó.
Giờ các ngân hàng cũng cạnh tranh phát hành thẻ nên hầu hết các giao dịch đều miễn phí trọn đời (thanh toán, chuyển khoản, rút tiền ATM...), chỉ có phí SMS biến động số dư và phí thường niên, nói chung đỡ rất nhiều.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng B1
20/11/20
51
46
18
Có doanh nghiệp nào kêu bị chiếm dụng vốn chưa nhỉ? Chứ mình thấy xe của mấy doanh nghiệp họ thực hiện ETC nhiều nhất trong những ngày đầu bắt buộc ETC trên cao tốc đấy, những xe này qua trạm vèo vèo không à. ETC giúp họ quản lý phí này dễ dàng hơn nhiều, đám tài xế không còn ăn bẩn phí qua trạm được nữa. Thằng bạn mình chỉ có 4,5 đầu xe nó cũng hoàn toàn ủng hộ ETC đỡ phải lo tài chế có ăn gian không và đi được nhanh hơn nhiều
Dạ từ ngày thực hiện ETC thì doanh nghiệp cũng như người dân đâu có được phép chọn đâu bác nhỉ! Nhà có nhiêu xe thì thực hiện nhiêu xe thôi. Mấy anh em tài xế tụi em dạo này đói rồi! Hô hào cho có phong trào vậy thôi chứ có làm gì mấy ổng đâu bác. Còn cái vụ ETC mà chạy qua barrier tự mở thì cũng sướng thật bác ạ!