vấn đề ở đây là vấn đề vận hành xã hội,
bài toán về việc mua bán dịch vụ và giải qyết thỏa đáng về cách mua bán dịch vụ.
Chứ không phải là lãi suất hay những giải pháp lợi nhuận mà các ý kiến chuyên gia đề ra chỉ là ví dụ về giải pháp. Thêm một ví dụ : Nếu DN thu trước kiểu như nộp vào TK thu phí của DN như vậy thì sao không tính kiểu Nộp 1 triệu được thêm 100k , nộp 500 ngàn sẽ được thành 550k ..... Như vây sẽ lý giải được việc DN không có ý chiếm dụng tiền của dân mà chỉ vì lo cho bảo mật của dân, vì kỹ thuật chưa đáp ứng kịp .... nên sẽ khuyến mãi cho dân vì những tắc trách và giải pháp kỹ thuật chưa hoàn chỉnh của mình trong lúc gấp rút giả quyết nạn kẹt xe chẳn hạn. . Khi nào có cách thức tốt hơn sẽ giảm khuyến mại lại. v.v.....
Người mua và người bán phải có những phương thức rõ ràng để không phải gây tranh chấp nhau. Ở đây, NN và DN toàn kể khổ về giải pháp rồi đè cổ lấy tiền dân mặc cho họ không có lựa chọn và phản biện XH ? mất dạy !
DN đầu tư làm đường cao tốc, phải tự biết nghiên cứu giải pháp kẹt xe, cách thu phí và khối lượng làm xe .... chứ đéo kiểu làm xong rồi khóc la bảo người dân phải làm theo cách của mình là thế nào ? làm ăn kiểu mất dạy lúc nào cũng chực NN bảo kê để đổ hết những khó khăn của mình lên đầu dân.
Không thể đổ lỗi cho lý do này nó kiểu như không bảo mật, sợ lộ tk ...v.v chỉ là ngụy biện.
Vì việc làm thế nào để thu phí là việc của doanh nghiệp, đéo phải việc của dân.
Còn thu có hợp lý hay không thì người mua dịch vụ có quyền ý kiến.
Đất đai để đặt con đường lên thu phí là đất đai của dân. Nhà nước cũng éo dược bênh DN.
Nói như Bác giống đàn bà đái không qua ngọn cỏ mà đòi hiểu chuyện đại sự làm gì cho mệt,
Haiza.
Khách hàng có quyền lựa chọn:
1/ Trước khi đến trạm, tấp vô lề, nạp đúng số tiền cần qua trạm để app ko chiếm dụng vốn
2/ Nạp luôn 1 triệu, set chế độ báo số tiền tối thiểu 100k, dưới 100k ap báo và nộp thêm. Qua trạm vi vu ko sợ bị chận lại vì ko đủ tiền.
Với 1 triệu đồng bỏ vào tk ngân hàng. Tất nhiên ngân hàng sẽ trả lãi suất ko kỳ hạn ngân hàng Vietcombank đang tính là 0.1%/Năm. Nghĩa là với 1 triệu bỏ trong ngân hàng thì 1 ngày tiền lãi sẽ được là: 2.7 đồng. Như vậy 10 ngày dc 27 đồng, một tháng là 81 đồng, 1 năm là khoảng 1000 đồng tiền lãi. Vậy thì nộp 1 triệu đi cho nhẹ đầu và cứ đến trạm là qua.
Cứ suy nghĩ hoài việc này chi cho mệt đầu vậy. Trong khi từ ngày có ETC thì cứ đến trạm là phi qua, đỡ xếp hàng mua vé. Thời gian xe nằm bò thì tốn tiền xăng còn quá tiền lãi, chưa kể là phải chuẩn bị tiền mặt này nọ, hạ kính trả tiền, haiza